Review

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Review (by Review đam mỹ)

Hiện đại, đoản, ấm áp xen lẫn ngược nhẹ, buồn bã công x dương quang thụ

Một câu chuyện ngắn vô cùng đáng đọc.

Tề Nhạc Tư là một cậu học trò cấp hai, gia đình hạnh phúc, tính cách vui vẻ và tự tin. Nhân đọc mục sáng tác của thiếu niên trên tạp chí, cậu biết được cây bút trẻ Khang Đằng. Bạn học Tề ngưỡng mộ, quyết định gửi thư làm quen với người ta, tỏ lòng yêu mến nhà văn nhỏ với giọng văn tràn đầy ánh sáng kia.

Thế nhưng, cậu không biết rằng những gì cậu biết về Khang Đằng cũng như suy đoán qua câu chữ của y hoàn toàn khác với thực tế. Khang Đằng là đứa trẻ bị cha ruột giở trò, mẹ ruột bỏ lơ vì ''cũng chưa làm đến cùng'', khổ cực lớn lên trong giằng xé thù hận, bao lần chới với suýt phát điên.

Ban đầu, Khang Đằng cười nhạo những lá thư của Tề Nhạc Tư, ác độc muốn đem cậu quăng cho người cha biến thái của mình. Dần dần, những dòng chữ đó lại trở thành cứu cánh của cuộc đời y, giúp y gắng gượng sống tiếp...

Truyện 71 chương nhưng mỗi chương rất ngắn. Tác giả viết cô đọng, chặt chẽ, xây dựng nội tâm nhân vật rất tốt. Công rất đáng thương, may mà thụ đã xuất hiện, dùng tình bạn rồi tình yêu cứu lấy anh. Dĩ nhiên, cuối cùng là một happy ending viên mãn.

Review (chuoitieudao.wordpress.com)
Thể loại: Thương tích khắp người tự ti công x Dương quang lạc quan yêu đời thụ, nhật ký, thư thể, truyện ngắn ( 71 chương + 1 pn, mỗi chương rất ngắn)

NHIỆT LIỆT ĐỀ CỬ ♥♥♥♥♥♥♥

Review kèm spoil nhẹ nhẹ: Không biết phải mở đầu thế nào, vì truyện này quả thực... phải nói là bộ truyện hay nhất trong những năm gần đây mà mình từng đọc, câu văn trôi chảy, tình tiết chặt chẽ, mạch truyện không kịch tính nhưng cũng không nhàm chán, rất thu hút, diễn biến tâm lý hợp lý... Nói chung mình rất nhiệt liệt cực kỳ nhiệt liệt đề cử bộ này.

Khang Đằng lớn lên trong một gia đình không bình thường, bố cậu là một người có sở thích biến thái là luyến nam hài, lại còn giở trò với chính con trai mình, lúc đó còn quá nhỏ, cậu không biết làm gì ngoài cầu cứu mẹ mình, nhưng bà không những làm lơ mà còn trách cậu kêu khóc lớn tiếng. Sau này bố mẹ cậu li hôn, cậu cũng chuyển ra ngoài sống tự do một mình, ngày ngày đi học và viết bài gửi đến Thiếu niên sáng tác và được đăng lên tạp chí. Cậu hận bố mẹ mình, đặc biệt là người bố luôn giở trò đồi bại với cậu, cậu sống chỉ để có một ngày trả thù người bố của mình.

Tề Nhạc Tư là một cậu thiếu niên lớn lên trong sự yêu thương của gia đình, luôn luôn vui vẻ lạc quan yêu đời, thậm chí còn vô tư đến nỗi hơi ngốc nghếch. Bố cậu thích viết văn nhưng ông không thực hiện được ước mơ ấy, vì vậy rất mong muốn cậu có thể yêu thích văn thơ, khuyến khích cậu đọc nhiều tác phẩm sách truyện. Cậu rất thích các bài viết của Khang Đằng trên tạp chí, và cậu đã quyết tâm viết một bức thư Khang Đằng vào năm lớp tám.

Ban đầu Khang Đằng thầm cười nhạo thằng nhóc Tề Nhạc Tư này thực ngốc, thậm chí còn lợi dụng cậu, nhưng sau một tai nạn khiến bố Khang Đằng mất mạng khiến cậu tuyệt vọng, thậm chí sau đó cậu còn không biết mình sống tiếp với mục đích gì, cộng thêm cặp đôi đồng tính sống trong nhà cùng cậu và những lời khuyên nhủ khai sáng của anh trai thuê chung phòng với mình, tâm lý Khang Đằng dần trở nên tốt hơn, cậu quyết tâm thi đến đại học trong thành phố của Tề Nhạc Tư, thỉnh thoảng còn đến trước nhà cậu cắm một bó hoa nhỏ vào thùng thư.

Tề Nhạc Tư đã thích Khang Đằng từ lâu, sau khi phát hiện ra chàng trai cắm hoa trước nhà mình chính là Khang Đằng, quyết tâm theo đuổi, mưa dầm thấm lâu, vào năm lớp 11 cậu quyết định ôn thi đại học sớm một năm để nhanh chóng trở thành học đệ của Khang Đằng. Và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, hai trái tim luôn hướng về nhau thì dù có đi đến cùng trời cuối đất thì vẫn phải vập vào nhau mà thôi.

Những dòng lảm nhảm trên chỉ là khái quát, nội dung chuyện thực sự rất tinh tế, cách viết rất mới lạ, trong đó là cả một quá trình từ hào hứng, khinh bỉ, giả dối, vui vẻ, day dứt lo sợ, tuyệt vọng của cả hai người. Truyện thực sự rất nhẹ nhàng, rất đi vào lòng ngươi, giúp an ủi tâm hồn những tâm hồn cằn cỗi của những con người đã kinh qua hàng ngàn hàng vạn tác phẩm 🙂

Thực sự không biết nên diễn tả độ hay của bộ truyện này như thế nào, và bộ này chưa có nhà nào edit cả, nhưng QT cũng rất dễ đọc. Mình vừa mong sẽ có nhà nào đó edit bộ này vào một ngày không xa, nhưng cũng lại sợ editor không diễn tả được lối văn của tác giả, huhu bởi vì chỉ cần giọng văn khác lạ đi một chút thôi là sẽ làm mất đi độ hoàn mỹ của bộ này.

Ấy quên, và điều quan trọng chính là tuy công bị cha giở trò từ bé nhưng vẫn chỉ dừng lại ở bên ngoài thôi, chưa vào trong đâu nhé: ))) Vẫn còn nguyên 🙂

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#dammy