Chương 15 - Luôn luôn có người không biết vị trí của mình

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tất cả mọi người đều biết Slytherin là tránh nặng tìm nhẹ, nhìn rõ tình thế. Chuyện này không thể dị nghị, dù sao bọn hắn cũng là người thừa kế của gia tộc, v. v. Từ nhỏ mưa dầm thấm đất, tự nhiên hiểu được người nào có thể chọc, người nào không thể chọc vào. Chuyện gì có thể tham gia, chuyện gì không nên tham gia vào. Hơn nữa dù ở chỗ nào, tốt nhất nên biết vị trí của mình.

Nhưng, ở chỗ nào, cũng có một hai tên dị loại không hiểu chuyện. Tỷ như Gryffindor lại nhát như chuột - Peter Pettigrew, tỷ như tên Slytherin năm nhất vọt ra khỏi đội ngũ đứng trước mắt Favourite lúc này.

"Favourite Jason! " Dean Azis giả cười nhìn về phía Favourite: "Cả ngày nay không biết ngươi trốn ở chỗ nào. Bây giờ đúng lúc, giáo sư lại không ở đây, chúng ta hảo hảo tính toán chuyện ngày hôm qua! "

Favourite vô tội, cười: "Sao vậy? Ta đã làm gì sao? "

Dean Azis vừa nghe, giận không thể giải thích: "Ngươi không cần giả vờ! Chúng ta ngày hôm qua đến bệnh xá đều là giả hay sao? Ngươi làm chúng ta mất bao nhiêu cái mặt! Slytherin vinh quang bị ngươi phá hư! Đừng tưởng rằng bộ dáng giống Malfoy là có thể ở Slytherin tác oai tác quái! Nơi đây lực lượng vi tôn! Không phải nơi máu bùn như ngươi có thể tùy tiện giương oai được! "

Lời vừa nói ra, người ở đây đều dùng ánh mắt hờn giận nhìn về phía hắn. Gryffindor cũng không hiểu rõ tình huống lắm nhưng bởi vì từ "máu bùn" nên nổi giận; còn Slytherin, vì tên vật hi sinh không hiểu chuyện này mà giận.

Kính nhờ, ngươi nói là "sức mạnh vi tôn"! Người ta có thể ở dưới tình huống chúng ta cùng mấy huynh trưởng không hay biết gì chỉnh chúng ta nói lên hắn mạnh hơn chúng ta có được không hả? Chúng ta không phải đám thô lỗ, trong đầu chỉ có một dây thần kinh Gryffindor, không phải ở bên ngoài lực lượng mới là lực lượng có được hay không?

Hơn nữa còn có người thừa kế Malfoy ở phía sau làm chỗ dựa, dù là bạn bè hay là quan hệ hợp tác, cũng không phải người thừa kế thứ hai của tiểu quý tộc như ngươi có thể nhắm vào. Càng khỏi nói đến bên cạnh hắn còn có một Zabini cùng một Parkinson.

"Chuyện kia liên quan gì đến ta? Ngươi đến bệnh xá không phải vì sự cố ma pháp sao? " Favourite vì cái tên Dean Azis ngu xuẩn và câu "bùn loại" khiến cho nhíu mày. Dùng khóe mắt liếc Draco biểu tình tỉnh bơ xem kịch hay, trong lòng thầm mắng.

Kính nhờ, coi như Draco là ca ca của cậu, nhưng liền đứng một bên không giúp đệ đệ đang "lâm vào khốn cảnh", cậu cũng sẽ tức giận nha!

"Ngươi đừng mong ngụy biện! Nếu không phải ta ngất đi, mới không biết dùng lí do vụng về này! Ta sẽ nói cho Mrs. Pomfrey! " tập thể Slytherin quay đầu, không biết tên này làm sao mà vào được Slytherin.

Azis không phát giác ra, vẫn đang đắm chìm trong chính mình lý do tức giận: "Ngày hôm qua, khi ta... tỉnh lại, Antonio đã nói với ta! Chính là ngươi làm! "

Tầm mắt mọi người đồng loạt nhìn về phía thấp bé Slytherin kêu Antonio kia.

Antonio trong mắt lộ ra bối rối: "Azis, không thể nói bậy bạ, ngày hôm qua sau khi đến bệnh xá, ta mãi cho tới sáng mới tỉnh dậy, lập tức phải đi học, không nói với  ngươi câu nào! "

Tầm mắt mọi người lại quay về Azis. Rõ ràng, tên đáng thương này đã bị Slytherin từ bỏ, Slytherin không cần đứa ngốc.

