Chương 31: Đào tạo hạt giống binh lính trong đợt chọn huấn 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thực tế thì đến phút cuối thì đội trưởng Chu Thuần vẫn không gọi Long Tuyền đến canh chừng ở điểm cuối. lq;d Không phải anh ta bỏ qua cho Long thiếu mà là đến cuối cùng chỉ còn lại bốn người ở tổ đỏ và lục có thời gian để chạy nước rút mà thôi. Dù sao thì Long Tuyền vẫn đang ẩn núp bên cạnh để quan sát bọn họ nên cũng không cố ý gọi anh đến chịu tội.

Điểm cuối cùng của đợt chọn huấn là một vùng đồng cỏ dưới vách núi phía bên trái, cuối con đường mòn trong rừng.

Bình thường thì cần phải leo vách đá cao gần 50 mét mới được coi là đến điểm cuối. Vậy mà bốn người này lúc chọn vũ khí đều chọn súng, không một người nào chọn dây động lực. Có lẽ bọn họ cho rằng dây động lực không phải vũ khí nên không giúp gì được cho mình trong đợt chọn huấn này. Nhà triết học Hegel* từng nói: “Tồn tại tức hợp lý”, trong nhiệm vụ đã ghi là vách đá, “Ám Dạ Kiếm” cũng đã cung cấp dây động lực, vậy thì dây thừng sao có thể là đồ vô dụng?

*Hegel: Georg Wilhelm Friedrich Hegel (1770-1831) là nhà triết học duy tâm Đức, một trong những triết gia có ảnh hưởng nhất thể ký XIX. Trong một biện chứng cho dự phóng triết học, ông cho rằng cái gì hợp lý tính thì tồn tại và cái gì tồn tại thì hợp lý tính

Cách làm hợp lý nhất là một người trong tổ phải lựa chọn dây thừng, lo trước khỏi hoạ. Súng thì dùng của người bị đào thải là được, cũng không ai quy định lấy loại vũ khí nào thì chỉ có thể dùng loại vũ khí ấy, trên dọc đường hoàn toàn có thể gặp được “thi thể”, thậm chí là lấy được một cây từ thành viên trinh sát. Dĩ nhiên cách làm cường đạo như vậy là không hợp quy cách, có thể những tân binh này chưa chịu qua lễ rửa tội của “Ám Dạ Kiếm” nên không thể hiểu được.

Nghĩ sai thì hỏng hết, nửa giờ cuối cùng bốn người kia phải đi nốt đoạn đường thảm thiết.

Chu Phong tay không leo núi, lúc bị ngã xuống thì Lôi Đào đang ở bên cạnh theo bản năng vươn tay ra cứu, kết quả người được cứu thì an toàn rơi xuống đất, người cứu thì ngất đi. l9q0d Ba người kia thấy Lôi Đào không bị ngoại thương, cũng không thấy bị thương đến xương cốt, hô hấp bình thường thì Chu Phong và Trình Đang nửa khiêng anh ta tiếp tục tiến lên, Vu Bạch thì mang theo vũ khí của mọi người.

Lôi Đào là người lớn nhất, cân nặng cũng không nhẹ, đối với ba người gần như sức cùng lực kiệt chỉ còn dư lại chút sức lực mà nói thì Lôi Đào tuyệt đối là gánh nặng cực lớn. Sau khi gian nan đi được 40p, Vu Bạch đề nghị bỏ anh ta lại, bởi vì với tốc độ này thì không một ai trong bọn họ có thể hợp cách.

“…Cậu ấy đã cứu tôi, tôi không thể để cậu ấy lại.” Chu Phong thở hổn hển nhìn về phía Trình Đang, ánh mắt mang theo ý cầu khẩn. Anh thật sự rất cảm kích Lôi Đào, hy vọng anh ta sẽ không vì mình mà bị đào thải. Nếu như có thể được Trình Đang ủng hộ, như vậy vẫn còn hy vọng.

Trình Đang nhìn đồng hồ đeo tay, lại đánh giá một chút độ dài con đường phía trước, sau đó nói với Vu Bạch: “Tôi muốn thử một chút, cậu cứ đi trước đi, đưa thứ đó cho chúng tôi. Yên tâm, sẽ không trách cậu.”

“TMD!! Muốn làm anh hùng có lòng yêu thương? Hôm nay lão tử liều mình bồi quân tử!!” Vu Bạch cắn răng một cái, lột xuống cái ba lô nhẹ nhất là của Chu Phong, nhanh chóng nói: “Nhanh lên, quấn cậu ta lên đó, hai người kéo cậu ta đi.”

