Chương 4: Ký ức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


     Chương 4: Ký ức

Rất nhanh, Tống Tiêu liền đem cảm giác không thoải mái mà thiếp thất đưa tới ném ra sau đầu, chuyên tâm nghiên cứu nhà mình xe. Y đối loại này xe không cần ngựa kéo lại có thể chạy thật nhanh rất là hiếu kỳ, nhưng cũng chỉ là rụt rè mà ngồi tại chỗ, ở trong lòng sợ hãi than một dãy nhà cao tầng ở bên ngoài, lại không chớp mắt nhìn trước mặt tài xế.

Tống Tử Thành ngồi ở bên cạnh nhi tử, không biết nên nói cái gì, thấy y hai mắt sáng trông suốt mà nhìn chằm chằm tài xế, liền cười nói: "Thích xe a? Chờ con mười tám tuổi lấy được bằng lái, ba ba cho con một chiếc so với chiếc này càng tốt."

"Hảo, đa tạ phụ thân." Tống Tiêu cười đến cong cong ánh mắt, y mặc dù là một thư sinh nhưng cũng rất thích ngựa. Trước đây lúc còn ở Hàn Lâm Viện, Ngu Cẩm Đường luôn là dùng mượn cớ cưỡi ngựa mà hẹn y đi chơi.

Nghĩ đến Ngu Cẩm Đường, tâm tình của Tống Tiêu lại có chút ủ rũ. Mình bây giờ là nhi tử của chủ một gánh hát, cũng không biết làm thế nào đi tìm hắn, chẳng lẽ muốn chờ tương lai thừa kế gánh hát lại dựng một bộ kịch kể về cố sự của bọn họ rồi lưu diễn khắp cả nước ư? Huống chi, Hoàng Thượng luân hồi chuyển thế có lẽ đã không nhớ rõ hắn.

Lý Vĩ Vĩ thấy Khâu Minh Diễm muốn đi theo đến Tống gia, quyết định không lên xe, hướng về phía Khâu Minh Diễm xe làm cái mặt quỷ. Quay đầu lại thấy một phóng viên đang chụp hình mình, còn hào phóng mà phất phất tay một cái. Phóng viên đang cầm máy chụp hình cười cười, hướng cậu làm cái thủ thế, ý tứ bảo chứng đem cậu chụp vô cùng tuấn tú.

"Thủ lĩnh, thế nào đối với hắn khách khí như vậy?" Tiểu phóng viên không rõ hỏi, Khâu Minh Diễm ở trong vòng địa vị không thấp, mới vừa rồi Đại Vệ đối Khâu Minh Diễm thái độ như vậy bất kính, hắn đều quay lại, nếu phát ra ngoài là một đại tin tức, thủ lĩnh cũng không nhượng hắn phát.

"Ngươi biết cái gì," lão phóng viên chiếu hắn trên ót vỗ một cái , "Ngươi nghĩ Đại Vệ vì sao lớn lối như vậy? Nhân gia là thái tử gia của Vô Tẫn Ảnh Âm, ngươi dám đắc tội cái kia lão nương nhóm sao?"

Tiểu cẩu tử há to miệng, hắn vừa nhập vòng, rất nhiều sự còn không biết nhưng Vô Tẫn Ảnh Âm cũng phải biết đến. Đó là công ty đĩa nhạc số một Hoa quốc, ở trong vòng giải trí địa vị không thua gì Tinh Hải giải trí, lão tổng là một vị ca hậu của thập niên chín, thủ đoạn đặc biệt cứng rắn, đơn giản là không thể trêu chọc.

Tống Tử Thành nhượng nhà mình nhi tử cùng Lý Vĩ Vĩ ngoạn, cũng là mang theo ý tứ muốn giao hảo với Vô Tẫn Ảnh Âm, chỉ là không nghĩ tới Lý Vĩ Vĩ thực sự thành Tống Tiêu hảo bằng hữu.

Tiểu phóng viên rụt một cái đầu, vòng giải trí sâu không lường được, ai có thể nghĩ tới một ngôi sao trẻ hạng hai như vậy lại có địa vị lớn như vậy chứ?

