Chương 24: Nhân sinh, nơi nào không gặp nhau 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày hôm sau, khi Long Tuyền chạy tới khu nhà bộ đội mà Trác Nhất ở thì đã tới thời gian gần tắt đèn, vì vậy bọn họ tiến hành một lần phỏng vấn không chính thức ở phòng ngủ.

Cái gọi là phỏng vấn thật ra chỉ là thăm dò động cơ đối phương vào đội, tìm hiểu nghiệp vụ căn bản và năng lực. Hồ sơ là vật chết, chỉ có người thật mới có thể khảo sát xem người đó có thích hợp vào “Ám Dạ Kiếm” hay không mà thôi. l;q'd Nếu hoàn toàn không phù hợp thì phải đào thải sớm tránh khỏi việc chiếm chỉ tiêu thụ huấn. Vì Long Tuyền đã từng đi qua con đường chuyển từ phòng ban kỹ thuật đến đội ngũ tác chiến nên anh có kinh nghiệm nhìn ra ưu khuyết người ứng cử.

Tổng thể mà nói thì anh tương đối hài lòng với Trác Nhất.

Mà có một số việc Long Tuyền không hài lòng với Trác Nhất đó chính là từ đầu tới cuối cậu ta đều bày ra gương mặt thối, lúc nói chuyện vừa lạnh vừa cứng giống như có ai đó thiếu cậu ta 3500 vạn vậy. Hơn nữa nếu sau nay phải làm chiến hữu với một người lạnh lẽo như người máy, ngày thật khó qua mà NGAO!!!

Suy xét đến việc này, Trác Nhất có chút rối rắm. Đội của bọn họ không phải ai cũng là băng sơn đấy chứ?? Nhịn, cậu vẫn rất muốn tìm hiểu xem tại sao chỗ kia lại trâu như vậy.

Đang suy nghĩ thì cậu nghe được thiếu tá mặt đen nói: “Năm ngày sau kiểm tra sức khoẻ. Nếu hợp cách thì ngày 18, 19 tháng 8 báo cáo, ngày 20 bắt đầu chính thức tập huấn!!”

“Rõ!!” Toàn thân Trác Nhất căng thẳng, cậu nghiêm túc trả lời, nhưng trong nội tâm lại tươi cười rạng rỡ, hưng phấn lạ thường.

Một khi đã qua phỏng vấn thì cậu tiến đến mục tiêu của mình gần thêm 1 bước!!

Nó thời gian và địa điểm tập họp xong Long Tuyền không chút do dự dứt khoát sải bước rời khỏi phòng ngủ của cậu ta.

Nghe thấy tiếng bước chân dần dần đi xa, Trác Nhất bỗng nhảy lên lấy điện thoại di động từ trong ngăn kéo ra, l;q]]d mặt mày hớn hở gửi một tin nhắn khoe khoang với “Tiểu Long Nữ”: “Tôi đã trúng tuyển đến thụ huấn tại đại đội trâu bò kia rồi!! Nhanh nhanh chúc mừng tôi đi.”

Tiểu Long Nữ nhắn tin lại: “Cũng chỉ là trúng tuyển vào đội thụ huấn mà thôi có cái gì tốt mà hả hê. Chờ đến khi thành công rỗi hãy khoe khoang. Còn nữa, Nhất, cậu đã sẵn dàng làm Quả Táo Xanh chưa?? Coi chừng chưa hoàn thành mục tiêu đã liền mục nát rơi xuống đất.”

Trác Nhất giận dữ nói: “Đừng nhắc đến từ ngữ ‘rơi xuống đất’ mang điềm xấu này. Nếu không tôi nguyên rủa cô cả đời không tìm được dê quá!!” Nhất thời kích động mà cậu ta nhắn nhầm “Dương Quá” thành “dê quá”*

*Dương quá 杨过 và dê quá羊过

“Không tìm được thì tự tôi nuôi 1 con, dễ hơn là giết.” Tiểu Long Nữ bình tĩnh nói.

Thấy tin nhắn, Trác Nhất cầm di động cười ha ha.

Bỗng có một giọng nam âm trầm nói bên tai cậu ta: “Rất vui vẻ ư? Trong đội các cậu không phải thời gian nghỉ phép cũng được dùng di động?”

