~ Chương 41-45 ~

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

                                      Chương 41

      Cứ như thế vài ngày yên lặng trôi qua – ít nhất bề ngoài thì như thế.

Mấy ngày trước Quân Thư Ảnh chưa từ bỏ ý định lẻn vào Mai gia, trốn ra ngoài một lần. Rút bài học từ hai lần thất bại trước, lần này y đã thành công trong việc không làm kinh động đến người nào.

Nhưng y vẫn thất bại như cũ.

Y đi theo con đường mà lần trước Mai Thần Anh đã dắt y đi, thám thính thật cẩn thận. Nhưng khi y khó nhọc di chuyển với cái bụng đã to ra, vượt qua thiên tân vạn khổ mới đến được thư phòng của Mai Hướng – Mai Thần Anh không lừa y, đây đúng là nơi lão hồ ly kia cất giấu bảo vật, nơi đây có thể thấy những binh khí quý hiếm, những cổ vật đầy giá trị, châu báu trang sức lấp lánh – nhưng thứ y muốn tìm thì không có.

Quân Thư Ảnh nhẫn nại tìm đi tìm lại mấy lần, cuối cùng y cũng phải thừa nhận là mình đã thêm một lần phí công vô ích. Sau khi chấp nhận sự thật là nơi này không có Phẫn Tình Châu, y cuối cùng cũng bất đắc dĩ mà trở về, trước khi đi còn thuận tay lấy đi một thanh chủy thủ. Vàng bạc châu báu đầy phòng, sao có thể tay không mà ra về.

Quân Thư Ảnh ủ rủ ra khỏi trang viên Mai gia, liền đụng độ Sở Phi Dương. Dường như hắn chờ y đã lâu lắm rồi. Ánh mắt trống rỗng của Sở Phi Dương nhìn về phía y, đôi mày khẽ chau. Quân Thư Ảnh cảm thấy hắn đang rất tức giận.

"Ngươi không muốn giải thích gì sao?" Sở Phi Dương mở lời.

"... Sao ngươi có thể tìm thấy ta?" Quân Thư Ảnh khó chịu hỏi: "Trước kia ta cho rằng Sở đại hiệp ngươi từng đuổi giết nhiều người, có thể luyện được công phu truy tìm hành tung của người khác. Nhưng hiện tại, ta không tin một người mù ngay cả cái ghế trong phòng cũng đụng vào có thể tìm được ta. Ngươi cả ngày cứ mang bộ mặt ra vẻ mình quang minh lỗi lạc lắm, nhưng ta không thể không hoài nghi, phải chăng... ngươi đã đưa gì đó vào người ta?"

Quân Thư Ảnh hung tợn nhìn chăm chú Sở Phi Dương, đôi mắt trống rỗng của hắn khẽ dời đi, đôi mi khẽ chớp trong khoảnh khắc cho khuất đôi mắt u ám vô thần.

"Thật sao?! Ngươi thật sự đã đưa vật gì vào người ta?!" Quân Thư Ảnh không thể tin được mở to hai mắt nhìn.

"Đôi khi phải đối phó với một kẻ cứng đầu thì cũng phải dùng chút thủ đoạn." Sở Phi Dương bình tĩnh trả lời.

"Ngươi... tiểu nhân đê tiện! Ngụy quân tử!" Quân Thư Ảnh tiến lên nắm áo Sở Phi Dương, nghiến răng nghiến lợi nói.

"Ta chưa từng hứa sẽ không làm gì." Sở Phi Dương ngẩng đầu ra phía sau khẽ tránh.

"... Ngươi đã làm gì?" Quân Thư Ảnh buông Sở Phi Dương ra, gương mặt đầy vẻ chán ghét.

Sở Phi Dương nâng một ngón tay lên, một con chim nhỏ xinh màu vàng không biết từ đâu bay ra, đậu trên đầu ngón tay thon dài của hắn, chiếc mỏ uể oải dụi dụi vào đôi cánh.

