Chương 14 🌱 Anh cõng em

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor + Beta: Yang Hy.

Tuy rằng lúc đầu không mấy vui vẻ, nhưng trẻ con dễ quên, chỉ một lát sau Lương Thiên Nhi liền quay sang nói chuyện với Triệu Nam.

Tiệc cưới có tập tục kính rượu, khi tới bàn của bọn nhỏ, chỉ có thể dùng nước ngọt thay cho rượu.

Trần Thải Quỳnh kéo tay người đàn ông mặt rỗ, tươi cười nhìn Khương Tuệ một lúc.

Dáng người Trần Thải Quỳnh đầy đặn, chiếc váy đỏ căng cứng tròn vo, không mấy ưa nhìn lắm. Nam mặt rỗ là một người đàn ông độc thân dung mạo bình thường, có thể cưới được Trần Thải Quỳnh hắn ta rất vui vẻ.

Trần Thải Quỳnh vốn không thích gả cho nam mặt rỗ, bà ta vừa ý Khương Thủy Sinh chất phác ngay thẳng hơn.

Nhưng hai năm trước mọi chuyện vốn đang tốt đẹp thì thái độ của Khương Thủy Sinh đột nhiên phai nhạt, bà ta gọi "Anh Thủy Sinh", ông cũng chỉ đáp lại một tiếng cho có lệ, khiến người trong đại viện không ít lần chê cười sau lưng bà ta, đưa tới cửa làm mẹ kế cho người ta cũng bị từ chối, Trần Thải Quỳnh rơi vào tình thế khó xử.

Lúc này Tiểu Khương Tuệ rót nước ngọt, cẩn thận đứng lên, muốn chạm cốc chúc mừng bà ta.

Trần Thải Quỳnh nói: "Ây da Khương Tuệ à, gần đây lại bị ngã nữa sao? Nhìn khuôn mặt nhỏ này đi, không biết sau này sẽ thành thế nào đây, nhìn là thấy đau lòng rồi."

Khương Tuệ phản ứng chậm, nghiêng đầu nhìn bà ta một lát, rồi gật gật đầu, không hề so đo, trông cực kỳ ngoan ngoãn.

Trần Thải Quỳnh lại đưa mắt nhìn Lương Thiên Nhi và Triệu Nam, cười tủm tỉm nói: "Lương Thiên Nhi thật là dễ thương, Triệu Nam cũng không tồi, Khương Tuệ à, con đừng để ba con lo lắng nữa, nếu không sau này các cô gái trong đại viện đều gả đi rồi, con phải làm sao đây."

Lương Thiên Nhi mờ mịt cười một cái, Triệu Nam vui mừng ngẩng đầu lên — mọi lần Triệu Nam đều bị người ta nói xấu xí, đây là lần đầu tiên được nghe khen. Nếu Khương Thủy Sinh ở đây, chắc hẳn sẽ bị những lời lẽ ác độc này làm cho tức chết.

Dù Khương Tuệ phản ứng chậm cũng hiểu được câu này, Trần Thải Quỳnh đang trả thù đây mà.

Cô cũng không so đo với bà ta, dù sao hôm nay Trần Thải Quỳnh cũng là dâu mới. Cả đời người chỉ gả có một lần, không biết Trần Thải Quỳnh thấy hứng thú chỗ nào mà nhất định phải tới nói móc mình.

Sự mỉa mai hiện lên trong mắt Trì Nhất Minh.

Trì Yếm vẫn thờ ơ, nhìn không ra là biểu cảm gì. Nhưng Tôn Tiểu Uy nhìn trái rồi lại nhìn phải, không kiêng dè gì mà nói thẳng: "Dì Trần à, Lương Thiên Nhi thì cũng tàm tạm, còn Triệu Nam thì xấu muốn chết luôn đấy."

Trần Thải Quỳnh: "..."

Lương Thiên Nhi biến sắc, trừng mắt liếc Tôn Tiểu Uy một cái.

Sắc mặt Triệu Nam cực kỳ khó coi, Trì Nhất Minh suýt chút nữa đã cười thành tiếng.

Tôn Tiểu Uy độc miệng, cậu ta lại nói tiếp: "Dù sao đám con gái trong đại viên chúng ta đều rất khó coi."

Những lời này có lực sát thương rất lớn, Trần Thải Quỳnh nhìn Khương Tuệ, cô bé kính rượu ngồi vô cùng ngay ngắn, cũng đang ngây thơ nhìn lại bà ta. Người khác nói mình khó coi mà cũng chẳng tức giận chút nào.

