Chương 14

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trước khai giảng 1 tuần, kim điêu cao ngạo nhà Malfoy xuất hiện trên bàn ăn ở Spinner's End.

Snape gỡ bức thư trên chân con kim điêu: "Lily, đây là thư của Lucius. Mình đến phòng làm việc một lúc." Snape hơi mất tự nhiên. Hắn vẫn nhớ ngày trước Lily có vẻ không thích hắn thân quen với Lucius cho lắm.

Lily gật đầu, đợi Snape đi rồi mới nói với Harry: "Thật ra không cần Severus nói cô cũng biết là nhà Malfoy rồi." Lily chỉ kim điêu: "Cô đoán cả nhà Malfoy đều nâng đầu lên theo góc độ giống nhau, từ người cho đến động vật."

Harry nhịn không được phì cười, lại nhớ tới Dobby từng mang đến cho mình nhiều phiền toái, thầm phản bác: Gia tinh nhà Malfoy nhất định không nằm trong hàng ngũ này.

"Lily, giáo sư Snape và cha của Malfoy có quan hệ rất tốt sao?"

"Lucius Malfoy là người bạn duy nhất của Sev ở Slytherin. Bọn họ có quan hệ tốt từ lúc đi học rồi, hơn nữa Sev còn nói với cô hắn là cha đỡ đầu của Tiểu Long."

"Cô nói Draco Malfoy sao? Tiểu Long?" Harry có chút không vui: "Rõ ràng cô chưa gặp hắn mà."

"Nhưng hắn là con đỡ đầu của Sev nha. Đôi khi Sev sẽ gọi hắn như thế khi nói chuyện với cô, hơn nữa cô cũng cảm thấy xưng hô này thật đáng yêu." Lily cong cong đôi mắt, quả thật nàng từng cho rằng Lucius không phải một người bạn tốt. Lucius nhìn rất xảo trá, mà nhà Malfoy lại luôn công nhận rằng tất cả vì ích lợi, nên nàng phản đối Sev làm bạn cùng Lucius. Nhưng cuối cùng sự thật đã cho thấy nàng sai rồi.

Lúc bị xa lánh ở thế giới kia, nàng nghĩ đến cuộc sống đã qua của Snape rất nhiều lần. Vì tiếp tục làm bạn với nàng, trong thời khắc quan hệ giữa Gryffindor và Slytherin như nước với lửa, chắc hẳn Sev đã phải chịu áp lực rất lớn. Vậy mà nàng cứ một lần lại một lần chỉ trích Sev, cho rằng hắn đã làm bạn với hắc ám.

Khi ấy nàng luôn một lòng một dạ cho rằng mình đang đứng ở mặt chính nghĩa, Gryffindor là chính nghĩa, chưa bao giờ nghĩ tới tình cảnh Sev phải gặp. Hơn nữa đen quả thật chỉ là đen, trắng quả thật chỉ là trắng sao?

"Harry, con không cần quá câu nệ với cô đâu. Không phải cô nói rồi sao, con cứ coi cô như một người dì của con là được!" Lily nhìn gương mặt Harry có điểm vặn vẹo sau khi nghe những lời nàng nói, buồn cười nhéo nhéo mặt hắn: "Đừng làm mặt quỷ."

"Lily, con không làm mặt quỷ. Con chỉ..." Harry châm chước một chút: "Cô cũng biết mà, quan hệ giữa con và tên Malfoy kia không tốt chút nào." Harry nhíu mày.

"Hắn chỉ là một đứa bé giống con mà thôi! Hơn nữa Slytherin luôn rất biệt nữu."

"Lily, mình cần đến trang viên Malfoy một lúc." Snape đi từ trong phòng làm việc ra, vừa lúc nghe được câu cuối cùng, trừng mắt liếc Harry rồi nói với nàng.

"Đi đi đi đi!" Lily vẫy tay: "Nhớ trở về ăn cơm."

Sau khi Snape bước vào lò sưởi rời đi, Lily tiếp tục nói với Harry: "Slytherin đúng là sẽ vì mục đích mà không từ thủ đoạn, nhưng bọn hắn cũng có điểm mấu chốt của bản thân và luôn giữ vững nó. Như Sev chẳng hạn, chắc chắn hắn đang giấu cô chuyện gì đó, hơn nữa hắn cho rằng chuyện gì không tốt với cô hoặc chuyện gì cô không nên biết thì nhất định sẽ không nói ra. Tuy rằng hắn cho rằng thế là tốt cho cô, nhưng cô không thích điều đó chút nào. Biệt biệt nữu nữu giấu mục đích thật sự đằng sau thủ đoạn của mình."

