Chương 49: Hiểu lầm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 49: Hiểu lầm

Mộ Tịch Dao dẫn người đến tiền viện, mới phát hiện Tông Chính Lâm sớm đã chờ ở trong sân. Một thân bào phục màu thiên thanh, oai hùng đứng thẳng, gò má góc cạnh rõ ràng, lộ ra vẻ lãnh túc.

Nam nhân như vậy, đầy đủ mọi thứ thân phận tướng mạo quyền thế (Mia: đúng kểu cao, phú, soái của mỹ nam trong truyện hiện đại^^), cũng khó trách được người người nhớ thương. Mộ Tịch Dao bĩu môi.

Hô một tiếng "Điện hạ" rồi chậm rãi đến gần, nhìn khuôn mặt nhu hòa của nam nhân, Mộ Tịch Dao mở miêng xác nhận lý do của Đường Tuệ Như.

"Điện hạ đêm hai chín hôm đó chưa từng trở về phòng, có phải đã là chạm qua Đường Tuệ Như hoặc nhìn thấy thân thể của nàng ta?"

Ma ma nói tỉ muội Đường thị là bị khiêng trở về phòng, sau đó ngự y tới bắt mạch, không có khả năng từng tiếp xúc. Vậy chính là xảy ra trước đó?

Mộ Tịch Dao nghĩ đến chuyện tình kinh điển cô em vợ và anh rể, trong lòng đã thấy buồn nôn.

Vệ Chân vốn đứng ở một bên phía sau, nghe thấy trắc phi hung hăng chất vấn như vậy, sợ đến nỗi không dám ở lâu, lui ra ngoài hai bước.

Chuyện tình buổi tối hôm ấy Vệ Chân vẫn còn nhớ rõ, lúc ấy điện hạ cực kỳ tức giận.

Tông Chính Lâm vốn đang chờ nàng đến, lại không ngờ người khoan thai tới chậm không nói, còn nghênh đón chính là chất vấn.

Này là còn để mình vào trong mắt hay không? Trên mặt lộ vẻ tức giận, thần sắc nhìn cũng không khá hơn.

Mặc dù Tông Chính Lâm thích tính ngay thẳng của Mộ Tịch Dao, nhưng không thích đến nỗi trực tiếp bị nàng không chú ý làm mất thể diện vẫn cam tâm tình nguyện. Dù dung túng thế nào, hắn cũng đường đường là hoàng tử Đại Ngụy, đâu có thể cho phép nữ nhân của bản thân không nể mặt mình.

Mộ Tịch Dao nhìn hắn biến sắc, cho rằng thực sự có chuyện này, liền tận lực thực hiện chức trách của trắc phi, nghe chỉ thị của Lục điện hạ, rồi quyết định nạp hay không nạp người.

"Điện hạ, chuyện hôm nay ầm ĩ đến mọi người đều biết như vậy, điện hạ có thể đã có chủ ý gì chưa ạ?" Mộ Tịch Dao nghiêm túc hỏi ý kiến.

Tông Chính Lâm thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Mộ Tịch Dao nửa là hoang mang, nửa là chắc chắn, tức giận đến buồn bực trong lòng.

Hắn rõ ràng cho nàng trưởng tử, làm sao có thể trong lúc nàng có thai lại gây thêm rắc rối?

Ngoại trừ Đan Nhược Uyển, chưa từng đi đến đâu, vậy mà lại chỉ đổi lấy nghi vấn, vẫn không thể để cho nàng toàn tâm tín nhiệm?

Mặt Tông Chính Lâm âm trầm như nước, giọng nói nghiêm khắc, lần đầu tiên ở trước mặt hạ nhân, giáo huấn Mộ Tịch Dao.

"Đây là nàng đang nói lời hỗn xược gì vậy? Bản điện làm hay không, đâu có chỗ cho nàng chất vấn nửa phần?" Nam nhân này bộc phát tính tình cường thế bá đạo, giọng nói càng thêm cứng rắn.

Mộ Tịch Dao bị lửa giận của hắn đổ ập xuống đầu, vẻ mặt khẽ biến, nhìn nam nhân trước mắt khí thế sắc bén, lúc này liền trầm mặc, không nói gì.

Nghe giọng nói của nam nhân này, cộng thêm sắc mặt của hắn nữa, hình như không phải là thẹn quá hóa giận mà là rất bất mãn với mình?

Mộ Tịch Dao suy nghĩ một lát, gật đầu: "Thiếp hiểu." (Mia: ngươi thật sự hiểu sao??? Hiểu sai bét nhè)

Cũng trách mình không cẩn thận, quen tùy tiện, đã quên thân phận của nam nhân này, khiến cho bị đại boss cảm thấy quản quá nhiều.

Xuất phát từ nhận thức khác biệt của hai bên, Mộ Tịch Dao căn bản không tìm được điểm trọng yếu, hiểu lầm nguyên nhân vì sao Tông Chính Lâm tức giận như vậy, đem vấn đề tín nhiệm trực tiếp quy kết thành vấn đề quyền được chất vấn.