Trần Thải Quỳnh dốc hết tâm can đi so đo với một con nhóc không tim không phổi, cuối cùng người tức giận vẫn là mình, bà ta quay đầu rời đi.

Khương Tuệ không thèm để ý đến bà ta, chỉ cần Trần Thải Quỳnh không làm mẹ kế của cô thì đó chính là chuyện tốt không gì tốt hơn.

Cuối cùng nước ngọt bị Lương Thiên Nhi ôm trong lòng, cô ta đứng lên rót cho mọi người. Hiện tại không thể so với sau này, tiền tiêu vặt của bọn nhỏ ít đến đáng thương, cũng chỉ có Tôn Tiểu Uy là có thể thường xuyên mua nước ngọt uống. Khương Tuệ cũng cảm thấy nhạt miệng, muốn uống một chút chua chua ngọt ngọt cho đỡ thèm.

Lương Thiên Nhi đi rót cho cả bàn, cuối cùng đến Trì Nhất Minh và Trì Yếm, cô ta cố ý chỉ rót nửa ly.

Cô ta thật sự không thích hai anh em nghèo kiết xác này, đặc biệt là Trì Yếm, gần như chưa từng thấy anh mặc quần áo sạch sẽ bao giờ.

Một người sửa xe, tương lai sau này có thể làm gì chứ?

Ngoài Trì Nhất Minh và Trì Yếm, không ai phát hiện ra hành động cố tình của cô ta.

Trì Nhất Minh nhìn chằm chằm Lương Thiên Nhi, bỗng nhiên cười lạnh một cái.

Mặt Trì Yếm không cảm xúc, đôi mắt hẹp dài nhìn nước trong ly, trước sau vẫn không hề nhìn Lương Thiên Nhi.

...

Trước ngày tết đến náo nhiệt ở đại viện, Khương Thủy Sinh đưa Khương Tuệ đến thành phố C, bọn họ ở đó điều trị hết ba tuần.

Lúc về, Khương Tuyết tới ga tàu hỏa đón bọn họ, Khương Tuyết bọc dày như quả bóng.

Cô chạy tới ôm chầm lấy Khương Tuệ: "Ôi em họ của chị, nhớ em chết đi được."

Khương Tuệ giật mình, sau khi phản ứng lại cũng ôm lấy chị họ, nhỏ nhẹ nói: "Chị họ, em cũng nhớ chị muốn chết."

Khương Tuyết cảm thấy rất lạ: "Ôi ôi cái giọng nói mềm mại này, dáng vẻ nhỏ nhắn dễ thương này nữa, nói xem em là em gái của ai hả?"

Khương Tuệ bật cười: "Là em gái của Khương Tuyết đó."

Khương Tuyết véo nhẹ khuôn mặt nhỏ của em gái: "Ngoan quá đi mất!"

Khương Tuyết hỏi Khương Thủy Sinh: "Chú hai, bệnh của Tuệ Tuệ còn chưa hết, em ấy nói chuyện vẫn rất chậm."

Khương Thủy Sinh hòa ái vui vẻ nói: "Bác sĩ nói Tuệ Tuệ bị bệnh từ trong bụng mẹ, nhưng có thể chậm rãi điều dưỡng, giống như bệnh chàm vậy, một số người lớn lên thì tự nhiên sẽ hết thôi. Tuệ Tuệ uống thuốc, tập giữ thăng bằng, hai năm nữa là có thể chậm rãi trở lại như một đứa trẻ bình thường rồi. Chỉ là tốc độ nói thật sự không có cách nào, chỉ có thể để sau này xem xét lại thôi."

Có thể nói đi đứng được bình thường là một tin tức tốt, cả nhà vui vẻ đón năm mới, Khương Thủy Sinh nói rằng sẽ đưa Khương Tuệ đi học nhảy.

Học nhảy mà ông nói đến không phải là xem trên mặt vũ đạo, chính xác mà nói thì chính là bài tập giữ thăng bằng.

Nhưng Khương Tuyết cực kỳ hưng phấn, Khương Tuyết mười tám tuổi vẫn là Khương Tuyết thích yêu đương. Cô nàng nâng mặt, ảo tưởng nói: "Một khuôn mặt nhỏ đào hoa, nụ cười ngọt ngào khiến người ta muốn chết chìm, đi đứng ưu nhã động lòng người, a a a, Tuệ Tuệ à, trong tương lai em chính là một tiên nữ nhỏ. Các bạn nam ở trường sẽ điên cuồng vì em mất, vì em mà đâm đầu vào tường, sau đó bọn họ sẽ tranh giành tình cảm của em..."

