Phần 61

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 61

Điều này giống như vũ khí dù lợi hại đến mấy, để người thực lực không đủ khống chế khẳng định không có khả năng phát huy ra toàn bộ sức mạnh.



"Chúc mừng sư đệ." Đại hán cường tráng thu hồi tấm chắn, cười cười với Từ Tử Nham.



Vị sư đệ này thế nhưng có thể từ trong đường cùng bộc phát ra năng lực như vậy, thậm chí dưới tình huống cơ hồ kiệt lực còn Trúc cơ thành công, đủ thấy tâm tính vị sư đệ này kiên trì cỡ nào.



Tính tình như vậy, lại thêm thiên phú tuyệt hảo, chỉ cần vận khí không quá kém cỏi, tiền đồ tương lai nhất định không có giới hạn.



Dẫu rằng đại hán đối với việc kéo bè kéo cánh không có hứng thú, song đối với một tiểu sư đệ tiền đồ vô lượng như vậy, có quan hệ tốt chung quy vẫn rất tốt.



"Đa tạ sư huynh quan tâm." Từ Tử Nham chắp tay với đại hán cường tráng, vị Điền Thanh Long này chính là một trong những nhân tài kiệt xuất trong thế hệ đệ tử Lưu Quang Tông bọn họ, tính cách kiên cường, ứng xử hào sảng trượng nghĩa, cơ hồ là Đại sư huynh được chúng nhân công nhận.



Đại hán cường tráng cười cười, không có kiếm chuyện nói tiếp. Hôm nay vô luận là thời gian hay địa điểm đều không phù hợp chuyện trò tìm hiểu, dù sao tất cả mọi người đều là đệ tử Lưu Quang Tông, sau này còn nhiều thời gian.



Sau khi ba người kia ly khai, Từ Tử Nham vội vàng nắm chặt thời gian củng cố cảnh giới của bản thân, bởi sự bất ngờ tia Thanh tiêu thần lôi kia mang đến, làm cho anh dùng mất thời gian bảy ngày so với dự tính. Hiện giờ khoảng cách đến kỳ hạn ly khai Kỳ lân tháp đã rất gần, giả như không thể củng cố cảnh giới kịp trước lúc đi, không có linh khí thuần chất nơi đây, anh chí ít phải tốn thời gian gấp mấy lần để làm nhiệm vụ này, lợi bất cập hại!



Tu luyện ngày đêm không ngừng, Từ Tử Nham cuối cùng tại một ngày cuối cùng ngay trước kỳ hạn, hoàn toàn củng cố cảnh giới Trúc cơ.



Anh lúc này, thần khí thu bên trong, hai mắt tinh quang bắn ra tứ phía, nếu nhìn kỹ, thậm chí có thể từ chỗ sâu trong đồng tử thấy được một tia lôi quang thanh sắc.



Ngay cả La Đại Cước cũng không ngờ tới, tia Thanh tiêu thần lôi kia thế nhưng tại thời điểm Từ Tử Nham Trúc cơ, nương theo linh khí đánh sâu vào đan điền, hấp thụ đại lượng linh lực, tăng cường bản thân, cuối cùng còn dung nhập vào trong đan điền Từ Tử Nham.



Hiện giờ nếu như có người có thể Nội thị đan điền Từ Tử Nham, hiển nhiên sẽ vô cùng kinh hãi, bởi đan điền người khác đều là một mảng hòa bình, mà trong đan điền Từ Tử Nham lại tràn ngập năng lượng hệ lôi cuồng bạo.



Thanh tiêu thần lôi lúc này sau khi trải qua lễ rửa tội bằng đại lượng linh khí lúc Trúc cơ, đã muốn phát triển đến kích cỡ ngón cái, tùy ý nô đùa trong đan điền Từ Tử Nham. Linh khí trong đan điền lại tựa như hoàn toàn hòa hợp một thể với nó, chẳng những không có chút bài xích, mà thậm chí còn khiến người ta cảm thấy Thanh tiêu thần lôi kia vốn dĩ là một bộ phận linh lực trong cơ thể Từ Tử Nham.



Dù cho không biết Thanh tiêu thần lôi vì cái gì lại sản sinh biến hóa như vậy, nhưng Từ Tử Nham có thể cảm giác được thân thể của bản thân đã muốn phát sinh biến hóa.



