Chương 22.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thiên quan tứ phúc _ Chương 22.

Editor: Ayu.

Tác giả có lời muốn nói: Nếu có đồng học phát hiện, này một chương mở đầu tiếp không tốt nhất một chương kết cục, nhưng dĩ vãng hồi phiên vài tờ, đây là bởi vì đêm qua lại ở 21 chương mặt sau bỏ thêm mấy trăm tự tân cốt truyện, mua quá đồng học không cần lại mua cũng có thể xem.

___________________________

Đuôi bò cạp!

Nhưng mà, sau một chập này, Tạ Liên cũng nắm trúng cái đuôi của nó, đem toàn bộ Hạt Vĩ Xà này tóm được cái chuẩn, trên tay dùng lực, đem nó niết đến chết ngất qua đi. Hắn bị chập trúng, thần sắc lại là một chút chưa biến, chỉ đem con rắn ngất xỉu kia ném trên mặt đất, nói: "Tất cả mọi người đều lưu tâm chút, phụ cận khả năng còn có rắn......"

Lời còn chưa dứt, cánh tay căng thẳng, hắn ngẩng đầu vừa thấy, lại là Tam Lang bắt được hắn. Tạ Liên nao nao, nói: "Tam Lang?"

Hắn sở dĩ hỏi như vậy, là bởi vì lúc này biểu tình trên mặt thiếu niên, thật là không quá thích hợp, hoàn toàn không biết nên dùng ngôn ngữ hình dung như thế nào, cơ hồ làm người có chút không rét mà run.

Hắn gắt gao nhìn chằm chằm trên mu bàn tay Tạ Liên một miệng vết thương thật nhỏ kia, miệng vết thương này ban đầu thật sự là so với kim đâm không khác lắm, nhưng mà độc phát tấn mãnh, mu bàn tay lập tức chính là một mảnh khối sưng thật lớn đỏ tím, một cái miệng vết thương thật nhỏ cũng bị căng đến biến thành lớn giống như vết đao.

Tam Lang khuôn mặt vững vàng, không rên một tiếng, bắt lấy Nhược Tà liền dùng nó buộc chặt ở trên cổ tay Tạ Liên, khóa lại máu độc quay ngược về. Từ khi hai người quen biết tới nay, Tạ Liên còn chưa từng xem qua biểu tình này của hắn, đang muốn nói chuyện, hắn lại từ bên hông một người thương nhân rút ra một thanh chủy thủ. Nam Phong thấy thế lập tức minh bạch hắn muốn làm cái gì, tay phải tạo ra một đạo Chưởng Tâm Diễm, Tam Lang cũng không thèm nhìn hắn, chỉ đem mũi đao đặt ở trên lửa hơ qua hơ lại, nướng qua, quay đầu lại, dùng chủy thủ vừa nhẹ vừa nhanh cắt một chữ thập (十) ở miệng vết thương trên mu bàn tay Tạ Liên, liền cúi xuống, Tạ Liên vội nói: "Không cần. Độc tố Hạt Vĩ Xà lợi hại, hút cũng vô dụng, ngươi cẩn thận chính mình trúng độc..."

Thiếu niên kia lại là không thèm phân trần, nắm chặt tay hắn, đem môi bao phủ lên. Không biết như thế nào, Tạ Liên cảm thấy cánh tay bị hắn bắt kia hơi hơi phát run.

Bên kia, Phù Dao nói: "Ngươi này cũng có thể bị đâm trúng, thật là có độc. Hắn căn bản không nhất định sẽ bị cắn trúng, ngươi đi bắt cái gì? Quả thực thêm phiền."

Lời nói thật như thế. Trên thực tế, hiện tại Tạ Liên ngẫm lại Tam Lang thắt nghịch con rắn kia khí thế tùy tâm sở dục, cũng cảm thấy hắn không nhất định sẽ bị cắn trúng, có lẽ hắn căn bản là không đem Hạt Vĩ Xà này để ở trong lòng. Nhưng không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất, vạn nhất thiếu niên này thật sự không chú ý tới con rắn kia, bị cắn một ngụm như vậy, chẳng phải là lại hối hận cũng vô dụng?

