Chương 2 (b)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đạo lữ Lam Vong Cơ chớp chớp mắt: "Ta là Mạc Huyền Vũ, đương nhiên là đạo lữ ..... của Hàm Quang Quân a? À, ngươi khả năng hiện giờ chưa nghe qua cái tên này. Hàm Quang Quân là danh xưng tương lai của ngươi, 'Hữu phỉ quân tử, chiếu thế như châu, cảnh hành hàm quang, phùng loạn tất xuất'. Thế nào, lợi hại không?". Vừa dứt lời tên hiếu sắc dường như tiếp tục hướng trên người Lam Vong Cơ "lợi hại" mà liếc, trong mắt mang ý cười như có như không, sau đó lại liếc tới Nguỵ Anh, còn chớp chớp mắt. Tên với mặt đã xuất hiện, nhưng lại là một người hoàn toàn xa lạ. Trong lòng Nguỵ Anh không khỏi nảy sinh vài phần tiếc nuối, mất tâm tư trêu chọc. Lam Trạm bên cạnh tuy nhìn như lãnh đạm thờ ơ, nhưng đôi tay trong tay áo đã không tự chủ được mà nắm chặt lại.

Mạc Huyền Vũ sớm đã nhìn thấy Nguỵ Anh đang ngồi dưới đất với dáng ngồi cực không văn nhã, hắn cũng vén áo tuỳ tiện ngồi luôn xuống đất, duỗi tay hô: "Tới đây, tới đây, kể ta nghe các ngươi làm thế nào đi tới nơi này."

Lam Trạm cau mày, tựa hồ sau đó sẽ liền nói cái câu "Dáng ngồi không quy phạm", nhưng lại thấy Lam Vong Cơ quy phạm cũng cực kỳ quy phạm vén áo, sau đó .... cùng Mạc Huyền Vũ ngồi trên mặt đất.

Trong nhà chỉ còn có một mình Lam Trạm đứng: "....."

Ngụy Anh cười: "...... Ha ha ha ha.. Lam Trạm, ngươi cũng ngồi xuống đi". Hắn nhanh nhẹn bò dậy tiến đến Lam Trạm còn đang đứng thẳng tắp bên cạnh, lôi kéo ống tay áo y nói: "Ngồi xuống đi Lam Trạm, ngươi xem 'ngươi' cùng đạo lữ của ngươi đều ngồi xuống rồi, ngươi còn đứng làm gì, ngồi xuống từ từ chào hỏi."

Lam Trạm bị hắn nửa lôi nửa kéo, cuối cùng đành xụ mặt ngồi xuống bên cạnh hắn.

Ba người nghe Nguỵ Anh dài dòng kể từ chuyện Lam Khải Nhân ra ngoài dự Hội Thanh Đàm đến chuyện con cháu thế gia nghĩ ra các biện pháp giải buồn đùa giỡn, rồi đến chuyện hắn ném thua xúc xắc bị phạt xuống núi mua Thiên Tử Tiếu, đến lúc trèo tường lại bị Lam Trạm tuần tra ban đêm bắt được. Mạc Huyền Vũ tựa hồ nghe kể cực kỳ vui vẻ, cứ thường xuyên nhìn Lam Vong Cơ bên cạnh mình cũng như Nguỵ Anh và Lam Trạm. Lúc Nguỵ Anh kể đến đoạn hắn bị Lam Trạm một đường kéo về Tĩnh Thất, mở cửa xông vào nhưng ... Sau khi xông vào phát sinh chuyện gì, mới vừa rồi bị liên tiếp nhiều biến cố quấy rầy khiến phần ký ức hai người dường như đã quên lại bùng cháy từ tro tàn, cho dù da mặt dày như Nguỵ Anh cũng im bặt không nói thêm gì nữa.

Mạc Huyền Vũ nhìn Lam Vong Cơ bên ngoài bất động thanh sắc, thậm chí dáng vẻ bình tĩnh không có nửa điểm gợn sóng phập phồng nào, thật ra giấu trong lớp tóc dài chưa cột là vành tai đã phiếm hồng, hắn cố hết sức kềm chế để không ôm bụng cười to mà không giữ gìn hình tượng gì. Hắn thu ý cười, ra vẻ đứng đắn nói: "Xem ra... hai tiểu bằng hữu này trời xui đất khiến mà đi tới mấy chục năm sau này. Đây là sao Lam Trạm? Chuyện như thế này ngươi có nghe qua chưa?"