Má ơi!! Thiếu tá mặt đen trở lại rồi!! Trác Nhất cảm thấy lông tơ trên người mình đồng loạt chào cờ. Lại nói chính bản thân anh ta hàng năm luyện võ, vậy mà có người đi tới sau lưng cũng không thể phát hiện!! Không chừng nội dung tin nhắn cũng bị anh ta đọc được rồi, thật quá sơ suất!! Thật mất thể diện!!

Về phần điện thoại di động, bình thường thì quy định không thể dùng, nhưng có sĩ quan nào sẽ không dùng thật chứ? Trác Nhất nghĩ, không phải ngay cả việc này cũng bị giáo huấn đấy chư? Cậu cũng không phải binh lính dưới tay anh ta đâu.

Quả nhiên cậu nghe được giọng nói lạnh lẽo của Long Tuyền: “Ở ‘Ám Dạ Kiếm’ không một ai được sử dụng điện thoại di động để truyền tin, bất kỳ ai!!”

“Rõ.” Cúi đầu đáp lại, cậu nhét điện thoại di động vào túi quần.

“Xoá hết tin nhắn đi!”

“Vâng.” Cậu oán thầm, thật gà mẹ.

Long Tuyền nhìn dáng vẻ không muốn của cậu ta, anh liền rống to: “Trác Nhất!!”

“Có!!” Người bạn nhỏ thật bi kịch, phản xạ theo điều kiện lập tức đứng thẳng, mắt nhìn về trước, lỗ tai bị rống đến phát đau.

“Cậu khoe khoang cái gì?!! Đã thông qua vòng tuyển huấn sao?!” Long Tuyền vươn một ngón trỏ ra đâm vào bờ vai cậu ta: “Với thân thể của tiểu tử cậu có thể qua được vòng thứ nhất hay không cũng chưa biết vậy mà đã bắt đầu lên mặt!! Nghe rõ cho tôi, ‘Ám Dạ Kiếm’ không phải là huy chương dùng để khoe khoang!! Nếu bị tôi phát hiện một lần nữa thì cả đời này cậu không cần đến đây nữa!! Cửa cũng đừng nghĩ vào!!”

“Vâng.” Trác Nhất chịu đựng đau đớn nơi bả vai, bày tỏ mình sẽ nghe lời, nhưng trong lòng thì lại như sóng biển sôi trào. l-q]d Thảm rồi thảm rồi, chưa tiến vào đã để lại ấn tượng xấu, không biết huấn luyện viên có phải người này hay không, đến lúc đó ngàn vạn lần đừng làm khó dễ cậu!!

“Buổi tối cậu chưa ăn cơm sao?” Long Tuyền tiếp tục đặt câu hỏi, khinh thường âm lượng câu trả lời của cậu. Âm thanh của tiểu tử này sao lại nhỏ như vậy, quả nhiên là xuất thân từ kỹ thuật, cách nói chuyện tương đối lịch sự.

“???” Trác Nhất cảm thấy mờ mịt, đây là vấn đề gì?

Long Tuyền nói: “Trả lời lớn lên.”

Vì vậy Trác Nhất ra sức rống to: “Báo cáo, tôi đã ăn rồi!!”

… Im lặng~

Tôi nói là lớn tiếng trả lời “Vâng” chứ ai nói cậu giải thích đã ăn cơm hay chưa đâu. Long Tuyền không biết nói gì nuốt tiếng cười thiếu chút nữa phun ra vào trong bụng, nghiêm mặt nói: “Tôi không cho phép cậu khoe khoang, nghe rõ thì trả lời to lên.”

“Rõ!!” Lão đại, chưa xong à?? Tôi thấy âm thanh của mình khá là lớn rồi, anh còn muốn đùa giỡn tôi đến khi nào?? Trác Nhất vô cùng bi thương than thở dưới đáy lòng.

Ngày mười hai tháng tám, vào một sáng chủ nhật với ánh nắng tươi sáng, tại một hành lang gấp khúc trong một cửa hàng lộ thiên tại Thành Đô, Lâm Lung đang ngồi nói chuyện uống trà cắn hạt dưa, chờ buổi lễ kết hôn của bạn học trường trung học bỗng nhận được một tin nhắn.