Ngẩng đầu mỉm cười, cố gắng hòa hoãn không khí: "Bây giờ điện hạ có còn muốn đi dạo ngự hoa viên một chút nữa không?" Nếu không được quản chuyện này, vậy đổi đề tài là được chứ gì?

Tông Chính Lâm mới bị nàng làm cho tức giận một trận, không ngờ nữ nhân này đảo mắt liền thay đổi một khuôn mặt tươi cười, thực sự không có tâm tình tốt như nàng, phất tay áo vào thư phòng, một chữ cũng chưa thèm nói.

Mộ Tịch Dao nhìn chăm chú bóng lưng của Tông Chính Lâm rời đi, ngóng nhìn cửa chính thư phòng đóng chặt trong chốc lát, liền mang người trở về.

Mặc Lan cảm thấy lo lắng, sợ nàng vốn được sủng ái, nhất thời không chịu nổi chuyện bị điện hạ quát lớn, nhỡ đâu luẩn quẩn trong lòng chất chứa u uất, sẽ không tốt cho hài tử.

Đang muốn an ủi đôi câu, lại phát hiện chủ tử giống như không có chuyện gì, lắc lư trở về Đan Nhược uyển, vẫn như cũ đánh đàn đọc sách cho thỏ ăn.

Mộ Tịch Dao đương nhiên không có việc gì. Nàng với Tông Chính Lâm chỉ thỉnh thoảng có chút bất hoà là chuyện đương nhiên.

Hoàng đế nào mà chẳng có sâu diễm phúc, giai nhân vờn quanh?

Từ ngày đầu tiên quen biết Tông Chính Lâm, nàng liền hiểu rõ cuộc sống mình phải đối mặt sau này như thế nào. Hôm nay chỉ là một Đường Tuệ Như nho nhỏ, Mộ Tịch Dao không hề đặt vào mắt. Dù sao cho tới bây giờ điều nàng mong cầu cũng không phải là toàn bộ con người của Tông Chính Lâm.

Nói khó nghe một chút, Mộ Tịch Dao coi như như là mang theo tâm lý lợi dụng cực mạnh, tính kế từng bước một đến hôm nay, giành được sự thiên vị sủng ái của Tông Chính Lâm.

So với việc một đêm ân sủng, nàng càng quan tâm các mặt đối đãi khác của Tông Chính Lâm. Mà muốn cho một người nam nhân cho rằng ngươi là người khác biệt độc nhất trong một đống nữ nhân, vậy thì càng phải phí công phí sức, ngoại trừ sủng ái, còn muốn được tôn trọng.

Hôm nay xem ra, ngược lại do chính nàng không nắm rõ chừng mực, đi quá giới hạn. Nếu muốn được người khác tôn trọng, trước tiên cần phải tôn trọng ý nguyện của người khác.

Vừa rồi Tông Chính Lâm khiển trách mình, chắc là nói mình quản quá mức, vượt quá giới hạn. Làm trắc phi tuy rằng phải ra mặt xử lí chuyện của hậu viện trong phủ, nhưng không được quản đến trên đầu hoàng tử. Giống như lời hắn nói, làm hay không làm, đương nhiên đều là chuyện của hắn, người khác không có quyền chất vấn.

Mộ Tịch Dao căn cứ vào lý giải của mình, trong nháy mắt liền thông suốt. Nếu Boss đại nhân đã cho rằng như vậy là không được, vậy thì phải tính toán lại lần nữa, xây dựng lại kế hoạch. Tựa như Boss đại nhân nói bản kế hoạch này hắn không hài lòng, lập tức ngươi phải sửa, viết lại bản khác.

Mộ Tịch Dao căn cứ vào sở thích của Tông Chính Lâm, trong chớp mắt điều chỉnh lại con đường làm sủng phi. Lục điện hạ thích nữ nhân biết an thủ bổn phận, vậy thì từ nay về sau, không thể tỏ ra quá mức thân thiết, có chút tính tình khi cư xử, chỉ có thể lộ ra với người nhà và họ hàng gần. Về phần hoa cỏ trong phủ, cỏ dại ngoài phủ thì đều là chuyện của chính phi, nàng không cần hỏi đến.

Nghĩ thông suốt mấu chốt trong đó, Mộ Tịch Dao cảm thấy buông lỏng, nghĩ rằng tiền đồ càng rõ ràng, cực kì tốt.

Tông Chính Lâm ở trong phòng mở ra trang sách, ánh mắt dừng lại trên đó thật lâu, nửa canh giờ cũng không lật sang trang nào.

Thở dài, ném qua một bên, mới chợt nhớ lại nữ nhân trong miệng Mộ Tịch Dao nhắc tới. Trong mắt phượng lập tức chỉ còn lại lạnh như băng thấu xương. Là người nào chán sống dám chạy đến Đan Nhược Uyển nói huyên thuyên rồi?

Dùng tay ra hiệu cho ám vệ đi thăm dò, Lục điện hạ cẩm lấy tuyên bút, tập viết để tĩnh tâm.

