Chương 35: Được mùa táo đỏ binh lính 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quả “trứng” kia không chỉ có một, trên bàn ăn của binh lính thụ huấn cũng xuất hiện năm quả như vậy. Có cái lẳng lặng nằm trong chậu đồ ăn, có cái ở trên bàn, thậm chí có cái rơi thẳng vào trong chậu cơm. Chúng đang phát ra tiếng kêu tách tách, toả ra làn khói trắng nguy hiểm, tất cả mọi người đều hiểu: đây không phải khoai tây hầm thịt bò, mà là con  mẹ nó khoai tây thịt bò hầm lựu đạn cách thuỷ!!

22 binh lính thụ huấn ngay lập tức phản ứng, hoàn toàn là phản xạ có điều kiện.

Chu Phong mạnh mẽ đẩy chậu đồ ăn về phía không có người sau đó nằm xuống; Vu Bạch lật bàn lên; Ấn Hoa Thanh chui xuống gầm bàn; có người nhào lên nằm úp vào lựu đạn; Trác Nhất ở gần cửa sổ thì phi thân nhảy qua, có người thì cầm lựu đạn ném ra ngoài cửa sổ…

Quả lựu đạn kia đập vào khung cửa sổ bắn ngược trở về, nhanh chóng lăn vòng quanh rồi bị giẫm dưới một đôi giày tác chiến màu đen. l,q/d Một bàn tay thô ráp nhặt nó lên, sau đó “tách” một tiếng cắm chốt lại vị trí cũ. Nhất thời quả trứng kia im lặng không phát ra âm thanh và khói nữa.

Long Tuyền trầm mặt dùng một tay tung quả lựu đạn kia lên, đôi mắt quét ngang các binh lính thụ huấn đang làm trò hề, bắt đầu nghiêm nghị răn dạy: “22 người mà không một ai nhận ra đây chỉ là một món đồ chơi!! Không có mắt à??!! Rõ ràng phía trên có in hãng đồ chơi XX. Hơn nữa lựu đạn 82 – 2 thật nhẹ như này ư? Rơi vào trong chậu canh mà nước canh không bắn ra ngoài??”

Anh trừng mắt nhìn về phía Chu Phong: “Số hiệu 55!! Nhìn thấy lựu đạn mà không lập tức có phản ứng, khoảng thời gian đó cũng đủ để nó nổ rồi!!”

Tiếp theo anh lại trừng mắt về phía Vu Bạch: “Cậu lật bàn là không có lỗi, nhưng phương hướng lại là sau lưng chiến hữu!!”

Lại nhìn về phía Ấn Hoa Thanh, cao giọng hỏi: “54!! Lực sát thương của 82 - 2 có bán kính là bao nhiêu?”

Bạn nhỏ Ấn đứng nghiêm trả lời: “Sáu mét hoặc hơn sáu mét.”

“Vậy tại sao cậu lại nằm ngay dưới nó?? Còn là bán kính gần một mét, đầu đối diện với lựu đạn!! Không muốn sống nữa à?! Không thể xoay người đổi phương hướng khác sao?!” Mặc dù Long Tuyền dùng câu nghi vấn nhưng không chờ Ấn Hoa Thanh trả lời, anh đã bắt đầu mắng người kế tiếp: “Số 4!! Thời gian để lựu đạn phát nổ là bao nhiêu?”

“3 tới 7 giây.” Số 4 trả lời với vẻ mặt đau khổ.

“Ai dạy cậu ném ra ngoài?! Phim điện ảnh hay phim truyền hình? Lại còn xoay người lại nhặt, cậu không biết dùng một cước để đá bay nó à? Khoảng thời gian ngắn nhất theo như tính toán thì vừa rơi xuống đất sẽ nổ; khoảng thời gian dài nhất theo như tính toán thì ba giây bay trong không trung, một giây rơi xuống, giây thứ năm cậu liếc mắt nhìn nó, giây thứ sáu nhặt ném, vừa rời tay thì sẽ nổ tung, vừa đúng lúc nó bay trên không trung bao phủ mọi người!! Còn không bằng để nó nằm trên mặt đất!!” Dừng lại một lát, anh hận không thể rèn sắt thành thép, l0q4d cắn răng nghiến lợi nói: “Ném thì cũng ném đi, lại còn ném không ra ngoài!! Cửa sổ kia không nhỏ!! Số 53 là một người sống sờ sờ cũng có thể nhảy ra mà cậu lại ném trúng cạnh cửa để nó bắn ngược trở lại!! Tôi thật phục cậu!! Là ánh mắt không tốt hay không có học qua môn ném xa?!”

