Giới hạn của sự chịu đựng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

     Chào bạn !
     Tôi thường được nghe nói là "chúng ta chỉ nổi giận với những người mà ta cảm thấy an toàn , vì họ sẽ không rời bỏ ta"
     Vô lý , thế họ không có cảm xúc à ? Họ không bị tổn thương ư ? Bạn thật ích kỉ khi chỉ biết sống cho mình thôi đấy !!!
     

     Việc căng thẳng trong cuộc sống là chuyện ai cũng gặp phải , bạn cần một giải pháp để giải tỏa những điều đó là điều tốt . Nhưng không phải đặt hết tất cả những cảm xúc tiêu cực đó lên người mà bạn cho là an toàn . Vì tôi chắc chắn rằng , ngưòi mà bạn cảm thấy an toàn lại là người thân thiết nhất với bạn . Bạn có ích kỉ quá không khi gieo một đống cảm xúc tiêu cực ấy lên họ . Họ cũng có điều phiền muộn trong cuộc sống mà , chỉ là họ không muốn đặt sự đau khổ đó lên vai người khác thôi . Liệu bạn có đủ tử tế để thấu hiểu ?
      Điều tôi vừa nói không có nghĩa khi gặp điều phiền muộn bạn chỉ giữ trong lòng , mà thay vào đó nếu quá tức giận thì hãy ở một mình , còn khi buồn hãy tìm ngưòi tâm sự , chứ đừng đặt gánh nặng lên vai họ , vì họ phải đang gánh vác trách nhiệm với cuộc đời mình nữa .
      Người thân thiết với ta , ta càng phải tử tế và tôn trọng họ , khi đó mối quan hệ này sẽ ngày càng khắng khít hơn , chứ đừng cậy đó là bạn thân hay ngưòi thân của mình mà vô tư dùng những lời nói và hành động "trẻ con " làm tổn thương họ . Nếu bạn đang có suy nghĩ đó hãy bỏ ngay , không thì chẳng còn lấy một người bạn nào để bạn tâm sự đâu .
      Thay vì nổi giận , hãy tịnh tâm và suy nghĩ lại , sự việc đó có đáng để mình tức giận mà già thêm mấy tuổi không ? Cảm xúc tiêu cực ấy có đáng có trong cuộc đời này không ? Tại sao mình lại tức giận trong khi nó chẳng giúp mình thêm trẻ đẹp và sống lâu ? Tại sao ?
      Không chỉ với người ta thân thiết , ta hãy biết mở rộng mà tử tế với mọi người , đừng thô lỗ với bất kì ai kể cả những kẻ khố rách áo ôm . Vì bạn chẳng biết mai sau mình sẽ như thế nào đâu ?


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net