Chương 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 16: Tới Hướng Sương Huyện , Gặp Chuyện Thị Phi!(1)

Nghĩ ngơi thêm một buổi sáng tại khách điếm , Lăng Khanh Thương liền cho Tuyệt sắp xếp rời đi.

Mục tiêu lần này Lăng Khanh Thương vi phục xuất tùng chính là vấn đề trị thủy ở Hướng Sương huyện.

Ba năm trở lại đây , khu vực Hướng Sương Huyện chuyên gặp nạn vỡ đê ngập lụt , mất mùa đói kém xảy ra liên miên. Quốc khố chi cho nơi đó nhiều khó có thể tính , vậy mà chất lượng đê điều lại không có. Dân chúng phải sống cảnh lầm than.

Lăng Khanh Thương đã nhiều lần cho hình bộ tra rõ nguyên nhân chuyện này , nhưng lần nào cũng đều thu lại kết quả không như ý. Vây nên , lần này hắn sẽ tự mình điều tra.

Sau 4 ngày đường vất vả , xe ngựa của họ còn không quá 3 dặm đường nữa thì đến Hướng Sương huyện. Ngồi trong xe tiểu Hy nhi nhìn qua ô cửa nhỏ , dọc trên con đường vào huyện. Viên Hy thấy rất nhiều người nha , có người già , có phụ nữ , và có cả trẻ con. Nếu là bình thường tiểu Hy sẽ cảm thấy rất vui , vì đông người là náo nhiệt. Nhưng trường hợp này là như thế nào đây? Nhìn thấy họ nàng chỉ buồn muốn khóc thôi , nào có tâm trạng như đến nơi đông vui náo nhiệt chứ?

_'' Thương ca! đói ! đồ bẩn ! thật tội nghiệp!" Giọng nàng lí nhí buồn thiu , nàng quay sang nói với Lăng Khanh Thương rằng nàng thấy những người ngoài kia mặc đồ bẩn , nằm lăng lóc ở dưới đất còn rên la kêu đói , trông bọn họ thật tội nghiệp.

Mặc dù nàng nói không tròn câu nhưng Lăng Khanh Thương hiểu những gì nàng muốn biểu đạt , hắn vươn tay đặt lên đầu nàng xoa xoa , diệu giọng hỏi:

_'' Bé cưng thấy buồn sao?''

_'' Buồn ! Họ sao lại vậy ạ?''

_'' Chỗ họ ở bị lũ lụt cuốn đi mất rồi , bây giờ họ phải sống lan than như vậy!" Hắn cố giải thích một cách đơn giản nhất cho tiểu cô nương mơ hồ như nàng có thể hiểu.

_'' Lũ cuốn? Nhà mất tiêu rồi?'' Dừng một chút , nàng như đã hiểu ra vấn đề , hai mắt trợn to , nàng nói: " Họ là người vô gia cư ạ? Tội nghiệp quá đi!"

_'' Giúp !" Qua một lúc nàng kéo kéo góc áo hắn , nói độc một từ.

_'' Tất nhiên trẫm sẽ giúp ! Nhưng mà bây giờ thì chưa được!" Nàng nói cộc lốc như thế mà hắn vẫn hiểu , vẫn có thể chỉ ra ý tứ của nàng.

_''. . . . . . .'' Ak~~~ ak~~~ vấn đề huynh ấy nói 'cao siêu' quá , Hy không hiểu gì hết ak. ( Tất nhiên rồi! Kết cấu đầu Hy nhi đâu có bình thường , không hiểu chứng tỏ nàng ấy còn chưa có bị bệnh!)

~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bên Trong Trấn

Chuyện gì thế kia? Tại sao ở chỗ này và bên ngoài kia lại cứ như hai thế giới khác nhau vậy chứ?

Bên ngoài huyện tiêu điều bao nhiêu thì chỗ đây là xa hoa bấy nhiêu.

Tuyệt dừng xe ở trước một tửu lâu tên gọi 'Hướng Sương Lâu' , đây có thể cho là bộ mặt của Hướng Sương huyện.

Lăng Khanh Thương thanh y phiêu dật , tuấn nhan như ngọc , hắn bước xuống xe đã kéo tầm mắt của người đi đường không tự chủ liếc nhìn. Đồng thời , người kế tiếp xuống xe cũng khá là gây chú ý? Bước xuống sau chính là một tiểu cô nương nhỏ nhắn , dáng người thấp bé nhưng lại mũm mĩm đến đáng yêu. Tiểu cô nương có gương mặt nhỏ nhỏ bầu bỉnh , nỗi bật chính là cặp mắt to tròn trong veo cùng với đôi môi anh đào hồng hồng và hai má phấn nộn chọc cho người nhìn đến tâm liền ngứa ngáy , muốn cắn ngay một cái.

