Chương 20: Chạm vào khóe môi của cô

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đợi Trần Phát Chi và Đới Trường Sinh rời khỏi lớp, lớp học trở nên ồn ào trong nháy mắt.
“Mẹ nó, Trì Ý trâu bò thật! Dám tranh cãi trực tiếp với ông ấy.” Giọng nói tạm ngừng trong giây lát: “Không ngờ Đới Trường Sinh cũng đồng ý.”
“Tớ đã sớm ngứa mắt Đới Trường Sinh rồi, thành tích không tốt thì làm sao, ảnh hưởng đến huyết thống cao quý hay là tiêu tốn tiền của nhà ông ta. Mỗi lần gặp, ông ta đều trưng cái sắc mặt thối như ai nợ ông ta tám trăm vạn vậy. Chó bắt chuột đi cày, xen vào việc của người khác.”
“Đới Trường Sinh là chó hả, nếu là thật thì ông ta cũng chỉ là chó đầu ghẻ.”
“Thứ hai là kỳ thi tháng à? Đếm ngược chờ ngày Đới Trường Sinh bị vả mặt trước mặt mọi người.”
“Chờ một chút, vừa nãy Trì Ý nói là đứng đầu toàn khối. Sao tớ cảm thấy hơi xa vời, hơn nữa Lẫm bảo vẫn còn đó?”
Vừa nói ra câu này, lớp học vốn huyên náo trong nháy mắt an tĩnh hẳn đi.
Biểu hiện mấy ngày nay của Trì Ý đã rõ như ban ngày, người sáng suốt vừa nhìn đã biết cô là học sinh giỏi có nền tảng, nhưng cô chỉ là một học sinh mới chuyển đến trường Nhất Trung Thành phố Nam, huống chi…
Lớp hai mươi ban xã hội chỉ là một lớp bình thường, top một trăm toàn khối gần như bị học sinh lớp chọn và ban tự nhiên chiếm hết. Huống hồ, từ năm lớp mười đến bây giờ, Cố Tinh Lẫm được vinh danh là ‘cỗ máy thi cử’ chưa từng rớt hạng, kỳ thi nào trụ vững ở hạng đầu.
“Sao cậu lại nói thế, sao lại cổ vũ cho người khác diệt uy phong của mình?” Có người không đồng ý nói: “Tớ biết cậu thuộc hậu cung của Cố Tinh Lẫm, nhưng bây giờ là thời điểm cả lớp phải đồng lòng đối phó giặc ngoài.”
“Không có mà,” Nữ sinh cảm thấy oan ức: “Tớ chỉ nói thật thôi, đã lâu như vậy, nếu có người vượt qua được Lẫm bảo thì đã sớm vượt qua rồi. Bằng không cậu nghĩ xem vì sao Đới Trường Sinh lại ngu ngốc đồng ý đánh cược với Trì Ý.
Trần Phát Chi vừa đẩy cửa bước vào đã nghe thấy câu này, ông vẫn giữ nguyên nụ cười trên môi, ánh mắt lấp lánh nhìn Trì Ý.
Mặc dù Đới Trường Sinh đã biết thành tích trước khi chuyển đến của Trì Ý, nhưng hôm nay lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn này nên ông ta trực tiếp quy chụp Trì Ý thành người “Sa đọa bất tài”. Là giáo viên chủ nhiệm của Trì Ý, Trần Phát Chi tất nhiên nắm rõ thành tích những năm gần đây của cô.
Theo ông thấy, với tính cách Trì Ý, nếu cô nhóc đã dám đánh cược chuyện này thì đã nắm chắc phần thắng.
Huống chi Trì Ý và Cố Tinh Lẫm, hươu chết về tay ai còn chưa biết được.
Những lời vừa rồi của Đới Trường Sinh cũng khiến ông rất tức giận, quả thật cần phải có người gõ cho Đới Trường Sinh một cái, làm giáo viên mà khiến người người căm phẫn quả là không dễ dàng gì.
Dưới lớp vẫn đang thảo luận khí thế, Trần Phát Chi đứng trên bục giảng ho khan một tiếng, vẻ mặt nghiêm túc .
Sau đó ngay lúc tất cả mọi người vẫn đang mê man, ông nhếch môi nở một nụ cười, giơ ngón cái với Tiêu Chỉ Hàn và Trì Ý.
“Làm tốt lắm.”
