CHƯƠNG 39

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Editor: Tử Y Đằng

Mọi người muốn re-up truyện vui lòng hỏi mình một tiếng! Đây là yêu cầu duy nhất và cũng là chính đáng của một editor phải không ạ???

Hãy ủng hộ Tử Quỳnh uyển bằng cách thả sao nhé! Mọi người cho vài dòng comment ủng hộ tinh thần càng tốt ạ!

Xin cảm ơn cả nhà!

(人'З' ) (人'З' ) (人'З' )



Lý Toàn tự biết không thể trốn tội được nữa nên thành thật khai báo, dù sao vẫn còn đỡ hơn gánh tội danh giết người trên lưng.

Tiền hắn ta mua di động là có một người đàn ông gù lưng cho, coi như trao đổi. Hắn ta âm thầm dẫn người đàn ông này vào tiểu khu, tránh tất cả các camera giám sát của tiểu khu.

Ở tiểu khu hạng sang này, không có thẻ chuyên dụng thì không thể vào được. Mà thẻ này chỉ có thể do chủ nhà yêu cầu cung cấm. Người đàn ông này không muốn dùng thẻ chuyên dụng vì sợ bại lộ hành vi của Tưởng Vi.

Mà sở dĩ nhóm Kỷ Nghiêu không thể tìm được tin tức gì từ camera giám sát là nhờ tên bảo vệ này ban tặng.

Lần cuối cùng Lý Toàn trợ giúp người đàn ông gù lưng ra vào tiểu khu của Tưởng Vi là buổi tối trước khi Đàm Lâm chết.

Kỷ Nghiêu chỉ vào quyển lịch đúng ngày sau khi Vương Tiểu Ninh bị sát hại cũng là ngày Tưởng Vi trở lại sau khi quay phim ở thành phố bên cạnh về: "Ngày này, người đàn ông kia đã tới chưa?"

Lý Toàn gật đầu một cái: "Ngày này đúng là sinh nhật tôi, hẹn một nhóm bạn bè ra ngoài ca hát, tiền cũng là nhờ người đàn ông kia cho tôi!"

Kỷ Nghiêu: "Có cách thức liên lạc của tên đó không?"

Lý Toàn lắc đầu: "Không có!" Kỷ Nghiêu cũng đã đoán trước được điều này, đối phương rất cẩn thận.

Kỷ Nghiêu ngồi bên cạnh, quay đầu nhìn Lý Toàn: "Anh còn biết tin gì không?"

Lý Toàn lại lắc đầu: "Không có!"

Kỷ Nghiêu kiểm tra lại lý lịch của Lý Toàn, anh ta đã kết hôn, địa chỉ gia đình anh ta và vợ đều ở thành phố Nam Tuyền.

"Ghi lại địa chỉ nhà cho tôi!"

Lý Toàn nói địa chỉ giống tài liệu.

Kỷ Nghiêu nhìn anh ta chằm chằm: "Tôi nói là nguyên quán!"

Ánh mắt Lý Toàn bắt đầu dao động: "Chính là địa chỉ này!"

Kỷ Nghiêu quăng tài liệu trong tay vào mặt Lý Toàn: "Từ nhỏ anh và vợ anh đã ở chung một nhà? Lừa gạt ai đấy hả? Đàng hoàng một chút cho tôi!"

Lý Toàn cảm thấy không gạt được, ấp úng báo địa chỉ nguyên quán. Sau khi kết hôn, anh ta mới nhập hộ khẩu vào nhà vợ anh ta.

Mà nguyên quán của Lý Toàn cũng chính là chỗ mà lúc trước Kỷ Nghiêu phân tích rất có khả năng hung thủ sát hại ở đó: Thôn Thủy Liêm, Huyện Tân Kiều.

Kỷ Nghiêu thản nhiên hỏi: "Bên kia thôn đều làm nghề đánh cá, các anh đều lớn lên ở sông nước chắc bơi lội không tệ nhỉ?"

Lý Toàn gật đầu một cái: "Tạm được!"

Kỷ Nghiêu cười một chút, nhìn Lý Toàn: "Hung thủ sát hại Đàm Lâm bơi rất giỏi, chúng tôi đã điều tra được, hung thủ là người của thôn Thủy Liêm!" Anh vừa nói vừa chỉ vào Lý Toàn: "Anh hoặc là hung thủ hoặc là đồng bọn, mau chóng khai nhận đi!"