Hắn quơ quơ một cánh tay khác hoàn hảo, nói: "Dù sao không đau cũng không chết được, không cần để ý."

Phù Dao nói: "Ngươi thật sự không đau?"

Tạ Liên thành thật nói: "Thật sự. Đã không có cảm giác."

Lời này là thật. Tạ Liên người này, bởi vì thập phần vận xui, hắn đi ở núi sâu, mười lần có tám lần đều sẽ dẫm trúng rắn độc hoặc là độc trùng bừng tỉnh gì đó, sớm bị đủ loại kiểu dáng độc vật cắn qua trăm ngàn lần, nhưng cũng có lẽ là bởi vì đã làm thần quan, chính là vẫn luôn phi thường ngoan cường bất tử, nhiều nhất phát sốt, sốt ba ngày ba đêm, sau khi tỉnh lại giống như người không có việc gì như cũ. Hơn nữa hắn đối với cảm giác đau cũng phi thường không mẫn cảm, bất luận cái đau đớn gì đều là đau đau thành thói quen. Hắn nói xong một câu này, Tam Lang rốt cuộc ngẩng đầu lên. Trên mu bàn tay Tạ Liên sưng đỏ đã tiêu, mà bên môi hắn có một sợi máu, ánh mắt cực lãnh, tầm mắt hướng bên cạnh di chuyển, chuyển qua trên người Hạt Vĩ Xà trên mặt đất kia. Chỉ nghe "Phanh" một tiếng vang thê lương, con rắn màu đỏ tím kia, ngay tại chỗ vỡ* thành một bãi thịt vụn đỏ tím.

*nguyên gốc là chữ bạo. Có thể hiểu là, "vỡ" như dùng kim châm vào bịch bóng nước, còn "bạo" thì giống như cài sẵn bom vào trong, nhấn nổ 1 cái "bùm" mọi thứ đều tan thành từng mảnh vậy. Nó cũng tương đương từ "nổ" nhưng ta thấy nó không hợp lắm.

Mọi người thấy con rắn kia cư nhiên tạc*, đều hoảng sợ, nhưng cũng không biết là ai làm, tuy rằng huyết tương kia không bắn đến chính mình, nhưng cũng thật là sợ hãi. Chỉ có Thiên Sinh còn nhớ Tạ Liên cũng bị cắn trúng, vội la lên: "Vị ca ca này, ngươi cũng bị cắn trúng a? Ngươi làm sao bây giờ a?"

*vỡ vụn

Tạ Liên nắm thật chặt băng vải trên cổ tay, cười nói: "Hảo hài tử, ta không có việc gì. Vẫn là làm như cũ, kế tiếp chúng ta cần vào thành đi tìm Thiện Nguyệt Thảo."

Một người thương nhân vội nói: "Các ngươi đi? Chúng ta đây thì sao? Chúng ta có phải cũng cần phái vài người đi hay không?"

Tạ Liên nói: "Các ngươi không cần, Bán Nguyệt Quốc chốn cũ kia sợ là nguy hiểm thật mạnh, thêm một người có thêm một phần sơ xuất. Chúng ta sau khi tìm được Thiện Nguyệt Thảo, sẽ ở trong vòng mười hai canh giờ mang theo nó ra cho các ngươi."

Vài tên thương nhân sôi nổi nói: "Này...... Đây là thật vậy chăng?! Kia thật đúng là quá cảm kích......" "Này như thế nào không biết xấu hổ*......"

*ý nói bọn họ sao có thể không biết xấu hổ để nhóm Tạ Liên đi thay, chứ ko phải chửi ngta đâu nha 😂

Nhưng mà, một câu mở miệng tiếp theo của Tạ Liên, thần sắc bọn họ liền thay đổi. Tạ Liên nói: "Vì mau chóng tìm được Bán Nguyệt quốc cổ, còn phải làm phiền các ngươi, tạm thời đem vị tiểu huynh đệ này cho chúng ta mượn tìm đường."