Phòng học im phăng phắc.
Trần Phát Chi vỗ xuống mặt bàn trên bục giảng: “Thầy không phủ nhận nhiêm vụ chủ yếu của học sinh là học tập, nhưng điều đó không có nghĩa là thành tích học tập của các em kém thì tương lai sau này của các em cũng kém. Theo thầy thấy, không chừng sau này những bạn học giỏi trong lớp ta sẽ đi làm công cho những bạn học khác. Chuyện tương lai không ai nói trước được điều gì.”
“Lớp thực nghiệm và lớp chọn đã là gì, đây chẳng qua chỉ thể hiện bọn họ là những cá nhân nổi bật trong thời gian học lớp 10. Nhưng vẫn còn hai năm nữa mới đến kỳ thi đại học, còn rất nhiều biến số.” Ông tạm ngừng trong giây lát.
“Thầy đã từng dạy một lớp trung học bình thường, có một nữ sinh sau hai năm nỗ lực không ngừng, kết quả thi của em ấy còn cao hơn cả học sinh hạng nhất lớp chọn. Tất cả những em đang ngồi ở đây đều là những đứa trẻ thông minh, chỉ cần các em cố gắng một chút, cân bằng tất cả các môn. Ban tự nhiên và lớp chọn chẳng là gì cả.”
Những câu cuối cùng hơi khoa trương, nhưng đối với những học sinh lớp mười một thường xuyên bị Đới Trường Sinh ức hiếp, những lời khích lệ này giống như là một cơn mưa rào giữa trời nắng hạn.
Có nữ sinh nhạy cảm thậm chí còn đỏ mắt.
Sau khoảng thời gian im lặng, có người bỗng huýt sáo, lớp học như được nhấn nút khởi động. Những âm thanh đập bàn và tiếng vỗ tay vang lên như sấm nổ.
“Phát ca vạn tuế.”
“Lớp hai mươi vạn tuế.”


T

iếng động trong lớp khá lớn, rất nhiều học sinh của mấy lớp bên cạnh thò đầu ra xem.
“Lớp các cậu đang làm gì thế? Sao phấn khích thế?” Có người không nhịn được mở miệng hỏi.
“Chuẩn bị xử lý các cậu.” Học sinh ngồi cuối lớp thò đầu ra đáp lại rồi nhanh chóng đóng cửa lại.
“Học sinh lớp hai mươi điên rồi…”
Giọng nói từ bên ngoài vào mơ hồ truyền vào, nghe có chút ngớ ngẩn.
Trần Phát Chi vui vẻ nhìn cả lớp, ông giơ tay ra hiệu cho học sinh im lặng, chờ đến khi bầu không khí lắng xuống, mới mở miệng nói: “Vẫn đang là thời gian tự học, các em giữ im lặng tiếp tục học bài.”
Trong lúc mọi người lục đục cúi đầu làm chuyện của mình, Trần Phát Chi lặng lẽ gọi Tiêu Chỉ Hàn và Trì Ý ra ngoài.
Tuy Đới Trường Sinh tự nguyện đánh cược với Trì Ý nhưng không thể bỏ qua chuyện chống đối giáo viên đơn giản vậy được.
“Mặc dù lời của giám thị Đới hơi khó nghe, nhưng các em lại công khai chống đối ông ấy. Nếu ông ấy đến chỗ hiệu trưởng và ban lãnh đạo trường làm ầm lên, chúng ta cũng không chiếm được lý. Hai em thấy thế nào?”
Trì Ý cụp mắt, có cảm giác như đang bị hỏi “Nguyên Phương, ngươi thấy thế nào”.
“Còn thấy thế nào ạ, ” Tiêu Chỉ Hàn nghiêng người dựa vào tường, vẻ mặt thờ ơ: “Đới Trường Sinh muốn thế nào ạ?”
“Gọi là giám thi Đới hoặc thầy Đới, em gọi tên thầy giáo như vậy còn ra thể thống gì?”
Miệng Trần Phát Chi nói vậy, nhưng nhìn vẻ mặt của ông dường như hết sức hài lòng.
Trì Ý trầm tư nhìn dáng vẻ lười nhác nhưng nghiêm túc của Tiêu Chỉ Hàn.
