CẨM CHƯỚNG ĐỎ - CHƯƠNG 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi "khai giảng" nhóm học đầu tiên được tổ chức ở nhà Yoona. Ba Yoona rất tán đồng việc này nên đóng hẳn một cái bảng to ở nhà tiền đình - vốn để hóng mát - cho bốn đứa học rộng rãi. Đã vậy, mẹ cô còn đãi một nồi chè to sụ làm bốn đứa ăn xong phải ra ngồi tán dóc cho bớt... no.

Yoona bưng ra một dĩa trái cây lớn, mời mọc:

- Mấy bạn ăn đi, hôm nay "khai trương" nhóm, đừng học vội, chịu không?

Tiffany giơ cả hai tay lên tán thành, bắt đầu đề tài trước:

- Hôm nay, ngày không... sao, đêm không... nắng, gió hiu hiu thổi khiến tôi muốn... lồng phổi - Hắng giọng - Trước mặt "bá quan"... cây cỏ, tôi xin tuyên bố...

Ba người còn lại chồm lên, vừa cười vừa hỏi:

- Tuyên bố gì?

- Tuyên bố... - Tiffany cố kéo dài giọng rồi phẩy tay - Không tuyên bố gì cả, có gì đâu. Ăn trái cây đi, hì hì...

Được một phen giật mình. Luhan không thể chịu thua. Nhân lúc Tiffany đang say sưa với quả lê, cậu la lên:

- Fany! Sâu kìa!

Chẳng ngờ, Tiffany không chút đoái hoài đến lời cảnh báo của Luhan, thản nhiên ăn nốt quả lê, còn nói:

- Có sâu càng... bổ!

Hết nói nổi, Yoona và Suho lắc đầu cười trừ. Luhan ngậm tăm, ra vẻ hậm hực lắm. Cũng may, lúc đó Luhan chợt nhớ ra chuyện mình định báo với các bạn trước khi đến đây mà nãy giờ quên béng nên quyết định trêu Fany một lần nữa.

- Nè, Tui có tin về học sinh giỏi tỉnh rồi đó. Có ai muốn nghe không?

Yoona trố mắt ngạc nhiên, lòng đầy hồi hộp. Còn Tiffany thì lại lè lưỡi, trêu:

- Sao bạn biết được? Nói dóc hoài.

- Không nghe thì thôi! - Luhan quay ngoắt đầu sang chỗ khác - Tại Fany có tin xấu, nên sợ chứ gì?

- Tin xấu gì chứ? Chẳng ai thèm tin bạn đâu. Tự dưng có một mình bạn biết tin hà, bộ tụi mình không đi thi sao hả, há Yoona! Lêu lêu, nói dóc mà không biết mắc cỡ.

- Gì...

Yoona sốt ruột từ nãy đến giờ, lên tiếng:

- Thôi, đừng cãi nhau nữa mà. Hanie nói đi, tin gì hả?

Suho cũng sửa sửa lại chiếc ghế, vẻ hồi hộp lắm. Luhan đắc thắng, cười:

- Hanie nói cho Nana với Hào mày nghe thôi. Còn "người kia", không được nghe đó!

- Không thèm! - Tiffany đáp lại.

- Thầy Yoo JaeSuk nói có kết quả thi rồi, nhưng chờ thi học kỳ I xong mới công bố. Nana với Hanie bị thiếu điểm nên... xếp thứ tư. Còn Hào mày, chuẩn bị đi luyện thi quốc gia là vừa!

Suho nhảy cẫng lên vì vui mừng. Luhan tiếp:

- Còn "người kia"... rớt rồi, không được công nhận cả học sinh giỏi luôn. Nana đừng nói cho biết nghen!

Tin Luhan vừa nói ra như một quả bom được khai hỏa. Nhưng không phải loại bom "phá hủy hoàn toàn", nó có tác động khác nhau giữa từng người. Yoona thì hơi bị sốc vì cô đã cố gắng rất nhiều, vậy mà vẫn thiếu nửa điểm. Nửa điểm, trời ơi! Ước mơ lọt vào đội tuyển thi quốc gia đã không còn... Suho thì mừng như sắp phát sốt lên, cứ đi qua đi lại hỏi xem Luhan nói có thật không, thật không...

Nhưng Yoona chỉ buồn đôi chút rồi lại lo lắng cho Tiffany nhiều hơn. Dù trước kia Yoona hằng mong muốn thắng Tiffany, bây giờ đã là bạn, Yoona không nghĩ thế nữa. Nhìn qua Fany, thấy cô bạn vẫn tỉnh queo, vì lúc nãy cố tranh cãi với Luhan rằng không tin. Dù vậy, Yoona thấy được những cử động rất nhỏ nơi bàn tay Tiffany đặt trên bàn, nó đang run lên.

Luhan điềm tĩnh ngồi nhìn cử chỉ của từng người bạn, cậu không tỏ thái độ gì. Lúc nãy ở nhà, cậu cũng đã đá muốn gãy cả chân giường vì tức tối. Song, suy nghĩ lại thấy thật buồn cười. Thi cử, khó nói trước!

