Chương 51: Chẳng sợ sơn cùng thuỷ tận 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Long Tuyền buông nỗi nghi ngờ trong lòng xuống không nhắc đến. Ngày tiếp theo anh tiếp tục làm bạn với Lâm Lung đi dạo ngắm cảnh trong núi, sau đó lượn quanh một vòng trên núi vào ban đêm, điểm khởi đầu là trấn cổ Thái An ở dưới chân núi.

Mặc dù sắc trời đã tối, nhưng trấn cổ vẫn sáng ngời, vô cùng náo nhiệt.

Khe suối róc rách vây quanh một kiến trúc bằng gạch với phong cách giả cổ, người bán đồ kỷ niệm và cửa hàng trang sức giả cổ đều mở rộng cửa chính ra, cười nghênh đón người đến từ bốn phương tám hướng. l,q'd Bãi đất trống ở chính giữa trước các cửa hàng là quán hàng nướng, khách đến ăn khá là đông.

“Thơm quá!” Lâm Lung đi bên cạnh Long Tuyền nhìn Đông liếc Tây khẽ cảm thán một tiếng, tầm mắt lập tức dựa theo con sâu nhỏ tham ăn trong bụng háo hức nhìn về quán đồ nướng. Bắp ngô vàng óng, nướng chín mà không cháy mơ hồ tản ra khí nóng, mùi thơm ngát hấp dẫn du khách.

Nhìn lại nhìn, Lâm Lung không thể không biết xấu hổ nói với Long Tuyền rằng mình muốn ăn. Mua một bắp ngô từ quán ven đường vừa đi vừa gặm, thật quá không văn nhã, quá không thục nữ. Vì duy trì hình tượng nên cô cố nén ham mê ăn uống, chỉ để lộ ra sự thèm muốn trong ánh mắt.

Long Tuyền có sức quan sát hạng nhất sao có thể không nhìn thấu ý tưởng của Lâm Lung. Anh cười thầm, cất giọng hỏi: “Ông chủ, bắp ngô bao tiền?”

Anh nói giọng Tứ Xuyên chính gốc, thậm chí còn mang theo một chút khẩu âm của vùng Đô Giang, vì vậy ông chủ tất nhiên sẽ nói giá thật cho người địa phương, bốn đồng một bắp. Long Tuyền chuẩn bị lấy tiền trong túi ra trả, thứ nhất anh không rõ giá cả lắm, thứ hai anh cũng không muốn cò kè mặc cả, tránh lưu lại cho cô nương này ấn tượng xấu anh là người tính toán chi li, hẹp hòi.

Thế nhưng Lâm Lung đứng ở một bên lại xen vào nói: “Sao lại đắt như vậy! Hai bắp bốn đồng?”

“Cái gì mà hai bắp! Một bắp, ai cũng giá này.” Ông chủ nướng bắp cười vươn một ngón trỏ ra khoa tay múa chân.

“Trước kia cũng chỉ 1,5 đồng thôi, bớt chút đi.” Lâm Lung nhất định không chịu tiếp tục trả giá.

“Cô gái, cô đang nói năm nào vậy?! Đã là mấy năm trước rồi, hiện tại tiền vốn cao như vậy đã sớm là bốn đồng rồi! Không đắt.”

Lâm Lung bĩu môi, chỉ nói đi dạo rồi lát nữa quay lại mua, sau đó dắt tay áo Long Tuyền đi về một hướng khác, vừa đi còn vừa nói thầm: “Một ngọn núi lớn như vậy, em cũng không tin không có nơi rẻ hơn chỗ ông ta. Những năm trước một bắp có năm xu! Vì sao bình quân đầu người tăng lên mà lương lại không tăng gấp đôi?”

Thấy một mặt trẻ con này của cô, Long Tuyền cười khẽ. Lâm Lung như vậy rất chân thật, rất linh hoạt, rất đáng yêu.

Khiến bọn họ bất ngờ chính là, hỏi liên tiếp mấy quán nướng cũng đều là giá này.