Cô đã hiểu vì sao vào tiết của Trần Phát Chi, Tiêu Chỉ Hàn luôn thu bớt tính tình. Kể cả khi bị bắt trả lời câu hỏi, chỉ cần Trần Phát Chi gọi tên của cậu thì Tiêu Chỉ Hàn sẽ không từ chối.
Không phải là vì ông là giáo viên chủ nhiệm, mà là vì sức hút cá nhân của ông.
Không thu được câu trả lời từ phía Tiêu Chỉ Hàn, Trần Phát Chi quay sang nhìn Trì Ý: “Trì Ý thì sao, em nghĩ thế nào?”
Trì Ý trầm mặc, gương mặt không cảm xúc, hỏi một đằng, trả lời một nẻo: “Thầy muốn bọn em làm gì?”
Nhìn xem, quả nhiên là người thông minh.
Đúng là nói chuyện với người thông minh có khác.
Ông không đi thẳng vào vấn đề mà nói lòng vòng nãy giờ, vẫn là Trì Ý thông minh vừa nghe đã hiểu.
“Viết bản kiểm điểm, nộp cho thầy trước khi hết tiết tự học. Mặt khác, hai em phải đi quét dọn hội trường.”
Tiêu Chỉ Hàn trào phúng ‘xùy’ một tiếng: “Hai chúng em vừa hay đi làm cu li miễn phí?”
“Không nói thế được, ” Trần Phát Chi vỗ vỗ bả vai Tiêu Chỉ Hàn: “Hôm nay chịu khổ để ngày sau hưởng quả ngọt, em hãy nghĩ đến dáng vẻ ông ấy xin lỗi các em trước mặt toàn trường.”
Tiêu Chỉ Hàn vô thức liếc nhìn Trì Ý vẫn im lặng ở bên cạnh, nhìn Trần Phát Chi nói: “Thầy thật sự tin tưởng cậu ấy?”
“Các em đều là học trò của thầy, thầy tất nhiên sẽ tin tưởng.” Trần Phát Chi cười híp mắt nói: “Được rồi, vào làm bài tập đi. Tan học nhớ đi dọn vệ sinh, sẽ có người đến kiểm tra.”
Chờ Tiêu Chỉ Hàn và Trì Ý song song ngồi xuống, Phương Vũ Thành và Lạc Gia Thiện như đã bàn trước với nhau xoay đầu lại, trăm miệng như một: “Phát ca tìm hai người làm gì thế?
“Còn có chuyện gì nữa.” Tiêu Chỉ Hàn đá lưỡi vào một bên má, vẻ mặt cà lơ phất phơ, nhìn thấy biểu cảm chờ mong của hai người bọn họ thì nói chậm rì rì.
“Chuyện tốt chứ sao.”
Phương Vũ Thành nghe xong thì hai mắt tỏa sáng: “Chuyện tốt gì?”
“Hỏi làm gì, hỏi nhiều cũng không có có phần của cậu đâu.” Tiêu Chỉ Hàn lười phải trả lời mười vạn câu hỏi vì sao của Phương Vũ Thành, nói một câu chẹn ngang họng cậu ta.
Trì Ý ngồi bên cạnh đã lấy giấy ra viết bản kiểm điểm, còn nghiêm túc viết tiêu đề ở giữa trang giấy – “Bản kiểm điểm” .
Chỉ trong nháy mắt, cô đã viết được ba bốn dòng.
“Cậu từng viết bản kiểm điểm à?”
Trì Ý đang tập trung viết bản kiểm điểm, bất chợt có một giọng nói vang lên ngay bên tai.
Mặc dù cô không hiểu vì sao Tiêu Chỉ Hàn lại dùng chủ đề này, chủ động bắt chuyện với cô, nhưng Trì Ý vẫn lịch sự ngẩng đầu lên, nhìn cậu lắc đầu.
“Thế sao cậu viết nhanh thế?”
Nhìn dáng vẻ này của cô, chỉ sợ ngay cả một đoạn kiểm điểm cũng chưa từng viết. Dù hay bắt người khác viết thay nhưng ít nhiều cậu cũng từng viết vài bản, lần nào cũng phải vắt óc suy nghĩ chứ đâu nhẹ nhàng giống cô, viết như đang sáng tác truyện.
Trì Ý dùng ánh mắt “Tớ là người thông minh nên làm gì cũng nhanh” nhìn Tiêu Chỉ Hàn, nói nhỏ: “Không khác viết văn là bao, thay đổi một tí là được, dĩ nhiên sẽ nhanh.”