"Loại dược ta hạ lên người ngươi sẽ không gây ảnh hưởng hay thương tổn gì cho cơ thể ngươi. Nhưng dù ngươi có ở chân trời hay góc biển, sinh vật nhỏ này có thể tìm thấy ngươi." Sở Phi Dương thản nhiên giải thích, dường như hắn xem hành vi không được quang minh chính đại cho lắm này chỉ là một chuyện bình thường.

Quân Thư Ảnh ngẩn người nhìn trừng trừng sinh vật nho nhỏ màu vàng trên đầu ngón tay hắn, rồi lại hướng về gương mặt bình tĩnh của Sở Phi Dương.

"Loại dược kia có hiệu lực bao lâu?" Lúc này y chỉ quan tâm đến một vấn đề. "Một tháng? Một năm? Mười năm?"

"Cả đời." Sở Phi Dương ngắt mạch phán đoán của y. "Nhưng chỉ cần ngươi làm theo những gì chúng ta đã ước định, ta sẽ không dùng nó để tìm ngươi."

"Ước định?!" Quân Thư Ảnh không kiên nhẫn quát lên. "Ước định chết tiệt gì? Không giết người?! Làm người tốt giống Sở Phi Dương ngươi?! Ngươi không biết là ngươi đã xen quá nhiều vào việc của ta sao Sở đại hiệp!"

"Đó là bởi ngươi vẫn còn có thể cứu vãn." Giọng nói Sở Phi Dương chợt thấp xuống. "Ta đã thấy ngươi giết người. Không thể không nói ngươi là một tên hỗn đản đến tận xương tủy. Nhưng những người bị hạ dưới tay ngươi cũng không phải người tốt gì, chẳng qua chỉ là ngươi thắng mà thôi. Vốn chỉ cần giết ngươi thì mọi chuyện sẽ kết thúc, không còn hậu hoạn, nhưng hiện tại ta không thể giết ngươi, cũng không muốn giết. Ta nghĩ phải giúp ngươi cải tà quy chính, bởi ta không muốn có ngày ta phải giết ngươi."

Quân Thư Ảnh nhìn Sở Phi Dương, nghe hắn lạnh lùng nói xong, y cũng không thốt được một lời nào. Con chim màu vàng đã sớm bay đi, lúc này chỉ có sự im lặng quỷ dị bao trùm hai người.

Một lúc lâu sau, Sở Phi Dương khẽ thở dài nói: "Trước hãy theo ta trở về. Nếu ngươi nguyện ý giải thích, ta rất muốn biết tại sao ngươi lại nhiều lần đột nhập vào Mai gia trang như vậy, rốt cuộc là vì lẽ gì?"

"Đáng tiếc, ta lại không muốn nói." Quân Thư Ảnh hừ lạnh.

Sở Phi Dương nhíu mày, khẽ mỉm cười, mang Quân Thư Ảnh đi.


                                         Chương 42

     Thời hạn ba tháng càng đến gần, Quân Thư Ảnh càng không thể khống chế cơn hoảng loạn. Y thừa nhận là mình sợ chết, cực kỳ sợ. Cho dù thế giới này có khiến y chán ghét đến thế nào thì y cũng hoàn toàn không muốn chết.

Phẫn Tình Châu không ở Mai gia, vậy thì ở đâu?

Lúc trước y còn có thể thong thả là vì y nghĩ mình biết Phẫn Tình Châu ở đâu, chỉ chờ y đến mang đi. Nhưng giờ, y đột nhiên không còn manh mối về nó, thời gian lại điên cuồng lao đi, cảm giác lo lắng bức người khi nước đã đến chân. Mùa hè với cái nắng chói chang khô nóng càng làm Quân Thư Ảnh luống cuống bất an.

Có lẽ còn vì những nguyên nhân khác nữa. Quân Thư Ảnh nâng phần bụng đã hiện ra rõ ràng, chau mày.

Y không biết nên hình dung cảm giác này như thế nào. Y có thể cảm thấy sinh mệnh trong bụng mỗi khi nó duỗi tay duỗi chân hay cuộn tròn thân thể. Quái dị, nhưng lại chân thật dị thường.

Tiếng cánh cửa bị đẩy ra khẽ vang, Sở Phi Dương mang chén dược đến. Cước bộ của hắn vẫn chậm chạp, nhưng không còn khập khiễng như trước. Đây không phải lần đầu tiên Quân Thư Ảnh cảm thán sự thích ứng nhanh như quái vật của hắn.