Khương Tuệ buồn cười, tư duy của Khương Tuyết đã đi rất xa rồi, có kéo lại cũng không được.

Cuộc sống vẫn diễn ra một cách tuần tự, qua năm nay, mọi người đều biết cô bé đi đứng khập khiễng của nhà họ Khương sẽ tập các bài tập giữ thăng bằng.

Lương Thiên Nhi và Triệu Nam đang nhảy dây thun khịt mũi coi thường: "Đi đường cũng không xong mà còn đi học nhảy, đừng có để ngã rồi xấu hơn nữa nhá."

Triệu Nam hết sức nhạy cảm với từ "Xấu", Lương Thiên Nhi vừa nói xong cô ta liền vô thức cảm thấy là nói mình. Phản ứng lại cũng chỉ có thể ấp úng đáp một tiếng.

Tôn Tiểu Uy cũng cười ha hả, hoàn toàn không dám liên hệ Khương Tuệ với các bài tập giữ thăng bằng.

Trong đầu con nhỏ vụng về kia sao lại nghĩ đến chuyện buồn cười như vậy nhỉ.

Nhưng bất kể bọn họ cười thế nào, bắt đầu từ học kỳ sau của lớp 6, Khương Tuệ vẫn tiếp tục học giữ thăng bằng.

Học kỳ sau của lớp 6 chắc hẳn là khoảng thời gian mà cô té thảm nhất.

Có một lần cô học nhảy xong trở về, trên trán bầm một cục xanh tím.

Trì Yếm chạy xe của khách đi ngang qua cô, anh nhíu mày, bị ngã thành cái gì đây? Còn không bằng trước kia. Nhưng dù sao chuyện này cũng không liên quan đến anh, đối với Khương Tuệ mà nói, anh chỉ là anh trai của bạn học, là người hàng xóm cách nhau xa nhất mà thôi.

Thiếu niên dừng xe quay đầu lại, Khương Tuệ khẽ hít hà một hơi. Nhưng cô còn chưa đi đến bên cạnh để chào hỏi thì thấy anh quay đầu, khởi động xe nghênh ngang rời đi.

Khương Tuệ bỗng chốc ngẩn người, cô cho rằng Trì Yếm không ghét mình lắm, không ngờ là vẫn bị người ta xem như không thấy.

Cũng may cô đã quen rồi, cô không để ý.

...

Tháng năm, thành phố R đón một trận mưa lớn.

Thành phố chìm trong gió mưa, nước trên mặt đất dâng lên cao.

Sáu giờ chiều, Trì Yếm bị gọi đi sửa một chiếc xe hơi nhỏ bị kẹt trong mưa cho người ta.

Năm 1999, người có thể có được một chiếc xe hơi nhỏ không quá nhiều, Văn Lôi hỏi mấy người học việc ai đồng ý đi, mấy cậu thiếu niên đưa mắt nhìn nhau ấp úng.

Trì Yếm nói: "Tôi đi."

Anh xắn ống quần lên, mang ủng đi mưa vào.

Văn Lôi nói: "Trì Yếm, người kia đưa giá không cao, chỉ giống với bình thường thôi, còn không thể chạy xe đến đó được, sẽ hư động cơ mất."

Trì Yếm gật đầu: "Ừm, em biết rồi."

Mưa to không thể cản bước chân của anh, vóc dáng cao 1m80 rất nhanh liền biến mất khỏi cầu Nhị.

Mới đầu Trì Yếm bung dù, sau đó gió thật sự quá lớn, anh thu nó lại, lau nước mưa trên mặt, đi nhanh tới điểm hẹn.

Đi khoảng hai mươi phút, anh thấy được chiếc xe.

Trên đoạn thứ mười tám của đường Trường Thanh, một chiếc xe hơi màu trắng mang phong cách tây bị mắc kẹt trong mưa.

Trì Yếm ngồi xổm xuống, dưới ánh mắt của chủ xe, thuần thục kiểm tra chỗ gặp vấn đề, động cơ xảy ra trục trặc, khó trách bị kẹt không nổ máy được.

Chủ xe là một người đàn ông trung niên khoảng hơn bốn mươi tuổi. Thấy người tới là một cậu thiếu niên, ông ta rất kinh ngạc: "Cậu sửa xe được không?"