Nửa giờ, chỉ còn lại nửa giờ.

Đoạn đường kia không đến 20m, không chỉ là kéo mà Chu Phong còn liên tục ngã nhào xuống, cát đá trên đường khiến đầu gối và khuỷu tay anh ta đầy vết máu.

Vu Bạch lôi kéo Trình Đang, mặc dù hai người đi khó khăn nhưng vẫn có thể cất bước. Chu Phong vì bị ảnh hưởng bởi Lôi Đào nên cản trở mọi người. Ánh mắt anh ta co rút lại, bỗng nhiên rút dao dâm vào cánh tay của mình. Sau đó dưới sự kích thích của cơn đau liền kéo Lôi Đào tiến về phía trước khiến cho tốc độ của cả đoàn được nhanh hơn.

Từng giọt máu tươi rơi xuống từ từ thấm vào bùn đất khiến người khác nhìn mà kinh hãi, lòng cảm thấy chua xót…

“Tôi chửi con mẹ nó chứ, thật có tâm huyết!!” 20 thành viên của đội “Ám Dạ Kiếm” đang ẩn nấp xung quanh họ không khỏi sợ hãi than.

“Tôi cho rằng bọn họ sẽ bỏ Lôi Đào lại.” Hoà Thượng ở một bên lẩm bẩm một câu. Lúc trước hai người ở tổ lục kia đã dứt khoát vất bỏ những người cản trở mình… Bọn họ tuyệt đối sẽ không xoay người cứu những tổ viên bị bắt, cả hai lấy sự hợp cách của mình là điều kiện tiên quyết.

“Chu Phong và bọn họ có giao tình, đặc biệt là tình cảm giữa Chu Phong và Trình Đang hẳn rất tốt. Vì chỉ có một mình cậu ta kiên trì nên tất nhiên Trình Đang sẽ xem xét tâm tình của cậu ta.” l1q5d Long Tuyền ở bên cạnh nói, còn dùng máy bộ đàm nhẹ giọng giải thích cho mọi người: “Dĩ nhiên, nếu thời gian không phải nửa giờ mà là nửa phút, tôi nghĩ rằng bọn họ sẽ ném Lôi Đào lại co cẳng chạy.”

Việc này được đặc biệt thiết kế cho bọn họ trong lúc chọn huấn. Long thiếu vừa nói vừa tính toán, bốn người bọn họ đã được xác định có thể thông qua chọn huấn, mà Vu Bạch dường như là một người không có nhân tính, có chút nguy hiểm.

….

Đêm hôm ấy, đoàn người “Ám Dạ Kiếm” mệt mỏi trở về căn cứ. Giữa trưa ngày 19, toàn thể thành viên của phân đội dưới sự chủ trì của Chu Thuần thì mỗi người phải viết được vài chục trang ghi chép quan sát, chỉ ra những điều cần chú ý lúc chọn huấn. Hai ngày còn lại là thời gian nghỉ ngơi của một phần đội viên và thời gian tân binh báo cáo.

Buổi trưa ngày 18, thời gian ăn trưa tại phòng ăn, đồng chí Tiểu Bạch cố chen ngồi cạnh Long Tuyền, lắp bắp nhắc nhở Long thiếu gia 6h xế chiều hôm nay chính là hạn cuối nộp báo cáo tư tưởng 8000 chữ cho đội trưởng.

Long Tuyền vỗ vai anh ta một cái, cười nói: “Yên tâm, sẽ không muộn được. Tôi còn chờ cậu giặt quần áo đấy.”

Sau khi ngủ trưa dậy, Tiếu Lực Dương rửa mặt xong đi ra khỏi phòng tắm, vừa ngước mắt đã thấy Long Tuyền ôm laptop anh chuyên dùng để giải trí chuẩn bị ra cửa.

“Đi đâu vậy?? Hoà Thượng nói sẽ tới đây đánh bài.”

“Mọi người chơi trước đi, tôi đi phòng máy lên mạng để sửa lại báo cáo cho Tiểu Bạch.” Long Tuyền phất tay một cái, ung dung ra khỏi cửa.

Tiếu Lực Dương nghe xong cũng không để ý, cho đến khi Tiểu Bạch và Hoà Thượng giải thích nơi mà Long Tuyền đi thì anh ta mới đột nhiên phản ứng lại. Cái báo cáo tư tưởng kia mà cũng phải đi phòng máy để lên mạng??!! Trong phòng cũng có cơ mà!!