Dean Azis có chút nóng nảy: "Ngươi sao lại nói thế? Ngươi hôm qua cũng bị hắn chỉnh phải vào bệnh xá a! "

Antonio hai mắt vẫn là bối rối, ở trong lòng không ngừng trợn trắng: "Đầu ngươi xảy ra vấn đề hay sao? Vừa đến trường liền chế thử ma dược. Ta cản ngươi, ngươi không nghe, kết quả thất bại, nổ vạc, cũng đem mình nổ đến bệnh xá. Mà ta bởi vì vạc nổ mới hôn mê bất tỉnh. Ngươi hoàn toàn không nhớ rõ hay sao? "

"Cái gì? " lời nói của Antonio khiến Dean Azis cảm thấy mình bị phản bội: "Vậy còn cái ngươi? Mendel! Belle! Alexander! Theodore!"

"Mrs. Pomfrey không phải nói chúng ta chưa thích ứng ở hầm hay sao?" ói lên ói xuống nữa tiếng.

"Ta chính là đi đường không cẩn thận ngã a." Tay chân không nghe sai bảo, không chỉ lăn xuống lầu mà còn không dậy nổi.

"Có lầm hay không vậy, vì cái gì ngươi muốn ở trước mặt đám Gryffindor bàn về chuyện này! Ngươi đừng quên, vạc ngươi nổ mạnh văng đến ta!" Vừa mở cửa bị người nào đó đặt bùa chú khiến văng ra ngoài, nằm ngay đơ nữa tiếng.

"Ta lúc mở hành lí không cẩn thận đụng trúng cơ quan..." bị tiểu lôi trận bố trí trong phòng ngủ đánh khoảng  10 phút.

"Tốt lắm!" Draco trong bụng cười trộm rồi mới đứng ra, liếc mắt cảnh cáo Dean Azis: "Chúng ta buổi chiều tại phòng sinh hoạt chung sẽ bàn lại, giáo sư Hooch sẽ trở lại sớm thôi!". Tiếp, trở về bên cạnh Favourite nhỏ giọng: "Không thể không nói, năm nay 'lệ thường' quy mô so với năm rồi muốn lớn hơn."

Gryffindor đứng một bên ngơ ngác mà xem kịch vui, đa số đều không rõ chuyện xảy ra, tỷ như bé Harry thuần khiết.

Mãi cho đến tan học, bọn họ còn chưa được phi hành, bởi vì chuyện của Neville, giáo sư Hooch nói rất nhiều về các hạng mục cần chú ý an toàn. Phi hành thì phải đến tuần sau.

Favourite cùng Draco đi về phòng sinh hoạt chung. Trước giờ cơm chiều chuyện của tên Dean Azis họ đã xử lý xong. Giữa chừng có người đi gọi giáo sư Snape, mà cấp trưởng Pandie Taylor cùng Dorona Mosca có thói quen mỗi xế chiều hàng ngày sau khi tan học sẽ ở phong sinh hoạt chung làm bài tập, bây giờ chắc là đang trên đường về.

Dean Azis hoàn toàn không ý thức được hắn sẽ đối mặt với chuyện gì, hắn còn đang nghĩ là mọi người không nói gì là có Gryffindor ở đây, chờ lúc về đến phòng sinh hoạt chung sẽ hung hăng trừng trị tên Favourite Jason càn quấy kia. Trong lòng có hơi kích động.

Hai cấp trưởng ngồi trên ghế, đối với đối với tân sinh năm nhất trở về như thế có chút kinh ngạc.

Draco đi lên, nhỏ giọng kể lại mọi chuyện. Pandie cao thấp nhìn thoáng qua Favourite, đưa tay vỗ vai cậu một cái: "Nhóc tốt đấy!" Gây ra họa cũng không ít!

Hắn đi về hướng của tên Dean Azis: "Ngươi có biết ở Slytherin định  nghĩa của 'Sức mạnh' là gì không?"

"Đương nhiên, là thế lực của gia tộc và năng lực của bản thân!" Dean Azis trả lời vô cùng tiêu chuẩn.

"Như vậy ngươi thấy, Favourite Jason hắn có không?"

"Tất nhiên là không có," hắn kiêu ngạo, "Tên đó là một cái máu bùn, sao có năng lực gì được chứ, thật không biết sao mà hắn được phân đến Slytherin được!" Tất cả mọi người đều khinh thường nhìn hắn, hắn mới nhận ra có chút không đúng.

