24.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Như mặt hồ tĩnh lặng bị một viên đá rung động. Phác gia vì Phác Xán Liệt đột nhiên come out, bầu không khí phút chốc trở nên ngột ngạt.

Ba Phác mỗi ngày đều âm trầm, vốn đã từ bỏ thuốc lá nhiều năm bây giờ hút trở lại, mẹ Phác cũng lo lắng đầy mặt, một bên vì chuyện của con mà tức giận, một bên là đau lòng thay nó.

Cách một tuần Phác Xán Liệt sẽ về thăm Phác gia, mỗi lúc đến đều như trước khi mua ít đồ như hoa quả nhập khẩu, đồ dùng tiện lợi hàng ngày, và hai cuộc gọi mỗi tuần, cẩn thận hỏi sức khỏe hai người. Tất cả như trước kia, lại như khác hoàn toàn. Ba mẹ Phác gia lúc trước khi thấy con trai gõ cửa lập tức đi tới hoan nghênh, bây giờ Phác Xán Liệt đặt những quà vặt trước cửa, gọi cho bọn họ thì không nghe máy.

Phác Xán Liệt không còn cách nào, hắn biết mình đã làm tổn thương ba mẹ, hiện tại chỉ mong hai người hiểu cho hắn. Trải qua nhiều năm. hắn vẫn luôn cố gắng thực hiện yêu cầu của ba mẹ, từ nhỏ đến lớn đều là điển hình "con nhà người ta", hắn cũng quen thuận theo hai người. Thế nhưng lần này, hắn không muốn tiếp tục nợ Biên Bá Hiền, làm trái lại trái tim mình.

Bởi vì bày tỏ về bản thân với gia đình, cả người Phác Xán Liệt tiều tụy không ít, nhưng vẫn giữ vững tinh thần. Hắn tạm thời không nói chuyện này cho Biên Bá Hiền, cho dù hắn cho dù hắn quyết tâm theo đuổi cậu, hắn chỉ muốn yên lặng đánh đổi. Hắn không hy vọng Biên Bá Hiền sẽ bù đắp cái gì, mà là hi vọng đối phương xuôi theo tự nhiên chấp nhận hắn.

Đương nhiên, hắn không phải chưa nghĩ đến việc Biên Bá Hiền trước sau như một chọn từ chối, nhưng thế thì sao? Hắn muốn để Biên Bá Hiền không cần kiên cường, gắng gượng mình như vậy. Phác Xán Liệt mong Biên Bá Hiền có thể thử ỷ lại người khác, nhưng hắn không yên lòng đối tượng cậu dựa vào, vị trí này trước sau chỉ thuộc về hắn, trong quá khứ hay tương lai đều là hắn.

Trong lúc đó, Biên thị cải triều hoán đại*, Biên Bá Hiền chưa bao giờ được Biên lão nói là con trưởng vậy mà đảm nhiệm chưởng môn. Tin tức lan truyền bằng tốc độ chóng mặt, trong giới truyền thông lần lượt nghe được, không ít người quăng câu đến, ngày càng nhiều người đưa ra lời mời hợp tác.

*Cải triều hoán đại: Thay vua đổi chúa.

Không phải thực lực Biên Bá Hiền không đủ, người khác vì chức đổng sự Biên thị mà cậy quyền. Trên thực tế Biên Bá Hiền chỉ mới về nước không lâu, ở mọi lĩnh vực của công ty còn chưa nắm vững, trước đó người yêu cầu hợp tác đương nhiên không nhiều. Thế nhưng Biên Bá Hiền trước sau một mực yên lặng lại đùng một phát nhanh như chớp lấy thân phận con trưởng Biên gia đảm nhiệm vị trí đổng sự trường, năng lực khỏi bàn tới. Dưới tay vừa có một công ty khổng lồ vừa có công ty truyền thông nho nhỏ.

Tên Biên Bá Hiền xuất hiện tại các trang bìa thương nghiệp lớn, thậm chí trên mạng còn có không ít "người biết chuyện" cung cấp vài chuyện liên quan đến việc Biên Bá Hiền trước và sau khi về nước. Còn có người đào được thời gian Biên Bá Hiền du học, dựa vào tiền mình kiếm ra trang trải cuộc sống, hơn nữa còn thành lập phòng làm việc ở nước ngoài có chút danh tiếng. Gì mà phú nhị đại? Chính xác hơn là phú nhất đại mới đúng.

Bên cạnh đó cũng có tin tức xuyên tạc Biên Bá Hiền, tỷ như qua lại em trai cùng ba khác mẹ Biên Nhược Trăn, và quan hệ giữa cậu và lão Biên được thêm mắm dặm muối thao thao bất tuyệt, đem Biên Bá Hiền miêu tả thành một vị tổng tài ẫn nhẫn xấu bụng thủ đoạn gay gắt. Hơn nữa vóc người Biên Bá Hiền rất đẹp, dẫn đến không ít cô nương mơ mộng là nam thần mình muốn gả.

