❤️Chap1:Bị đuổi ❤️

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Cháu rốt cuộc là muốn ta tức chết có phải ko?
Tại một căn biệt thự đẹp đẽ, sang trọng ở Bắc Kinh, một người đàn ông trung niên, tuổi đã ngoài 60, lớn tiếng quát mắng. Quản gia cùng người hầu xung quang đều khúm núm sợ hãi, nhưng riêng cái người bị mắng thì vẫn nhởn nhơ, ung dung ngồi trên ghế sôpha.
- Cháu rốt cuộc là học hành thế nào để suốt ngày bị phàn nàn! Đã thế còn trốn học, la cà ở quán bar! Cháu còn muốn gì nữa hả? Đánh nhau nữa là cháu chẳng khác j đứa du côn đầu đường xó chợ đâu!
- Thật ra cháu cũng muốn lắm, nhưng..._ Bạch Hiền nghe ông nói thế liền nhảy vào, vẻ mặt đáng yêu thành thật ra vẻ luyến tiếc...
- Im ngay! Cháu có biết Biện gia chỉ có duy nhất mình cháu là người thừa kế hay ko?
Thấy ông giận dữ, bắt đầu ca bài ca cũ rích mà lần nào cậu cũng nghe, Bạch Hiền liền nhanh nhảu nhảy vào.
- Ông lại định nói là cháu phải cố gắng học hành, để duy trì truyền thống, sự nghiệp tốt đẹp của gia tộc phải ko?
Bị chọc đến mức phát điên, ông của Bạch Hiền trừng mắt nhìn đứa cháu nhỏ. Thấy ông trừng mắt, Bạch Hiền cũng thôi ko nói nữa.
Ôi, cậu có muốn thế đâu cơ chứ? Chẳng qua là hôm trước quay bài ko cần thận, cậu bị giám thị bắt và mời phụ huynh cả thôi. Thật đúng là xui xẻo! Mà cứ mỗi lần ông chửi, là y như rằng mọi chuyện trong quá khứ sẽ bị ông bới móc.
- Chết tiệt! Hôm nay tao ko ra ngoài đc. Ông đã sai người canh rồi! Bảo ko cho tao đi đâu cả.
Bạch Hiền lầm bầm vào điện thoại với vài người bạn.
- Tiếc quá! Đêm nay, nhất định sẽ rất vui đó!_Giọng một người con gái vang lên trong điện thoại, sự giới thiệu của cô ta càng làm trí tò mò của Bạch Hiền tăng cao.
- Để tao xem sao đã...
Cúp máy, Bạch Hiền nằm ườn lên chiếc giường rộng lớn, vẻ mặt lười biếng, chán nản. Cứ mỗi lần ông cấm cung cậu, là y như rằng cậu sẽ tuyệt thực. Ấy vậy mà hai hôm rồi, ông vẫn ko bỏ lệnh cấm. Có lúc cậu đói quá, đành phài nói nhỏ với quản gia, lén mang thức ăn lên phòng cậu, nhưng tuyệt đối ko để ông bik.
Tối hôm đó, lợi dụng cả căn biệt thự đã tắt đèn, người làm đều đi ngủ, chỉ còn bảo vệ thức canh cổng, cậu liền rón rén xuống cầu thang, chạy thẳng ra phía vườn nhưng ko đi hướng ra cổng chính.
Chỉ cần leo qua cái hàng rào cao tầm hai mét này, là cậu có thể an toàn trốn ra.
Nhưng đời thường ko như ý muốn!
Chật vật gần mười lăm phút, Bạch Hiền vẫn chưa leo qua đc.
Quay trở lại vào biệt thự, Bạch Hiền nhanh nhẹn đem cái ghế ngồi ở phòng ăn ra ngoài. Leo lên chiếc ghế, nhờ vậy mà cậu có đà để leo lên đc hàng rào mà ko bị tụt xuống như mọi lần. Nhưng leo lên được là một chuyện, nhảy xuống lại là chuyện khác!
Đáp một cú "nhẹ nhàng" và ngoạn mục bằng mông, Bạch Hiền nhanh chóng leo lên một chiếc taxi. Suốt cả quá trình, câu liên tục ôm cái mông ê ẩm của mình, miệng ko ngừng chửi rủa.
Đến bar, ko khí nhộn nhịp cùng tiếng nhạc xập xình khiến Bạch Hiền nhanh chóng hoà vào, quên đi cái mông ê ẩm của mình.