Vẻ mặt cô bình tĩnh, mỗi câu mỗi chữ hợp lại với nhau như đang nói “Có phải cậu ngốc hay không, ngay cả cái này cũng chờ tớ dạy.”
Tiêu Chỉ Hàn không phản bác lại cô, nghiêng đầu nhìn lướt qua bản kiểm kiểm mà cô vừa nói chuyện phiếm vừa viết.
Nội dung của đoạn đầu tiên là kiểm điểm hành vi của mình, cô viết khoảng bảy tám dòng, trình bày rất lưu loát. Tiêu Chỉ Hàn lướt nhanh xuống dưới, thấy được mở đầu đoạn thứ hai có từ chuyển ý—— nhưng mà.
“Nhưng mà đã là người thì ai cũng có sai lầm, chuyện chiều hôm nay em thật sự có lỗi. Nhưng em cũng muốn hỏi một câu, thầy Đới Trường Sinh không có lỗi gì sao?
Là một nhà giáo, phải làm tấm gương sáng cho học sinh noi theo… Thầy Đới Trường Sinh nói năng qua loa, ghét ai cũng bộc lộ rõ ra, từ ngữ thô bỉ khó nghe, không khác gì đang công kích thân thể và làm nhục nhân cách của học sinh, khiến tâm lý học sinh bị tổn thương…”
Tiếp theo, Trì Ý đứng dưới mọi góc độ phê bình hành động của Đới Trường Sinh lúc chiều đồng thời nói ra cái nhìn của mình. Mang tiếng là bản điểm kiểm, nhưng từ trên xuống dưới, tất cả đều phê phán Đới Trường Sinh.
Tiêu Chỉ Hàn đọc đi đọc lại mấy lần, lúc này cậu chỉ muốn phun ra một câu.
“Con mẹ nó cậu xuất bản sách được rồi đấy.”
Cậu nhìn thêm một lát, không kiềm chế được, nhún vai cười thành tiếng.
Phương Vũ Thành và Lạc Gia Thiện ngồi phía trước, hai mặt nhìn nhau, có chung một biểu cảm “Thần kinh”.
Trì Ý công khai đối đầu với Đới Trường Sinh đã khiến cậu ngạc nhiên, không ngờ bây giờ, ngay cả bản kiểm điểm phải nộp cho Đới Trường Sinh cô cũng không buông tha.
Giống như dù cô không đứng trước mặt ông ta nhưng bản kiểm điểm sẽ thay thế cô phê phán hành vi tác oai tác quái của Đới Trường Sinh.
Trì Ý tốn mười mấy phút viết ra bản điểm kiểm dài hơn ngàn chữ. Cô đóng nắp bút, đẩy tờ giấy đến trước mặt Tiêu Chỉ Hàn.
“Cậu làm gì thế?”
Trì Ý mang biểu cảm “Tớ hiểu hết” nhìn cậu: “Từ nãy đến giờ cậu cứ nhìn chằm chằm nó, không phải muốn mượn chép à? Ầy, cầm đi.”
Dáng vẻ vô cùng rộng rãi.
Tiêu Chỉ Hàn đẩy tờ giấy về lại chỗ Trì Ý, vẻ mặt chính trực: “Ai bảo tớ muốn chép của cậu? Chỉ là một bản kiểm điểm, tớ không tự viết được sao?”
Trì Ý nhíu mày, vẻ mặt khó hiểu: “Thế từ nãy giờ cậu nhìn chằm chằm nó làm gì?”
Ánh mắt vừa nãy của cậu, chỉ kém không xuyên thủng tờ giấy của cô.
Nếu không phải cô có tố chất tâm lý mạnh mẽ thì đã sợ đến mức run tay, không cầm nổi bút.
“… Thấy cậu viết rất tốt.”
Lần đầu tiên cậu khen cô mà không mang theo một chút chế giễu nào hết, Tiêu Chỉ Hàn hơi mất tự nhiên, nhưng lời đã nói ra không thu lại được.
Chỉ tốn vài giây tự hỏi, cậu đã nhanh chóng lấy lại danh dự, bổ sung thêm: “Chỉ tốt hơn tớ một chút.”
“À, ” Trì Ý lãnh đạm gật đầu, giũ nhẹ tờ giấy vốn chẳng hề có bụi, không hề khiêm tốn: “Tớ cũng cảm thấy tớ viết không tồi.”