Giờ Ngọ một mình dùng cơm canh, Mộ Tịch Dao liền đi nghỉ ngơi. Tông Chính Lâm ở thư phòng xem ám báo, thực sự là cực kỳ đặc sắc.

Dựa theo tập tục của Đại Ngụy, nếu cứng rắn muốn dính líu, Đường Tuệ Như cũng coi như thất tiết. Có điều người biết chỉ giới hạn hai nhà, trực tiếp ngậm miệng là được. Tông Chính Lâm để cho Điền Phúc Sơn truyền lời tới Đường gia, nghiêm lệnh không được tiết lộ chuyện này. Về phần nữ nhân kia, tự mình cưới gả, không liên quan với nhau chút nào.

Lại hồi tưởng đến sáng sớm Mộ Tịch Dao đi đến chất vấn mình, chẳng lẽ là cho rằng mình thừa dịp nàng mang thai, đi lăng nhăng với nữ nhân khác?

Lục điện hạ nhận định Mộ trắc phi đây là đang ghen, mới bừng tỉnh cảm thấy hợp tình hợp lý, hình như mình đã quá nghiêm khắc.

Tông Chính Lâm bực bội, nếu muốn ngủ với nữ nhân khác, cần gì phải đợi đến hôm nay? Nhưng mà hành vi như hôm nay cũng không được. Sau này nữ nhân trong phủ sẽ càng ngày càng nhiều, nàng lỗ mãng như thế, nếu bị chính phi xử lý, chẳng lẽ hắn còn phải tìm lý do bênh vực, không cho chính phi mặt mũi?

Tông Chính Lâm cảm thấy vẫn nên nói chuyện rõ ràng với Mộ Tịch Dao một chút, dựa theo trí tuệ của nàng, chắc sẽ chấp nhận được hảo ý nhắc nhở của mình.

"Điện hạ?" Mộ Tịch Dao thấy Tông Chính Lâm vào phòng, vui vẻ chào hỏi rồi kêu Huệ Lan dâng trà: "Hôm nay điện hạ xong việc sớm vậy?"

Tông Chính Lâm vốn tưởng rằng tiểu nữ nhân sẽ giận dỗi, không ngờ lại hoàn toàn không có chuyện như vậy, nàng vẫn yêu kiều điềm đạm như cũ, trả lời cũng mềm dẻo ôn nhu dễ nghe, thái độ rất nhu hòa, giống như chuyện không vui sánh sớm chưa hề xảy ra.

"Nàng..." Tông Chính Lâm muốn nói lại thôi.

"Điện hạ, có chuyện gì sao?" Mộ Tịch Dao nhìn nam nhân có chút chần chừ, đoán được đại khái: Chẳng lẽ là chờ mình cho hắn bậc thang xuống, để tiêu trừ đi chuyện buổi sáng tan rã trong không vui?

Trong lòng cười thầm, chút chuyện nhỏ này còn khó chịu như thế, nam nhân này thật đúng là ngạo kiều.

"Điện hạ có phải muốn nói chuyện sáng sớm? Thiếp đã nghĩ thông rồi, là thiếp không đúng. Thiếp có thể cam đoan, tuyệt đối không có lần sau." Mộ Tịch Dao thẳng thắn thừa nhận sai lầm của mình, thái độ thành khẩn kia chỉ còn thiếu nước vỗ ngực thề.

Tông Chính Lâm bị thần thái bình thản kia của nàng khiến cho chẳng biết mở miệng như thế nào, đành không thể làm gì khác hơn là buông tha không nhắc tới nữa. Chỉ là trong lòng mơ hồ có loại cảm giác, hình như có chỗ nào không đúng.

Mộ Tịch Dao nhận sai, hai người lại hòa thuận như ngày thường, thỉnh thoảng luyện chữ đánh cờ, câu cá, đi dạo vườn hoa. Lúc này đám người trong Đan Nhược uyển mới yên lòng. Thầm nghĩ chủ tử anh minh, biết chịu thua trước, khiến cho điện hạ hài lòng, không vì nhỏ mà mất lớn.

Thế nhưng tất cả mọi người đều không biết là, Mộ Tịch Dao đang càng đi càng xa trên một con đường cực kì quái dị. Nàng dựa theo lý giải của mình, một lòng thầm nghĩ đón ý nói hùa tâm tình của Boss để vững tiến bước đi về phía trước trên con đường sủng phi.

Những ký ức tốt đẹp trước kia giữa hai người, bị Mộ Tịch Dao bỏ quên hoàn toàn, chỉ cho rằng đó là biểu hiện cho tâm tình khi tốt của Boss. Điều này cũng làm cho nàng hoàn toàn quên mất còn có thứ gọi là tình cảm, đánh mất cơ hội bện chặt tình nghĩa với Tông Chính Lâm

Sau đó trong lúc Mộ Tịch Dao cùng Lục điện hạ sớm chiều ở chung, giống như kế hoạch đã dự định là không tệ chút nào, càng thêm hòa thuận.
...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net