Nhanh chóng tìm thấy vị trí đám bạn của mình, Bạch Hiền ngồi vào chiếc ghế, nháy mắt với gã phục vụ.
- Như cũ.
- Tao tường Biện công tử ở nhà làm con ngoan rồi chứ?
Một gã con trai, tóc dựng đứng, cất giọng châm chọc. Lắc lư theo điệu nhạc, Bạch Hiền hoàn toàn chẳng để ý gì đến tên con trai ấy, cậu nhanh chóng trò chuyện với cô bạn duy nhất của mình!
- Lạc Du, mày bảo hôm nay có trò gì đặc sắc sao?
- Tao cũng ko rõ. Nghe đám con trai nói thôi.
Một cô gái với mái tóc vàng hoe, gương mặt trang điểm kĩ càng, ăn mặc sành điệu lên tiếng trả lời. Lạc Du cũng là một tiểu nhà giàu, người bạn duy nhất ở trường của cậu. Bởi lẽ, những đứa đc gắn cái mác "cậu ấm cô chiêu" như cậu dù ở một ngôi trường nổi tiếng nhất nhì Bắc Kinh cũng chẳng mấy ai ưa thích gì. Huống chi cậu còn là trai cong nữa.
- Một tí nữa sẽ bik..._thằng con trai ban nãy lại tiếp tục xen vào.
Uống ko bik bao nhiêu ly, nhảy đến mức mệt phờ cả người, cậu vẫn chưa đc chứng kiến màn đặc sắc mà lũ bạn nói đến. Khẽ cầm điện thoại, 12h rồi. Ngay lúc đó, DJ cũng dừng lại, cất giọng khàn khàn.
- Are you ready?
Ko ai bảo ai, bên dưới đồng loạt ồ lên.
- Yes!
Ngay lúc đó, DJ lại tiếp tục công việc của mình, tiếng nhạc vang lên, trên sân khấu giờ chỉ còn hai vũ công nữ đang uốn eo quanh cột. Họ vốn đã ăn mặc thiếu vài, mỗi động tác, những nơi nhạy cảm gần như lộ hết ra. Nhưng đó chẳng là gì nếu như dần dẫn họ đều cởi hết đồ ra! Bên dưới liên tục lên tiếng hò reo, huýt sáo...
Rốt cuộc thì Bạch Hiền cũng hiểu trò đặc sắc chính là vũ đạo thoát y. Hơi nhăn mày, Bạch Hiền quay sang hét to vào tai cô bạn.
- Trò này chán chết! Tao về trước! Tao ko có hứng!
Để mặc một đứa bạn đang say sỉn là cậu đây, Lạc Du vẫn tận hưởng cuộc chơi thác loạn!
Gì chứ? Cậu chán ghét cái trò này kinh khủng. Tuy bản thân cậu ko ngoan ngoãn gì nhưng ít nhất bọn họ là con gái, ko nên tuỳ tiện như thế chứ. Hơi lảo đảo chen qua đám đông, cậu vốn muốn bắt một chiếc taxi về nhà, thì bụng lại quặn lên như thể muốn ói. Nhanh chân chạy thục mạng vào nhà vệ sinh, vừa đến cửa đã bị một người đàn ông lạ mặt giữ tay lại, một thân âu phục sang trọng. Cậu cũng mặc kệ, chẳng quan tâm, việc cậu quan tâm bh là chạy nhanh vào nhà vệ sinh, tống hết cái thứ khó chịu trong bụng ra ngoài.
- Cậu nhầm phòng rồi! Nhà vệ sinh nam bên kia!
Bạch Hiền lúc này đã lấy tay bụm miệng, chẳng còn phân biệt đc j. Cái cậu muốn chính là chui vaoc nhà vệ sinh . Thế nhưng tên đàn ông lạ mặt cứ nói cái gì cậu chả rõ, lại còn giữ chặt một bên tay của cậu ko cho cậu vào.
Thấy Bạch Hiền vẫn cứ im lặng, bộ dạng khổ sở lấy tay bụm miệng. Phác Xán Liệt liền lịch sự lên tiếng hỏi thăm. Ấy vậy mà khi hắn vừa hỏi xong, chàng trai trước mặt chằng hề đáp mà nôn thẳng ra người hắn. Do ko có sự chuần bị nên Xán Liệt ko hề có sự tránh né, cứ thế cứng đờ người ra.
-Oẹ! Oẹ...