Cô nói rồi quay đầu nhìn thoáng qua Tiêu Chỉ Hàn: “Nhưng cậu vẫn là thôi đi, ngay cả rắm cũng chưa thả ra.”
Lạc Gia Thiện đang uống nước, nghe thấy câu này thì nghiêng đầu làm mặt quỷ. Cậu không kiềm chế được, phun nước đầy mặt Phương Vũ Thành.
“Lạc Gia Thiện, cậu làm gì thế? Mẹ cậu nữa!” Phương Vũ Thành ngu người vài giây mới phản ứng lại, cậu lau nước trên mặt, đè Lạc Gia Thiện xuống ghế đập cậu ta vài cái.
Có không ít người trong đầu quay đầu nhìn họ.
Tiêu Chỉ Hàn mặc kệ hai đứa con trai ngốc, xem như mình không quen biết bọn họ. Dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, vẻ mặt cậu bình tĩnh, thậm chí còn có phần ghét bỏ.
Một lát sau, Tiêu Chỉ Hàn phản bác lại lời cô nói, vừa định mở miệng thì suy nghĩ bị tắc nghẹt trong cổ họng.
Mẹ nó lời này quá bốc mùi, cậu thật sự không phản bác được.
Chẳng lẽ lại nói “Vậy tớ sẽ thả một trăm cái rắm cho cậu xem, để cậu biết ai mới người là người tệ.”
Đây rốt cuộc là so sánh ai viết bản kiểm điểm tốt hơn hay là so sánh năng lực thả rắm.
Bốc mùi, quá bốc mùi.
Tiêu Chỉ Hàn cảm thấy mình không thể nào bình tĩnh nói ra mấy câu nói bốc mùi như thế được.
Ọe, như vậy rất buồn nôn.
Thấy cậu không nói gì, Trì Ý cố ý kết thúc đoạn đối thoại có phần bốc mùi.
Vừa hay, đúng lúc này tiếng chuông tan học vang lên.
Trì Ý ngừng mọi động tác, thu dọn vở bài tập rồi đứng dậy.
Tiêu Chỉ Hàn cảm thấy hơi bực bội.
Thời gian tự học đã trôi qua một nửa, bản kiểm điểm một chữ cũng chưa viết được, giờ còn phải đi quét dọn lễ đường.
Thật đúng là cmn.
Nếu là lúc bình thường, cậu chắc chắn không đi dọn vệ sinh, nhiều lắm cậu chỉ viết bản kiểm điểm rồi chuồn mất tích. Nhưng Trì Ý đã chạy đến đằng sau cánh cửa lấy chổi.
Hội trường lớn như vậy, cậu không thể để Trì Ý quét dọn một mình.
Tiêu Chỉ Hàn tìm đại một bài kiểm điểm trên mạng, rồi quẳng cả điện thoại lẫn giấy cho Phương Vũ Thành.
“Tớ không quan tâm cậu tự chép hay là tìm người khác chép, trước giờ tự học buổi tối phải đặt nó trên bàn tớ.”
Đã nhiều năm như vậy, đây không phải lần đầu tiên Phương Vũ Thành viết kiểm điểm thay Tiêu Chỉ Hàn. Cậu đáp câu không vấn đề, vừa định hỏi tan học có đi đâu thư giãn không, đã thấy Tiêu Chỉ Hàn đi theo Trì Ý ra khỏi phòng học.
“Hàn bảo, cậu đi đâu thế? Phương Vũ Thành nhanh tay lẹ mắt gọi cậu.
“Đi làm chứ đi đâu nữa.”
Không hiểu sao Phương Vũ Thành cảm thấy đáng nhẽ Tiêu Chỉ Hàn sẽ văng ra câu “XXX cậu”, cậu thức thời không hỏi nữa, chỉ nói: “Có cần bọn tớ đợi cậu không?”
Tiêu Chỉ Hàn khoát tay, đuổi theo Trì Ý đã sắp đi xuống cầu thang.
Vừa nghỉ giải lao nên cầu thang đông nghẹt người, Trì Ý chen trong đám người, trên tay còn cầm dụng cụ quét dọn nên di chuyển bất tiện.
Sau vụ bài viết và chuyện của Thái Dịch Hân, Trì Ý đã trở thành một đốm sáng nhỏ trong trường, huống hồ người đi đằng sau cô là Tiêu Chỉ Hàn – nhân vật đang làm mưa làm gió trong trường. Ngay lập tức có đủ loại ánh mắt ngoài sáng trong tối tập trung trên người bọn họ.