Sở Phi Dương đi đến trước bàn đặt chén dược xuống, khi không nghe bất kỳ tiếng động hay lời lẽ nhạo báng nào của Quân Thư Ảnh, hắn khẽ nghiêng đầu cười hỏi: "Ngươi có chuyện gì sao?"

Quân Thư Ảnh nhăn mặt nhăn mày đáp: "Nó luôn động."

Sở Phi Dương sờ sờ chén dược, ngồi xuống bên cạnh bàn, cười nói: "Đó là vì tâm tình ngươi không tốt. Ngươi càng phiền não nó càng động. Ngươi bình tĩnh thì nó mới yên tĩnh lại."

Quân Thư Ảnh nâng bụng, liếc Sở Phi Dương một cái, khinh thường nói: "Ra là Sở đại hiệp ngươi cũng có kinh nghiệm trong những chuyện này."

"Là đại phu trong dược điếm nói. Mỗi lần đến lão hỏi han, không biết cũng khó. Dược đây, ngươi uống ngay đi."

Quân Thư Ảnh tối mặt, oán hận nói: "Ta sớm muộn gì cũng giết lão già chết tiệt kia."

Quân Thư Ảnh đi đến cạnh bàn bưng chén dược lên uống. Sở Phi Dương ngồi bên cạnh thản nhiên đáp lại: "Nếu ngươi dám lạm sát kẻ vô tội, ta tuyệt sẽ không tha cho ngươi."

Quân Thư Ảnh nhướn mắt, lạnh lùng nói: "Ta biết Sở đại hiệp. Cái mạng nhỏ của ta đang ở trong tay ngươi, ta sao dám làm chuyện xằng bậy."

"Vậy thì tốt rồi." Sở Phi Dương gật đầu.

Quân Thư Ảnh một hơi uống hết chén dược đen đặc, rồi mạnh tay đặt chén lên bàn, vén tấm áo choàng rộng thùng thình ngồi đối diện Sở Phi Dương, nhìn hắn sờ soạng thu dọn chén dược.

"Sở Phi Dương, đại hiệp các ngươi đều nhàn rỗi như thế sao? Cứ chạy theo dạy giảng đạo bọn ta phải từ bỏ cái ác, cải tà quy chính sao?" Quân Thư Ảnh nói đến câu cuối khẽ nhếch miệng khinh thường.

"... Ngươi là ngươi đầu tiên." Sở Phi Dương thản nhiên đáp, đem đôi mắt vô thần quét một vòng trên người Quân Thư Ảnh. Mặc dù đó là một đôi mắt vô thần, nhưng Quân Thư Ảnh có thể cảm nhận trong đó có một tia ý vị sâu sắc. Vốn y muốn nhạo báng châm chọc Sở Phi Dương một phen, nhưng không ngờ mình lại bị câu trả lời làm cho bất ngờ đến nỗi không thốt được lời nào.

"Quân công tử an tâm nghỉ ngơi đi, ngày mai ta sẽ lại đến quấy rầy ngươi." Sở Phi Dương vừa cười nói vừa đi ra ngoài. Quân Thư Ảnh oán hận nhìn chằm chằm người đang rời đi, nâng bụng trở lại giường, nhíu mày thầm nguyền rủa. Quả nhiên sinh mệnh trong bụng y lại quẫy đạp dữ dội hơn.

Nhưng ngày hôm sau Sở Phi Dương không đến. Buổi sáng vẫn có tiếng gõ cửa khe khẽ, nhưng khi y mở cửa thì chỉ nhìn thấy khuôn mặt cười nịnh nọt của tiểu nhị.

Trong tay tiểu nhị là một giỏ thức ăn, không nhìn tới thân hình có chút bất thường của Quân Thư Ảnh, gã cúi đầu khom lưng hành lễ, gương mặt đầy tươi cười nói: "Chào Quân công tử, tiểu nhân vội tới đưa cơm cho ngài đây. Vị Sở đại hiệp kia có phân phối tiểu nhân phải lo thức ăn cho ngài thật tốt."