Bạch Hiền bây giờ chẳng biết trời đất gì, cứ thế nôn thốc nôn tháo! Mãi đến khi cậu có cảm giác ko còn gì để nôn nữa, mới thoải mái dựa người vào vách tường thở hắt ra, bỏ mặc tên đàn ông vẫn cứ đứng đờ cả ra...

Bạch Hiền lúc này đã khá tỉnh táo, bây giờ cậu chỉ muốn về nhà ngủ một giấc. Vốn định quay lưng đi, cậu liền nghe thấy giọng một tên đàn ông, bực dọc chửi rủa, hơi tò mò, cậu liền quay cái đầu nhìn.

- Chết tiệt! Cậu làm cái trò gì vậy?

Dáo dác nhìn xung quanh thấy chẳng có người nào khác, tên đàn ông đang nói chuyện một mình sao? Đôi mắt đen láy cương nghị của tên đàn ông nhìn chằm chằm cậu, Bạch Hiền ấp úng một hồi, liền mở to mắt, ngón tay thon dài chỉ vào mặt mình.

- Anh nói tôi?

Ko đáp lời, tên đàn ông lại tiếp tục dùng ánh mắt đó nhìn cậu, tay ko quên chỉ vào chiếc áo vest đắt tiền sang trọng giờ trông vô cùng thê thảm. Theo phản xạ tự nhiên,Bạch Hiền liền nhăn mặt thốt lên.

- Ôi...Gớm quá...

Nghe xong câu đó, gương mặt người đàn ông như đen đi vài phần. Hơi chột dạ, Bạch Hiền nhìn một lượt chiếc áo vest, lòng thầm nhủ có cái gì ko đúng ở đây thì phải.

Ban nãy, bụng cậu tự dưng quặn đau, buồn nôn. Thế là cậu chạy vào đây, sau đó lại bị ai đó giữ lại, rồi sau đó cậu nôn thốc nôn tháo.

Bây giờ, trước mặt cậu là tên đàn ông với gương mặt đen thui, nhìn cậu đầy bực dọc.

Khoan đã!

Không phải chứ! Đừng nói cậu là tác giả của "tác phẩm" gớm ghiếp kia nhé! Nhưng ở đây đâu còn ai ngoài cậu và hắn?

Cười gượng gạo, Bạch Hiền nhìn tên đàn ông, rụt rè hỏi.

- Do...do tôi sao?

Như núi lửa phun trào, Phác Xán Liệt vô cùng tức giận, hệt như một bậc gia trưởng nghiêm khắc.

- Cậu rốt cuộc là cái loại người gì vậy? Vẫn còn là học sinh mà ăn chơi đến tận giờ này, đã thế còn say sỉn, nôn như chết đi sống lại. Nếu cậu gặp ng khác, e là ko còn đứng đây cười đc nữa đâu...

Một lời răn dạy vô cùng chuẩn mực nhưng khi vào tai Bạch Hiền, thật chẳng khác gù nước đổ đầu vịt. Vốn tính ương bướng, lại còn bị tên lạ mặt quát một trận,, Bạch Hiền bực dọc:

- Ko mượn anh dạy bảo. Tôi đền là đc chứ gì?

Nói xong Bạch Hiền liền nhanh rút trong túi quần ra một xấp tiền,ném thẳng vào người tên đàn ông, rồi bỏ đi, mặc kệ kẻ vừa bị ném tiền vào người đang hóa đá!

Nghĩ gì đó, đi đc vài bước, Bạch Hiền liền quay đầu lại đứng trước mặt tên đàn ông, kênh kiệu cảnh cáo.

- Lần sau đừng có mà xuất hiện trước mặt tôi, nếu ko, sẽ ko khá hơn hnay là bao đâu!