Những người đang đứng cạnh Trì Ý tự động nhường chỗ cho Tiêu Chỉ Hàn.
“Cậu mang theo cái này làm gì?”
Thấy Trì Ý đang tập trung đi xuống cầu thang, Tiêu Chỉ Hàn nhìn những vật dụng trong tay cô hỏi.
Trì Ý quay đầu, đối diện với ánh mắt Tiêu Chỉ Hàn.
Sau khoảng thời gian im lặng ngắn ngủi, cô giấu đồ vật trong tay ra phía sau: “Cậu định làm gì? Cậu tự đi lấy đi, đừng hòng có ý đồ với đồ của tớ.”
Tiêu Chỉ bị mạch suy nghĩ của Trì Ý làm cho tức đến tức nghẹn người.
Cậu tốt bụng nhắc nhở cô, ai ngờ bị cô đề phòng cậu như đề phòng kẻ trộm.
“Cậu nghĩ tớ có bệnh à?” Cậu mắng nhỏ: “Mấy thứ này ở lễ đường có hết.”
Trì Ý lườm cậu một cái, biểu cảm một lời khó nói hết, cô chậm rãi mở miệng: “Cậu cả ngày treo có bệnh ở bên miệng, ai biết cậu bệnh giả hay thật.”
Mấy nữ sinh đứng bên cạnh nghe thấy thế thì bật cười, Tiêu Chỉ Hàn hung dữ liếc qua bọn họ mới vội vàng ngậm miệng, hận không thể co người biến thành chim cút nhỏ.
Họ cảm thấy dường như Tiêu Chỉ Hàn cũng không khó ở như lời đồn.
Chí ít là đối với bạn cùng bàn của mình, cậu vẫn rất tốt tính. Đã bị khiêu khích đến mức này mà cậu cũng không nổi giận.
Ngoài cảm giác buồn cười, còn xen lẫn chút hâm mộ Trì Ý.
Hội trường của Trường Nhất Trung Thành phố Nam nằm đầu bên kia sân trường, trên đường đi Tiêu Chỉ Hàn và Trì Ý thu được không ít ánh mắt dò xét xen lẫn hiếu kỳ.
“Đây không phải Tiêu Chỉ Hàn à? Cậu ấy đi theo nữ sinh kia làm gì?”
“Không biết nữa, nữ sinh kia cầm chổi đi quét rác à? Cậu ấy một tấc không rời đi theo sát cô ấy à? Ông trời ơi, lãng mạn quá!”
Khóe môi Trì Ý giật giật một cái, không thể nào đồng tình với lời này.
Cái này lãng mạn ở chỗ nào?
“Hả? Không phải chứ? Nếu thế sao cậu ấu không cầm chổi giúp cô ấy?”
Trì Ý gật gù, rốt cuộc đã có người nói ra một câu dễ nghe.
Có lẽ Tiêu Chỉ Hàn cũng nghe thấy câu này, cậu ho khan một tiếng, tiến lên muốn giật lấy cây chổi trong tay Trì Ý.
Trì Ý phòng cậu như phòng cướp, không cho cậu cơ hội đến gần đã chạy ra xa nhanh như chớp.
Tiêu Chỉ Hàn đi rề rà mãi mới đến hội trường, lúc cậu đến nơi, Trì Ý đã dùng tốc độ cực nhanh quét dọn sạch sẽ một nửa hội trường.
Cô đứng ở lối đi giữa hai hàng ghế ngồi, cửa lớn bị đẩy ra từ bên ngoài,ánh trời chiều len qua cánh cửa chiếu thẳng lên người cô.
Tiêu Chỉ Hàn híp mắt nhìn cô, Trì Ý nghe thấy tiếng động thì xoay nửa người, giơ ngón tay chỉ chỉ bên tay trái của cô: “Bên kia tớ đã quét xong, cậu quét bên này.”
Cô để lại một nửa cho cậu quét dọn.
Quả nhiên là người không chịu thua thiệt nửa phần.
Trì Ý nói rồi đưa cây chổi trong tay cho cậu: “Tớ đã kiểm tra rồi, trong lễ đường không có chổi, tớ quét xong vừa hay cho cậu mượn dùng.”
