8. Giữa thanh xuân vội vã, tớ thích cậu !

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Bản thân sinh ra là người không hoàn hảo, nhưng trót thích một người hoàn hảo, bạn nói xem điều này có phải là đáng xấu hổ không ?

Vào giữa học kì năm lớp 7, vì công việc của ba mẹ,tôi được chuyển tới một trường công lập trong tỉnh . Với một đứa tính cách hoạt bát như tôi, thực sự không khó khăn về khoản giao lưu kết bạn. Đấy cũng chính là nguyên nhân tại sao tôi quen được một "đám" bạn tốt phải kể như Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dụng, Duy Mạnh, Minh Long, Tứ Dũng, Đình Trọng, lớp trưởng Đức Huy và ... Bùi Tiến Dũng.

Tôi tên là Đức Chinh, Hà Đức Chinh. Bạn bè thân thiết thường gọi tôi là Chinh Đen. Sở dĩ cái tên ấy ra đời là bắt nguồn từ thằng Tứ Dũng, nó bảo tôi rằng tôi do đen bẩm sinh chứ không phải dầm mưa dãi nắng, thế nên mới đen sì như vậy. Mặc dù chẳng thích tẹo nào, nhưng tôi cũng chẳng thèm quan tâm. Đến ngay cả thằng Đình Trọng cũng bị gọi là Trọng Ỉn vì thằng Tứ Dũng một mực khẳng định thằng Đình Trọng giống con lợn nhỏ nhà Long Phí. Đương nhiên là thằng Đình Trọng cũng giống tôi , cũng không thích gọi là Trọng Ín. Mỗi lần thằng Duy Mạnh hay Xuân Trường gọi nó là Trọng Ỉn thì y rằng nó rú lên như con lợn bị xẻ thịt, nhưng duy nhất Tứ Dũng gọi nó là Trọng Ỉn thì nó một mực nghe theo.

Theo suy đoán của tôi thì Trần Đình Trọng từ lâu đã thành cái bóng của Tứ Dũng rồi. Nó một mực nghe lời Tứ Dũng, chưa bao giờ to tiếng với thằng nhóc Tứ Dũng cả, còn toàn tâm toàn ý chăm sóc cho Tứ Dũng. Không lầm thì... thằng Đình Trọng phải lòng Tứ Dũng rồi.

Đấy..

Nó thế đấy ...

------------------------------------------

Đức Chinh tôi cũng giống như bao đứa khác trong lớp, cũng có cảm xúc ghét,bi ai, phẫn nộ, buồn,vui... nhưng duy nhất "yêu" thì chưa từng nếm thử.

Cuộc đời tôi vẫn là mặt biển yên lặng không một gợn sóng cho đến khi Tiến Dũng bước vào. Cậu ấy làm mặt biển trong lòng tôi dậy sóng. Tình cảm ấy ồ ạt cuộn trào lên như sóng biển ập vào bờ vậy.Thuần khiết mà cũng không thuần khiết.

Đúng vậy !

Tôi chính thức thích Tiến Dũng sau 2 tháng nhập trường. Lúc bấy giờ còn trẻ con, nghĩ đó chỉ là thứ tình cảm nhất thời của con nít mà ai cũng có một lần trong đời. Nhưng tôi nhầm lớn. Tình cảm mà tôi dành cho Tiến Dũng cứ một ngày một lớn lên, nó cứ lớn dần theo năm tháng, tới nỗi nhiều lần tôi tự hỏi mình có tư cách gì thích cậu ấy nhiều như vậy.

Tiến Dũng học rất giỏi, cậu ấy đẹp trai và rất đa tài . Thứ duy nhất cậu ấy kém cỏi là biểu hiện, cậu ấy rất lạnh lùng. Hầu như cậu ấy chẳng nói chuyện với ai trong lớp trừ Tiến Dụng và Quang Hải. Ngay cả bọn Xuân Trường , Duy Mạnh hay lớp trưởng Đức Huy cũng không phải đối tượng mà cậu ấy có thể bắt chuyện.

Tiến Dũng rất trầm tính, hầu như cậu ấy luôn ngồi trong lớp đọc sách hoặc nghiên cứu về vấn đề gì đó. Sở thích của cậu ấy chỉ là ngồi đọc sách, bóng đá và mấy công thức tính toán nhằng nhịt.

Trái với tính cách của bạn học Dũng, tôi hoạt bát và " lắm mồm" hơn nhiều. Tôi học rất tệ, nhất là môn số học, điểm số của tôi luôn ở mức trung bình. Chỉ có môn thể dục là tôi trội hơn một tí.

Tôi và bạn học Dũng như hai người ở hai thế giới khác nhau vậy. Cậu ấy giỏi giang còn tôi thì chẳng biết gì. Cậu ấy mê đọc sách còn tôi thì mải chơi bời...Cậu ấy và tôi chỉ giống nhau ở chỗ cùng là con người, cùng giới tính, cùng lớp và cùng chung một đất nước. Ngoài ra tính cách sở thích và ước mơ cũng khác nhau.

Có lần, tôi xin nghỉ học một ngày chỉ để suy nghĩ xem tôi có điểm nào xứng đáng với cậu ấy. Cậu ấy là một người hoàn hảo, còn tôi thì không. Vậy bạn thử nghĩ xem ,là một người không hoàn hảo nhưng trót thích một người hoàn hảo, có mất mặt không?

Thanh xuân của tôi gặp được Bùi Tiến Dũng cũng giống như một bầu trời âm u bỗng nhiên hửng nắng. Giống như một cơn nắng nhẹ nhưng cũng đủ để tôi say cả một đời. Tôi chẳng tìm được lí do tại sao thích Tiến Dũng nhiều như vậy cũng chẳng muốn tìm lí do vì sao tôi không xứng đáng với cậu ấy. Vì trái tim tôi mách bảo rằng lựa chọn Tiến Dũng là đúng đắn nhất trong cuộc đời tôi.

Giữa thanh xuân vội vã, tôi thích... Bùi Tiến Dũng !!






Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#dungchinh
Ẩn QC