Hắn muốn mượn, tự nhiên là A Chiêu. Nếu nói mới vừa rồi trên mặt các thương nhân là cảm kích cùng may mắn, hiện tại liền đại đa số là chần chờ. Tạ Liên cũng rõ ràng, bọn họ tất nhiên là lo lắng mình mang theo người dẫn đường tìm được Thiện Nguyệt Thảo liền chạy, cưa cho là A Chiêu còn có lương tâm không cùng hắn chạy, còn quay trở về, thời gian kia cũng là trì hoãn thật lớn. Nhưng là, bọn họ cũng xác thật không nghĩ đi địa phương quỷ quái "Mỗi đi qua quan, mất tích quá nửa" kia, bởi vậy thập phần rối rắm. Quả thật nhân chi thường tình*, hoàn toàn có thể lý giải, cho nên, Tạ Liên lại tiếp tục bỏ thêm một câu: "Nhưng là cũng sợ sẽ còn thứ khác đột kích đánh các ngươi, cho nên, Phù Dao ngươi ở lại nơi này chăm sóc bọn họ."

*Chuyện thường tình của con người.

Để lại một người ở chỗ này, coi như là một cái bảo đảm bọn họ nhất định sẽ trở về. Chúng thương nhân rốt cuộc đều gật đầu, nói: "Hảo đi. Chỉ cần A Chiêu chịu đi cùng các ngươi."

Vì thế, Tạ Liên chuyển hướng A Chiêu nói: "Tiểu huynh đệ, ngươi nguyện ý giúp một chút sao? Không muốn cũng không sao."

A Chiêu gật gật đầu, nói: "Có thể. Bất quá, kỳ thật Bán Nguyệt cổ thành cũng dễ tìm, đi theo cái phương hướng này liền đến."

Sau khi cáo biệt chúng thương nhân, hắn đi tuốt đằng trước dẫn đường, Tạ Liên, Tam Lang cùng Nam Phong theo sát ở phía sau. Đi một trận, Tạ Liên mở miệng hỏi: "A Chiêu, vùng này thường có Hạt Vĩ Xà lui tới sao?"

A Chiêu nói: "Hạt Vĩ Xà cũng không thường lui tới. Ta đây cũng là lần đầu thấy."

Tạ Liên gật gật đầu, không hề đặt câu hỏi. Trên thực tế, hắn ở lại phụ cận Bán Nguyệt Quốc cũng một đoạn thời gian, đây cũng là lần đầu nhìn thấy Hạt Vĩ Xà, bởi vậy, cái trả lời này, cũng không có cái gì không ổn chỗ. Nam Phong cảm thấy dụng ý của hắn, thấp giọng nói: "Ngươi hoài nghi A Chiêu này?"

Tạ Liên cũng thấp giọng nói: "Dù sao cũng đã đem hắn mang ra, nhìn chằm chằm thì tốt rồi."

Nếu là ở dĩ vãng, trước nói với hắn tất nhiên là Tam Lang, nhưng mà, không biết có phải bởi vì chuyện mới vừa rồi hay không, lúc này, thiếu niên kia sắc mặt như cũ không tốt lắm, không rên một tiếng. Tạ Liên cũng không biết sao lại thế này, vô pháp cùng hắn nói chuyện, chỉ phải đi đường.

Bốn người ở trong mênh mông cát đi được non nửa canh giờ, gió lốc đã đi xa, không có gió cát chặn đường, cước trình thực mau, dần dần, trên đường có thể nhìn đến một ít cỏ dại sinh tồn đến cực kỳ gian nan, lớn lên ở trong cát cùng kẽ hở ham thạch. Khi thái dương đã sắp xuống núi, Tạ Liên rốt cuộc ở chân trời thấy được một tòa thành cổ.

Tòa thành cổ này rất khó nhìn đến, bởi vì nó là màu vàng đất, cùng mênh mang cát vàng hòa hợp thành một thể, mà tường thành sụp xuống, còn có mấy chỗ đã mai một ở bên trong cát vàng. Đi đến gần, bọn họ mới phát hiện tường thành này cực cao, chỗ cao nhất ước vài chục trượng, không khó tưởng tượng bộ dáng to lớn ngày xưa kia.