Tiêu Chỉ Hàn không nói gì, nhận lấy cây chổi trong tay cô.
Nhưng cậu không ngờ Trì Ý sẽ đứng bên cạnh nhìn cậu quét dọn.
“Này.” Cậu gọi Trì Ý đang ngồi xổm trên mặt đất suy nghĩ nhân sinh, không hỏi cô vì sao không đi, ngược lại hỏi vấn đề từ nãy đến giờ vẫn muốn hỏi.
“Sao cậu thích cậy mạnh thế?”
“Cái gì?” Trì Ý nghe không hiểu, cô thậm chí không so đo chuyện Tiêu Chỉ Hàn gọi cô không lịch sự, nhỏ giọng lặp lại: “Thích cậy mạnh?”
“Vừa nãy cậu ở trong lớp đánh cược với Đới Trường Sinh, ” Cậu nói rồi ‘xùy’ một tiếng: “Cậu nên biết, nếu không nắm chắc phần thắng thì Đới Trường Sinh sao lại đồng ý đánh cược với cậu. “
Trì Ý chống cằm nhìn cậu, cô cười tủm tỉm, dùng câu của cậu hỏi cậu: “Vậy cậu có nghĩ nếu tớ không nắm chắc phần thắng, thì sao lại đề ra ván cược đấy?”
“Đừng lo, bạn ngồi cùng bàn của cậu không yếu như cậu nghĩ đậu.”
Tiêu Chỉ Hàn thở dài, gương mặt hiện lên biểu cảm cậu đừng tự mình đa tình: “Mẹ nó ai lo lắng cho cậu? Cậu đừng sơn son thiếp vàng lên mặt già của mình nữa.”
Trì Ý nhìn cậu mấy giây, biết rõ cậu vịt chết còn mạnh miệng, cô gật gật đầu, không vạch trần cậu: “Ok, tớ không nói nữa.”
Nhìn dáng vẻ này của cô, không hiểu sao Tiêu Chỉ Hàn thấy tức trong bụng.
Cậu cảm thấy mọi thứ không nên như bây giờ. Nhưng cậu không thể nói rõ nó nên là thế nào.
Trì Ý cúi đầu, dùng đầu ngón tay vẽ vòng tròn xoắn ốc trên nền nhà.
Tiêu Chỉ Hàn nhìn hành động của cô, không biết vì sao đột nhiên nhớ đến lời thoại ‘Vẽ vòng tròn nguyền rủa ngươi’ kinh điển trong mấy bộ phim hoạt hình.
Trì Ý vẽ vòng tròn nguyền rủa cậu, cũng có thể có khả năng đó.
“Kỳ thật cũng không phải cậy mạnh.”
Sau vài giây im lặng, Trì Ý đột nhiên mở miệng.
Rõ ràng khoảng cách khá xa, nhưng từng câu từng chữ của Trì Ý như đang gõ vào màng nhĩ của cậu, nghe vô cùng rõ.
“Là một giáo viên, đã không tích cực động viên học sinh lại còn nói ra những lời như vậy. Không ai có thể nhịn được, nói quá lên thì đây chính là hành động sỉ nhục nhân cách, ” Cô tạm ngừng trong giây lát: “Mặc dù bây giờ nhìn lại thì khi ấy tớ có vẻ bốc đồng, nhưng tớ vẫn cảm ơn một phút bốc đồng ấy.”
“Ông ấy xem thường học sinh ngồi cuối lớp, nhưng tớ lại cảm thấy, nói không chừng sẽ giống như chủ nhiệm lớp nói, ” Cô cười cười: “Có thể sau này tớ sẽ làm thuê cho cậu.”
Tiêu Chỉ Hàn nhìn cô với ánh mắt phức tạp nhưng mở miệng lại là dáng vẻ hờ hững: “Cậu cũng không phải học sinh ngồi cuối lớp, nói cứ như mình đã chắc chắn hạng nhất.”
Lúc cậu nói câu này, giọng cậu hơi nhỏ nhưng âm nhạc đang phát bên ngoài đột nhiên ngừng lại, nên Trì Ý nghe thấy rất rõ.
Trì Ý không nói thêm về chuyện này, cô đứng dậy phủi tay và quần của mình, mở miệng nói: “Quét xong hết rồi, quét sạch thì chúng ta có thể đi.”
Không giống người dọn vệ sinh chung với cậu, mà

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net