Quân Thư Ảnh cảm thấy đau đầu, y xoa xoa trán, nhíu mày hỏi: "Người họ Sở kia đâu?"

"Đã rời đi rồi." Tiểu nhị nhanh chân lẹ tay sắp xếp đồ ăn lên bàn, nhẹ nhàng đáp.

"Đi rồi?" Quân Thư Ảnh nhất thời không biết phản ứng ra sao. "Đi đâu?"

Tiểu nhị ha hả cười nói: "Tiểu nhân nào biết chuyện của Sở đại hiệp. Sáng sớm hôm nay Sở đại hiệp đã rời đi rồi. Ngài dùng cơm đi, có gì cần cứ gọi tiểu nhân."

Quân Thư Ảnh khoát tay ý bảo tiểu nhị lui ra. Tiểu nhị rời phòng, đóng cửa, bốn phía nhất thời yên tĩnh trở lại. 


                                        Chương 43

      Quân Thư Ảnh tràn đầy nghi hoặc. Y không tin Sở Phi Dương có thể dễ dàng buông tha mình như vậy. Có lẽ vì hắn có con chim nhỏ chết tiệt kia nên cũng không cần lo lắng. Không có Sở Phi Dương lúc nào cũng dò xét mình, y cứ thế mà tiêu diêu tự tại.

Quân Thư Ảnh lại đến Mai gia tra xét vài lần, nhưng cũng công cốc. Y cũng dịch dung để tiếp cận Mai Thần Anh, nhưng đáp án cũng giống như lần trước. Quân Thư Ảnh lòng nóng như lửa đốt, lại vô kế khả thi. Y thầm mắng Mai Thần Anh đúng là một cái bao cỏ, thân là trưởng nam Mai gia mà ngay cả chỗ để châu báu cũng không biết rõ. Khó trách cha hắn càng thiên vị Sở Phi Dương, trăm phương ngàn kế lôi kéo Sở Phi Dương về làm rể cưng.

Việc tìm kiếm hạt châu không có tiến triển, mà từ lúc Sở Phi Dương ra đi tới nay đã năm ngày cũng không có tin tức gì. Quân Thư Ảnh không biết rốt cuộc Sở Phi Dương đang tính toán điều gì. Luôn ở vào thế bị động, không nắm bắt được điều gì khiến Quân Thư Ảnh không thể chịu nổi. Chưởng quầy cùng tiểu nhị của khách điếm cũng không biết hướng đi của Sở Phi Dương, chỉ biết cảm thán không thôi khi hắn thanh toán một lần nhiều ngân lượng như vậy.

Nếu không có manh mối của Phẫn Tình Châu, vậy thì y nhất định phải tìm Sở Phi Dương. Nếu y không thể tự mình tìm thấy hạt châu kia, có lẽ Sở Phi Dương sẽ trợ lực cho y. Quân Thư Ảnh quyết định đầu tiên phải tới phòng Sở Phi Dương xem xét, không ngờ vừa mới mở cửa, liền thấy một mảnh giấy được chén trà chặn lại nằm trên bàn, chăn đệm nằm vương vãi dưới đất.

Quân Thư Ảnh đến gần nhìn kỹ, trên mảnh giấy có ghi một địa điểm: Hồ gia trại. Quân Thư Ảnh hồ nghi nhíu nhíu mày. Hồ gia trại là nơi nào? Sở Phi Dương lưu lại tờ giấy này là để y xem? Nhưng nếu y không vào gian phòng này, hoặc không chú ý tới mảnh giấy này, thì những chữ hắn lưu lại có ý nghĩa gì? Đúng là kẻ kỳ lạ. Quân Thư Ảnh thu hồi tờ giấy, gọi điếm tiểu nhị tới để hỏi về Hồ gia trại.

Ra Hồ gia trại là một bang thổ phỉ ở trên núi cách cổng thành không xa, ban ngày thường vào nhà người dân mà cướp của, làm chuyện tàn ác. Nhưng cũng chỉ là một đám thổ phỉ tầm thường. Chắc tên Sở Phi Dương này đã đi làm chuyện hiệp nghĩa rồi.