Dưới tình huống nguy hiểm, Lý Toàn lựa chọn bảo vệ bản thân.

Hắn khai nhận, hắn ta và tên lưng gù kia là đồng hương nên tên kia mới tìm đến.

Người đàn ông kia tên là Tần Chân, đã bị gù lưng bẩm sinh, vẫn chưa lấy vợ. Sau đó, người nhà mới mua cho anh ta một cô vợ. Về sau nữa, hai vợ chồng họ trốn khỏi thôn, sau đó cũng không trở về, lần nữa gặp mặt, Lý Toàn đã nhận ra Tần Chân.

Kỷ Nghiêu hỏi: "Anh đã gặp mặt cô vợ mà người nhà mua cho Tần Chân chưa?"

Lý Toàn lắc đầu một cái: "Không, mua được vợ đều sợ họ chạy trốn mất, ngày nào cũng giam trong phòng. Nghe nói mặt mũi cũng xinh đẹp nhưng tóc và da đầu bị hỏa hoạn thiêu cháy hết. Có lần, một đứa bé chạy vào nhà Tần Chân chơi, vô tình nhìn thấy còn tưởng là gặp quỷ bị dọa thiếu chút nữa mất mạng!"

Kỷ Nghiêu: "Hỏa hoạn gì? Ở nhà Tần Chân hay từ trước đó?"

Lý Toàn suy nghĩ một chút rồi đáp: "Hình như là trước khi bị đưa đến nhà Tần Chân. Nếu không với điều kiện gia đình Tần Chân, thật sự không thể mua được một cô vợ xinh đẹp lại hoàn hảo cho anh ta đâu!"

Từ phòng thẩm vấn đi ra, Kỷ Nghiêu cũng nhận được điện thoại báo cáo của Tiểu Diêu được cử đến huyện Tân Kiều. Dưới sự phối hợp của cảnh sát địa phương, bọn họ đã tra được một đối tượng khả nghi, chính là Tần Chân – người đã mất tích hơn 10 năm trước.

Kỷ Nghiêu giao nhiệm vụ qua điện thoải: "Tiểu Diêu, lập tức mời ba mẹ của Tần Chân đến Cục Công An!" Anh muốn tự thẩm vấn.

Đúng ba giờ chiều, Tiểu Diêu đã mang ba mẹ Tần Chân đến Cục Công An.

Hai người đều đã cao tuổi, mặc quần áo giản dị, trên ống quần của ba Tần Chân còn bị bắn không ít bùn và ướt sũng, chân vẫn đi một đôi bốt bằng cao su, giống như vừa đánh cá từ bờ sông về.

Vốn dĩ, hai người họ không định tới nhưng khi nghe thấy có tin tức về đứa con trai đã mất tích hơn mười năm, vội vàng không kịp thay quần áo, vội vàng chạy tới.

Bọn họ vẫn chưa biết chuyện Tần Chân giết người. Hai người họ được tách ra thẩm vấn. Kỷ Nghiêu thẩm vấn ba Tần Chân trước.

Da ông cụ ngăm đen, đều là dấu vết năm tháng công thêm việc thường xuyên đánh cá dưới ánh mặt trời. Bởi vì hàng năm đều ngâm tay trong nước biển nên da tay cực kỳ xù xì, nếp nhăn trên mu bàn tay vừa sâu lại dày.

Rõ ràng ông cụ chưa từng gặp trường hợp như vậy cho nên ông cụ cực kỳ bất an vân vê vạt áo, ánh mắt nhìn bốn phía: "Bác còn ấn tượng với người này không?"

Ông lão nhìn một cái rồi vội vàng xua tay: "Không, không có! Chúng tôi không mua bán người, chúng tôi không mua bán người. Là cô ta tự đến!"

Xem ra, quả thật cô bé kia là Quách Oánh nhân lúc cô nhi viện gặp hỏa hoạn trốn ra được, cũng chính là Tưởng Vi sau này.

Ông lão ưu tư nhìn có chút kích động: "Chính tại cô ta! Cô ta dụ dỗ con trai tôi đi, các anh hãy nhanh đi bắt cô ta lại đi!"