----

Tống gia ở A thị có mấy bộ phòng ở, nhưng bình thường phần lớn đều là ở tịa một bộ phòng ở cap cấp tại trung tâm thành phố, đó là một căn hộ phong cách Châu Âu hơn ba trăm thước vuông, tiện cho Tống Tử Thành đi làm và Tống Tiêu đến trường.

Nơi này là sa hoa tiểu khu, một tầng lầu là một nhà độc lập, Tống Tiêu đối với cái thang máy trong nháy mắt biến hóa vị trí rất là ngạc nhiên, Trần a di kiên nhẫn nói cho hắn thang máy dùng như thế nào, giống như đang dạy một hài tử vừa biết đi, Tống Tiêu nghe rất nghiêm túc.

Khâu Minh Diễm đứng cạnh nheo lại mắt, xem ra tiểu tử này là thật mất trí nhớ, không khỏi âm thầm thở phào nhẹ nhõm, đi vào đại môn, liền hướng về phía đang thiếu nữ đang ngồi ở trên ghế sa lon liếc một ánh mắt.

Phòng khách nhìn qua rất rộng mở, một bộ sô pha đặt ở chính giữa, thiếu nữ mặc váy màu hồng nhạt đang ngồi phía trên, thấy Tống Tử Thành vào nhà liền chạy ào tới, ngọt ngào kêu một tiếng "Ba ba" .

Tống Tử Thành giơ tay lên tiếp được nhào tới nữ hài, cười cười, quay đầu đối Tống Tiêu nói: "Tiêu Tiêu, còn nhớ hay không Tiểu Tranh?"

Tống Tiêu giương mắt nhìn một chút tiểu cô nương đang ôm cánh tay của phụ thân cánh tay mà nũng nịu, ước chừng mười ba mười bốn tuổi, ăn mặc một bộ váy ôm sát, vóc người tương đương phát dục rất khá hiển lộ ra, khuôn mặt nhỏ nhắn cùng Khâu Minh Diễm có bảy phần giống, lộ ra một tia mị ý.

Tống Tiêu hơi nhíu mày, Đại Ngu coi như là triều đại tương đối mở ra, cùng các nước xung quanh đều có lui tới, nữ tử cũng có thể trên đường phố xuất môn, vì vậy đối với cách ăn mặc của các y tá y vẫn là có thể tiếp nhận, nhưng cô muội muội này, thấy thế nào cũng không có hình dạng của một khuê tú, nhượng y không duyên cớ sinh ra vài phần không thích. Tống Tiêu thay dép, chậm rãi đi tới Tống Tử Thành bên người: "Đây là cái kia thứ nữ?"

Thứ nữ, thứ nữ. . . Khâu Minh Diễm đang biểu diễn khuôn mặt tươi cười, khuôn mặt nhất thời vặn vẹo một chút, Tống Tranh đang chuẩn bị nói chuyện nhất thời ngây ngẩn cả người. Trước đây người khác chửi qua nàng là tư sinh tử, nàng đã cảm thấy rất khó nghe, không nghĩ tới còn có khó nghe hơn! Thứ nữ hay là thiếp nữ nhi, nàng cũng là biết đến, đây là tiện đường đem mẹ của nàng cùng nhau mắng!

Khiến người ghét Tống Tiêu, thế nào không đem ngươi đầu đánh chết! Tống tranh hung hăng trừng Tống Tiêu liếc mắt, quay đầu ủy khuất nhìn về phía Tống Tử Thành: "Ca ca tại sao nói ta như thế?"

Thay đổi sắc mặt thay đổi quá cứng rắn, cùng trong nhà thứ muội trước đây kém xa, huống hồ vị kia muội muội đối với y là hết sức kính trọng, nào dám làm trò trước mặt phụ thân cáo trạng.

Tống Tử Thành há miệng thở dốc, không biết nói như thế nào.

"Chỗ ở của ta ở nơi nào?" Tống Tiêu vốn muốn hỏi hắn sân ở nơi nào, nhưng nhìn liếc mắt liền thấy căn phòng đầu tiên, nghĩ đến chắc là sẽ không có đơn độc sân cho hắn ở. Ở trong lòng thở dài, quả nhiên là khai gánh hát tử, liên một căn tam gian nhà cũng mua không nổi.