Harry cảm thấy trước mặt Lily Snape như biến thành một con người khác. Hắn thề rằng tất cả ôn nhu của Snape đều chỉ dành cho Lily.

"Trước nay con chưa từng thấy giáo sư Snape đối xử tốt với ai như vậy." Harry nói với Lily: "Ở trường học, thầy như một cái máy hình người phát ra khí lạnh vậy, luôn nhìn người khác với ánh mắt bất mãn như thể giây tiếp theo sẽ biến người ta thành một nồi độc dược vậy."

Lily nghe được Harry hình dung liền cười rộ lên: "Khi còn nhỏ hắn cũng thế. Nhưng hắn luôn đối xử rất tốt với cô, chưa từng cự tuyệt yêu cầu nào của cô cả."

*******************************

Ngày đó, sau khi đưa điểm tâm cho Harry, LIly và Harry cùng trò chuyện một lúc. Harry nói cho nàng kỳ ngộ của hắn ở Hogwarts, còn Lily ngược lại truy vấn hắn chuyện của Penny. Harry cẩn thận che giấu một chút, cường điệu nói nhà bác Penny rất ấm áp, cũng chỉ vì nhìn qua quan hệ của Lily và Penny rất tốt. Lily nói với Harry nếu hắn nguyện ý có thể coi nàng là dì của hắn, nhưng nếu thế có lẽ hắn sẽ phải chấp nhận có một người dượng mang họ Snape.

"Lily! Cô thích giáo sư Snape?" Mặt Harry tràn đầy không thể thưởng tượng, giống như thấy Chúa tể hắc ám thật ra là Hagrid vậy. 

"Suỵt suỵt, nói nhỏ thôi! Nên cô mới nói cô không thể là mẹ con được, dù năm thứ năm cô không rời Hogwarts thì cũng không thể." Tuy không phải lần đầu nghe Lily nói đến điều này, Harry vẫn mất mát: "Nhưng cô cũng không nên thích giáo sư Snape nha! Hắn khủng bố như thế..."

"Nhưng Severus đối xử rất tốt với cô." Lily kể lại vài chuyện ngày xưa.

Harry mở to hai mắt: "Giáo sư Snape biết thẹn thùng á?" Nhưng sau khi nghĩ lại, nếu một người luôn lạnh lùng với tất cả, chỉ ôn nhu với một người, vậy người nhận được sự ôn nhu ấy quả thật đáng để hâm mộ.

"Lily, bọn họ nói giáo sư Snape là một Tử thần Thực tử." Harry cũng cảm thấy giáo sư Snape rất tốt với Lily, gần như đáp ứng toàn bộ yêu cầu của nàng đề ra. Nhưng xét đến những tin đồn về Snape, hắn hi vọng Lily suy nghĩ thêm một chút.

Sau mấy ngày ở chung với Lily, Harry cảm thấy nàng không giống trong tưởng tượng của hắn. Hắn nghĩ rằng Lily là một người ôn nhu mà dũng cảm, có chút giống Hermione nhưng sẽ thành thục, trầm tĩnh hơn Hermione một chút. Đến lúc tiếp xúc với Lily, hắn dễ dàng nhận ra đây là một người từ nhỏ đã lớn lên trong một cuộc sống đủ đầy, được mọi người yêu chiều. Nàng quả thật ôn nhu, dũng cảm nhưng cũng khá tuỳ hứng, cũng có vài tính xấu do bị chiều hư. Có đôi khi nàng khá sơ ý, nói chuyện cũng rất thẳng thắn.

"Cô cũng không rõ lắm." Lily suy nghĩ một chút: "Lúc cô còn đi học, thế lực của Chúa tể hắc ám quả thật như mặt trời ban trưa. Con cũng không cần quan tâm chuyện đó đâu. Cô chỉ cần biết Sev đối tốt với cô là được rồi, dù sao hắn cũng sẽ nghe lời cô."

Harry cảm thấy nhiều nhất thì Harry cũng chỉ tính là một người chị của hắn mà thôi. Dù sao nàng cũng chỉ mới 24 tuổi, lớn hơn hắn có 11 tuổi. Nhưng hắn nhìn nàng cao hứng, phấn chấn cùng hắn bàn luận về Hogwarts, về giáo sư Snape, về bác Penny, lại nghĩ đến khung cảnh ban sáng, hắn thật sự hi vọng bọn họ là người một nhà.

Dù cho giáo sư Snape trở thành cha cũng không sao cả. Hơn nữa giáo sư luôn bất công như thế, về sau cũng sẽ bất công với con của bản thân đi.