Kỷ Nghiêu kêu người mang nước vào, đưa cho ông cụ, vừa nói: "Bác đừng gấp gáp! Trước tiên hãy cẩn thận nhớ lại chuyện năm đó, nói càng cụ thể càng cặn kẽ càng tốt. Như vậy, chúng tôi mới nhanh chóng bắt được người đã dụ dỗ con trai ông đi!"

Anh rất biết dỗ người khác nên ông cụ tin thật, cố gắng tập trung nhớ lại chuyện năm đó.

"Đằng sau thôn chài của chúng tôi có một ngọn núi, các đây chừng 16, 17 năm trước. Lúc đó là mùa đông, rất lạnh, tôi lên núi đốn củi. Khi vào trong núi, có nghe thấy một tiếng động vang lên, lúc tôi gỡ cành khô thì bên trong đó có một người. Da đầu của cô ta rất xấu, ánh mắt còn mở, ý bảo tôi cứu cô ta!"

"Tôi hỏi cô ta từ đâu tới, cô ta nói là ở cô nhi viện, không có nhà để về. Chỉ cần tôi cứu cô ta, cô ta sẽ làm con đâu của chúng tôi!"

"Tôi thấy dù sao cũng là một cô gái, lại không có nhà cửa, nên muốn mang về làm vợ cho con trai tôi! Thật ra con trai tôi không phải bị gù bẩm sinh mà trên lưng nó có cục bướu lớn nên giống bị gù. Ở vùng quê hẻo lánh, bệnh viên không đủ trang thiết bị nên không thể trị hết được cho nó, phải lên bệnh viện lớn, trên thủ đô. Nhưng như vậy chúng tôi lại không có tiền, không còn cách nào khác nên vẫn cứ để như vậy. Cũng chính vì thế nên nó vẫn không lấy được vợ."

"Con trai tôi vừa thấy cô ta đã thích. Lúc đầu, cô ta còn ngoan ngoãn, sau đó nghĩ cách chạy trốn. Chúng tôi không có cách nào khác nên chỉ đành nhốt cô ta trong phòng. Sau đó cũng không ngờ rằng cô ta có thể dụ dỗ con trai tôi cùng trốn với nó!"

"Thằng con trai tôi cũng quá yêu cô ta nên mới đi theo như vậy, ngay cả cha mẹ ruột cũng không thèm quan tâm, đi cũng đã mười năm!"

Ông cụ vừa nói vừa rơi nước mắt, cảnh sát ngồi ghi chép bên cạnh rút giấy ăn cho ông.

Kỷ Nghiêu hỏi: "Suốt mười mấy năm qua, Tần Chân không hề lên lạc với ông bà đúng không?"

Ông lão cầm giấy ăn, gật đầu một cái: "Tôi nghĩ thằng bé chắc bị yêu nữ kia yểm bùa rồi nên mới mù quáng như vậy. Nhà cũng không thèm về, mẹ nó ngày nào cũng khóc đến mức mắt cũng sắp mù rồi!"

Kỷ Nghiêu cầm bức ảnh Tưởng Vi đưa qua: "Ông có nhận ra người này không?"

Ông cụ nhìn một cái: "Có nhận ra! Đây không phải là đại minh tinh sao?" Nói xong, cũng không hề nhận ra người này chính là cô gái năm đó ông đã cứu.

Kỷ Nghiêu thì có thể hiểu rõ, năm đó Tưởng Vi thoi thóp, da đầu bị bỏng nặng, xấu xí. Nhưng Tưởng Vi bây giờ xuất hiện trước ống kính ngẩng đầu, ưỡn ngực lại mang thêm một bộ tóc giả xinh đẹp, được trang điểm kĩ lưỡng khiến cô ta mang một bộ mặt khác.

Kỷ Nghiêu: "Cô ta tên là gì?"

Ông lão đáp: "Cô ta nói tên cô ta là Công Chúa nên chúng tôi đều gọi cô ta như vậy!"

Kỷ Nghiêu: "Cô bé kia nói cô ta nhân lúc cô nhi viện gặp hỏa hoạn mà trốn ra được. Chuyện liên quan đến cô nhi viện kia, ông biết được điều gì không?"

Ông lão lắc đầu một cái: "Không biết!"

Kỷ Nghiêu nhìn chăm chú vào mắt ông cụ: "Có thật không biết chút nào không?"

Lúc này, ông lão mới lên tiếng: "Nghe nói ở đó có thể nhận nuôi trẻ con nhưng phải gửi tiền nuôi dưỡng!"