Loại biến hóa này đối với Từ Tử Nham mà nói cũng không dễ nhận xét. Ưu đãi chính là anh hiện giờ tại thời điểm thi triển pháp thuật hệ lôi, sẽ liền thuận theo tự nhiên được sự bổ trợ của Thanh tiêu thần lôi, uy lực ít nhất tăng cao gấp bội; mà điểm xấu chính là, anh không có biện pháp phóng thích bất cứ pháp thuật nào ngoài trừ hệ lôi, bao gồm cả thuật tịnh trần đơn giản nhất.



Nói tóm lại, Từ Tử Nham cảm thấy bản thân vẫn là được lời, dù sao pháp thuật hệ lôi vốn chính là sở trường công kích.



Sau khi ly khai phạm vi đại trận trên quảng trường đá, chứng nhận treo bên hông bọn họ rầm một tiếng vỡ thành bột phấn.



Quay đầu lại nhìn nhìn tòa tháp cao nguy nga, Từ Tử Nham biết, không có chứng nhận này, nếu anh còn muốn tiến vào Kỳ lân tháp, khẳng định sẽ bị đại trận trên quảng trường tấn công.



"Đi thôi, nơi này cũng đâu phải không thể tới nữa, lượt vào cũng có thể giành lại được mà." Chú ý tới Từ Tử Dung cũng lưu luyến nhìn về phía sau, Từ Tử Nham tỏ vẻ hào phóng nói.



Từ Tử Dung yên lặng gật gật đầu, trong lòng lại nghi hoặc, là y ảo giác sao? Ngay tại vừa nãy, tại một khắc chứng nhận vỡ nát, y tựa hồ cảm giác được bên trong Kỳ lân tháp có một tầm mắt dừng trên thân mình.



Liếc nhìn Kỳ lân tháp một cái thật sâu, Từ Tử Dung xoay người rời đi. Y biết rõ, vô luận có phải có người ở đang nhìn trộm mình hay không, với thực lực hiện tại của y, căn bản không thể phản kháng.



Chẳng qua. . . . . . Cũng không biết tại Lưu Quang Tông lại có người chú ý đến y như vậy, đến tột cùng là phúc hay họa.



Đợi sau khi hai người rời đi, bên trong tĩnh thất tầng thứ bảy của Kỳ lân tháp, chưởng môn Lưu Quang Tông cùng La Vân đạo quân lại thêm Thanh y nhân đã từng nhắc nhở Từ Tử Dung tại Ly Trần Kiều cùng nhau ngồi thưởng trà.



"Ha ha, sư đệ, đồ đệ này của đệ cảm giác thực nhạy bén đó." Vô Trần đạo quân cười ha ha nói.



La Vân đạo quân lúc này cơ hồ triệt để thoát ly hình tượng La Đại Cước, tóc tai chỉnh trang không loạn một sợi, trường bào trên thân cũng không dính lấy một hạt bụi.



"Đừng nhắc đến cái thứ nghiệt đồ đó." Bộ dạng La Vân đạo quân tuy đã gọn gàng hơn rất nhiều, song ngữ khí vẫn biếng nhác như vậy: " Tiểu tử thối đó, cả ngày đối nghịch với ta."



Vô Trần đạo quân cười cười, không lên tiếng, sư đệ này của ngài chính là thích đùa giỡn, nếu đệ tử ngoan ngoãn quy củ, gã sẽ lại cảm thấy nhàm chán.



"Người này sát tính quá nặng." Thanh y nhân mặt không chút thay đổi nói.



La Vân đạo quân ha ha cười: "Thôi đi, những người quay về từ Cực tây chi địa, có ai mà không sát tính quá nặng, như vậy cũng tính sao?"



Thanh y nhân thoáng ngừng, lại tiếp tục mở miệng: "Y mới mười một tuổi."



"Vậy thì sao?" La Vân đạo quân không kiên nhẫn nói: "Cho dù y mới mười một tuổi, cho dù sát tính có nặng, vậy thì sao nào?"



Gã mắt lạnh nhìn Thanh y nhân: "Chẳng lẽ ngươi liền vì hai điểm này cho nên muốn trục xuất y khỏi sư môn sao? Hay là muốn giam giữ lại?"



Thanh y nhân trầm mặc không lên tiếng, thực rõ ràng là đang cân nhắc tính khả thi khi làm như vậy.



Vô Trần đạo quân bất đắc dĩ, đành phải đứng ra hoà giải: "Được rồi được rồi, sư đệ, Thanh Y cũng chỉ là lo nghĩ cho y thôi mà."