Thấy bộ dạng Lâm Lung không hỏi giá toàn bộ trấn cổ một lần thề không bỏ qua, Long Tuyền nín cười nói: “Bốn đồng thì bốn đồng đi, cũng không phải không có vài đồng này.” Năm nay anh đã thăng chức lên hàm, tiền lương tiền trợ cấp cũng được tăng không ít, thực sự là không thiếu tiền.

“Đừng xem thường một ít tiền này. Cố bất tích khuể bộ, vô dĩ chí thiên lí; bất tích tiểu lưu, vô dĩ thành giang hải*…! Đi dạo thêm nữa đi, dù sao hiện tại cũng có thời gian.”

*Cố bất tích khuể bộ, vô dĩ chí thiên lí; bất tích tiểu lưu, vô dĩ thành giang hải: Đây là một câu nói trong sách của Tuân Tử, được trích từ thiên “khuyến học”, là thiên đầu trong sách Tuân Tử, bàn về đường lối và mục đích học tập của người quân tử, chủ yếu dùng lối ví dụ để thuyết minh các lý lẽ. Nghĩa của 2 câu trên là: tích lũy điều thiện thành đức tốt, thì tinh thần mới đạt cảnh giới cao, trí tuệ mới phát triển, tư tưởng của thánh nhân mới có đủ trong đó. Không góp những nửa bước (bước ngắn) lại thì không thể đi đến thành sông, biển.

Long Tuyền gật đầu, lại tiếp tục đi dạo với Lâm Lung. Trải qua lần tính toán này, anh càng thêm thưởng thức cách hành sự của cô, càng thêm xác nhận cô là một cô gái có thể chăm lo việc nhà, rất thích hợp lấy về làm vợ.

Hai người lại đi thêm một đoạn, bỗng phát hiện dưới gốc cây đại thụ tại một nơi khuất gió có một bà lão tóc hoa râm đang nướng ngô. Người khác đều là treo đèn điện có gian hàng xếp hơn 10, 20 bắp thành đống nướng, mà bà lão này lại cô đơn trông chừng một bếp lửa nhỏ nhận ánh đèn từ các cửa hàng khác đang nhìn ba cây bắp ngô y hệt nhau lẻ loi nằm trên bếp.

Rất bi kịch là ba bắp ngô này chỉ có một cây là đầy đặn bình thường, còn một bắp thì nhỏ hơn, hơn nữa còn bị “hói đầu”, một cây cuối cùng thì không được nuôi tốt, đáng thương chỉ nhỏ bằng một nửa những bắp bình thường.

Long Tuyền thấy sắc mặt Lâm Lung vui mừng nên rất tự giác tiến lên một bước hỏi giá.

Nghe thấy có người hỏi giá, bà lão vội vàng ngẩng đầu lên đáp: “Ba đồng.”

Thật rẻ! Trong lòng hai người vui mừng, tuy nhiên mặt không biến sắc. Long Tuyền nói: “Năm đồng 2 bắp. l,q]d Bắp này nhìn không ngon, chúng tôi mua bắp ngon nhất đi, còn dư lại hai bắp này cũng không có ai mua, không bằng bán cho chúng tôi bà nhanh được dọn hàng về nhà, tránh cho lãng phí lửa than.”

“Được rồi, hai người lấy đi.” Bà lão nghe lời Long Tuyền cũng không có bao nhiêu do dự, dứt khoát gật đầu.

Đồng chí Trung tá bắt đầu lấy tiền trả, vừa lấy tiền vừa nói thêm: “Cho chúng tôi bắp nhỏ nhất luôn nhé, dù sao cũng không bán nữa rồi. Bắp này nhỏ như vậy, bà lấy về cũng ăn không được hai miếng, không bằng đưa cho tôi làm quà gặp mặt, mọi người kết thiện duyên, cầu chúc ngày mai buôn bán thịnh vượng.” Dứt lời, trong lúc bà lão còn đang chần chờ thì anh đã lấy ba bắp từ trên bếp vào trong tay mình.

Bà lão cảm thấy anh nói cũng có đạo lý, cũng ngại để anh cầm bắp có “hình dạng không đứng đắn” đi. Vì vậy khi Lâm Lung nói “Chúc phát tài” thì nhẹ cười cầm bếp lò lên đi về.