"Phòng của ngươi ở trên lầu." Tống Tử Thành vốn muốn cho Trần a di đưa Tống Tiêu lên, quay đầu thấy Trần a di đang nấu cơm, liền đẩy ra Tống Tranh còn đang dính vào trong ngực của ông, tự mình dẫn y lên.

---

Tống Tử Thành kiên nhẫn đối với Tống Tiêu giảng những thứ trong phòng dùng như thế nào, trọng điểm giới thiệu một chút phòng tắm.

Đợi Tống Tử Thành ly khai, Tống Tiêu cẩn thận ở trong phòng dạo qua một vòng. Đó là một phòng xép nhỏ, có chứa phòng tắm và phòng thay đồ, tường và gia cụ đều là màu xanh da trời. Cảnh tượng trước mắt mơ hồ có chút quen thuộc, Tống Tiêu thấy đầu có chút choáng váng, liền đi tới đầu giường cầm lên khung hình đặt ở trên.

Trong hình có người phụ nữ xinh đẹp đang ôm một đứa bé tám tuổi.

"Mẫu thân!" Tống Tiêu dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng miêu tả mặt người kia, bức họa rõ ràng như thế, dù là y cũng bức họa không được, nữ nhân trong họa cùng mẫu thân của y kiếp trước giống nhau như đúc. Mẫu thân ở kiếp trước cũng đi rất sớm, nhưng tốt xấu vẫn thấy được y đậu Trạng nguyên, chỉ là không thấy y thành hôn, đời này tại sao lại đi sớm hơn chứ?

"Ngô. . ." Đầu một trận choáng váng, Tống Tiêu ngã xuống giường...

"Tống Tiêu, ngươi thật là chỉ dám khi dễ một nhu nhược nữ hài tử sao?" Bốn thiếu niên nhuộm tóc vàng đem y ngăn ở trong hẻm nhỏ.

"Nhìn cái gì ? Tranh muội muội đều nói cho ta biết, ngươi cướp tiền tiêu vặt của nàng, còn đánh nàng! Nàng trên đùi một mảnh thanh ta đều thấy được." Một người trong đó vóc dáng cao cao, cười gằn nói.

"Tiểu tử, mày đi nhìn đùi người ta hả?"

"No no, trên đầu gối chút, hắc hắc."

Bốn đứa bé trai cười đùa vài câu, giơ tay lên muốn đánh hắn. Tống Tiêu muốn phản kháng, thế nhưng thân thể căn bản không bị khống chế, bị bốn người đẩy tới đẩy lui, chỉ cảm thấy đầu đập vào vật gì vậy, "Đông" một tiếng, trước mắt là một mảnh đen kịt, lần nữa mở mắt, y đang lại đang ở trong căn phòng màu xanh da trời.

Tống Tiêu ngồi xuống, xoa xoa thái dương, mới vừa rồi nhìn đến chắc ký ức lúc trước lúc gặp nạn của thân thể này. Thứ nữ này thật đúng là gan lớn, dĩ nhiên liên hợp ngoại nhân thương tổn anh của nàng. Đem khung ảnh trong lòng đặt về vị trí cũ, Tống Tiêu đứng dậy đi tới phòng tắm, mở voi hoa sen tắm rửa một cái, quen cửa quen nẻo tìm được máy sấy.

Cầm máy sấy tóc lên, Tống Tiêu sửng sốt một chút, lập tức thoải mái, thân thể khôi phục một ít ký ức, đối cái này quen thuộc gian phòng tự nhiên cũng liền nhớ lại nhiều hơn chút.

Chờ Tống Tiêu thay xong y phục mà đi xuống lầu, Trần a di đã làm xong cơm tối.

Âu thức bàn ăn dài, Tống Tử Thành ngồi ở chủ vị, cầm một phần giải trí báo chí lật xem. Tống Tiêu hướng phụ thân gật đầu thăm hỏi, thập phần tự nhiên ngồi ở Tống Tử Thành bên tay trái, Đại Ngu dĩ tả vi tôn, làm trong nhà trưởng tử, lại không có cái khác trưởng bối, y tự nhiên phải ngồi ở bên trái chủ vị.