Cảnh cáo xong, Bạch Hiền bỏ đi, để mặc Phác Xán Liệt chỉ bik lắc đầu bó tay. Xem như anh xui xẻo, gặp phải khắc tinh vậy.

Sáng hôm sau, vừa ăn sáng xong, vốn định đến trường liền bị ông chặn lại. Theo sau ông là quản gia, vẻ mặt khó xử đưa đến trước mặt cậu ba chiếc vali cỡ lớn.

- Gì vậy ông?_Khó chịu vì sắp trễ giờ học, Bạch Hiền lên tiếng hỏi. Cậu ko muốn leo rào tiếp đâu nha.

- Đừng lo. Bh cháu ko phải đến trường. Cháu muốn đi đâu, cứ thoải mái mà đi!

- Là...Là sao ông?_Bạch Hiền nghi hoặc, vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Không đáp, ông của Bạch Hiền đưa mắt nhìn quản gia như ngầm gia lệnh. Quản gia bước đến bên màn hình TV siêu mỏng đời mới nhất, nhấn nút mở, chưa đầy 2 giây sau, hình ảnh một chàng trai đang mải mê, loay hoay với cái hàng rào giữa một khu vườn. Hình ảnh trên màn hình quen thuộc đến mức khiến Bạch Hiền cứng đờ người, im bặt ko dám nói gì.

- Ông đã giúp cháu rút hồ sơ, nộp qua một trường đại học Kinh tế ở Hàn Quốc. Qua đó học, cháu sẽ ở kí túc xá, hằng tuần sẽ có tiền gửi đến. Còn nếu cháu ko đi, thì muốn đi đâu thì đi, đừng xuất hiệ trước mặt ta._Ông của Bạch Hiền vừa ung dung thưởng thức tách trà lớn, vừa nói một cách hờ hững, ko còn vẻ nóng giận thường ngày khi thấy đứa cháu mình phạm sai lầm.

- Ông đang đuổi cháu đi sao?/

- Ông ko đuổi cháu! Chỉ là cho cháu hai sự lựa chọn, tùy cháu quyết định. Hồ sơ và vé máy bay của cháu cũng ở trong đó cả. Giờ bay là sáng mai chín giờ sáng.

- Đc, ông đuổi thì cháu đi!

Buông một câu, Bạch Hiền vùng vằng nhận lấy ba cái vali từ tay quản gia, khệ nệ lôi chúng đi ra cổng.

Chẳng như mọi lần cậu hăm dọa bỏ nhà đi, ông ngay lập tức sẽ thôi mắng chửi và khuyên nhủ cậu. Ấy vậy mà hnay, để mặc cậu đi ra khỏi cổng, lũ gia nhân cứ thế đóng cửa lại.

Khốn thật!

Nhanh chóng bắt 1 chiếc taxi, cái cậu cần bh là một chỗ ở đã, ko thể cứ đi lang thang với cái vali nặng trịch như vậy đc.
Dừng lại ở một khách sạn 5 sao nổi tiếng ở Bắc Kinh, nhìn nhân viên tiếp tân, cậu nhẹ nhàng ra lệnh, ko quên đưa giấy tờ và một chiếc thẻ tín dụng kèm theo.

- Một phòng VIP.

Loay hoay một hồi, nhân viên tiếp tân nhìn cậu với vẻ ái ngại.

- Thẻ của công tử đã bị khóa rồi ạ.

Hơi bực dọc, Bạch Hiền lấy trong túi xách ra 2 chiếc thẻ còn lại, ném tới trước mặt nhân viên tiếp tân. Rất nhanh sau đó, cậu đc bik cả 2 chiếc thẻ còn lại đều bị khóa.

Ông tàn nhẫn với cháu thế sao?

Lục kiếm tiền mặt trong ví, Bạch Hiền vô cùng bực dọc. Cậu vốn ko để nhiều tiền mặt trong ví, đi đâu cũng đều dùng thẻ cả! Đã thế tối qua, còn quẳng cho tên đàn ông kia một mớ tiền rồi còn cả tiền taxi ban nãy! Lần này thì chết thật rồi!

Suy nghĩ một hồi, Bạch Hiền ấp úng nói.

- Một phòng thường đi!

***

- Alô, mày còn ở đó ko? Này...Có nghe tao nói j ko?