"Tại sao các ngươi nhìn ta như vậy? Ta nói sai cái gì sao?"

"Đương nhiên" Favourite vẻ mặt giả cười cùng Draco giống nhau như đúc, "Thứ nhất, ta chỉnh các ngươi, mà các ngươi không thể tránh được, đã nói lên năng lực của ta. Hơn nữa ta chỉnh các ngươi không phải vì các ngươi gài bẫy ta sao, lấy oán trả oán mà thôi, cho dù Merlin cũng không nói được cái gì"

"Tiếp nữa, Favourite phía sau có gia tộc Malfoy, gia tộc Zabini, cung gia tộc Parkinson, nếu ngươi nghĩ các thế lực này quá nhỏ, không đủ tư cách đứng trước mặt ngươi thì ngươi nên hảo hảo suy nghĩ lại đi. Không ta lại đem việc này trở thành vũ nhục cả ba gia tộc." Draco ngoài miệng thì nói lời như vậy, nhưng trong mắt lại vui sướng vì người gặp họa.

Thuần khiết Dean Azis lập tức ngây người. Hắn chỉ vì Favourite trên bàn dài chiếm vị trí thứ tư của năm nhất mà khó chịu trong lòng, thật không nghĩ đây là ý của Malfoy. Nhà hắn chỉ là quý tộc nhỏ, hơn nữa hắn chỉ là con thứ, từ nhỏ không được coi trọng, hơn nữa hắn chỉ biết chơi đùa chưa bao giờ tham gia học tập cùng huấn luyện, cho nên tâm tư hắn cũng không nghĩ được sâu xa như mấy tiểu xà khác, nghĩ gì làm nấy, chịu không nổi một chút thiệt thòi.

"Rất không may" nữ cấp trưởng Dorona tao nhã nhún nhún vai: "Ngươi chọc vào là chúng ta cao quý Malfoy." Nàng ngừng một chút, cười: "Còn có Zabini cùng Parkinson"

Lúc này, cửa phòng sinh hoạt chung mở ra, giáo sư Snape từ cổng tò vò bước vào, cực nhanh lướt qua mọi người: "Ta mong các ngươi sẽ dùng tốc độ nhanh nhất xử lí tốt việc này,sau đó nói cho ta quyết định của các ngươi. Ta không rãnh đâu mà xử lí phiền toái trên người các ngươi, ta còn phải về phê chữa mấy thứ lộ xộn, viết không đâu vào đâu được gọi là luận văn ma dược của các ngươi."

"Vâng, giáo sư," Pandie tiến lên phía trước, "Chuyện này không nghiêm trọng lắm, nhưng phải nghiêm túc xử lí"

Snape liếc đang đứng cạnh Pandie Dean Aiz: "Theo quy tắc. Ta nghĩ là cấp trưởng, ngươi cũng không ngu ngốc đến mức sẽ quên chuyện này."

'Ta đã quên, được chưa', Pandie trong lòng oán thầm, 'Cuốn dầy như thế ai mà nhớ nổi'

Giáo sư cầm lấy đũa phép, trên bức tranh tước sĩ cầm bức thư chạm nhẹ một cái, ngay tức khắc một cuốn sách từ bức tranh trượt ra.

"Quyển sách này, ta tinh rằng trong phòng ngũ mỗi người đều có, căn bản người thông minh sẽ không cần đụng chạm gì đến nó, nhưng bây giờ chúng ta buộc phải dùng nó." Snape quơ quơ tác phẩm vĩ đại màu xanh trong tay <<  Slytherin nội quy>>

"Nói thật, ta không nghĩ ở trong trường lại có người làm trái với quy tắc, bởi vì ta nghĩ người thông minh sẽ không làm chuyện như thế. Vậy, thì ta xem xem." Hắn lẩm nhẩm trang sách, "Điều 105: Tân sinh trong khi thí nghiệm làm cái gì, chết không phụ trách. Ân, cần nói một chút, đây là nội quy ngàn năm trước Salazar Slytherin tự mình đặt ra. Nhưng mà hiển nhiên, ngàn năm sau nó cũng không thích hợp lắm cho nên nó đã bị thay đổi, tân sinh trong lúc làm thí nghiệp, vì năng lực bản thân không đủ mà bị thương (không bao gồm không thể phục hồi hoặc cần thời gian dài để phục hồi thương tổn cùng tử vong), tự thân phụ trách. Tại đây ta nói rõ, ta cảm thấy Favourite làm rất khá. Tuy nhiên....Đúng là hắn làm rất oanh động"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net