Trì Yếm gật đầu: "Động cơ đã cũ rồi nhưng mà chưa có bị hư, tôi sửa cũng chỉ dùng được thêm một thời gian nữa thôi, đề nghị chú sau này đổi động cơ mới."

Mái tóc đen của thiếu niên ướt hết vì mưa, trên người cũng ướt đẫm nước.

Chủ xe nhìn anh rồi gật đầu: "Dùng thêm một thời gian nữa là được, tôi biết rồi, cảm ơn cậu, cậu cứ sửa đi, hiện tại tôi đang có việc gấp."

Phía sau xe còn có một người phụ nữ mặc đồ sang trọng đang liên tục phàn nàn về thời tiết.

Trì Yếm vẫn nhìn thẳng, dùng tốc độ nhanh nhất để sửa xe.

Chủ xe lấy một tờ 100 đồng từ trong ví ra, Trì Yếm không nhận: "50 đồng, tôi không có tiền trả lại."

"Cầm đi, mưa to thế này mà đến đây cũng không dễ dàng gì, 50 đồng là cô ấy nói, thời tiết tệ như vậy, nên thêm tiền chứ."

Trì Yếm nhàn nhạt nói: "50 đồng."

Chủ xe lại cẩn thận nhìn vào mắt anh, cười nói: "Tôi là Đoạn Thiên Hải, sau này có chuyện gì có thể thông qua ông chủ của cậu tìm đến tôi. Mưa to còn tới đây sửa xe, phần ân tình này tôi ghi nhớ."

Lần này Trì Yếm không từ chối nữa, anh nói: "Trì Yếm."

Đoạn Thiên Hải nói: "Để tôi chở cậu về."

Người phụ nữ ngồi sau xe ghét bỏ nhìn Trì Yếm cả người toàn nước mưa, anh lắc đầu: "Không cần đâu."

Đoạn Thiên Hải thấy anh không phải từ chối một cách khách sáo, mà ông ta cũng thật sự là đang có việc gấp, vậy nên liền lái xe rời đi.

Trì Yếm cầm dụng cụ và ô, vừa định rời đi thì thấy tấm biển chói sáng ở tầng lầu đối diện.

Đoạn 19 của đường Trường Thanh, tiếng mưa rơi ào ào.

Dòng chữ "Lớp vũ đạo Sương Mai" cực kỳ dễ thấy.

Một cô bé với đôi mắt đào hoa ở xa xa đang nhìn anh, cô chớp chớp mắt.

Trì Yếm dừng chân một chút rồi tiếp tục trở về.

Đi được vài bước, anh lại quay đầu.

Trì Yếm xuyên qua đường lớn, đi đến lớp vũ đạo, vài cô bé tò mò nhìn anh.

Mưa rất to, hôm nay ngay cả giáo viên cũng không tới, mấy cô bé bị nhốt ở chỗ này, hết đường xoay xở.

Trì Yếm gọi: "Khương Tuệ."

Khương Tuệ đang dựa vào cửa sổ chậm rãi đi đến trước mặt anh: "Dạ?" Thì ra Trì Yếm biết tên cô, anh chưa từng gọi nên Khương Tuệ cứ nghĩ anh không biết tên mình.

Thấy cô bé ngoan ngoãn nhìn mình, Trì Yếm mím môi: "Em có về được không?"

Khương Tuệ thành thật lắc đầu: "Không thể về được ạ."

Trì Yếm im lặng một lát, anh nhìn đôi giày mềm mại xinh đẹp của cô, còn có chiếc áo khoác sạch sẽ màu hồng nhạt trên người.

Không có vẻ gì là có thể đi mưa về được.

"Tôi cõng em." Anh lành lạnh nói, "Tiện đường."

Khương Tuệ do dự cả hồi lâu, cuối cùng vẫn nhẹ nhàng tựa vào lưng anh. Trên người thiếu niên ướt đẫm, anh để cô cầm ô, nhẹ nhàng cõng cô đi qua con phố.

Khương Tuệ không biết nói gì, anh cõng cô, còn cô cõng chiếc cặp nhỏ của mình.

Cánh tay nhỏ vòng qua cổ anh, hồi lâu sau cô mới khẽ nói: "Cảm ơn anh Trì Yếm."

Cô dựa gần như vậy, cũng không chê anh bẩn.

Một lúc lâu sau Trì Yếm mới trả lời: "Ừm."

(Beta lại ngày 28-03-2022)


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net