Một người nam nhân soái đến cực điểm , có khí thế cao quý lạnh lùng mà cương trực , lại đi cùng với một tiểu cô nương có phong phạm đáng yêu , trong veo trong vắt đến thanh thuần như thế. Mặc dù bên ngoài nhìn vào thấy có vẻ trái ngược , nhưng thực chất lại là một bức tranh phong cảnh đẹp đến mê hoặc lòng người.

Bên Trong Tửu Lâu

Khi họ bước vào , bên trong tửu lâu đang diễn ra một màn trình diễn rất thu hút người xem a.

Chỉ thấy , trên tầng hai tửu lâu có một vị cô nương ăn mặc loè loẹt , bộ y phục màu đỏ bắc mắc , hở hang để lộ ra một cặp núi đôi quyến rũ. Cô ả ngang ngược tới mức tay phải túm tóc một cô nương váy vàng chanh , tay trái tát vào hai bên má nàng áo vàng liên tiếp mấy tát.

Những tưởng như vậy sẽ kết thúc , nào ngờ cô nàng váy vàng kia cũng không vừa. Nàng ta bị tát vào mặt mấy cái có vẻ choáng váng , nhưng sau một giây , vẻ mặt thanh tú bị tát kia trở nên vặn vẹo. Nàng hét toán lên , phi thẳng về phía cô nương váy đỏ đang hướng đến bên cạnh một nam tử anh tuấn mà đi. Nàng váy vàng quát:

_'' Mạnh Thất Vũ! Ả tiện nhân kia , Ngươi giám tát vào mặt bổn tiểu thư? Gan ngươi thật to , lại còn giám ve vãn Trương đại ca? Bổn tiểu thư liều chết với ngươi!" Nói xong nàng cũng đã nắm được tóc của Mạnh Thất Vũ , hai nàng cứ như thế mà bắt đầu cấu xé lẫn nhau.

Mọi người xung quanh lặng ngắt , người có đầu óc liền biết hai vị tiểu thư này là không nên chọc vào.

Hai nàng thật chất đều là nữ nhi thân sinh của Mạnh tri phủ - Mạnh Thất Vưu.

Nàng áo đỏ là trưởng nữ Mạnh Thất Vũ , vì là con gái của đại phu nhân nên nàng là đích nữ. Còn nàng áo vàng kia mặc dù là thứ nữ nhưng lại là nữ nhi của sủng thiếp được tri huyện đại nhân thương yêu nhất , nên nàng ta được cưng chiều mà sinh kiêu.

Nói về hai nữ nhân này , người trong huyện liền đưa ngay ra các cụm từ như: đanh đá , lẳng lơ , háo sắc , đố kỵ , ngang ngược , cậy quyền thế để mà hình dung.

Các nàng một bên này cào cấu đánh loạn , tiểu Hy nhi thiện lương , trong sáng , đáng yêu bên kia đã cảm thấy không thể nhìn nữa. Nàng tay chân nhanh hơn đầu óc , vừa thấy chuyện thị phi đã muốn đứng ra khuyên giải. Hy nhi nhanh chóng men theo đường cầu thang mà chạy thật nhanh lên lầu hai , hành động của nàng nhanh đến mức Lăng Khanh Thương muốn ngăn lại cũng không kịp.

Chỉ thấy Viên Hy nhanh như chớp đã đứng giữa hai nàng kia , mỗi cánh tay của nàng giữ lại một tay của hai người bọn họ. Nàng cất lên giọng nói trong vắt , đáng yêu , ngọt đến chết ruồi , nàng nói:

_''Mấy tỷ tỷ , đừng có đánh nhau , đánh nhau là quần áo nhăn nhúm. Không đẹp nữa đâu!''

Lăng Khanh Thương cùng lúc cũng chạy đến bên nàng. Hắn thở dài:

_'' Bé cưng! Nàng lại làm loạn nữa rồi!''

_'' Hy có làm gì đâu a!" Nàng phân bua.

Hai người đang đánh nhau kia , đột nhiên bị ai đó ngăn lại. Bọn họ kích động , muốn quay lại băm tiểu Hy nhi luôn. Nhưng một giây sau đó , khi nhìn thấy Lăng Khanh Thương , hai 'bà thím ngoài chợ cá' cứng người chết lặng đi.

Đồng thời vị công tử họ Trương kia , mắt như phát sáng nhìn vào tiểu cô nương trong trẻo đáng yêu nào đó.

Hết Chương 16.^^

Các tình yêu thích truyện thì cho Vy VOTE hoặc BÌNH LUẬN. Vy rất vui khi biết các bạn ủng hộ.

Đúng rồi , nếu các tình yêu thấy Vy lâu quá chưa ra truyện thì cứ nhắn tin hối Vy. Tại vì hk có động lực nên Vy bị lười ý mọi người.

Cảm ơn các nàng đã đọc! ^^ thanks

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net