Xuyên qua Ủng thành, bốn người liền chính thức tiến vào Bán Nguyệt cố quốc địa giới*.

*địa: đất, giới trong biên giới

Qua cổng là một cái đường cái, rộng rãi như cũ, lại không, hai bên đường toàn là chút đoạn bích tàn viên*, phòng ở rách nát, đá vụn, mảnh gỗ vỡ nát. Có lẽ là dặn dò theo thói quen, A Chiêu nói: "Chư vị đều cẩn thận, đừng đi loạn." Ba người này tự nhiên là không cần hắn dặn dò này đó. Đại khái là thành cổ này cùng Bán Nguyệt Quốc trong lòng hắn kém khá xa, Nam Phong nghi (ngờ) nói: "Đây là Bán Nguyệt Quốc? Sao lại nhỏ như vậy, so với một tòa thành còn không bằng."

*đoạn bích tàn viên: tường đổ vách nát.

Tạ Liên nói: "Nước nhỏ nơi sa mạc, ốc đảo lớn bao nhiêu, quốc gia liền lớn bấy nhiêu. Bán Nguyệt Quốc ở thời kỳ cường thịnh cũng bất quá xấp xỉ một vạn người, thật sự cũng chỉ lớn như vậy. Thời điểm người nhiều, còn tính có thể, rất náo nhiệt."

Nam Phong quan sát một phen, nói: "Đánh cái nước này, đại khái chính là chuyện mấy ngày."

Tạ Liên lắc lắc đầu, nói: "Thật không nhất định. Nam Phong, ngươi không cần coi thường người Bán Nguyệt. Tuy rằng quốc dân bọn họ chỉ có một vạn người, nhưng quân đội lại hàng năm giữ vững bốn ngàn trở lên. Bọn họ nam nhiều nữ thiếu, trừ bỏ già yếu bệnh tàn, lại trừ bỏ nông dân canh tác, dư lại nam nhân cơ hồ tất cả đều nhập quân. Hơn nữa binh lính Bán Nguyệt quả thực hận không thể mỗi người thân cao chín thước, cá tính dũng mãnh hiếu chiến, cầm lang nha bổng, hắn dám ngực cắm đao đi về phía trước, khó đánh cực kỳ."

A Chiêu tựa hồ hơi ngoài ý muốn, nhìn thoáng qua Tạ Liên, nói: "Vị công tử này như là biết không thiếu."

LTạ Liên bảo trì mỉm cười, đang muốn thuận miệng nói tiếp một hồi, lúc này, Nam Phong lại hỏi: "Cái tường kia là cái gì?"

Hắn chỉ, là một cái kiến trúc vàng đất nơi xa.

Nói là kiến trúc lại tựa hồ không đúng lắm, bởi vì nghiêm khắc mà nói, kia chỉ có thể xưng là một cái tường đất cao lớn vây lên bốn phía, không có cổng, cũng không có nóc nhà. Chỉ có tường đất bốn phía, mỗi một mặt đều cao mười trượng trở lên, đầu tường cắm một cái cột, không biết là lá cờ hay là thứ gì rách tung tóe theo gió phiêu diêu. Không biết làm sao, người xem trong lòng có chút hơi hơi phát lạnh.

Tạ Liên quay đầu lại, nhìn thoáng qua, nói: "Đó là hố tội nhân."

Vừa nghe tên này liền biết khẳng định không phải thứ gì tốt, Nam Phong nhíu mày: "Hố tội nhân?"

Trầm ngâm một lát, Tạ Liên nói: "Ngươi có thể coi nó là cái ngục giam. Là nơi chuyên môn giam giữ người có tội."

Nam Phong nói: "Liền cửa đều không có, giam giữ như thế nào? Chẳng lẽ trực tiếp đi từ phía trên xuống sao?"

Tạ Liên đang suy nghĩ nên nói hay không, Tam Lang bỗng nhiên nói: "Ném xuống. Hơn nữa, phía dưới tất cả đều có rắn rết độc cùng mãnh thú đói khát."

