BẠCH DƯƠNG: 3. An - Đơn giản để yêu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Aries không nói gì nhiều. Bản thân sự xuất hiện của anh đã khiến An hiểu ra tất cả. Bởi giữa những người yêu nhau, người ta đâu cần sự hiện diện của ngôn ngữ. Chỉ cần lắng nghe nhịp đập của trái tim, chỉ cần nhìn sâu vào mắt người kia, là đủ để hiểu những nỗi niềm chưa kịp giãi bày.
       "Có thể cho anh thêm một cơ hội nữa, được không em?"
        Aries đã không hỏi liệu An có còn yêu anh. Ngay từ đầu, anh đã biết điều đó, rằng tình yêu cô dành cho anh là tình yêu vĩnh cửu và trường tồn, chẳng dễ gì phai nhạt sau những vội vàng rũ bỏ anh dành cho cô. Ngay từ đầu, An cũng đã biết đó là một trong những điểm yếu của cô. Yêu anh rất mực chân thành, yêu anh một cách vô điều kiện.
        Làm sao có thể không yêu một người sẵn sàng cùng cô vào bếp và nấu những bữa cơm thật ngon để tiết kiệm tiền ăn trong suốt thời sinh viên gian khó? Làm sao có thể không yêu một người chưa bao giờ thôi xúc động khi nhận được những món quà từ cô, dù có thể chúng rất giản dị và không hề đắt tiền? Làm sao có thể không yêu một người khi nào cũng tìm mọi cách làm cô vui, khiến cô hạnh phúc?
          Nhưng làm sao có thể tiếp tục yêu một người khi nhận ra những thói quen có thể khiến người đó nhàm chán mà bỏ cuộc, những thương yêu lâu ngày có thể khiến người ta rời xa và đi tìm những chân trời mới để chinh phục? Aries không có lỗi. Tất cả chỉ bởi Aries sinh dưới chòm sao ấy, chòm sao của những chú cừu không ngừng lang thang và ưa thử thách bản thân trong các cánh đồng cỏ rộng lớn. Nhận ra điều đó, An đã rất sợ hãi.
         Nhìn thấy những quầng thâm trên mắt của Aries, nhìn thấy nỗi buồn khổ của Aries những ngày xa cô, An đã chi muốn chạy đến mà nép mình vào bờ ngực vững chãi thơm mùi nắng gió ấy. Nhưng cô sợ, sợ rằng anh sẽ lại bỏ cô mà đi. Như anh đã từng.
      
         Điện thoại báo có tin nhắn mới, từ Alejando. Anh rủ cô đến cửa hàng cà phê nằm sâu trong một con ngõ. Không khí trong quán thực sự rất tuyệt, nhưng chưa một người nào trong số bạn cô biết đến nơi này. Alejando là người đầu tiên dẫn cô tới. Những bức tường bằng gỗ đặt nghiêng ngả, tạo một không gian "nghiêng", đúng như cái tên của quán. Không có những bản nhạc thời thượng, từ những chiếc loa nhỏ trong quán vẳng ra những đoạn radio đọc truyện, kể những lời tâm sự của thành phố, về người trong thành phố... Nhẹ nhàng và dễ chịu.
            Alejando sắp về nước, kết thúc chuỗi ngày làm việc xa quê hương. Theo thời gian, Alejando đã trở thành một người bạn tâm giao của An, người cô sẵn sàng chuyện trò và chia sẻ những điều bí mật. Suy cho cùng, người ta thường sợ mở lòng với những người quen, chứ ít khi ngại bộc bạch trước mặt những người lạ.
              Như thường lệ, An gọi một cốc sô cô la nóng. Thức uống của Alejando thay đổi theo từng lần đến. Anh từng đề nghị cô thử những loại khác trong quán, "biết đâu em sẽ thích", nhưng An từ chối.
           "Em yêu sô cô la nóng đến mức tin rằng không gì có thể thay thế được nó."
            "Thế còn anh chàng kia?" -  Alejando thay đổi chủ đề rất nhanh.
             "Em không biết nữa!"
             "Em luôn biết điều đó mà. Em có thể giấu anh, nhưng làm sao giấu được chính mình."
Sô cô la nóng tan đều trong miệng. Alejando nói đúng. Hơn bất kì ai, cô hiểu bản thân mình còn yêu Aries, yêu rất nhiều. Nhưng cô e ngại, e ngại điều gì đang chờ mình ở phía trước.
              "Sẽ thế nào nếu em chọn anh ấy thêm một lần nữa và... thất bại?"
              "Chỉ cần mọi việc em làm xuất phát từ yêu thương, em sẽ luôn thành công, ngốc ạ!"
        Alejando đi rồi, An để mặc bản thân bị cuốn trôi bởi công việc. Thảng hoặc, cô nghĩ về Aries, về những bó hoa Aries đem đến, về sự chân thành có thể nhìn thấy rõ trên gương mặt anh. Một chiều, gõ gót dày lộp cộp trên con đường lát đá xám tro, gió mùa đông heo hút thổi về, An nhận ra mình cần Aries, cần xiết bao vòng tay ấy. An bước gần như chạy, yêu thương đang ở rất gần. Cô sẽ vương tay ra nắm lấy. Cho Aries một cơ hội. Ai bảo lúc nào Aries cũng chạy theo những triền cỏ mới, nhất là khi Aries ôm cô vào lòng, ôm cả những xa cách từng có trước đây để thì thầm lời yêu giấu kín: "Anh sẽ chẳng đi đâu nữa, bởi thương yêu anh cần đã ở đây rồi".

- Phần sau sẽ là của Kim ngưu nha, cmon các Tiểu Diệp đã đọc truyện nha😘
Mỗi phần sẽ ra hơi lâu nên các Tiểu Diệp đợi mami ra truyện nheeee💓🙈💓love uuuu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net