Còn người cuối cùng nằm trên lựu đạn, đầu tiên là Long Tuyền biểu dương dạng người có tinh thần hy sinh thân mình vì người khác như cậu ta, sau đó lập tức phê bình chết bởi sự cố huấn luyện là dạng hy sinh không đáng nhất!! Thứ mà “Ám Dạ Kiếm” muốn không phải anh hùng vô danh hy sinh ngăn cản đạn pháo, mà là cao thủ hàng đầu có thể tránh thoát thương súng hơn nữa còn có thể xoay người giết chết kẻ địch.

Ngừng việc mắng lại, toàn thể binh lính bị phạt hít đất 100 cái và đi như vịt 20 phút, sau đó mỗi người chỉ được phát một cái bánh ngô nhỏ làm bữa tối. Những người có biểu hiện tốt hơn người khác một chút, ví như Trác Nhất nhảy ra ngoài cửa sổ thì được thêm một quả trứng gà bé bé, nhưng vẫn là muối bỏ biển không thể no bụng.

Ban đêm cũng không thể lên giường ngủ sớm để dùng mộng đẹp an ủi cái dạ dày xẹp lép của mình. Khi màn đêm hoàn toàn buông xuống, mọi người lại chạy bộ đến bãi tập tiến hành hạng mục huấn luyện nằm rạp thâm nhập 40 mét.

Yêu cầu tư thế phải thấp để bò qua các chướng ngại, nếu quá thời gian mà vẫn chưa hoàn thành hạng mục thì thuốc nổ được chôn tại đó sẽ tự động nổ tung, ác liệt hơn chính là cách mặt đất 1 mét có súng máy hạng nặng truy kích càn quét, nếu bò chậm sẽ bị súng bắn chết, tư thế quá cao cũng bị bắn chết!!

May mắn chính là các huấn luyện viên vẫn không ngoan độc đến mức mất nhân tính!!

Thuốc nổ nổ rất đau nhưng sẽ không thật sự bị thương, đạn cũng không phải đạn thật. Kết thúc buổi huấn luyện thì đùi phải Ấn Hoa Thanh bị trúng lựu đạn, trên người cũng bị bắn nhiều lần, đã vậy còn bị phạt hít đất 200 cái, cuối cùng tập tễnh được Trác Nhất và Chu Phong đưa về phòng ngủ. Thật sự khiến anh ta run sợ, chính là huấn luyện viên Hắc Sát nói sau ba lần thích ứng sẽ là đạn thật!! Câu nói kia khiến những người nhát gan rút lui, những ai trúng đạn sẽ thành liệt sĩ đấy.

“Tôi không muốn làm liệt sĩ cũng không muốn rút lui.” Ấn Hoa Thanh nằm ngang nhìn lên ván giường của Trác Nhất, ánh mắt có hơi sững sờ nhưng vẻ mặt vẫn luôn kiên nghị.

“Ngày mai nghỉ ngơi, chờ buổi sáng tôi viết hai lá thư xong sẽ luyện với anh. Không có vấn đề gì đâu!!” Trác Nhất gõ tấm ván dưới thân động viên anh ta.

Hai người cùng phòng cũng rối rít mãnh liệt bày tỏ đồng ý. Trong mắt bọn họ thì bạn học Ấn có trình độ học vấn cao, bộ dáng tốt mà không ra vẻ tự cao tự đại, rất kiên nhẫn tỉ mỉ giảng những môn học văn hoá cho bọn họ, là một người tốt đáng trợ giúp, tận trong nội tâm không hy vọng anh ta bị loại bỏ.

Mặc dù đứa trẻ hay cáu kỉnh này cũng là người tốt, nhưng lại quá xúc động. Nếu hỏi một vấn đề 3 lần mà vẫn chưa hiểu thì cậu ta sẽ điên lên, l'q'd mặc dù không mắng chửi hoặc bỏ qua xem thường, nhưng hai người nhìn thầy giáo nhỏ vò đầu bứt tai cũng không dễ chịu, còn không bằng dựa vào Ấn Hoa Thanh. Dĩ nhiên, điều quan trọng trước mắt là phải bảo đảm cậu ta có thể trụ đến cuối cùng.