Nghe hắn rốt cuộc mở miệng nói chuyện, Tạ Liên trong lòng buông lỏng, nhìn hắn một cái, nhưng mà, Tam Lang nhìn thẳng hắn một lát, lại dời mắt. Nam Phong mắng: "Này mẹ nó nơi nào là ngục giam! Này căn bản là khổ hình, thực ác độc. Người Bán Nguyệt không phải đầu óc có bệnh chính là hung tàn thành tính."

Tạ Liên xoa xoa ấn đường, nói: "Cũng không hẳn là. Người Bán Nguyệt cũng có đáng yêu......" Lúc này, bỗng nhiên hắn dừng lại câu chuyện, ngưng mi nói: "Từ từ."

Ba người còn lại quả nhiên ngừng lại, Tạ Liên giơ tay lên, nói: "Các ngươi xem cây cột ở mặt trên cái hầm kia, có phải treo một người hay không?"

Thái dương lặn về tây, màn đêm buông xuống, khoảng cách lại khá xa, rất khó thấy rõ cột kia rốt cuộc là treo cái gì, nhưng là, thoáng đến gần một chút, thấy hình dáng vật treo kia, rõ ràng là một hắc y nhân* nhỏ gầy, quần áo rách tung toé, bị treo trên ở hố tội nhân, giống như một cái lạn oa oa, bị gió thổi đến bay tới bay đi.

*người mặc đồ đen

Tam Lang nói: "Là. Còn là một nữ nhân."

A Chiêu vừa thấy có người treo nơi đó, sắc mặt hơi hơi trắng bệch. Tình cảnh này, cực kỳ thê lương quỷ dị, đúng là làm trấn định như hắn cũng không chịu nổi. Đang ở lúc này, Tam Lang hơi nghiêng đầu, trầm giọng nói: "Có người."

Không riêng hắn cảm thấy được, Tạ Liên cũng nghe được tiếng bước chân rất nhỏ. Hai bên đường phố đều là phòng ốc vỡ nát, bốn người lập tức tản ra giấu kín vào. Tạ Liên và Tam Lang trốn vào cùng gian phòng nát, mà Nam Phong với A Chiêu trốn vào một gian đối diện. Không bao lâu, cuối đường phố rách nát, xuất hiện một người nữ quan bạch y.

Nàng kia một thân áo bào tuyết trắng nhẹ phiêu phiêu, cánh tay ôm phất trần, đi ở trên đường, nhìn chung quanh, hai mắt cực sáng, thần thái kia, phảng phất nơi này không phải một tòa thành cổ vứt đi nhiều năm, mà là vườn hoa nho nhỏ sau nhà cho nàng tùy ý quay cuồng. Mà cách đó không xa, một người hắc y nữ lang khoanh tay mà đi, chậm rãi đi ở phía sau nàng.

Hắc y nữ lang này mặt mày xinh đẹp mà lạnh lùng, ánh mắt như chủy thủ ra khỏi vỏ, tóc dài rối tung, cả người phảng phất tản ra nhè nhẹ hàn khí. Tuy rằng đi ở phía sau bạch y nữ quan này, lại sẽ không có bất luận kẻ nào coi nàng là cấp dưới.

Đúng là hai người buổi trưa bọn họ nhìn thấy ở ngoài tiểu lâu vứt đi kia.

Lúc ấy, hai người này thân hình chợt lóe mà qua, hắc y nhân kia dáng người lại cao gầy, Tạ Liên không thấy rõ rốt cuộc là nam hay là nữ, hiện giờ mới biết, nguyên lai hai vị đều là nữ tử. Bạch y này, chỉ có thể là Bán Nguyệt quốc sư, mà tên hắc y này, lại là ai đâu?

Bán Nguyệt quốc sư kia từ từ ném phất trần, nói: "Những người đó lại trốn chỗ nào vậy? Vừa lơ đãng đã không thấy tăm hơi, chẳng lẽ còn muốn ta từng bước từng bước tìm ra giết sao?"

Tạ Liên thầm nghĩ, quả nhiên, bọn họ vừa tiến vào trong thành, lập tức đã bị theo dõi.

Hắc y nữ lang kia đi lên, mặt vô biểu tình mà lướt qua nàng, nói: "Ngươi có thể gọi các bằng hữu của ngươi tới giúp ngươi giết."