Harry biết những gì hắn đang nghĩ có lẽ sẽ làm tổn thương cha mẹ thật sự của hắn, thậm chí người khác sẽ nói hắn không hiếu thuận. Nhưng hắn rất muốn, rất muốn có một gia đình. Chỉ là... sao có thể đây? Giáo sư Snape chán ghét hắn thế cơ mà.

********************************

"Lily, có phải Slytherin luôn đối xử rất tốt với người mình yêu thương không?" Harry không nhịn được hỏi.

"Slytherin rất coi trọng gia đình, mỗi người đều đối xử rất tốt với người mình yêu thương. Được rồi, Harry, con nên đi học." Lily vừa thu thập bàn ăn vừa nói: "Lát nữa cô sẽ kiểm tra bài tập của con. Trưa nay con đi mua đồ ăn với cô, vài ngày nay con chưa ra ngoài rồi."

"Vâng." Harry bước đi chậm rì rì. Hắn còn muốn nói chuyện với Lily thêm một chút, hắn không muốn coi Lily là một người dì, hắn coi nàng là một người mẹ khác. Tuy rằng nàng không giống mẹ trong tưởng tượng của hắn, nhưng nàng quan tâm hắn, mỗi ngày kiểm tra bài tập của hắn, giúp hắn chặn lại nọc độc của giáo sư Snape. Mười hai năm trên đời, hắn chưa từng nhận được những điều này.

*************************

Bên kia, Snape đang chuẩn bị tạm biệt Lucius. Ba người nhà quý tộc bạch kim đứng cạnh lò sưởi.

"Severus, chuyện lớn như thế mà bây giờ ngươi mới nói cho ta. Hi vọng lần sau ngươi tới sẽ đưa Evans tiểu thư đi cùng. Tiểu Long rất háo hức được gặp mẹ đỡ đầu đấy." Lucius kéo dài ngữ điệu, trong lời nói có chút bất mãn.

Narcissa cười đưa hắn một hộp điểm tâm, trêu ghẹo nói: "Severus, chúng ta có nên bắt đầu chuẩn bị nghi thức đính hôn hay không?"

Draco có điểm thất thần. Lily không phải là mẹ của Chúa cứu thế sao? Có lẽ đến lúc khai giảng hắn nên đến thăm cha đỡ đầu một chút.

Snape nhận lấy hộp điểm tâm, gật đầu cảm ơn Narcissa. Hắn biết thứ này là để mang cho Lily.

Buổi sáng hắn nhận được thư của Lucius, đọc xong một đống lời lẽ dài dòng hoa mỹ mới thấy dòng cuối thư là sinh nhật của Draco, hi vọng cha đỡ đầu có mặt.

Trước sinh nhật của Draco, hắn đã gửi quà sinh nhật cho cú mèo mang đi. Snape biết Lucius đang mịt mờ tỏ vẻ hi vọng hắn có thể đi đến trang viên Malfoy một chuyến.

Là chuyện về cúp vàng. Malfoy phát hiện Lời nguyền lửa quỷ có thể huỷ hoại Trường sinh linh giá. Hơn nữa cũng có tin về một Trường sinh linh giá khác - mặt dây chuyền của Slytherin. Snape và Lucius quyết định trước khai giảng một tuần sẽ đi lấy Trường sinh linh giá này.

Snape không trực tiếp trở về bằng lò sưởi mà đến trang viên Prince trước để lấy một ít độc dược bổ sung và ổn định ma lực. Sau đó, hắn lại đến Hẻm Xéo mua vài đồ vật Lily muốn rồi mới dùng lò sưởi về Spinner's End.

Snape bắt đầu suy xét đến việc cùng Dumbledore đàm phán. Bọn họ lúc này đã huỷ diệt được một Trường sinh linh giá, đủ để Dumbledore tin tưởng lập trường của hắn và Lucius. Mặt dây chuyền sẽ là lợi thế của họ. Lily đã tỉnh lại, hắn cần tranh thủ thời gian.

Snape uống một lọ độc dược bổ sung ma lực và một lọ ổn định ma lực. Việc kế thừa Prince khiến hắn phải trả giá nhiều hơn hắn nghĩ rất nhiều. Nhưng thời gian còn lại cũng đủ để hắn chuẩn bị sẵn sàng cho Lily một cuộc sống hạnh phúc không ưu phiền cả đời. Tuy rằng trong sinh mệnh của Lily sẽ không còn hắn nữa, nhưng Lily hạnh phúc là được rồi, không phải sao?

Chỉ cần Lily có thể có được cuộc sống hạnh phúc là đủ, còn hắn sẽ quét dọn mọi thứ có thể trở thành chướng ngại của nàng trong tương lai.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net