CẨM CHƯỚNG ĐỎ - CHƯƠNG 12

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


 Vừa qua sinh nhật là Yoona đáp xe đến Jeju liền. Ba mẹ Yoona cũng cùng đi một hôm, thăm ông bà ngoại và về ngay hôm sau.

Mấy hôm nay Kai thường chở Yoona đi dạo nhiều nơi, nhưng cô dường như không còn mấy hứng thú. Jeju không còn đẹp tuyệt vời trong mắt cô nữa. Mỗi cảnh vật đều mang một nỗi buồn ảm đạm. Biển cũng không còn hát. Kai luôn quấn quít bên cô, trao gởi thật nhiều tình cảm qua ánh mắt, qua những lời lẽ ngọt ngào. Nhưng Yoona không xúc động, trái lại, cô thấy hơi sợ. Gần anh, cô cảm giác thật xa lạ, không phải là anh trong những lá thư. Thực tế, Yoona chẳng biết mình đi bên anh với danh nghĩa gì, anh thật mờ nhạt trong lòng cô. Tự lúc nào, Yoona trở nên hờ hững với anh, cô ít nói, ít cười hẳn. Thật ra, Yoona hiểu con người thật của anh không phải là một Kai qua những trang thư. Kai dường như cũng đang chán nản.

Đến một buổi chiều, Kai chở Yoona ra bãi biển. Yoona đi dọc bờ cát, tìm những chiếc vỏ sò nho nhỏ. Kai kéo cô ngồi xuống bên cạnh mình, hỏi điều mà mấy hôm nay anh thắc mắc:

- Em có vẻ không vui khi gặp lại anh. Vì sao vậy?

- Không có đâu anh - Yoona trả lời nhỏ, tay mân mê chiếc vỏ sò màu hồng.

- Em đừng dối anh. Anh trưởng thành hơn em mà. Có phải... em không còn mến anh nữa?

Yoona ngước đôi mắt buồn bã pha chút ngạc nhiên lên nhìn gương mặt rám nắng của Kai. Kai muốn nói gì vậy? Sao Kai lại hỏi cô như thế?

- Anh Kai... anh hỏi gì kỳ vậy. Anh không tin em?

Đôi mắt Kai ánh lên vẻ tức giận rồi vụt trở lại bình thường, nhìn vào bàn tay nhỏ nhắn của Yoona đang mân mê chiếc vỏ sò. Trong một tích tắc, anh nắm lấy tay Yoona, thật mạnh. Yoona vùng giật ra, đứng dậy và bước lùi, cách xa anh một quãng, mặt tái xanh. Cô sợ anh! Kai gào lên, giọng nói đầy phẫn uất:

- Em còn nói là thương anh sao? Bạn gái gì mà anh không nắm được cả bàn tay? Thật ra, em muốn gì chứ? - Anh vò đầu - Em nói đi!

- Em... - Yoona ấp úng - Xin lỗi, em cũng không biết tại sao mình lại như vậy. Em... Anh à, chúng ta về đi! 

 - Không được! Em phải nói rõ ràng, như thế này anh không chịu được - Kai gào, át cả tiếng sóng biển. 

Yoona vô thức giật lùi thêm. Cô muốn vùng chạy. Nhưng chạy để làm gì? Cô đưa mắt nhìn Kai lần nữa. Giờ đây, dáng vẻ của anh thật tội nghiệp, lại có chút gì đó thật đáng sợ! Anh như một con mãnh hổ đang bị tổn thương. Yoona hít một hơi thật sâu, lồng ngực căng đầy gió biển.

- Anh Kai, đừng gào lên như thế, em sợ lắm, anh biết không? Anh hãy cho em ít thời gian, em cần suy nghĩ kỹ lại tình cảm của mình. Xin lỗi anh! Chúng ta về đi! - Yoona khẩn khoản.

Kai quay mặt đi không nói một lời và tiến đến bên chiếc xe anh dựng gần cây thùy dương, mở máy.

Kai chở Yoona về đến nhà ngoại rồi anh phóng xe đi. Anh Siwon không có ở nhà, ông bà ngoại đã đi dạo buổi chiều. Yoona mệt mỏi trở về phòng.

Đã sáu ngày từ hôm sinh nhật. Đến Jeju, Yoona thấy nhớ Luhan thật nhiều. Một cảm giác mà từ trước đến nay, Yoona chưa hề có: lo sợ và thấp thỏm! Yoona muốn trở về gặp Luhan ngay như sợ muộn một ngày thì cậu ấy sẽ biến mất. Yoona cũng không hiểu tại sao mình lại có cảm giác này. Có lẽ là vì MiYoung...

Từ khi MiYoung thân thiết hơn với Luhan, Yoona đã luôn lo sợ và buồn rầu. Luhan bỗng trở nên quan trọng với cô biết bao. Rõ ràng, Yoona sợ mất Luhan! Ngay lúc này đây, cô rất muốn gặp Luhan, chỉ để nhìn thấy Luhan cười và nói vài câu bông đùa, dù chẳng đâu ra đâu. "Hanie biết không, Kai nắm tay Nana đó, nhưng Nana không chịu, kỳ không? Vì Nana nghĩ, nếu có Hanie ở đây, chắc Hanie cũng không chịu vậy đâu. Phải thế không?". Yoona chìm trong mớ hỗn độn của những suy nghĩ, những nỗi nhớ mong.

Yoona nhớ Luhan, nhớ từng trò đùa nghịch của Luhan. Từ chuyện Luhan chui hàng rào hái trộm mận cho cô, bị chó cắn, đến chuyện làm trò hề trước lớp để Yoona hết khóc nhè. Yoona nhớ hết. Cả chuyện mẹ kể hồi nhỏ, lúc nhà Luhan mới dọn đến, Luhan chạy lon ton theo ba mẹ vào nhà cô để chào hỏi, nhưng chưa vào gặp ba mẹ cô thì Luhan đã ngồi bệt xuống bên cạnh mớ đồ chơi nhựa mà Yoona đang chơi trước hiên nhà. Luhan cứ bi bô "Cho chơi! Cho chơi!" mãi, cho đến khi ba mẹ Luhan quay trở ra tìm. Rồi ngày hai đứa đi học mẫu giáo, Yoona hiền quá nên luôn bị hai cậu bạn chung lớp ăn hiếp, giật đồ chơi và bánh kẹo hoài. Luhan tức tối, lăn xả vào đánh nhau, giật đồ lại cho cô. Đến nỗi, đầu đập mạnh xuống gạch, máu chảy bê bết. Lúc đó Yoona chỉ biết khóc thét lên mà thôi. Vết sẹo ấy ở phía dưới gần đỉnh đầu, Luhan cứ hay sờ vào và bảo Yoona đừng quên, vì bảo vệ Yoona mới có nó. Cho đến lớn, vết sẹo vẫn còn và Luhan vẫn luôn bảo vệ cô, nhưng không nghe Luhan khoe về những vết sẹo mới, những vết sẹo không thể định hình...

Yoona sờ vào chiếc xích đu nhỏ bằng gỗ với một cô bé đang ngồi. Đây là món quà sinh nhật của Luhan tặng mà Yoona đã mang theo. Luhan tự làm lấy ư? Nhưng Luhan đến trễ, cùng với MiYoung...

Không! Yoona phải về, Luhan đang gọi Yoona về! Mặc kệ Kai, mặc kệ vùng biển mà Yoona hằng ao ước đắm mình vào. Yoona muốn trở về với đúng vị trí của Yoona!

Kai ơi, em xin lỗi! Có lẽ em chưa thật sự biết yêu anh...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net