Tống Tử Thành ngẩng đầu, thấy nhi tử an vị bên người, không khỏi có chút kinh hỉ. Trước đây hài tử này có chút quái gở, luôn luôn ngồi ở địa phương xa ông nhất, thậm chí sẽ ở bàn bên kia đơn độc bãi co lại tử thái cật, cửu nhi cửu chi ông cũng có chút lạnh tâm. Không có người nào làm phụ mẫu không thích hài tử thân cận, liền mở miệng cười: "Đông tây trong phòng con có thể sử dụng không?"

Tống Tiêu nhìn thoáng qua phụ thân, hơi cúi đầu, kính cẩn nghe theo đáp: "Hồi phụ thân, ta thấy vài thứ kia, có thể nhớ tới một ít cách dùng."

Tống Tử Thành nhìn nhi tử động tác, không khỏi cảm thấy rất thoải mái, như vậy chuyên chú trả lời vấn đề của hắn, hơi buông xuống đầu không hiện lên nhát gan, trái lại có thể để cho hắn cảm thụ được tôn kính: "Vậy thì tốt quá, ba ba chỉ lo lắng ngươi mấy ngày ngay cả gia dụng cũng không dùng, sắp tới khai giảng sẽ khó khăn."

Tống Tiêu thành tích học tập quá kém, không có thi đậu cao trung, nhưng cũng may Tống gia có tiền, dùng tiền có thể vào tư nhân trường học. Ngoại ô thành phố A, Thánh Mông cao trung là một trường học nổi danh của quý tộc, dạy hhọc chất lượng không thua gì A thị tốt nhất công lập cao trung, nhưng bởi vì học phí quá đắt, bên trong liền có hai loại học sinh, một loại là học bá nhóm với thành tích ưu dị đạt được tư cách trúng tuyển, được miễn học phí, chỉ đóng tiền sách vở và tiền kí túc xá là được, một loại là học tra nhóm phú nhị đại với thành tích bất hảo, cần giao kếch xù học phí..

Khâu Minh Diễm cùng Tống Tranh xum xoe vào phòng bếp hỗ trợ bưng cơm, đi ra thấy Tống Tiêu ngồi ở Tống Tử Thành bên người, không khỏi liếc nhau.

Tống Tranh cầm một chén canh đi tới trước mặt Tống Tiêu, nhút nhát nói: "Ca ca, canh của ca."

Tống Tiêu hơi nhíu mày, giơ tay lên vững vàng tiếp được chén canh: "Ngồi xuống ăn, đây không phải là ngươi chuyện nên làm." Thứ nữ cũng là trong nhà tiểu thư, sao có thể làm việc làm của hạ nhân?

Vốn định dựa vào cái này ở ba ba trước mặt tìm kiếm đồng tình, lại không ngờ tới Tống Tiêu sẽ nói lời như vậy, Tống Tranh nhất thời đã quên lên tiếng. Tống Tử Thành rất là vui mừng cười cười, nhi tử lúc thanh tỉnh thực sự là hiểu chuyện, đều biết bảo vệ muội muội.

Khâu Minh Diễm đem trong tay đồ ăn đặt xuống, liền vội vàng nói: "Nhìn, ca ca biết yêu thương muội muội, ngươi nhanh ngồi xuống, mama bưng là được."

Chờ Khâu Minh Diễm đem món cuối cùng bưng lên, Tống Tiêu mở miệng nói: "Đi xuống đi, ở đây không cần ngươi hầu hạ." Trong nhà điều kiện không tốt, nhượng thiếp bưng trà rót nước là phải, nhưng y và phụ thân cùng nhau ăn cơm, thiếp ở bên cạnh là không thích hợp.

===TIỂU KỊCH TRƯỜNG===

Ao cá: Hoàng Hậu, trẫm ở hiện đại học một kỹ năng mới.

Tiêu Tiêu: Là gì dạ?

Ao cá: Bứt lông chym!

Tiêu Tiêu: Làm vậy để mần chi??

Ao cá: Có thể cho ta sớm một chút lên sân khấu (tà mị cười).

Chim nhỏ: QAQ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net