Chủ nhật, dưới ánh nắng tươi đẹp, bên cửa sổ sát đất ở phòng khách có một dáng người yểu điệu mặc váy dài bồng bềnh lúc có lúc không gảy đàn tranh cổ. Trên ghế sa lon có môt cô gái tóc xoăn mặc đồ ngủ đang cầm một tờ giấy cười run rẩy cả người.

“Có cái gì mà cười vui vẻ như vậy?” Viên Viện và Tiểu Bình đang ngồi ở một chiếc ghế sa long khác cắn hạt dưa nói chuyện với nhau thấy thế thì nhao nhao cười nói: “Cho bọn mình nhìn một lát, cậu đi xem Quyên Tử đàn như nào rồi đi.”

“Là em trai kết nghĩa có tên ‘Tiểu Nhất’ viết thư cho mình, rất buồn cười! Nội dung không tiện cho các cậu xem, mình chỉ đọc những thứ không quan trọng thôi.” Lâm Lung vừa nói vừa nở nụ cười hoà hoãn.

“Hả, chính là anh bạn nhỏ thần đồng quen trên mạng? Nhận làm em kết nghĩa lúc nào vậy?” Viên Viện thuận miệng hỏi.

Lâm Lung cười đáp: “Năm ngoái khi đi du lịch ở Hoàng Thành, thuận tiện tìm cậu ta chơi, tên kia vừa mở miệng đã gọi chị ngọt xớt, đòi mình quà gặp mặt. Mình đưa cho cậu ta một vật kỷ niệm khi đi du lịch, cứ thế mơ mơ hồ hồ trở thành em kết nghĩa. Thằng quỷ nhỏ!! Khoảng thời gian trước cậu ta xin đi thụ huấn tại một đơn vị bộ đội rất lợi hại, trong thư viết nội dung huấn luyện hoàn toàn không giống quy định.”

“Mau đọc đi, đừng làm người khác tò mò.” Quyên Tử cũng không đàn nữa, nhích người lại gần.

“Được, vậy mình đọc…” Lâm Lung uống một ngụm nước mật ong, bắt đầu: “… Nơi này quả thật rất trâu, nhưng cũng rất biến thái. Mưa như trút nước vẫn phải tiếp tục huấn luyện, tổng huấn luyện viên Hắc Sát nói: ‘hứng nước mưa có thể giúp mọi người khoẻ mạnh lớn lên’, tôi nói con mẹ nó chứ!! Lão tử cũng không phải cây!! Tưới nước là có thể lớn lên?! Ngay cả một cái khẩu lệnh anh ta cũng có thể nói bằng năm sáu loại ngôn ngữ khác nhau, nếu không phản ứng kịp sẽ chê chúng tôi ngốc – tôi lớn bằng này vẫn là lần đầu tiên có quan hệ với từ ‘ngốc’!! Đêm khuya thì để cho chúng tôi leo núi lấy tình báo, theo như ghi chú trong bản đồ thì địa điểm lại là một ngôi mộ trong rừng trúc!! Tình báo chôn ở bên trong!! Kinh hồn bạt vía cầu thần khấn phật đào đất lật nắp quan tài lên thì ai ngờ có một bóng đen bỗng xuất hiện, là cương thi!!! Tôi sợ đến mức trái tim cũng ngừng đập, chân nhũn không bò dậy nổi!! Chiến hữu của tôi cầm xẻng đập con ‘quỷ’ này, kết quả bị đánh nằm úp vào trong quan tài, đã thế cổ họng còn bị trúng chiêu cầm nã thủ nằm bẹp dưới đất. lq;d Cuối cùng thì tôi cũng phản ứng được, hoá ra người nằm trong quan tài là phụ tá của huấn luyện viên!! Chẳng lẽ anh ta không sợ chúng tôi tìm không đúng chỗ, không moi anh ta ra được thì sẽ bị chôn sống hoặc buồn chết sao?? Lúc huấn luyện môn xạ kích thì đột nhiên bị đánh một gậy vào lưng, hoặc là có người cầm cái loa trích lời của Mao chủ tịch ở bên tai… Tổng huấn luyện viên thường mắng chúng tôi rằng khí thế còn không bằng cô gái mà anh ta xem mắt vào khoảng thời gian trước!! Nói rằng chúng tôi ăn mấy bát cơm là phí của, dáng người ngưu cao mã đại* còn không hung hãn bằng một cô gái trong thành phố!! Thật không biết cô gái anh ta đi xem mắt là nữ siêu nhân hay Mẫu Dạ Xoa nữa!!... Buồn bực nhất là tổng huấn luyện viên thường gọi chúng tôi là ‘Quả Táo’!! Quả Táo nát, Quả Táo xanh, Quả Táo chát, Quả Táo thối… Có trời mới biết anh ta kiếm đâu ra vốn từ ngữ phong phú như vậy!! Mỗi lần anh ta gọi như thế tôi đều rối rắm nghĩ đến ‘Thợ săn’!! Quá biến thái, không biết anh ta nghĩ những từ đó như nào nhỉ?...”