"Hừ." La Vân đạo quân hừ một tiếng không nói nữa, bất quá gã cũng chẳng rõ tại sao, mỗi lần nhìn đến Thanh y nhân này đều cảm thấy được vạn phần không vừa mắt.



Gã ghét nhất mấy cái gì mà ' tam tuế khán lão* ', quả thực chính là bậy bạ, nếu thật sự có thể nhìn ra được, thì sau này còn cần dạy dỗ để làm gì, dù sao từ thời điểm ba tuổi đã có thể biết hài tử này tương lai là người tốt hoặc người xấu, vậy sớm giết hết chúng đi chẳng phải là liền tốt sao. Hà tất còn hao công tốn sức dẫn lối chỉ đưởng cho chúng hướng thiện chi nữa?



*Tam tuế khán lão ( 三岁看老): Giáo dục hiện đại cho rằng thời điểm ba và bảy tuổi ở trẻ em là hai mốc phát triển quan trọng. Từ đây có thể nhìn ra được cá tính khuynh hướng cũng như tâm lý của trẻ khi trưởng thành - baidu.



Thanh Y chung quy không phải con người, căn bản không minh bạch cảm tình giữa con người với nhau, nếu nói Từ Tử Dung là một thanh đao giết người, như vậy Từ Tử Nham chính là vỏ đao kiên cố của y, chỉ cần hắn một ngày không buông tay, Từ Tử Dung nhất định chỉ có thể ngoan ngoãn bị áp chế, hơn nữa y lại còn cam tâm tình nguyện.



Vô Trần đạo quân đối với loại bao che khuyết điểm vô điều kiện này của sư đệ mình thập phần bất đắc dĩ, bất quá ngài cũng không tán đồng với quan niệm bóp chết nguy hiểm ngay từ đầu.



Nhìn từ hiện trạng trước mắt, ngài cũng tán đồng với ý kiến của sư đệ, bọn họ đường đường là một đại tông môn, tuyệt đối không có khả năng chỉ vì chút việc nhỏ đó mà làm khó một tiểu hài tử.



Bất kể thế nào, chỉ cần Từ Tử Dung không làm ra chuyện phản bội Lưu Quang Tông, như vậy Lưu Quang Tông nhất định sẽ che chở y, đây là trách nhiệm làm sư môn của bọn họ, tuyệt đối sẽ không vì bất cứ lý do gì mà thay đổi.



Thảo luận liên quan đến Từ Tử Dung đã tính là kết thúc, một câu của Vô Trần đạo quân xem như đã hoàn toàn định đoạt chuyện này.



La Vân đạo quân thực vừa lòng, mặt Thanh Y không chút thay đổi, nhìn không ra tâm tư gì. Bất quá là một khí linh*, hắn cũng đích xác không có suy nghĩ quá nhiều, hắn chỉ là đưa ra ý kiến, tiếp thu hay không chính là chuyện Vô Trần đạo quân phải cân nhắc.



*Khí linh (器灵): Vốn định để là linh hồn, nhưng đọc giải thích thấy có vẻ cao cấp hơn nên lại để nguyên. Khí linh là dạng linh khí vật chất biểu hiện thần khí, thường có hình thú hoặc hình người.



"Hai người cảm thấy, Từ Tử Nham kia thế nào?" Kết thúc câu chuyện về Từ Tử Dung, Vô Trần đạo quân lại nhịn không được nhắc tới Từ Tử Nham.



Hai huynh đệ Từ gia này thật sự là nằm ngoài dự đoán của ngài, động tĩnh Trúc cơ trong Kỳ lân tháp của bọn họ quá lớn, trực tiếp kinh động đến ngài đang tĩnh tu trên đỉnh tháp.



"Chẹp, đồ đệ mà ta ưng ý, đương nhiên là kỳ tài ngút trời." La Vân đạo quân chẳng mảy may thấu hiểu hàm nghĩa từ khách khí, dương dương đắc ý nói.



Thanh Y thoáng trầm ngâm một chút: "Tâm tính thuần lương song cũng không thiếu xảo quyệt, trên phương diện hơi chút non nớt, bất quá là người tài có thể bồi dưỡng."



La Vân đạo quân nghe xong đánh giá của Thanh Y, không khỏi hơi hơi nhếch khóe miệng, tuy rằng đồ đệ ngốc này thời điểm đối diện với đệ đệ hắn, chỉ số thông minh giảm xuống tít tắp, bất quá ở trong mắt người khác, vẫn là tương đối không tồi.