Trác Nhất nói: “Tiểu Long Nữ, ý tôi là Dương Quá mà không phải dê quá.”

Lâm Lung cười trả lời: “Tin nhắn của cậu phải thông qua cục bưu chính hay phải gửi qua chuyển phát nhanh?? Đã trễ ba ngày hai đêm rồi.”

Trác Nhất khóc ròng nói: “Đừng nói nữa, cái người phỏng vấn tôi âm thầm hồi mã thương đúng lúc bắt được tôi vi phạm quy định dùng di động, bị mắng đến máu chó đầy đầu!! Còn nói nếu gặp lần nữa sẽ huỷ bỏ tư cách tham tuyển của tôi, cho nên đến giờ tôi mới tỉnh hồn lại trả lời tin nhắn của cô. Anh ta còn đặc biệt quay trở lại xem tôi có đắc ý quên mình hay không đấy!! Đã vậy còn nhân tiện đả kích cười nhạo tôi một phen. Người ở đây quá âm hiểm!! Quá hung ác!!”

Lâm Lung vẫn mỉm cười: “Được rồi, không phải hợp ý của cậu sao – đều là người trâu bò. Cố gắng lên, Quả Táo Xanh.”

Bạn học bên cạnh thấy cô cười đến xán lạn liền tò mò hỏi: “Đang cười cái gì vậy?? Là tin nhắn của bạn trai ư?”

“Cái gì mà bạn trai! Chỉ là một người bạn trên mạng mà thôi. Đừng nói đến bạn trai với mình, mình vừa xem mắt thất bại!!” Lâm Lung bĩu môi trả lời.

“A chúc mừng, cậu còn tốt hơn mình, mình vừa chia tay ngày hôm qua!!” Bạn học Trương Hân nhún vai trả lời.

“Thật hay giả?!!” Ba người bạn khác cũng ngay người, tin tức khủng bố như vậy sao không có chút phong thanh nào?!

Trương Hân buồn bực tự giễu gật đầu: “Là thật. Một tên thối nát, làm người yêu ba năm vẫn không chịu kết hôn, bà đây đã bỏ hắn rồi!!”

Lý Huệ ngồi cùng bàn cười nói: “Bỏ là phải. Cậu nên cảm thấy may mắn trước khi kết hôn đã bỏ được một tên đàn ông cặn bã. Ít nhất tốt hơn so với mình, hiện tại mình và ông chồng đi ngoại tình đang chuẩn bị ly hôn, đây mới thật sự là không biết nhìn người.”

“Ai cũng thật bi kịch.” Lâm Lung cảm khái. Sự việc kia của Lý Huệ ai cũng biết, mọi người rất tức giận. Cũng may bản thân cô ấy rất kiên cường nên không bị chuyện này đánh ngã.

Sau đó cô lại thuận miệng hỏi một người đàn ông duy nhất trong bốn người ngồi cùng bàn: “Cậu thì sao? Gần đây có tin tức gì không?”

“Tôi??” Mục Thông sửng sốt, sau đó do dự trả lời: “Tôi vừa mới kết hôn… là người miền Bắc.”

“Cút qua một bên đi!!” Ba cô gái đồng thời giả bộ giận dữ, cười mắng: “Nơi này là chỗ ngồi của oán phụ, không ai hoan nghênh anh đâu.”

Tán gẫu một lúc, cùng lên tiếng phê phán anh bạn trai thối nát của Trương Hân xong, Lâm Lung mới nhìn xung quanh nghi ngờ hỏi: l;q'd “Vẫn còn một người chưa tới??? Hồng Hiểu Đình đâu, vẫn đang tăng ca ư?”

“Ừ.” Lý Huệ gật đầu: “Mình vừa liên lạc với cậu ấy rồi, cậu ấy nói giờ cơm trưa sẽ chạy đến đây.”

Lâm Lung bội phục nói: “Ái chà, không hổ là tinh anh của toà án cao cấp thành phố, thật bận. Hình như cậu ấy cũng độc thân có đúng không? Vậy thì đợi cô ấy đến hỏi thăm xem có chuyện bát quái gì mới không.”

“Nhất định là có!!” Trương Hân trả lời: “Nghe nói tuần trước mới đi xem mắt, để cậu ấy nói nghe một chút xem.”

-Hết chương 24-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net