Đợi đến khi bóng lưng của bà lão biến mất trong bóng đêm, Lâm Lung gặm bắp ngô không nhịn được cười khúc khích, vui vẻ nói: “Em chưa từng thấy một người có bề ngoài nghiêm túc, hình tượng chói lọi như anh đi trả giá, hơn nữa còn rất giỏi! Ha ha, những người như anh, người Tứ Xuyên nói như nào? À, nghĩ ra rồi, diện đái trư tương, tâm tư liệu lượng!*”

*Câu này có nghĩa là mặt hiện tướng heo, tâm tư sáng sủa.

Giả bộ là người bảo thủ thành thật, nhưng thật ra lại là một người giảo hoạt phúc hắc! Rốt cuộc Lâm Lung xác nhận lần trước cô chấp nhận cho anh câu trả lời có lui tới hay không trong vòng 10 ngày tuyệt đối là bị gài bẫy. Người này còn am hiểu cò kè mặc cả hơn người thích đi dạo phố là cô, nói không chừng còn học qua tâm lý học, giỏi về khống chế tiết tấu đàm phán.

“Như vậy không tốt sao?” Long Tuyền thử dò xét hỏi.

“Rất tốt! Không chịu thiệt hoặc không ăn. Bắp ngô này vốn không đắt như vậy!” Lâm Lung nhai miệng đầy mùi thơm ngát, trả lời không rõ.

Hai người nhìn nhau cười một tiếng, tiếp tục đi dạo.

Trải qua quá trình trả giá liên hoàn, hai người lại hiểu biết thêm về đối tượng. Lấy kết hôn làm điều kiện tiên quyết trong việc yêu đương, nguyên bản là phải cân nhắc vấn đề cuộc sống thực tế sau này, cũng như giá trị quan và thái độ đối nhân xử thế thì sau khi kết thành vợ chồng mới có thể giao tiếp thuận lợi, giảm thiểu tỷ lệ cãi nhau trong những chuyện vụn vặt.

Ngày tiếp theo, Long Tuyền rời giường từ sáng sớm chạy hai vòng phía sau núi Thanh Thành như tập thể dục buổi sáng. Cảm giác chạy ở đây không khác gì so với đỉnh núi E23 ở căn cứ, chỉ là ở đây có khe suối nhiều hơn, đường đi dễ hơn mà thôi. Tập thể dục buổi sáng xong thấy cửa phòng Lâm Lung vẫn đóng chặt, anh lại đi dạo một mình đến trấn cổ ăn thử bữa sáng ở mỗi cửa hàng, cẩn thận chọn lựa đồ ăn có mùi vị ngon nhất, chủng loại thì dựa theo khẩu vị của Lâm Lung. Cứ lề mề như vậy một hồi lâu, rốt cuộc khi bầu trời đã sáng choang thì cô nương Lâm Lung mới buồn ngủ đi ra khỏi phòng.

Anh có thói quen dậy sớm nên không có lý do yêu cầu người bình thường phải giống như lính trong căn cứ không được ngủ nướng. Đồng chí Trung tá rất thức thời nuốt câu văn mình thường mắng những người đến trễ mỗi khi có hiệu lệnh tập hợp khẩn cấp xuống: “Ngủ không đủ?! Vậy có muốn mang theo một chiếc giường để cho em ngủ không?”

Anh mỉm cười đứng dưới một tàng cây xanh nhìn Lâm Lung, rất phong độ dâng lên bữa ăn sáng mình đã tỉ mỉ chuẩn bị, l)q-d giúp cô nương xinh đẹp tiếp tục ăn ăn uống uống… cùng với vẽ tranh, ca hát thổi tiêu ở phụ cận trấn cổ.