Kỷ Nghiêu nghe thấy vừa hiểu ra đây chính là ngụy trang việc mua bán trẻ con.

Ông cụ vội vàng giải thích: "Nhà tôi không mua, không hề mua đâu!"

Kỷ Nghiêu: "Vậy ông có biết nhà ai từng mua không? Nhất là bé gái!"

Trong lòng anh vẫn nhớ đến chuyện con gái của cảnh sát Trần và chủ nhiệm Diệp đã mất tích nhiều năm. Mỗi khi gặp vụ án liên quan đến việc mua bán trẻ em, anh vẫn chú ý hỏi thêm vài câu, biết đâu có thể tìm được manh mối liên quan.

Ông lão vội vàng xua tay: "Không có! Nếu muốn mua thì cũng sẽ mua bé trai để có thể nối dõi tông đường. Mua con gái thì được ích lợi gì chứ?"

Chờ xử lý xong vụ án của Tưởng Vi, Kỷ Nghiêu cũng muốn đích thân đến huyện Tân Kiều một chút, xem xét cô nhi viện đã bị họa hoạn thiêu rụi 17 năm về trước.

Kỷ Nghiêu thẩm vấn xong cha Tần Chân lại tự mình thẩm vấn mẹ Tần Chân, về cơ bản lời khai của hai người giống nhau.

Trương Tường hỏi: "Như vậy đã có thể bắt tạm giam Tưởng Vi chưa?"

Kỷ Nghiêu đáp: "Vì tội gì? Nói cô ta lừa gạt con trai họ? Thật ra về chuyện này thì Tưởng Vi vẫn là người bị hại, cô ta bị giam giữ bất hợp pháp. Muốn bắt cô ta phải tìm được Tần Chân đã!"

Nghi phạm chính giết hại Đàm Lâm cũng có thể là người đã giết Vương Tiểu Ninh đã khẳng định là Tần Chân, bây giờ chỉ còn việc truy bắt anh ta.

Chiếc xe minivan màu trắng mà Tần Chân sử dụng vứt xác Đàm Lâm mãi không tìm thấy.

Anh ta không thể nào lái chiếc xe kia khắp nơi được, cũng không tìm thấy xe bị bỏ lại. Vậy nên, anh ta đã giấu chiếc xe đi đâu rồi chứ?

Kỷ Nghiêu thẩm vấn cha mẹ Tần Chân xong lại đến phòng làm việc của Cục trưởng Thái nghe mắng.

Bà nội Vương Tiểu Ninh vì quá đau lòng cho nên sức khỏe gặp vấn đề, bây giờ đang nằm trong bệnh viện. Kỷ Nghiêu tìm một nhân viên điều dưỡng chăm sóc 24 giờ, tiền thuốc thang cũng là anh tự bỏ tiền túi.

Phía Đàm Lâm càng không có gì để nói. Fan hâm mộ của cô ta ngày nào cũng gây áp lực cho cảnh sát.

Kỷ Nghiêu vừa đi ra khỏi phòng làm việc của Cục trưởng Thái đã nhận được điện thoại của chú Lưu cảnh vệ nói xe anh bị fan hâm mộ của Đàm Lâm đập, bọn họ đứng ở cửa Cục Công An thành phố ném đá vào.

Cảnh vệ cũng đã bắt được mấy người cầm đầu.

Cả Cục Công An đều biết xe của Kỷ Nghiêu có giá không dưới 2 triệu tệ. Lần phá hoại này, tuy không có tổn hại gì lớn nhưng sửa chữa cũng là một chuyện phiền toái, có rất nhiều máy móc, bộ phận được nhập khẩu.

Kỷ Nghiêu cũng lười nhìn, tan làm cũng nhanh chóng lái xe đi sửa.

Lúc anh chuẩn bị xuống xe, nhìn thấy chiếc xe minivan Wuling Sunshine màu đen.

Cửa hàng sửa xe này đều chỉ sửa những dòng xe đắt tiền sang trọng, những người mang xe đến đây đều là những người có tiền.

Chiếc xe minivan rẻ tiền này lại xuất hiện ở giữa những dòng xe sang trọng đậu ở đây thật sự khiến người ta cảm thấy gai mắt.

Không hề bình thường chút nào!

Kỷ Nghiêu đi tới hỏi: "Xe này của ai vậy?"

""

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net