Bạch Hiền hét to vào đth, đang kể lể cho Lạc Du nghe, bỗng dưng cô nàng lại im hơi, chẳng trả lời.

- À, xem ra ko giúp đc j cho mày rồi ! Tao đi du lịch châu Âu với gia đình r!

- Đột ngột vậy! Tao chưa nghe mày nói. Nhớ mua quà cho tao nhé. Bye

Cúp máy Bạch Hiền nằm tiu nghỉu trên giường. Nhìn căn phòng nhỏ bé, nội thất xềnh xoàng ko bằng ở biệt thự, cậu ko khỏi chán chường! Ấy vậy mà tiền của cậu chỉ đủ ở một ngày! Ngày mai, ko bik sẽ ra sao đây!

Người bạn duy nhất cũng ko giúp đc cậu thì ai giúp đây!

Không lẽ chạy đi nhờ vả đám người theo đuổi cậu. Bạch Hiền tuy là con trai, nhưng gương mặt rất dễ thương, thanh tú, nổi bật với làn da trắng ngần, đôi mặt cún con, vóc dáng lại ưa nhìn, thu hút cả nam lẫn nữ. Có lẽ do cậu là con lai, bố là người Trung và mẹ là người Hàn, nên rất nhiều người nhìn cậu, cứ ngỡ cậu là ngôi sao Hàn Quốc j đó! Hơn nữa, do bik cách ăn mặc nên cậu luôn nổi bật giữa đám đông.

Cầm vài tờ tiền trong tay, đếm đi đếm lại, cũng chỉ còn khoảng một trăm tệ.

Trước hết nên kiếm cái j ăn đã, loay hoay một cái đã đến giữa trưa, bụng cậu cũng bắt đầu biểu tình. Nghĩ là làm, Bạch Hiền nhanh đi dọc các con phố tìm một quán ăn sạch sẽ, nhưng bình dân để vào ăn, thay vì dùng bữa ngay trong khách sạn hay các nhà hàng lớn.

Có vẻ yêu cầu của Bạch Hiền đặt ra khá cao, đi gần nửa tiếng đồng hồ, cậu vẫn chưa tìm đc một quán ăn nào ưng ý cả.

Đi ngang qua một trung tâm mua sắm, cậu nhanh chóng nhìn thấy một đám người vô cùng quen thuộc vừa bước xuống từ một chiếc xe hơi sang trọng...

- Cậu ta ấy, gọi cầu cứu tớ! Làm ơn đi, ko có tiền mà muốn làm bạn tớ sao?_Đứa con gái với mái tóc vàng hoe, quay sang nch với vài thằng con trai khác, giọng điệu cợt nhả, nghe vô cùng chướng tai.

- Thì tụi mk chơi với cái thằng chảnh chọe ấy là vì tiền của nó mà! Công nhận nó chi rất sộp..._Một thằng con trai khác hùa theo. Ngay lập tức cả đám cười rộ lên.

Đoạn đối thoại ngắn gọn ấy khiến Bạch Hiền như sững người, nhanh chóng quay lưng, đi theo hướng khác.

Rẽ vào một siêu thị mini, kêu cho mình một phần mì ăn liền kèm theo 2 lon bia, cậu cứ thế tìm một chỗ ngồi và xử lí hết chúng trong trạng thái tức giận.

Trách là trách cậu ngu khi xem chúng là bạn!

Ăn hết phần mì ăn liền, Bạch Hiền cầm lon bia. nốc vào miệng. Vị đắng chát, khó uống khiến Bạch Hiền ko khỏi nhăn mặt! Lần đầu cậu uống loại bia rẻ tiền thế này1

Cậu ở lại, mục đích là để vui chơi cùng đám bạn! Nhưng giờ thì ko cần, ở lại đây cũng chẳng có ý nghĩa gì, thì thôi cứ đi Hàn Quốc một chuyến! Dù sao đó cũng là quê hương của mẹ cậu. Chứ ở đây, cậu chẳng còn tiền để xài, mà sáng giờ, ông cũng chẳng gọi hỏi thăm cậu thế nào.

Trước khi ra về, Bạch Hiền ko quên mua thêm vài ly mì ăn liền để khi đói, ở khách sạn sẽ dùng


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net