Vô Trần đạo quân vuốt chòm râu, gật gật đầu: "Không tồi, không uổng công ta cho hai người huynh đệ bọn họ hai miếng Thanh linh ấn."



"Chậc, sư huynh đúng là keo kiệt, sao chỉ cho có hai miếng, sao không cho hẳn bốn miếng đi, vạn nhất bọn nó lần đầu tiên thất bại thì làm sao đây?" La Vân nhịn không được nhỏ giọng lẩm bẩm.



Vô Trần đạo quân quả thực bị gã chọc giận, ngài hung hăng liếc xéo gã một cái, "Đệ cho Thanh linh ấn là rau cải trắng à? Muốn cấp bao nhiêu là được bấy nhiêu chắc? Nếu bọn họ thật sự dung hợp thất bại, vậy cũng chỉ có thể là bọn họ cùng Thanh linh bí cảnh vô duyên."



La Vân đạo quân bĩu môi: "Hữu duyên vô duyên chẳng phải là vì Thanh linh ấn không có đủ sao, nếu Thanh linh ấn có nhiểu, vô duyên cũng có thể biến thành hữu duyên."



Vô Trần đạo quân quả thực không muốn nói chuyện với người này nữa, Thanh linh ấn kia chính là Lưu Quang Tông cũng bất quá chỉ có hơn mười miếng, có thể lấy ra ba miếng thưởng cho đệ tử mới nhập môn đã muốn là tỉ lệ phi thường cao. Nếu lại lấy ra thêm mấy miếng, phỏng chừng đám trưởng lão không được phần có khả năng sẽ đánh đến tận cửa vì ấm ức cho đồ đệ bọn họ.



Quyết đoán chuyển đề tài, Vô Trần đạo quân đề cập đến dị tượng khi Từ Tử Nham Trúc cơ, "Thứ Từ Tử Nham Trúc cơ thành công bắn ra chính là Thanh tiêu thần lôi phải không?" Nói xong, đoạn Vô Trần đạo quân tựa tiếu phi tiếu nhìn La Vân đạo quân.



La Vân đạo quân cũng thực thức thời: "Đúng vậy, chính là trộm được từ Luyện công đường đó. Dù sao thần lôi kia còn có nhiều như vậy, trộm đi một tia có là gì đâu. Lại nói dạng tu sĩ lôi linh căn như Từ Tử Nham vốn dĩ rất ít, phỏng chừng cũng chỉ có hắn mới có cơ hội trộm một tia như vậy."



Vô Trần đạo quân nhịn không được bật cười, có thể thừa nhận chuyện trộm đồ hùng hồn ngay thẳng như vậy, cũng chỉ có mình sư đệ của ngài.



"Bỏ đi bỏ đi." Biết bản thân nói không lại được sư đệ, Vô Trần đạo quân cũng không tính toán tốn hơi thừa sức trên sự kiện này.



Ba người cùng thảo luận dị tượng của Từ Tử Nham một hồi rồi giải tán, dù sao sự vụ trong Lưu Quang Tông rất nhiều, bọn họ cũng rất bận rộn.



Về phần Từ Tử Nham, tuy rằng khi anh Trúc cơ có dị tượng đáng giá để bồi dưỡng, song bọn họ cũng sẽ không vì điều này mà biệt đãi đối với anh sau này.



Hết thảy còn phải dựa vào thời gian để kiểm chứng, nếu lần này Từ Tử Nham có thể thành công từ Thanh linh bí cảnh mang về bất cứ truyền thừa hoặc pháp bảo gì, bọn họ mới có thể chân chính xem anh là đệ tử quan trọng để bồi dưỡng.



Phải biết rằng, trong quá trình tu chân, vận khí cũng là một trong những nhân tố cực kỳ trọng yếu.



***



Huynh đệ Từ gia đã quay về Thiên La Phong đương nhiên không biết bản thân đã trở thành đề tài câu chuyện của chưởng môn nhân, bọn họ sau khi về lại gian nhà tranh, liền bắt đầu nghỉ ngơi.



Lúc trước vẫn đều dựa vào pháp thuật hệ mộc của Từ Tử Dung chống đỡ, hiện giờ một tháng không trở về, dây leo mọc lên bởi cạn kiệt linh lực mà khô héo, kết quả làm cho cả gian nhà tranh nhỏ đổ sụp. . . . . .



Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Ây da ~~ rất nhanh liền đến Thanh linh bí cảnh rồi ~~~~ nam phụ mọi người chờ mong đã lâu sẽ lên sân khấu đó!


------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC