Chương 145: Thương nghị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 145: Thương nghị

"Chặt đứt tâm tư"? Trên chuyện này đầu óc Hách Liên Mẫn Mẫn lại dùng tương đối tốt. Nàng ta còn kém không nói thẳng đem Hách Liên Uy Nhuy nhét vào phủ Bát hoàng tử.

Mộ Tịch Dao cảm thấy cuộc trao đổi này làm được có chút bị thua thiệt. Hách Liên Mẫn Mẫn dám nói rõ ra như vậy, liên quan không nhỏ đến việc nàng ta lần này về nhà mẹ đẻ. Hẳn là có người ở sau lưng chỉ điểm, nếu không nữ nhân này sẽ không dễ dàng như vậy mà buông xuống khúc mắc trong lòng.

"Nếu đã là vì an bình của phủ, ta cũng không có đạo lý từ chối." Bất luận nàng ta có nói hay không, chuyện này nhất định phải làm. Lúc này ở bên ngoài chịu thiệt một chút, lần tới đòi lại là được. Hơn nữa Lục điện hạ bên kia, nàng lại đi giả bộ đáng thương một chút, bày tỏ yếu thế, chỗ tốt nhận được chắc sẽ đủ để vãn hồi được "Tổn thất" lần này do quá mức rộng lượng dẫn tới.

Thực sự nếu bàn đến loại tổn thất này, chẳng qua chỉ là Mộ yêu nữ không chiếm được tiện nghi, còn phải động não xua đuổi nữ nhân nàng ta nhìn không vừa mắt.

Hách Liên thị được nàng sảng khoái trả lời thuyết phục, vừa lòng thỏa mãn dẫn người khoan thai mà đi.

Mộ Tịch Dao quả nhiên vẫn là kiêng kỵ nữ nhân cũng rút trúng hoàng ký như nàng, mẫu thân nói không sai. Lần này thương lượng lại thuận lợi ngoài dự đoán, kết quả khiến Hách Liên Mẫn Mẫn cực kỳ hài lòng. Một núi không thể chứa hai cọp? Hừ! Chờ giải quyết Hách Liên Uy Nhuy, nàng cùng Mộ Tịch Dao lại là kiều quy kiều, lộ về lộ, tiếp theo trôi qua như thế nào, ngày này còn rất dài đoa... Ttong lòng Mộ thị chỉ sợ cũng nghĩ như vậy.

"Vệ Chân, nhìn chặt Hách Liên phủ. Hách Liên đại nhân mấy ngày nay, chắc sẽ rất gấp rút." Mộ Tịch Dao làm việc bền chắc. Chuyện gù mà đã đáp ứng, từ trước đến nay nàng đều hết lòng tuân thủ lời hứa.

"Chủ tử, chuyện như vậy ngài không cùng điện hạ nói một chút sao? Hách Liên gia cũng không phải là dễ ứng phó ." Vệ Chân vừa rồi trốn ở trong góc, đem cuộc đối thoại của hai nữ nhân nghe được rõ ràng tường tận. Dao chủ tử muốn làm gì, hắn có chút không dám chắc chắn. Hách Liên chính phi thế nhưng lại khuyến khích chủ tử làm chuyện này, điện hạ chắc sẽ cực kỳ không thích.

"Hách Liên gia đương nhiên không phải là quả hồng mềm. Nhưng mà có một số việc, cũng không phải là căn cơ thâm hậu liền nhất định có thể thành công. Một chút tỳ vết nào đó, là đủ để làm cho cả tình thế đổi hướng đi."

Nhưng tỳ vết này phải nào làm sao tìm được, Mộ Tịch Dao quyết định trước tiên cứ an tĩnh xem hành động của Hách Liên đại nhân đã....

Tông Chính Lâm dẫn theo Nghiêm Thừa Chu tuỳ ý đi dạo ngoài doanh trại một chút, lúc đến giữa sườn núi, liền thấy Tông Chính Minh một thân cẩm bào hạnh bạch, tùy ý ngồi. Trên tay là một cây sáo phóng ở trên môi, trong tai truyền đến cổ khúc "Lưu Thương", ở giữa trong vùng núi thẳm này, rất là động lòng người.

Mộ Tịch Dao rất thích khúc "Lưu Thương" này, mỗi lần khảy đàn đàn cổ, nhất định sẽ không bỏ qua khúc này. Hôm nay Tông Chính Minh cũng chung tình với "Lưu Thương", trong đôi mắt phượng của Tông Chính Lâm chợt lóe lên quang hoa.

Nghiêm Thừa Chu lần đầu lắng nghe Ngũ điện hạ thổi nhạc khúc, cảm thấy thật là dễ nghe. Hắn mặc dù đối với âm luật một đạo cũng không tinh thông, nhưng dầu gì có thể nghe ra đại khái. Bản lĩnh của Ngũ điện hạ tựa hồ không kém, làn điệu này thẳng tắp chui vào lòng người, luôn cảm giác có ý nhắn gửi bao hàm trong đó.

Tông Chính Lâm đảo mắt liền thấy Nghiêm Thừa Chu nghe rất nhập thần, một đôi mắt càng đen thui thêm.

"Lục đệ." Tông Chính Minh thổi xong một khúc, xoay người đối diện khách nhân mới đến. Từ lúc hắn đến liền đã phát giác, lại không có ý định gián đoạn cổ khúc này.


"Ngũ ca hào hứng không kém." Ban đêm một người ở đây, lại tuyển chuyện để tiêu khiển văn nhã như vậy.

Tông Chính Minh cầm ống sáo trong tay, một tay chống người đứng lên. Đơn giản sửa sang lại cẩm bào, cười đến cực kỳ tuấn nhã.

"Khúc nhạc này rất hợp với khung cảnh ở đây. Cố nhân từng tán dương "Lưu Thương" một khúc cao xa thanh dật, lúc vô sự cũng chỉ có một khúc này còn tính lấy được ra tay." Trong lời nói của Tông Chính Minh dẫn theo tiếc nuối. Không có thể trực tiếp nghe được người nọ gảy đàn mà tấu, quả là đáng tiếc.

Cố nhân? Tông Chính Lâm khóe miệng đường cong dần dần biến mất. Mộ Tịch Dao nữ nhân kia khi nào thì thành cố nhân của Tông Chính Minh?

"Ngày mai nhổ trại sớm, Ngũ ca nếu đã tận hứng, hay là sớm về nghỉ ngơi thì tốt hơn." Tông Chính Lâm gật đầu cáo từ, hai tay khoát ở sau lưng, mang theo Nghiêm Thừa Chu bước đi không nhanh không chậm.Trên đường xuống núi, Lục điện hạ lườm một cái tên thống lĩnh thị vệ Nghiêm Thừa Chu bên cạnh, nhàn nhạt mở miệng. "Khúc nhạc rất dễ nghe?"

Nghiêm Thừa Chu đàng hoàng gật đầu, "Thuộc hạ cảm thấy Ngũ điện hạ thổi khúc này không tồi." Cụ thể tốt như thế nào, hắn là một tên đại quê mùa, nói không nên lời, chỉ có thể dựa theo cảm giác đáp lời.

"Nếu đã cảm thấy hứng thú với âm luật, lúc nhàn hạ hãy tập luyện nhiều hơn. Lần tới luyện binh đi lên biểu diễn." Tông Chính Lâm dặn dò hết câu này, lại không mở miệng nữa.

Nghiêm bước chân dưới chân Thừa Chu vừa loạn, nhìn chằm chằm bóng lưng chủ tử, con mắt lồi ra như chuông đồng.

Tập âm luật? Điện hạ, nhiệm vụ này có phải đã giao sai rồi không? Hắn từ nhỏ hoàn toàn không động vào ngũ âm, ngay cả nhạc phổ cũng không biết. Với tư chất này, căn bản không có vị nhạc sĩ nào nguyện ý dạy dỗ.

Nghiêm Thừa Chu nghẹn nghi vấn, bám theo Lục điện hạ trở về doanh trại, cho đến khi chìm vào giấc ngủ, cũng chưa nghĩ hiểu. Chỉ là, lần tới luyện binh, hắn thật sự phải đi lên bêu xấu?

Tông Chính Lâm cầm lấy thư của Mộ Tịch Dao, ở dưới ánh đèn cẩn thận đọc qua.

Đêm khuya yên tĩnh, có chút nhớ nhung dáng vẻ mềm mại yếu ớ của tiểu nữ nhân lúc ăn vạ làm nũng. Qua hơn nửa tháng, chuyện trong phủ lại nối gót tới, nàng ngược lại một khắc cũng không được nhàn rỗi.

Lại cầm lấy mỗi phong thư đằng sau nhất định kèm theo Thành Khánh "Bảo lưu dấu gốc của ấn triện", tiểu tử kia ngày ngày ở trong Đan Nhược uyển bị mẹ nó nuôi thả, nghĩ đến nhất định sẽ nhảy nhót rất vui mừng.

Tông Chính Lâm liếc qua thư chồng chất trong hộp, cảm thấy đám phản tặc này cần phải mau chóng tiêu diệt.

Vì vậy ngày hôm sau chúng tướng sĩ phát hiện, vẻ mặt Lục điện hạ càng thêm nghiêm túc, lúc hành quân tốc độ giống như tăng lên vài phần. Nếu là chỉ một mình Lục điện hạ khác thường, mọi người cảm thấy có lẽ chỉ là quân tình khẩn cấp. Nhưng mà một bên Ngũ điện hạ cũng là hiếm khi bày ra sắc mặt nghiêm nghị, điều này làm cho cả đội ngũ trong nháy mắt ngưng trọng không ít, mọi người vùi đầu gấp rút lên đường, khoé mắt thoáng nhìn Nghiêm thống lĩnh dưới hốc mắt có hai quầng thâm, càng thêm không dám lên tiếng .
...

Thịnh kinh, hoàng cung, Hách Liên Mẫn Mẫn dẫn theo Tô Lận Nhu cùng hai vị thứ phi đến trong cung của Thục phi nương nương thỉnh an. Sau đó ngồi trên kiệu liễn, đi theo nương nương đến Phụng An cung bái kiến thái hậu.

Mới vào chính điện, Hách Liên Mẫn Mẫn liếc nhanh liền trông thấy mấy vị công chúa gom góp ở bên cạnh thái hậu nói chuyện pha trò. Lúc này trên mặt Kim thái hậu treo nụ cười hiền hoà.

"Thái hậu nương nương, thần thiếp dẫn theo gia quyến nhà lão Lục cho ngài vấn an." Thục phi nụ cười vừa vặn, cung kính hành lễ. Sau lưng mấy người Hách Liên Mẫn Mẫn học theo, theo sát đằng sau Thục phi, thỉnh an Kim thái hậu trên trên giường êm chỗ chủ vị.

"Miễn lễ." Kim thái hậu khẽ nâng tay phải, kim tinh hộ giáp trên đầu ngón tay phá lệ bắt mắt.

Thục phi tự đến chỗ phi tần bên kia ngồi xuống, Hách Liên Mẫn Mẫn lĩnh người tự giác ở dưới chỗ Ngũ hoàng tử phi ngồi vào chỗ của mình.

"Lục đệ muội đây là ngủ không được tốt? Sao đôi mắt lại có chút sưng vù?" Đối diện Tông Chính Oánh lên tiếng liền chọn lấy Hách Liên Mẫn Mẫn mà hỏi. Thái hậu nhìn về phía bên này, quả thật có chút sưng.

"Nhà Lão Lục, đây là làm sao vậy? Ban đêm không nghỉ ngơi tốt, hay là lo liệu quá độ? Thân thể của bản thân thì phải bảo vệ, ai gia vẫn chờ ôm tằng tôn đây." Bụng Hách Liên thị chậm chạp không thấy động tĩnh gì, Kim thái hậu sao không có một ngày không nhớ.

Hách Liên Mẫn Mẫn hai tay đặt ở trên đùi, ngồi thẳng tắp, dáng vẻ vô cùng tốt.

"Bẩm lão tổ tông, thần thiếp đây là do dùng dược thiện điều trị thân thể. Tối qua uống bị muộn một chút, sáng nay đôi mắt bị sưng phù."

"Dùng dược thiện cũng phải chú ý giờ giấc, chuyện đại sự con nối dòng phải để ở trong lòng, gọi thuộc hạ đến nhắc nhở một chút. Nếu không mất công uống rất nhiều loại thuốc bổ kia lại không có hiệu dụng, không phải là bận rộn toi công sao." Thái hậu nghe nàng nói đang chủ động đang dùng thuốc, trên mặt lộ vẻ hài lòng.

"Lục đệ muội điều dưỡng thân thể như thế nào rồi? Bao giờ có thể làm tròn tâm nguyện ôm tằng tôn của lão tổ tông đây?" Ánh mắt Tông Chính Oánh thoáng hiện lên sắc bén. Nàng ta bây giờ nhìn toàn gia của Tông Chính Lâm đều chướng mắt, Thục phi thánh sủng không suy, nàng tạm thời không động vào được, Hách Liên thị thì vẫn có thể làm khó dễ một hai

Hách Liên Mẫn Mẫn sớm đã có chuẩn bị sẽ bị nàng ta chỉ trích, chỉ là không nghĩ tới Tông Chính Oánh ở gần thái hậu cũng càn rỡ như thế, không nói đến tình cảm lại cứ chuyên chọn mình để uy hiếp ra tay.

"Ma ma nói cần an tâm dùng thuốc khoảng hai ba tháng, về phần con nối dòng, vẫn là phải xem duyên phận." Trên mặt Hách Liên Mẫn Mẫn hơi lộ chút thẹn thùng, nhìn qua giống như xấu hổ ở trước mặt người khác nói tỉ mỉ chuyện này.

"Bản cung sao lại nghe nói Lục đệ thường xuyên đến nghỉ ở trong viện của Mộ trắc phi, thời gian đến phòng đệ muội hình như không nhiều lắm?"

Tông Chính Oánh nói một câu, đem cả hai chuyện Mộ Tịch Dao bá sủng cùng Hách Liên Mẫn Mẫn không giữ được tâm tư của Tông Chính Lâm đều bày ra bên ngoài.