*Ngưu cao mã đại: Cao lớn

Đọc đến đây, Lâm Lung hơi ngạc nhiên, tổng huấn luyện viên mặt đen thích gọi người khác là Quả Táo?? Hơn nữa có thân thích với “Tiểu Long Nữ”, nói như vậy, nếu không phải họ Long thì chính là họ Dương?? Cảm giác này rất quen thuộc!! Cô vội vàng lấy điện thoại di động tìm quyển sổ có ghi thông tin địa chỉ của “Long Tuyền”, lại nhìn địa chỉ người gửi…

“Mẹ nó!! Tổng huấn luyện viên của bọn họ là anh chàng thiếu tá mình đã xem mắt lần trước!!” Lâm Lung vô cùng kinh ngạc, lúc trước Trác Nhất từng úp úp mở mở nói muốn đi đến nơi cực kỳ tuyệt vời. Không ngờ Long Tuyền lại là tổng huấn luyện viên của đơn vị bộ đội “cực kỳ tuyệt vời” ấy. Lúc trước cô vì trình độ học vấn và bằng tốt nghiệp đã cảm thấy anh rất trâu bò, nhưng không ngờ ngay cả thiên tài “Tiểu Nhất” cũng sẽ vừa mắng vừa nói ngưỡng mộ anh!! Vậy phải có bao nhiêu lợi hại??!!

Oa, không ngờ đi xem mắt sẽ gặp được một người phải nhìn lên để ngưỡng mộ!!

Nhưng là, không ngờ anh chàng này lại lấy đối tượng xem mắt để so sánh với lính thụ huấn!! Thật quá đáng, sao có thể so sánh những anh lính đen xì với một cô gái chứ? Hơn nữa, đối tượng xem mắt vào khoảng thời gian trước của anh ta… Lâm Lung nhìn trời suy nghĩ một lát, người có thể dùng từ “hung hãn” để hình dung hình như chỉ có mình cô thì phải?? Những cô gái bình thường sẽ không đánh tên háo sắc trên xe buýt như cô.

Nháy mắt cô liền nghĩ đến Trác Nhất nói là nữ siêu nhân hoặc Mẫu Dạ Xoa, một nỗi tức giận nho nhỏ dâng trào trong lòng. Phỉ báng!! Rõ ràng chính là phỉ báng hình tượng của cô!!!

Lâm Lung nhìn qua hộp giấy trong góc nhà đang đợi gửi qua bưu điện, trong đó là một cây tiêu inox không gỉ, còn có một bức thư được viết bằng giấy bình thường…

Nếu anh ta đã là một anh hùng được ngưỡng mộ, vậy thì phải bọc quà tặng đẹp hơn, long trọng hơn. l/q]d Về phần thư, nghe nói trong bộ đội hễ có cô gái gửi thư đến thì mọi người sẽ cùng hưởng, vậy thì – đổi thành giấy viết thư có tẩm nước hoa!! Viết dài thêm một chút, thuận tiện nhờ anh ‘chăm sóc’ bạn học Tiểu Nhất thật tốt.

Hừ, dám nói xấu tôi, để xem tôi xử lý các người như nào!! Lâm Lung sờ cằm cười gian mấy tiếng, vô cùng mong đợi gương mặt nhăn nhó của Long thiếu và Tiểu Nhất.

-Hết chương 35-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net