Đến giữa trưa bọn họ mới lên đường rời khỏi núi Thanh Thành, dừng ở nhà ăn “Thanh Thành Nhất Hào” cạnh cầu Thanh Thành ăn một bữa phong phú gồm cá nheo chiên, thịt khô, gà hầm ngân hạnh và vài món ăn đặc sắc khác, lại uống rượu “động thiên nhũ rượu” nổi tiếng mua được từ trong núi. Sau đó cười đùa quá giang xe đi tới trung tâm vận chuyển hành khách, tìm một nhà khách nhỏ có phong cảnh đẹp giá lại rẻ dừng chân một đêm, sau đó sẽ đi dạo khu vực đập nước Đô Giang Yển.

Lần này Lâm Lung cường điệu cô không muốn ăn uống miễn phí, kiên trì muốn bản thân mình trả tiền. Long Tuyền không thể làm gì khác hơn là đồng ý, mặc cho Lâm Lung đứng ở quầy đăng kí ghi danh. Anh đeo ba lô lên đi đến bình nước cạnh cửa lấy nước sôi pha trà.

Lâm Lung ngồi trước quầy phục vụ chăm chú ghi tên và số chứng minh thư lên tờ đăng ký, bỗng cô cảm thấy có người đang lay ghế cô. Cô vừa cười nói: “Đừng lay ghế em, sắp xong rồi.” vừa quay đầu lại muốn nhìn xem có phải Long Tuyền trêu mình hay không.

Vừa quay đầu lại cô đã ngây ngẩn cả người, sau lưng không có ai?! Lâm Lung đang suy đoán xem là ai trêu mình thì lại kinh hãi phát hiện thành ghế bắt đầu tự lay động.

Không đúng, không phải thành ghế! Lâm Lung đang nửa đứng chuẩn bị đứng thẳng dậy rốt cuộc ý thức được sàn nhà dưới chân cô đang lung lay!

Cô khó hiều giương mắt nhìn về Long Tuyền đang đứng gần cửa chính, lại thấy anh cắm cốc nước vào trong túi bên cạnh ba lô rồi chạy như bay về phía cô, hai ba bước đã đến trước mặt. Anh nhanh chóng vươn một tay cầm túi đeo lưng, giá vẽ đặt xuống đất, tay phải nắm cánh tay trái Lâm Lung kéo cô theo sát bước mình tìm chỗ ấn nấp, trong miệng thì rống to nhắc nhở mọi người đang ở trong sảnh tiếp khách: “Động đất! Ra ngoài! Tránh chân tường! Nhà vệ sinh! Nằm sấp dưới bàn gỗ cạnh ghế sô pha! Tránh xa vật có chất liệu thuỷ tinh!”

Phút chốc đầu óc Lâm Lung trở nên trống rỗng, mù mờ ngỡ ngàng bị anh kéo chạy trối chết, dưới chân giống như đang đi trên đệm lò xo, đông ngã tây uốn éo không thể gắng sức. Nếu không phải có Long Tuyền nửa kéo nửa đỡ thì cô nhất định đã ngã xuống đất rồi.

Long Tuyền đưa Lâm Lung đến góc tường để cho cô ngồi xuống che giấu cơ thể mình, sau đó nhanh chóng quan sát tình trạng phòng ốc, sau khi tính toán độ nguy hiểm, lúc địa chấn yếu bớt thì quả quyết kéo Lâm Lung muốn lôi kéo cô cùng nhau chạy nhanh ra khỏi cửa chính sảnh tiếp khách.

Vậy mà cô nương chưa từng trải qua nguy hiểm sau khi ngồi xổm xuống thì sợ đến cả người mềm nhũn, cho dù bị lôi kéo cũng không có sức. Vì vậy Long Tuyền dứt khoát ôm cô vác lên đầu vai, sau đó nhanh chóng đá vỡ cửa kính lao ra ngoài phòng, nhảy xuống bậc thang, vượt qua dải phân cách thấp hơn một mét giữa đường lớn, thuận lợi đi đến mảnh đất trống ở phía đối diện.

Khi làm một loạt động tác này anh còn rất tỉnh táo quan sát bốn phía xem có vật gì rơi từ trên xuống hay không!