"Các bằng hữu" này, cũng chỉ có thể là chỉ đám binh lính Bán Nguyệt lực sát thương siêu mạnh kia. Bán Nguyệt quốc sư cười nói: "Ta không thích gọi người khác, ta liền thích kêu ngươi. Vui vẻ sao?"

Hắc y nữ lang kia lại là một chút mặt mũi cũng không cho, lạnh như băng nói: "Bị ngươi gọi tới làm loại sự tình này có cái gì đáng giá cao hứng. Đi mau."

Bán Nguyệt quốc sư nhướng mày, quả nhiên đi mau. Nghe đối thoại của các nàng, giống như là quan hệ khá tốt quen biết lâu năm. Hai vị này khẳng định đều không phải người thường, Hắc y nhân kia tất nhiên sẽ không bừa bãi vô danh. Nữ tử quen biết Bán Nguyệt quốc sư, có ai? Đồng môn thần bí? Hoặc là nói Bán Nguyệt Quốc kỳ thật có một vị nữ vương hoặc là nữ tướng quân?

Tạ Liên một bên suy tư thật nhanh, một bên ngừng hô hấp. Hắn nhưng không nghĩ vào lúc này bị phát hiện, hiện tại xem ra, tính tình Bán Nguyệt quốc sư này thực khiêu thoát, vạn nhất thấy bọn họ, hưng phấn một cái, đem đám binh lính Bán Nguyệt thân cao chín thước, giơ nanh sói đại bổng trong truyền thuyết đều gọi tới, kia nhưng lại phải triền đấu một đoạn thời gian. Mười hai canh giờ, thiếu một canh giờ liền nguy hiểm thêm một phân. Ai ngờ, thể chất của hắn người này chính là càng không muốn tới cái gì, càng là tới cái đó. Hắc y nữ lang kia khi từ trước gian nhà ở này đi qua, bỗng nhiên dừng chân, ánh mắt sắc bén mà quét lại đây.

Bán Nguyệt quốc sư kia đã đi phía trước đi vài bước, thấy nàng dừng chân, thân mình quay lại, nói: "Uy, có đi hay không a?"

Hắc y nữ lang kia nói: "Ngươi, thối lui."

Bán Nguyệt quốc sư nói: "Nga." Quả nhiên thối lui, hắc y nữ lang kia tựa hồ đang muốn nhấc tay, đột nhiên, phố dài đối diện một tiếng vang lớn!

Đối diện, căn nhà Nam Phong bọn họ ẩn thân kia lại là đột nhiên sụp xuống. Một gian này sụp, hai bên trái phải liên quan một loạt đều sụp, thoáng chốc trên đường cát bụi cuồn cuộn, một đạo hắc ảnh đột nhiên từ giữa cát bay đá chạy nhảy ra, đánh ra một đạo hùng hùng ngọn lửa, đánh úp về phía Bán Nguyệt quốc sư. Mà hắc y nữ lang kia xoay người một cái, ngăn ở trước người Bán Nguyệt quốc sư, tay trái vẫn ở sau người, tay phải thuận tay nắm liền đem ngọn lửa kia tất cả tan ở trong lòng bàn tay, trực tiếp tặng trở về cho hắn. Đạo bóng đen kia cũng là mau lẹ không kém, lắc mình né qua, nhảy lên mấy thước giống như thỏ, mang theo một trận cát bụi đi xa. Bán Nguyệt quốc sư đuổi theo, mà hắc y nữ lang kia nhìn thoáng qua bên này, lúc này mới đuổi theo.

Một phen biến cố này, chỉ phát sinh trong khoảnh khắc. Tạ Liên âm thầm nói: "Hảo Nam Phong!" Trong lòng biết tất nhiên là Nam Phong tránh ở phố đối diện thấy bên này mau bị phát hiện, dương đông kích tây, giúp bọn hắn dẫn dắt địch nhân rời đi. Hắn chỉ một người nhảy ra, A Chiêu liền khẳng định còn ở trong phòng. Sau khi xác định ba người kia đều đã đi xa, Tạ Liên lôi kéo Tam Lang ra ngoài, nói: "A Chiêu, ngươi còn sống đi, bị thương không?"