Đối phó với một bang thổ phỉ như vậy, nhiều nhất là sáng đi tối về, vậy mà Sở Phi Dương lại bặt vô âm tín nhiều ngày như vậy... Trước mắt Quân Thư Ảnh hiện lên đôi mắt trống rỗng u ám, cước bộ mang chút chần chờ – nếu Sở Phi Dương cứ như vậy mà đi đến nơi đó, thì thật đúng là không biết tự lượng sức mình, tự dâng mình vào miệng cọp. 

Quân Thư Ảnh mở tờ giấy ra, nét chữ trên giấy ngay thẳng gọn gàng như chủ nhân của nó vẫn bình tĩnh khi viết những dòng chữ này. Đây có thể xem là thư cầu viện y à?! Phương thức thật đúng là đặc biệt.

Quân Thư Ảnh nằm trên giường cân nhắc thật kỹ càng. Năm ngày, có lẽ hắn đã chết từ sớm rồi. Một đại hiệp giang hồ lừng lẫy như hắn nên chết trong trận đấu với một cao thủ hay chết vì bị ám toán, nên chết trong một hoàn cảnh thật đặc biệt chứ nếu chết một cách tùy tiện thế này – bị một đám thổ phỉ loạn đao chém chết – cũng thật là đáng tiếc. Y thở dài, khẽ xoa trán ngồi lên. Dù không hắn biết sống chết như thế nào, nhưng biết đâu chừng hắn vẫn còn sống, và nếu y đi ngay bây giờ thì còn có thể cứu mạng hắn.

Quân Thư Ảnh cầm ngân lượng đến chuồng ngựa, thuê một con hắc mã mạnh mẽ, nhảy lên lưng nhắm hướng cổng thành mà đi. Đường đi xóc nảy khiến sinh mệnh trong bụng y không ngừng trở mình, Quân Thư Ảnh cắn chặt răng cố nén cơn đau. Không ngờ y cũng có ngày vì cứu người mà bôn ba cả ngày, nếu người đó là Cao Phóng thì không đáng nói, nhưng người y đang muốn cứu lại là Sở Phi Dương, nghĩ sao y cũng thấy việc đó quá đỗi hoang đường.

Quân Thư Ảnh đặt tay lên bụng, y thật sự có thể cảm nhận mình đang chạm vào sinh mệnh đang quậy phá ầm ĩ. Mồ hôi lạnh theo trán tuôn xuống, Quân Thư Ảnh cắn răng, thấp giọng nguyền rủa: "Lão tử khó có lúc làm chuyện tốt, ngươi mau yên tĩnh cho ta."

Không qua thời gian hai nén hương, y đã nhìn thấy sơn môn. Quân Thư Ảnh thúc ngựa xông thẳng vào sào huyệt của bọn thổ phỉ, dọc đường rải rác những xác chết của bọn lâu la. Quân Thư Ảnh không ngừng giục ngựa chạy nhanh hơn, trong lúc đó cũng đưa mắt nhìn xung quanh, nhưng không thấy một người sống nào. Có lẽ y đã tới quá chậm, nhưng đó cũng đâu phải là lỗi của y.


                                            Chương 44

     Trong sơn trại không một bóng người – tất nhiên là không kể đến người chết. Quân Thư Ảnh xuống ngựa, xem xét tứ phía. Y đi theo lối cửa hậu của sơn trại mà ra ngoài, trên con đường nhỏ gập ghềnh cũng chất đầy xác sơn tặc, sắc mặt chúng khi chết đã không còn nét hung hãn dữ tợn nữa.

Quân Thư Ảnh bước qua một thi thể, mùi hôi của xác chết cùng máu tanh ập thẳng vào não Quân Thư Ảnh khiến y cảm thấy buồn nôn. Đi thêm được mấy bước y liền nghe phía trước có tiếng binh khí va chạm vào nhau. Quân Thư Ảnh nhẹ nhàng chạy đến, ẩn thân trong một lùm cây rậm rạp để quan sát phía trước.