Lâm Lung trong lúc đần độn u mê bị mang tới mảnh đất trống này một cách an toàn không tự chủ được lôi kéo ống quần Long Tuyền, vẻ mặt hoảng sợ. Cô cứ như vậy lẳng lặng ngồi bên đường cảm nhận địa chấn dưới chân ngày càng mãnh liệt một cách rõ ràng. Cô nâng mắt nhìn phòng ốc xung quanh đang “lắc lư”, biển quảng cáo lay động kịch liệt, nghe tiếng còi báo động của xe hơi và tiếng hét kinh hãi của vố số người đi đường…

“Thật sự là động đất…” Ngồi trên mặt đất “sóng lớn nhấp nhô”, Lâm Lung tự lẩm bẩm, cảm thấy trái tim mình đang đập thình thịch như sắp nhảy tới cổ họng.

“Đừng sợ, ở đây tuyệt đối an toàn, nhà sập cũng không trúng em, ngoan ngoãn đợi ở đây đừng đi đâu. Anh rời khỏi đây một lát.” Long Tuyền an ủi sờ sờ đầu Lâm Lung, sau đó gỡ bàn tay nhỏ bé của Lâm Lung xuống khỏi chiếc quần nguỵ trang của mình.

“Hả?!” Lâm Lung không rõ ngẩng đầu lên thì thấy Long Tuyền đã nhanh chân chạy về bên đường, chuẩn bị tiến vào trong phòng một lần nữa.

Hôm nay là thứ hai, lúc này là thời gian đi làm vì vậy du khách trong nhà nghỉ năm tầng cũng không nhiều, đa số mọi người đều nghe được tiếng hét của Long Tuyền, trong lúc mờ mịt luống cuống tất sẽ dựa theo sai bảo của người khác mà hành động. Hơn nữa tâm lý bị ảnh hưởng bởi số đông nên phần lớn mọi người đều hành động theo anh, lục tục đi đến bãi đất trống chỗ Lâm Lung.

Nhưng Long Tuyền nhớ rõ khi Lâm Lung đứng đăng ký tại quầy tiếp tân thì bên cạnh cô có một phụ nữ trẻ mang theo một đứa bé 4,5 tuổi đang trả tiền, họ vẫn còn ở bên trong chưa chạy ra được.

“Nguy hiểm!” Lâm Lung thấy anh chuẩn bị chạy về nhà nghỉ thì kinh hoảng muốn vươn tay kéo anh lại.

Nhưng Long Tuyền chạy quá nhanh, câu nói “Đừng qua đó” của Lâm Lung còn chưa bật ra khỏi miệng thì anh đã vọt vào bên trong.

Một lát sau, một tay Long Tuyền ôm một bé gái, một tay kéo mẹ của cô bé đó vội vã đi ra khỏi cửa, bên cạnh còn có những người khách du lịch khác vừa ở trên lầu không dám xuống.

Mọi người vừa bước xuống bậc cầu thang thì lại có một trận địa chấn ập tới. Cửa kính, quảng cáo, áp phích, chậu hoa… ở trên tầng bắt đầu rơi xuống. Đợi đến khi mấy người Long Tuyền tránh đông tránh tây chạy đến dải phân cách giữa đường thì ban công lầu năm bỗng nhiên sụp xuống! Mà ngay phía dưới đó còn cón một người phụ nữ trung niên hoàn toàn không nhận thấy nguy hiểm tiếp tục cất bước đi về phía trước!

Chỉ trong vài giây ngắn ngủi, cổ họng Lâm Lung giống như bị người bóp chặt không thể phát ra được một âm thanh. Cô chỉ có thể trợn tròn mắt ngơ ngác nhìn bóng dáng khoẻ mạnh nhào qua ôm lấy người phụ nữ kia nhanh chóng lăn vài vòng trên mặt đất, khó khăn tránh được xi măng đập xuống.

Khi Long Tuyền trở lại bên cạnh Lâm Lung, không chút để ý vỗ bụi bặm trên người thì rốt cuộc Lâm Lung cũng thoát khỏi nỗi sợ kinh hoàng, khôi phục chức năng ngôn ngữ, run giọng nói: “Tại sao phải chạy đến chỗ nguy hiểm như vậy?! Làm em sợ muốn chết!”