Môi Lam Trạm khẽ nhúc nhích, lại cố nhịn xuống. Lam Vong Cơ nói: "Chưa từng"

Mạc Huyền Vũ "A" một tiếng, cúi đầu suy tư nói: "Ngươi đã nói không có thì xem ra Tàng Thư Các chắc cũng không có ghi lại chuyện như thế này. Vậy coi bộ khó giải quyết một chút. Nhưng," hắn vỗ vỗ tay đứng lên "hôm nay đã khuya rồi, trước hết phiền hai tiểu bằng hữu ở đây nghỉ đêm, sáng mai lại nghĩ cách, được không?"

Không đợi Nguỵ Anh và Lam Trạm tỏ thái độ, Lam Vong Cơ cũng đứng dậy theo, đôi mắt nhìn về phía Lam Trạm, "Gian bên kia". Lam Trạm theo bản năng đem ánh mắt nhìn về phía mà Lam Vong Cơ nói, bỗng nhiên nhận ra, bố trí trong Tĩnh Thất hiện giờ với Tĩnh Thất của y lúc thiếu niên giống nhau như đúc, không có thay đổi lớn gì. Không phải vì có thêm người mà thêm vào cái gì.

Mạc Huyền Vũ ngoắc tay Hàm Quang Quân nhà mình sắp sửa đi vòng qua bình phong, Nguỵ Anh bỗng nhiên khó hiểu mà hô lên: "Từ từ... Lam .... Hàm Quang Quân, như vậy, chúng ta ngủ thế nào?"

Lời này có rất nhiều ý nghĩa. Lam Trạm ở bên cạnh, ánh mắt dừng trên người Nguỵ Anh. Lam Vong Cơ quay đầu, chưa hiểu lắm, nhìn về phía Mạc Huyền Vũ.

Mạc Huyền Vũ chớp chớp mi, cười hì hì nói: "Gian bên cạnh có giường đó. Đương nhiên hai tiểu bằng hữu các ngươi ngủ với nhau, hai đại nhân chúng ta ngủ với nhau rồi."

Nguỵ Anh: "...."

Nhìn thái độ của Mạc Huyền Vũ, giống như tiểu cũ kỹ bên người Nguỵ Anh căn bản không phải là đạo lữ khi còn nhỏ của hắn.

Mạc Huyền Vũ nhìn bộ dáng hờ hững của Lam Trạm, vẻ kinh ngạc của Nguỵ Anh, còn nói thêm: "Chẳng lẽ, ngươi muốn cho hai Lam Trạm ngủ cùng nhau, sau đó ta và ngươi chùm nhum một chỗ?"

"Không được". Cơ hồ không có trước sau, Lam Vong Cơ cùng Lam Trạm mở miệng cùng lúc.

Mạc Huyền Vũ và Nguỵ Anh đều không hẹn mà cùng nghe ra vị ..... chua (ý là ghen)

Lam Vong Cơ vốn đang ôm lấy chiếc eo nhỏ của Mạc Huyền Vũ liền lẳng lặng nhéo nhẹ hai cái, chỉ là một động tác hoàn toàn thản nhiên, đem Mạc Huyền Vũ - còn đang định trêu đùa hai tiểu bằng hữu – sờ đến nhũn người, quay đầu nhìn Lam Vong Cơ liếc một cái.

"Giờ Tý, cần ngủ".

***

Lam Trạm cùng Nguỵ Anh nằm trên giường ở gian bên cạnh. Cơ hồ khó có thể đi vào giấc ngủ.

Nói giỡn, ai mà ngủ được?

Thật ra bên chỗ bình phong kia một tiếng động cũng đã không có, chắc Lam Vong Cơ cùng đạo lữ của y không bận tâm hai người bọn họ, lên giường liền sớm đi ngủ.

Lan tràn từ đáy lòng là một loại cảm giác rất khó tả. Sau khi nằm xuống giường tới giờ, Nguỵ Anh mới nghĩ lại.

Hắn bỗng nhiên phát hiện, hắn đối với việc tên tiểu cũ kỹ Lam Trạm là đoạn tụ, lại không cảm thấy chấn kinh lắm. Mấu chốt là, đạo lữ của y, Mạc Huyền Vũ kia, rốt cuộc là người thế nào?