Lúc nghỉ trưa Phác Xán Liệt lướt điện thoại xem tin tức, kéo đến bình luận phía dưới, ngoại trừ khen ngợi Bá Hiền còn có rất nhiều nội dung tương tự như "Chồng khi nào chúng ta kết hôn?", "A a a muốn gả.". Phác Xán Liệt vừa có chút tự hào, lại xen lẫn tức giận, thời đại bây giờ các nữ sinh đúng là to gan.

Trợ lý đi ngang qua cửa phòng làm việc thoáng nhìn Phác Xán Liệt đang âm u lướt điện thoại, thầm đoán có phải Phác luật sư nhận vụ án gì quái gở vướng tay chân hay không, hoàn toàn không ngờ rằng trong bụng Phác luật sư vậy mà chứa mấy thùng giấm lớn.

Hạng mục hợp tác công ty tăng nhanh, Biên Bá Hiền càng trở nên bận rộn, mỗi ngày phải xử lý đủ văn kiện, còn phải khai thác, sau đó lại tham gia tiệc xã giao. Cuối cùng cậu coi như bỏ mặc chưởng quỹ ném cho Khương Thành, phát triển thành thế nào cậu không quá quan tâm.

Lợi nhuận công ty tăng lên rất nhanh, cùng lúc A thị cấp tốc mọc rễ phát triển, thế nhưng đó không phải vấn đề Biên Bá Hiền đau đầu, chẳng hạn như hôm qua tầng quản lý nói muốn mở rộng nhân tài ở mặt hấp dẫn, trong đó bộ pháp vụ nhắc tới yêu cầu sắp xếp nhân tài toàn diện để nề nếp hơn, còn phải mời cố vấn pháp luật. Đây không phải cái chính, điều mà Biên Bá Hiền không lường tới chính là, một giây sau đã có người nói tên Phác Xán Liệt, đặc biệt là Tôn bộ trưởng bộ pháp vụ, cực lực đề cử hắn.

Vì lúc trước Phác Xán Liệt giúp công ty đánh thắng Biên thị, bộ pháp vụ và Phác Xán Liệt hợp tác rất vui vẻ, Tôn bộ trưởng càng bội phục năng lực Phác Xán Liệt. Biết Phác Xán Liệt là người Biên Bá Hiền từng nhờ xử lý, ông cảm thấy đưa ra lời đề xuất là Phác Xán Liệt hẳn rất chính xác.

Kết quả ông vừa dứt lời, Biên Bá Hiền lập tức thay đổi sắc mặt. Trong lòng Tôn bộ trưởng hơi khẩn trương, chẳng lẽ mình đoán sai? Quan hệ giữa ông chủ và Phác luật sư không tốt? Không có khả năng, lúc đó Phác luật sư nhiệt tình giúp đỡ, ngay cả ông chủ mình cũng hoàn toàn tín nhiệm giao quan toà cho Phác luật sư mà.

Bộ trưởng còn muốn tranh thủ, nói thêm vài điều như Phác Xán Liệt là luật sư tốt nhất ở đây. Cuối cùng Biên Bá Hiền không tỏ thái độ gì, chỉ nói rằng muốn suy nghĩ một chút. Đầu óc bộ trưởng mơ hồ, thái độ này của ông chủ thật làm cho người ta không tìm được manh mối, rốt cuộc quan hệ giữa hai người tốt hay không? Theo bản năng ông nhìn sang Tần Huyên, hy vọng có thể lấy ít thông tin từ trợ lý của ông chủ, kết quả Tần Huyên cúi đầu nhìn bản ghi chép trong tay, không biết vô tình hay cố ý không nhận ra ám chỉ của ông.

Quả thật Biên Bá Hiền không biết nên trả lời thế nào. Danh tiếng Phác Xán Liệt trong giới cậu biết rõ, nếu không lúc trước sẽ không nhờ hắn giúp đỡ. Mà liên quan tới đảm nhiệm chức cố vấn pháp luật, cậu đã nghe nói về phương diện này Phác Xán Liệt có không ít kinh nghiệm, mời hắn cũng là công ty lớn. Cậu thề đây không phải là mình cố ý tìm hiểu, chẳng qua là lúc trước Lý Thanh đã giới thiệu qua.

Khách quan mà nói, Phác Xán Liệt vô cùng thích hợp, có thực lực có danh tiếng, hơn nữa thông qua khoảng thời gian đã tiếp xúc với hắn đúng là người rất đáng tin cậy, có tố chất làm luật sư. Nhưng còn từ chủ quan, Biên Bá Hiền lại khó chịu, cậu không hy vọng Phác Xán Liệt trở thành cố vấn pháp luật trong công ty. Không phải vì ghét hắn, Biên Bá Hiền chắn chắn. Nếu ngỏ lời mời với Phác Xán Liệt, đối phương tuyệt đối sẽ lập tức đồng ý. Chẳng qua cậu có cảm giác khó chịu không tên, không nói được vì sao, nhưng vừa nghĩ tới sẽ thấy Phác Xán Liệt trong công ty, cả người cậu liền khó chịu.