“Cũng không thể thấy chết mà không cứu!” Long Tuyền nhẹ nhàng trả lời. Biết có người ở trong nhà, cũng cảm giác được phòng ốc tạm thời sẽ không sụp xuống nên tất nhiên anh muốn cứu người ra. Còn người dưới ban công kia có thể cứu thì phải cứu. Anh dùng nhiều tiền của quốc gia như vậy nên cũng không thể ngồi yên một bên làm vật trang trí.

Long Tuyền nhìn xung quanh một lượt, những nơi trong tầm mắt không có căn nhà nào bị sụp đổ hoàn toàn nên cũng không cần cứu viện nữa.

Vì vậy, Long Tuyền tạm thời được rảnh rỗi liền âm thầm tính toán, nơi này gần với nội thành Thành Đô. Cho tới bây giờ Thành Đô cũng chưa bị động đất lần nào, cho nên nơi này không thể là nơi phát ra động đất được. Nhưng lần động đất này thật lợi hại, kịch liệt hơn nhiều so với những lần động đất nhẹ anh đã gặp ở Vân Nam. Không biết động đất phát ra từ nơi nào. Anh giương mắt nhìn về phía Vân Xuyên, sắc mặt khó nén vẻ lo lắng.

Theo như anh biết thì dải địa chấn* ở Tứ Xuyên phân bố phần lớn ở Cam Tư, Lương Sơn, A Bá và những nơi khác. l]q-d Hiện tại bọn họ đang ở Đô Giang Yển gần Thành Đô mà động đất lại lớn như thế, vậy rất có thể là dải địa chấn ở núi Long Môn ở Vấn Xuyên hướng Tứ Xuyên. Nếu núi nơi đó bị sạt lở cũng khó mà cứu viện. Huống chi, nếu trong nội thành bị sụp thì còn có thể đào lên để cứu mọi người, nhưng nếu là núi sạt lở thì 89% là chôn sống.

*Dải địa chấn: vành đai động đất.

Long Tuyền không hề do dự lấy điện thoại di động ra gọi về căn cứ, giải thích trình bày tình hình trước mắt. Khi anh gọi điện thoại thì Lâm Lung cũng lấy điện thoại di động của mình ra chuẩn bị hỏi thăm tình hình mọi người trong nhà, lúc này mới phát hiện một vạch sóng cũng không có! Nhìn xung quanh thấy mọi người cầm điện thoại rất bất đắc dĩ “alo… alo” không thể gọi được, người duy nhất có thể trò chuyện chỉ có Long Tuyền.

“Em dùng đi.” Sau khi Long Tuyền cúp điện thoại thì đưa cho Lâm Lung.

“Tại sao anh gọi được?” Lâm Lung vừa ấn số, vừa hỏi anh.

“Điện thoại vệ tinh.” Long Tuyền nhẹ giọng trả lời, lại lặng lẽ làm khẩu âm: “Sản phẩn của quân đội.” Dứt lời anh lấy bản đồ của Lâm Lung ra bắt đầu viết gì đó ở bên trên.

Lâm Lung hiểu rõ gật đầu, cau mày nói: “Không có người nghe. Có lẽ là tránh đi ra ngoài.” Dứt lời, cô vừa gửi tin nhắn báo cho người nhà biết mình không sao, vừa nghi ngờ hỏi: “Tại sao anh không gọi điện thoại cho người nhà báo mình vẫn ổn?”

“Không cần. Anh chưa bao giờ xin phép hướng đi của mình, cũng không còn thói quen đúng giờ gọi điện về nhà nữa.” Long Tuyền khẽ cười: “Đối với cha mẹ anh mà nói thì chỉ cần không có người xa lạ đại biểu cho căn cứ gọi điện thoại an ủi, đưa thông báo cho họ, vậy có nghĩa là anh bình an.”

Thư tử trận! Nếu không có ai đưa thư tử trận như vậy có nghĩa là anh vẫn an toàn, điều này là nguyên tắc. Nghe rõ những lời này, Long Tuyền cảm thấy tim mình bỗng đau nhói. Xem ra những người làm cha mẹ của lính đặc chủng cũng là một việc khổ cực.