Có thể làm cho tên tiểu cũ kỹ Lam Trạm sao bao nhiêu năm đối đãi hết lòng như vậy, không kể đến thái độ ôn nhu, những thể hiện tình yêu đó chính là từ trong xương cốt, rồi từng cử chỉ lời nói việc làm đều xuất phát từ tâm can mà ra.

Mà Lam Trạm, lại là người đang nằm bên cạnh hắn.

Hắn nhắm mắt lại, chỉ có thể nghe thấy người bên cạnh nhẹ nhàng chầm chậm hít thở.

Cũng không biết tiểu cũ kỹ có ngủ không. Hôm nay gặp được đạo lữ tương lai của chính mình, tuy ngoài mặt không biểu lộ nhưng trong lòng không biết kích động thành cái dạng gì rồi.

Nguỵ Anh bỗng nhiên lúc này phát hiện ra: Trong phòng hiện giờ có Lam Trạm, lại có Lam Vong Cơ sau này lớn lên cùng với đạo lữ của y.

Vậy hắn tựa như, trở thành người thừa.

---------------------------

Bổ sung tiểu kịch trường?

Nguỵ Vô Tiện bị Lam Vong Cơ ôm vào trong ngực, ngã lên giường cười một trận đã đời.

Lam Vong Cơ bất đắc dĩ vòng lấy eo hắn, phòng ngừa hắn cười quá mà lăn xuống đất.

May mắn khi họ vừa lên giường, Lam Vong Cơ đã hạ cấm chế. Như vậy dù bọn họ có làm bậy làm bạ thêm lần nữa thì hai tiểu bằng hữu ở gian bên kia cũng không nghe thấy được.

Nguỵ Vô Tiện cười đến nỗi không thở nổi, ngước nhìn đôi mắt nhạt màu của Lam Vong Cơ, thật lâu sau, mới miễn cưỡng trở lại bình thường mà hỏi:

"Nhị ca ca, hỏi ngươi chuyện này?"

"Ngươi đến tột cùng là khi nào có ý không an phận với ta?"

Lam Vong Cơ không đáp, chỉ hơi dùng sức ôm lấy hắn, đem chính mình tới gần người dưới thân hơn. Nguỵ Vô Tiện nghe thấy nhịp tim đập truyền từ lồng ngực y, khoé môi không khỏi có ý cười, càng thêm sáng lạn.

"Tiểu bằng hữu ở ngoài kia, ngươi thấy ta lúc đó thế nào?"

Lam Vong Cơ khẽ thở dài, "Ngươi muốn như thế nào?"

Nguỵ Vô Tiện vươn tay sờ cằm: "Ặc, đương nhiên là muốn biết rõ lúc này Lam nhị ca ca thấy thế nào, sau đó xem có biện pháp nào đập cho ta tỉnh, ta lúc này còn chưa thông suốt". Hắn tựa hồ nhớ tới cái gì, tấm tắc vài tiếng "Bây giờ ta càng cảm thấy mình khi còn nhỏ thật là hư quá, đùa bỡn xong lại không có tí trách nhiệm nào, Nhị ca ca khi đó chắc là bực ta lắm ha?"

Lam Vong Cơ nói: "Không có"

Dừng một chút lại nói: "Đừng ăn hiếp hắn"

Nguỵ Vô Tiện hì hì cười nói: "Đau lòng à, không sợ ta ghen sao?", hắn nhìn thấy vẻ mặt "Các ngươi rõ ràng là cùng một người" của Lam Vong Cơ, liền duỗi tay rờ vành tai y, ngồi dậy thổi một hơi vào tai y "Ta đây vừa mới nói muốn ngủ cùng tiểu Nguỵ Anh, ngươi với Lam Trạm kia sao mà ăn giấm giống nhau vậy? Ùm, không phải cùng đều là chính ta hay sao?"

Lam Vong Cơ vĩnh viễn không có cách nào nói lại được hắn, trầm mặc trong chốc lát, theo lệ thường chọn một cách khác làm Nguỵ Vô Tiện không nói được nữa.

"Ô..ô.."

Những âm thanh mơ hồ không rõ lời, sau đó là bao phủ một trận quần áo hỗn loạn cùng những nụ hôn không thở nổi.

Nguỵ Vô Tiện lúc này nhận ra .... Hắn không nên để Lam Vong Cơ đặt kết giới cản âm thanh xung quanh giường.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net