Nhưng việc này không phải một mình cậu là có thể quyết định, phải thông qua nhiều mặt thảo luận và bỏ phiếu từ tầng quản lý, bọn họ không sợ khi mời Phác Xán Liệt gia nhập bộ pháp vụ trong công ty, hơn nữa lương còn cao. Biên Bá Hiền cảm thấy, nếu Phác Xán Liệt nhận được một tin nhắn từ công ty của cậu, nói thuê hắn với mức lương cao, trong lòng khẳng định vui vẻ cực kỳ.

Quả nhiên không ngoài dự liệu Biên Bá Hiền, công ty mới vừa liên lạc với Phác Xán Liệt đưa ra lời đề xuất với số tiền lớn, hắn liền đồng ý, sảng khoái vô cùng.

Điều càng khiến Biên Bá Hiền khó chịu đó là, Phác Xán Liệt bảo bộ trưởng bộ pháp vụ truyền lời hộ, bảo rằng, "Chân thành cảm ơn Biên tổng đã xem trọng, hợp tác với Biên tổng là niềm vui của tôi, cả hai bên đều tâm đầu ý hợp. Chính bản thân tôi vừa ước ao vừa phấn chấn khi được đảm nhiệm cố vấn pháp luật cho công ty."

Biên Bá Hiền nghĩ, nếu Phác Xán Liệt có đuôi, lúc nói những lời này khẳng định vểnh cao lên trời vẩy điên cuồng.

Đối với việc Phác Xán Liệt gia nhập, mặc dù Biên Bá Hiền có chút khó chịu nhưng không thể phủ nhận Phác Xán Liệt đã an ủi tấm lòng của bộ trưởng. Trong lời này ý tứ đã hết sức rõ ràng, Phác Xán Liệt có thể ở trong công ty là vinh hạnh của hắn, cho dù bọn họ không ngỏ lời, chính hắn cũng rất tình nguyện tự tiến cử.

Đường đường là Phác đại luật sư lại nói như vậy, thật sự làm người trong giới mở rộng tầm mắt, thế nhưng vì đưa đến yên ổn cho Biên Bá Hiền, Phác Xán Liệt cảm thấy không đáng kể. Sự thật chứng minh, hắn đã đoán đúng Biên Bá Hiền sẽ giận dỗi, cũng đã đoán đúng lời mình nói ít nhiều sẽ khiến lòng Biên Bá Hiền thoải mái hơn. Theo đuổi vợ mà, quản gì mặt mũi?

Kể từ khi Phác Xán Liệt nghĩ thông suốt đến giờ toàn thân thay đổi nhanh như chớp, tất cả mọi việc luôn toàn tâm toàn ý cân nhắc cho Biên Bá Hiền trước tiên, còn lại đều vứt ra sau đầu.

Hiệu suất phòng nhân sự rất cao, mấy ngày nữa Phác Xán Liệt sẽ chính thức trở thành cố vấn pháp luật công ty. Đúng lúc công ty chuẩn bị thảo luận một hạng mục quan trọng, có nhiều việc cần Biên Bá Hiền phải đích thân xử lý, bởi vậy hai người chạm mặt là điều không thể tránh khỏi.

Tối hôm đó, đại diện bên đối tác đã hẹn bọn họ ở một nhà hàng xa hoa, Biên Bá Hiền xuống dưới công ty ngồi đợi xe. Mới vừa vào ngồi, liền phát hiện người ở ghế lái không phải Tần Huyên, mà là Phác Xán Liệt.

"Sao anh lại ở đây?"

Phác Xán Liệt bị Biên Bá Hiền hỏi, trưng ra vẻ mặt vô tội, "Hợp đồng lần này quan trọng như vậy, tôi không đi sao được, đến giúp em."

"Đây là chuyện của Tôn bộ trưởng, liên quan gì đến anh?" Biên Bá Hiền trợn tròn mắt.

"Phác nào đó rất may mắn được Biên tiên sinh và Tôn bộ trưởng tín nhiệm, đưa hạng mục quan trọng giao cho tôi xử lý cùng." Phác Xán Liệt tránh nặng tìm nhẹ đáp.

Biên Bá Hiền không muốn đấu võ mồm với hắn, nghiêng đầu qua một bên không nhịn được lườm một cái, "Phí lời nhiều như vậy, mau lái xe đi."

Phác Xán Liệt nhìn người bên cạnh đang tựa vào cửa sổ quay lưng với mình, cười nhẹ một tiếng, khởi động xe.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net