Vừa nói chuyện Long Tuyền vừa bận việc của mình. Anh vẽ lên bản đồ, sau đó lại lấy socola từ trong túi quân dụng của mình, lại thêm khẩu phần lương thực của binh lính và một vài thứ khác bỏ vào trong ba lô của Lâm Lung. Anh lấy chiếc ô che nắng xinh đẹp mà nặng nề vô dụng ở túi ngoài ba lô ra, chỉ để lại một cái áo mưa nhẹ nhàng tiện dụng…

“Anh… Anh đang làm gì?” Lâm Lung kinh ngạc hỏi. Hai ngày nay Long Tuyền vẫn giúp cô xách chiếc ba lô này, nó đã trở thành đồ dùng chung của hai người. Tất nhiên không phải Lâm Lung kinh ngạc việc anh xâm phạm đồ của cô, mà là việc làm này Long Tuyền tại sao lại giống như phân chia với bản thân cô, mỗi người mỗi ngả?

“Khẳng định Thành Đô an toàn hơn nơi này, em phải trở về Thành Đô.” Long Tuyền thu thập hành lý xong, trầm giọng nói: “Hiện tại ngoài đường đều là người dân, giao thông tắc nghẽn, chỉ có thể trở về. Có lẽ đi dọc theo đường về có thể đi nhờ xe.”

“Em biết chúng ta phải trở về, nhưng anh đang làm gì thế?” Nhìn những ngôi nhà lung lay sắp đổ thì ai cũng biết nơi này không thể ở, việc trở về Thành Đô là ván đã đóng thuyền, nhưng cũng đâu cần sắp xếp lại hành lý?

“Anh định đi nơi khác, em phải trở về một mình. Bản đồ đã được anh ghi chú, em xem có thể hiểu….”

“Anh định đi đâu?” Lâm Lung đẩy bản đồ Long Tuyền đưa cho mình, run giọng hỏi: “Anh định bỏ mặc em giữa những ngôi nhà sắp đổ và đống đá sỏi này ư?”

“Anh định đến trường tiểu học, nơi đó không được an toàn, anh muốn đi xác nhận lại.” Long Tuyền nhìn Lâm Lung, mặc dù nói là “định” nhưng giọng anh lại vô cùng kiên quyết.

“Vì vậy anh sẽ để mặc một cô gái độc thân như em đi mấy chục km trở về Thành Đô?!” Lâm Lung vừa giận vừa sợ, cô vừa bị thiên tai doạ sợ, vào lúc này chỉ có thể dựa vào người đàn ông duy nhất ở bên cạnh mà anh ta lại nói phải rời đi.

Long Tuyền vươn tay nhẹ nhàng khoác lên vai Lâm Lung, khuyên cô: “Kết cấu trường học kia rất đặc biệt, rất dễ sụp đổ trong trận động đất vừa rồi. Có thể những đứa trẻ kia cần giúp đỡ, anh muốn đi cứu nạn, em có hiểu không?”

“Nhưng hiện tại em cần anh! Em sợ, hy vọng có người ở cùng…” Lâm Lung trợn to mắt, đôi mắt to xinh đẹp dần dần phủ nước mắt: “Là ai thề son sắt sẽ làm hộ vệ của em, đảm bảo an toàn tuyệt đối, có thể tin? Vào lúc em cần anh nhất, mà biểu hiện như này là ‘có thể tin’ sao? Anh định nói hai câu rồi chạy lấy người?”

“Anh… anh cũng rất muốn đi cùng em! Nhưng bây giờ em đã được an toàn, đi trên đường chỉ cần không tới gần nhà cao tầng, cột điện các loại thì sẽ không có nguy hiểm. Nhưng bọn họ thì chưa rõ sống chết.” Trong mắt Long Tuyền có sự lo lắng theo từng đợt động đất. Anh không muốn lãng phí thời gian nữa nên dứt khoát dặn dò: “Chờ anh 50p, nếu xác nhận trường học không có việc gì anh sẽ trở lại đón em, nếu anh không trở lại thì em cũng không cần đợi nữa, tự mình

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net