Trò đùa của Luhan dường như đã có hiệu quả với cô bạn bướng bỉnh, Tiffany bắt đầu mất bình tĩnh. Fany với lấy trái táo nhưng nó cứ trượt khỏi tay.
Yoona nắm lấy tay cô bạn thay cho lời an ủi. Tay Tiffany hơi lạnh. Yoona đưa mắt nhìn qua Luhan, vẻ trách móc vì lời lẽ lạnh lùng lúc nãy. Khỏi cần ánh nhìn của Yoona, Luhan cũng đã bắt đầu cảm thấy ân hận vì trò đùa của mình. Cậu bẻ ngón tay, nói giọng phớt lờ nhưng đủ làm cho mọi người giật mình lần nữa.

- Hây... Sao có người bảo không tin tui nói, giờ lại run? Thật ra, mình cũng chẳng thua kém ai đâu. Giải III đó, tin chưa?

Bàn tay Yoona rớt khỏi tay Tiffany. Luhan nói đùa chăng? Yoona nhớ lại: dẫn chứng đó, kết bài..., nửa điểm... Tiffany đã lấy chiếc vé cuối cùng của chuyến xe đến Thành phố mà cô hằng mong muốn được sống. Yoona thì ở lại.

Suho phát mạnh vào người Luhan:

- Thằng này... nãy giờ không nói, làm người ta sắp khóc rồi kìa.

Nhưng lần này người sắp khóc không phải là Tiffany . Yoona đã không giữ được bình tĩnh, nước mắt cứ muốn trào ra. Yoona không muốn, không muốn khóc chút nào, mọi người đang vui vẻ kia mà!

Nghe Luhan nói, Tiffany không kịp vui mừng đã thấy buồn cho Yoona. Không biết Yoona có giận mình không. Tiffany muốn nói một lời gì đó với Yoona nhưng không biết nói thế nào cho phải. Luhan thì khác, cậu bước đến trước mặt Yoona, nói:

- Bắt tay cái nào, "người đồng cảnh ngộ"!

Yoona nhìn Luhan thật lâu, bật cười rồi đưa bàn tay nhỏ nhắn của mình ra, đặt trong tay Luhan. Giọt nước mắt chưa kịp rơi xuống đã nhanh chóng được lau khô. Dù thế nào, Yoona cũng luôn có Luhan bên cạnh!

Tiffany thấy lòng thanh thản trở lại. Tình bạn từ tuổi ấu thơ, Tiffany không có được. Tiffany lặng nhìn qua Suho, cất tiếng:

- Sao tụi mình không bắt tay?

Rồi Tiffany tự nhiên nắm lấy bàn tay Suho, lắc mạnh. Và, buổi học nhóm đầu tiên của bốn bạn đã kết thúc như thế.

Chỉ có một điều, Tiffany không biết cái bắt tay của mình đã gây tác động mạnh cho cậu bạn hiền lành tên Suho...

Thời gian trôi nhanh, thi học kỳ rồi nghỉ Tết, Tiffany và Suho khăn gói lên học ở trường chuyên một tháng để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc. Nhóm học lại chỉ còn có Luhan và Yoona. Tối mặt với bài vở đầy ắp, cả hai đứa cũng ít trò chuyện hẳn đi.

Ngày Suho và Tiffany về mang tin tức không mấy khả quan, bốn bạn lại tiếp tục chạy như con thoi trong những tháng cuối cùng của năm học. Không có thời gian để giận hờn, cũng chẳng có dịp để cãi lý với nhau, nhóm học trở nên căng thẳng và nghiêm túc hẳn, giống như không khí chung của toàn trường.

Kỳ thi tốt nghiệp đương nhiên không phải là cái đích cuối cùng của học sinh lớp 12. Vượt vũ môn để chuyển sang ngôi trường rộng lớn hơn là niềm lo lắng của hết thảy. Thầy cô thì bận rộn suốt với những giáo án kín đặc và bài giảng ngoại khóa cho học sinh, những mong sẽ có thật nhiều những gương mặt ấy làm rạng tên trường trong giảng đường đại học. Không khí căng thẳng dường như cũng ảnh hưởng đến cỏ cây. Lá bàng đỏ lưng trên cành theo dõi bước chân gấp gáp của từng dáng người quen thuộc. Phượng bắt đầu rục rịch nở hoa. Đâu đó trong thinh lặng, chỉ có những chú ve là chưa trỗi điệu sầu. Một góc sân trường bị bỏ quên vì không còn ai đùa nghịch.

Ngôi trường cấp ba của Yoona đứng cạnh bên dòng sông Rộng lớn. Sắp đến mùa mưa, trường bỗng có dáng vẻ co ro, trông đến tội! Rồi đây, ngôi trường sẽ càng lạnh lẽo hơn khi tiễn chân lớp cuối cấp vào đời. Nhưng dù thế nào, đối với Yoona và các bạn, ngôi trường này vẫn là nơi lưu dấu những kỷ niệm đẹp nhất, những năm tháng đầy thơ mộng và còn có cả những rung động đầu đời...

Lưu bút ơi, hãy giữ cho Yoona những hình ảnh, những gương mặt thân thương này nhé! Yoona ép quyển lưu bút của lớp vào lòng, chợt muốn khóc thật to.

Bên cửa sổ, gió đang lật từng trang thơ, tập thơ đầu tiên của Yoona và Tiffany cùng làm với cả khối 12. Những dòng kỷ niệm ngọt ngào...

Trên những cành cao, ve sầu bắt đầu trỗi nhịp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net