Vài tên thổ phỉ mặt mày dữ tợn đang hung hăn múa đao. Sở Phi Dương bị vây ở giữa, cả người đẫm máu, hơi thở gấp gáp khó nhọc, đôi mày nhíu lại mang vẻ mỏi mệt, nhưng hắn vẫn chú ý cảnh giác xung quanh.

Không biết từ đâu lại xuất hiện một đám thổ phỉ cao lớn thô kệch. Bọn chúng cũng không vội vàng tấn công mà chỉ vây thành một vòng xung quanh Sở Phi Dương, từng tên từng tên một tấn công, thỉnh thoảng xông vào chém một đao vào rồi lập tức lui về chỗ cũ, cứ thế mà thay phiên nhau tiến đánh.

Sở Phi Dương đứng ở giữa, hơi ngẩng đầu, tập trung lắng nghe. Nhưng hắn không cách nào phát hiện địch nhân đúng lúc, trên người đã lưu lại vài vết thương, thậm chí vài vết còn lộ cả xương cốt trông thật đáng sợ.

Một tên thổ phỉ trong đám há mồm cười to, một ít nước bọt văng ra dính trên chòm râu rối bù. "Sở Phi Dương, không ngờ ngươi cũng có ngày hôm nay! Thuộc hạ của lão tử ta hy sinh nhiều như vậy là do ngươi! Tốt lắm! Hôm nay các huynh đệ ta sẽ ngoạn chết ngươi như lão miêu ngoạn chuột! Thiên hạ mấy ai có thể giết chết Sở Phi Dương chứ! Sau hôm nay Hồ gia trại sẽ nổi danh khắp giang hồ!"

Gã nói xong xung quanh liền vang lên một trận cuồng tiếu. Sở Phi Dương đứng ở giữa, cả người run lên vì mệt mỏi. Giờ hắn chỉ có thể tập trung lắng nghe, dùng thính lực phán đoán vị trí kẻ địch. Hắn thành công tránh được vài đao, nhưng trước ngực trên lưng vẫn lưu lại vài vết thương.

Quân Thư Ảnh nhìn tình hình trước mặt, hơi nhíu mày, xuất ra ngân châm trong tay áo. Y ra khỏi lùm cây, vẫy vẫy tay với đám người đang hỗn chiến phía trước: "Này!"

Vài tên thổ phỉ sửng sốt, nhìn về người đột nhiên xuất hiện, thế trận trở nên giống như vở diễn miêu nhảy ra bắt chuột. Sở Phi Dương cũng hướng mặt về phía Quân Thư Ảnh, sau một lúc kinh ngạc, hắn liền cong khóe miệng cười cười với y. Quân Thư Ảnh bĩu môi, nhảy vào trận chiến.

Y tuy không có nội lực nhưng lại có vũ khí lợi hại dễ dàng đoạt mạng kẻ khác. Tuy y không có chiêu thức võ công để thu phục bọn chúng, nhưng cũng đủ để lấy mạng chúng. Chỉ cần như vậy là đủ. Quân Thư Ảnh thi triển khinh công, nhanh chóng cướp được đao của chúng, ba thanh ngân châm chớp lóe, vài tên thổ phỉ ngã xuống đất, khóc thét kêu lên thảm thiết rồi dần dần chúng không thể phát được bất kỳ âm thanh nào nữa, máu chảy lênh láng, mắt mở to kinh hoàng, cả người run lẩy bẩy.

Quân Thư Ảnh khinh thường liếc mắt nhìn Sở Phi Dương vẫn đang đứng tại chỗ, rồi ngồi xổm xuống nói với gã đầu lĩnh: "Lão miêu ngoạn chuột? Các ngươi xứng là miêu sao?"

Gã thổ phỉ kêu lên vài tiếng thảm thiết, rồi trợn tròn hai mắt, không phát ra tiếng động nào nữa.

Quân Thư Ảnh vỗ vỗ y phục đứng dậy. Sở Phi Dương cười nói: "Ta không nghĩ là ngươi sẽ đến."

Quân Thư Ảnh đưa ra mảnh giấy, đưa Sở Phi Dương, nói: "Đừng giả vờ. Không phải ngươi cầu cứu ta sao? Muốn ta giúp ngươi mà không dám nói thẳng? Sở đại hiệp làm chuyện này thật không quang minh lỗi lạc chút nào."