“TMD!! Chắc chắn là cậu ta muốn dùng email hoặc QQ để liên lạc với bên ngoài!!” Tiếu Lực Dương tỉnh ngộ, mặt mày hớn hở nói: “Các anh em, lại có chuyện bát quái!! Nếu cậu ta muốn liên lạc với người nhà hoặc bạn bè thân thiết thì sẽ gọi điện thoại, nhưng nếu lên mạng thì nhất định không phải là người vô cùng quen thuộc.”

“Cái này thì có gì mà bát quái?” Tiểu Bạch vô cùng nghi ngờ.

Hoà Thượng thuận tay cho Tiểu Bạch một chưởng: “Đồ ngốc!! Long thiếu vẫn chưa kết hôn, bây giờ cũng chưa có một phong thư nào đến tay nên tất nhiên là liên lạc trên mạng!! Đi thôi, chúng ta đi phòng máy!”

Thêm cả Liệp Báo là bốn người cùng nhau mò tới phòng máy. Bọn họ vốn muốn nấp ở sau lưng Long Tuyền để rình coi, nhưng không ngờ chỗ ngồi của tên kia quá xảo trá, là ngồi ở trong góc dựa lưng vào vách tường!!!

“TMD, ngay trên địa bàn của mình mà cũng đề phòng như đi đánh giặc!!” Tiếu Lực Dương bĩu môi, sau đó đề nghị: “Các anh em, tiến công?”

“Được!! Chúng tôi giải quyết cậu ta, cậu giành máy vi tính.” Hoà Thượng vừa dứt lời liền dẫn đầu nhảy qua cửa sổ, tay vung cái mũ lên đập vào bàn tay đang đặt trên bàn phím của Long Tuyền. Còn ba người kia thì cùng nhau hành động, hỗ trợ Hoà Thượng ấn chặt Long thiếu trên sàn nhà. Tiếu Lực Dương thì nâng máy vi tính của anh lên để anh không kịp tắt trang web, trên đó có hiện một email, chỗ người gửi đề tên “Linh Lung”.

“Thật sự là một cô gái!! Tên là Lâm Lung, linh lung khéo léo đẹp đẽ.” Tiếu Lực Dương nhíu mày, cười đến mê người.

Long Tuyền lập tức hiểu được mục đích của bọn họ, anh nằm trên mặt đất vô lực nói: “…Các cậu… các cậu… một đám vô lại…”

“Cám ơn lời khen tặng!!” Tiếu Lực Dương không hề khách khí đáp lại. Những người chính thức được chọn vào “Ám Dạ Kiếm” tuyệt đối là phát triển theo hướng vô lại, hơn nữa còn là không có điểm cuối. Đầu óc không chuyển động, người không bại hoại căn bản tìm không ra.

Sau đó, anh ta bắt đầu tình ái dạt dào đọc diễn cảm email Lâm Lung viết tới: “Nghe nói khí hậu ở nơi đó của các anh không được tốt nên không mua giúp anh cây tiêu trúc “Ứng Minh Chương”, tôi nhờ một người bạn trên mạng mua giúp anh một cây tiêu được làm thủ công với chất liệu inox, thời gian làm cây tiêu này hơi lâu, khoảng 1 tháng, thêm cả thời gian gửi nữa. Cây tiêu này sẽ không bị gỉ, rất thích hợp với anh. Còn nữa, tôi có vẽ mấy bức kí hoạ chân dung anh, hy vọng anh sẽ không để ý ^-^. Tôi bảo đảm không vẽ rõ ngũ quan, nếu anh muốn tôi có thể gửi bản sao…”

Một email không dài, không có bất kỳ từ ngữ mập mờ nào, nhưng Tiếu Lực Dương với sức quan sát nhạy bén đã phát hiện được "□" trong bức thư!!

“Thiết*!! Cô ấy gửi cây tiêu inox qua bưu điện cho cậu, vậy gần đây cậu thu góp vỏ đạn nói muốn làm một cây tiêu bọc thép có phải để tặng cô ấy hay không?” Hai mắt đồng chí Lực Dương sáng long lanh, anh hưng phấn nói to: “Một đôi tiêu!! Quả nhiên chính là tín vật đính ước!! Lại còn dám nói xem mắt thất bại!!”

*Thiết: 1 câu chửi bậy của người TQ

-Hết chương 31-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net