Thái hậu mặt mày trầm xuống, dò xét liếc nhanh Tông Chính Oánh, nhìn lại Hách Liên Mẫn Mẫn sắc mặt cũng thay đổi ."Lời này là thật?" Trong phủ của lão Lục này quy củ là thế nào vậy?

Thục phi nhìn về phía Hách Liên thị bên kia, chỉ sợ nàng không hiểu đúng mực, nói ra chuyện xấu. Nào biết Hách Liên Mẫn Mẫn lần này lại khó được hiểu chuyện, giải vây cho Mộ Tịch Dao.

"Lão tổ tông, đây cũng là chuyện không còn cách nào khác." Hách Liên Mẫn Mẫn nghiêng đầu nhìn về phía Tông Chính Oánh, tính nhẫn nại vô cùng tốt uốn nắn chất vấn của nàng ta. "Thai nhi này của Mộ thị thực sự không yên ổn, điện hạ tất nhiên phải nhìn chặt một chút. Ban đêm đến coi chừng, cũng là chuyện nhân chi thường tình. Huống chi đều là nghỉ ở bên cạnh trên giường, cách bình phong, cũng không làm trái quy củ."

Sự thật như thế nào Hách Liên Mẫn Mẫn lại rõ ràng nhất, nhưng mà bây giờ nhất định phải trả lời như vậy, nếu không hậu viện mất quy củ, lão tổ tông tất nhiên sẽ không thích.

Thái hậu nhớ tới lời của chủ trù An quốc tự, lại nhớ đến đứa trẻ này có phúc vận vô cùng tốt, hoạt bát hiếu động cũng là chuyện tốt. Thông cảm Mộ thị mang thai vất vả, trong lòng kinh nghi cũng giảm đi nhiều.

"Hơn nữa, điện hạ cũng sẽ không vì Mộ thị làm hư quy củ. Trưới khi rời kinh, Lục điện hạ mỗi tháng cũng đến các viện khác đi một chút, không phải như lời công chúa nói. Công chúa sợ là nghe lầm tin tức, hoặc là bị người khác mông tế."

Tông Chính Oánh lấy được tin tức từ đâu, Hách Liên Mẫn Mẫn chờ nàng ta tự bào chữa.

Tô Lận Nhu trước đó bị Hách Liên Mẫn Mẫn khuyên nhủ một phen, hai người đã sớm trao đổi qua, trong lòng mặc dù không tình nguyện, trên mặt lại ra vẻ đồng ý.

Vạn Tĩnh Văn cùng Trương thị chỉ là thứ phi, ngay cả tư cách đáp lời trước mặt thái hậu cũng không có, nếu không được gọi tên hỏi, chỉ có thể lặng im đứng hầu. Bây giờ nghe Hách Liên Mẫn Mẫn trả lời như vậy, trong lòng dù vạn phần khiếp sợ, trên mặt lại không lộ chút nào.

Thái hậu thấy trong phủ của Tông Chính Lâm, nữ nhân hậu trạch coi như hòa thuận, trong lòng không còn lo lắng. Ngược lại đối với Tông Chính Oánh nói tin vỉa hè, đâm ra không thích.

"Tứ nha đầu, ngươi có thân phận gì, sao lại chỉ nghe và tin một bên, trước mặt mọi người nói bừa? Chuyện của phủ Lục hoàng đệ của ngươi, ngươi đi hỏi thăm làm chi? Còn có thể diện cùng tôn trọng hay không?" Kim thái hậu là nữ nhân hậu cung điển hình, đối với nữ nhân yêu cầu đức nghi rất nặng. Lúc này bị bà bắt gặp Tông Chính Oánh vượt quy củ, tự nhiên là muốn răn dạy đôi câu.

"Ngươi bây giờ cũng là đương gia chủ mẫu, chuyện nên làm còn ai gia nói cho ngươi biết hay sao? Mới vừa nói đến nhà lão Lục, vậu còn chính ngươi thì định làm gì? Đã để cho ma ma xem qua, thật tốt điều dưỡng thân thể hay chưa?"

Thái hậu vừa hỏi, không chỉ có Tông Chính Oánh sượng sùng, mà ngay cả Hách Liên Mẫn Mẫn cũng thập phần ngoài ý muốn. Vốn tưởng rằng thái hậu sẽ răn dạy Tông Chính Oánh không biết che đậy miệng, toàn nghe mấy lời vô vị. Không có nghĩ rằng lão tổ tông lại bị nàng hướng dẫn, ngược lại nghĩ tới chuyện riêng của phủ công chúa.

Hách Liên Mẫn Mẫn nghiêng đầu liếc nhanh Tông Chính Oánh, trong lòng âm thầm bật cười.

Cái bạt tai này đánh cho thật vang dội.
...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net