Giây lát, dưới nhà ở sụp xuống truyền đến một thanh âm rầu rĩ: "...... Không có việc gì."

Tạ Liên yên tâm, nói: "Không có việc gì liền hảo."

Tuy rằng hắn tin tưởng thời điểm Nam Phong đánh sụp nhà ở, tất nhiên sẽ tỉ mỉ khống chế, cho người sống khác lưu lại không gian, nhưng chung quy vẫn là đến xác nhận mới có thể yên tâm. Hắn một tay nâng lên một cây xà nhà mục nát, một lát sau, A Chiêu từ phía dưới nhà ở gian nan mà bò ra, đầy đầu đầy cổ đều là bụi, tùy tay phủi hai cái, lại khôi phục biểu tình đạm nhiên.

Tạ Liên nói: "Hiện tại chúng ta chỉ còn lại có ba người. Nam Phong bị đuổi theo, chúng ta tốc độ phải nhanh hơn. A Chiêu, ngươi cũng biết Thiện Nguyệt Thảo kia sinh trưởng ở nơi nào trong thành?"

A Chiêu lại lắc lắc đầu, nói: "Xin lỗi. Ta chỉ biết vị trí thành cổ, từ trước cũng chưa từng tới, cũng không rõ ràng Thiện Nguyệt Thảo lớn lên ở nơi nào."

Một bên, Tam Lang nói: "Nghe nói Thiện Nguyệt Thảo thích ẩm, sinh trưởng thấp bé, rễ nhỏ, phiến lá lại to nặng, hình dạng giống như một quả đào mỏ nhọn. Ngươi không bằng hướng bên cạnh kiến trúc cao lớn kia tìm."

Tạ Liên cân nhắc một chút, nói: "Kiến trúc cao lớn?"

Nói đến kiến trúc cao lớn, ở một quốc gia, có kiến trúc gì so với hoàng cung cao to hơn? Hơn nữa, ở thần thoại truyền thuyết kia, ở sau yến hội vương hậu tháo xuống một mảnh Thiện Nguyệt Thảo, cũng có thể nói lên, trong vương cung là có thể sinh trưởng Thiện Nguyệt Thảo.

Ba người nhìn ra xa một phen, quả nhiên ở trong trung tâm thành thấy một tòa gạch thạch thổ mộc* dựng thành cung điện.

*gạch, thạch: đá, thổ: đất, mộc: gỗ

Cung điện kia nhìn từ xa còn rất có khí thế, nhìn gần, trình độ rách nát so với phòng ốc trên đường cũng chỉ hơi tốt hơn một chút. Xuyên qua cửa lớn cung điện, chính là một mảnh hoa viên thật lớn. Có lẽ trước kia, nơi này cũng không phải hoa viên, là cái quảng trường gì đó, nhưng mà hiện tại hoang vu nhiều năm, chỉ còn lại các loại thực vật mọc xanh một mảnh đất.

Không tồi, dưới chân dẫm đến không phải cát đất, mà là bùn đất, đại khái là dấu vết tàn lưu của ốc đảo còn sót lại. Thiện Nguyệt Thảo, khả năng liền giấu ở trong rất rất nhiều thực vật này. Tạ Liên nói: "Nắm chặt thời gian tìm đi. Chúng ta chỉ có mười hai canh giờ. Bất quá, vẫn là ngàn vạn cẩn thận Hạt Vĩ Xà."

A Chiêu ứng, Tam Lang cũng là "Ân" một tiếng, ba người đều cúi đầu tìm kiếm. Nhưng Tạ Liên lại bỗng nhiên nhớ tới, Bán Nguyệt quốc sư kia có thể thao túng Hạt Vĩ Xà, như vậy, sau khi tới địa bàn của nàng, hẳn là sẽ xuất hiện càng nhiều Hạt Vĩ Xà. Nhưng đoàn người sau khi tiến vào thành cổ Bán Nguyệt, lại là một cái Hạt Vĩ Xà đều không có

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net