Sở Phi Dương ho nhẹ, nói: "Ta cầu ngươi đến ngươi sẽ đến sao? Ta để mảnh giấy đó, nếu ngươi không đến phòng ta sẽ chẳng thể nhìn thấy. Nếu ngươi đến phòng của ta..." Sở Phi Dương mỉm cười, "tất nhiên ngươi sẽ đến."

Quân Thư Ảnh không đồng ý cười lạnh một tiếng, nói: "Thật sự ngay cả ta cũng không biết Sở đại hiệp là một người không biết tự lượng sức mình như vậy. Biết rõ mình mù lòa mà vẫn tới sào huyệt bọn sơn tặc, thật là quá can đảm mà. Ngươi sợ mình sẽ sống lâu sao?"

Sở Phi Dương thở dài nói: "Ta chỉ là bất đắc dĩ, thật sự ta cũng không muốn đến. Nhưng nếu không đến, ngày sau nếu đồng đạo giang hồ biết được Sợ Phi Dương ta nhận chiến thư của bọn thổ phỉ lại bỏ chạy, thì ta còn mặt mũi nào?"

Quân Thư Ảnh khẽ nhếch môi, hừ lạnh: "Mặc kệ thế nào, hiện giờ ngươi nợ ta một ân tình. Ta có việc muốn nhờ ngươi làm, tốt hơn hết chúng ta nên nhanh chóng trở về..."

"Thực xin lỗi... ta không thể... tự mình đi rồi..." Giọng Sở Phi Dương dần nhỏ lại, thanh kiếm trong tay rơi xuống đất! Người hắn rơi run rồi cũng yếu đuối ngã xuống.

Quân Thư Ảnh cả kinh, vội vàng đến xem hắn như thế nào. Y đặt tay trước mũi kiểm tra hơi thở của Sở Phi Dương rồi sờ sờ bên sườn. Hơi thở cũng không quá hoảng loạn, hắn chỉ bị bất tỉnh mà thôi. Quân Thư Ảnh nhìn quanh một lúc lâu, y bất đắc dĩ vào sơn trại đưa ngựa đến rồi đặt Sở Phi Dương lên lưng ngựa. Y cũng phi thân lên ngựa, vội vã chạy đi.

              

                                             Chương 45

      "Ào" Bị nước lạnh dội xuống đầu, Sở Phi Dương mơ mơ màng màng cảm thấy mình đang chịu đựng cơn khổ sở như bị chết chìm trong nước, rồi sau đó một cơn đau đớn xông tới khiến ý thức hắn khôi phục trở lại. Hắn miễn cưỡng mở mắt, đầu hắn đau đến choáng váng.

"Tỉnh rồi à?" Bên tai hắn vang lên một âm thanh không kiên nhẫn. Sở Phi Dương cơ hồ có thể tưởng tượng ra dáng vẻ cùng gương mặt chán ghét của y đang nhìn mình.

"Ngươi cười cái gì? Trông thật ngu ngốc." Quân Thư Ảnh ngồi xổm bên người Sở Phi Dương, nói: "Ngươi không ngủ mấy ngày rồi? Ta không có cách nào để mang ngươi vào thành cả. Trời cũng sắp tối rồi, cửa thành sẽ sớm đóng lại."

Sở Phi Dương gian nan ngồi lên, cơn đau đầu lại trỗi lên, y than nhẹ một tiếng: "Lâu rồi ta chưa chợp mắt, ngươi không thể nhân từ chút sao?"

Quân Thư Ảnh cười nhạo: "Người vừa mới giết sạch bọn thổ phỉ, chẳng lẽ lúc này lại chết vì thiếu ngủ." Quân Thư Ảnh cầm túi nước ném vào người Sở Phi Dương, đứng dậy tới dắt ngựa.

Sở Phi Dương khẽ lắc đầu, hỏi: "Đây là nơi nào?"

"Dưới chân núi." Quân Thư Ảnh dắt con ngựa vừa uống nước bên dòng sông lại. "Sở Phi Dương, lần này ta cứu mạng ngươi, coi như ngươi nợ ta một chuyện. Ta

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net