Chap 14 :

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng sớm. Vừa thức dậy là Tuấn Khải đã sang phòng Vương Nguyên ngay. Ai ngờ, không thấy bóng dáng cô ấy ở trong phòng. Tuấn Khải nghĩ ngay đến một nơi trong nhà mình mà cô ấy thích.

Xuống nhà, người hầu đã thức dậy làm việc, Tuấn Khải kéo cánh cửa dẫn ra vườn hoa. Một cảnh tượng tuyệt đẹp đang hiện ra trước mắt. Vương Nguyên ngồi giữa vườn hoa, mắt khẽ nhắm lại, mái tóc bay bay trong gió. Giờ nên gọi cậu là gì nhỉ? Là thiên thần cánh trắng. Quả thật rất giống.

Bỗng đập vào mắt Tuấn Khải , "thiên thần bé nhỏ" rơi nước mắt. Khuôn mặt đó không biết có phải là đau khổ hay không? Tim tôi khẽ nhói đau. Vương Nguyên lại khiến Tuấn Khải đau đớn. Tuấn Khải chậm rãi dải bước đến chỗ cậu.

Đập nhẹ vào bờ vai nhỏ. Cậu quay lại nhìn anh. Một cỗ máy tức giận dâng lên, tôi gắt lên... Mặt cậu đỏ phừng phừng, hình như vì tức thì phải. Tuấn Khải đã nghĩ là cậu ấy sẽ đốp chát lại. Không ngờ, cậu nở một nụ cười. Thình thịch... Tim Tuấn Khải đập nhanh một chút. Nhưng nụ cười đó cũng khiến cậu rợn tóc gáy, đứng im như tượng mà chẳng biết cậu vào nhà từ lúc nào. Đành vậy thôi! Cậu là chuyên gia tìm mọi cách để hành hạ người khác mà. Tuấn Khải đứng dậy, từ từ bước vào nhà.

Thấy Tuấn Khải bước vào, cậu vênh mặt tự mãn. Không ngờ, chỉ vì chiêu cũ rích đó mà hoàng tử băng giá trường British đóng băng gần 10 phút. Hơ...hơ...hơ... Vẻ mặt của anh ta lúc đó lại khiến cậu buồn cười đến vỡ bụng. Sát khí ở đâu thì phải? Cậu thả con mèo xuống, hoảng hốt chạy khi Tuấn Khải tiến sát về phía cậu , nhếch mép cười nham hiểm vô cùng. Chết. Hắn tức giận rồi. Làm sao đây? Làm sao đây? Cậu luống cuống như gà mắc tóc, đầu óc rối như mớ bòng bong.

Anh ta tiến, cậu lùi. Cứ như vậy. Kịch tiếng chân cậu va vào tường. Hết đường rồi sao? Ông thần xui... Tha cho con. Con chưa muốn chết. Cậu chắp tay, nhìn lên trời chẳng thấy trời đâu, vái lạy ai nhìn vào cũng bảo là con đến mới trốn trại cho coi.

Đột nhiên, Tuấn Khải bật cười lớn.

- Phư...phư...phư... Đúng là ngố hết thuốc chữa.

Tuấn Khải nhìn cậu , sau đó ngồi xuống ghế sô pha. Anh ta tỏ ra rất sảng khoái, cầm ly nước nhâm nhi.

Cậu nhìn điệu bộ tự đắc của Tuấn Khải , mặt như có lửa, nhiệt độ lên cao. Có lẽ mình phải uống chút nước cho trấn tĩnh lại. Cậu lấy chiếc cốc trên bàn, đến chỗ bình nước.

- Khoan đã

Tên điên Tuấn Khải lại phá ngang. Nhìn bản mặt của hắn là cậu lại sôi gan.

- Lại gì nữa đây? - cậu ngẩng mặt nhìn hắn, nói to tướng.

- À, à, mình chỉ muốn uống nước thôi!

Cái giọng đến nổi da gà. Hắn "cướp trên giàn mướp" lấy cốc nước đặt xuống dưới vòi trước cậu .

Cậu tức tối nhìn bộ mặt nham hiểm "báo động đỏ" của hắn ta. Chắc lại có âm mưu gì đó! Tên này thật cáo già! Lũ con gái đúng là có mắt không tròng mà. Sao lại đi thích một tên như hắn cơ chứ?

- Mình lấy nước xong rồi!

Hắn lắc lắc cốc nước đựng đầy, suýt bắn vào người cậu , may mà cậu né kịp.

Cậu ấm ức nhìn hắn, chỉ muốn cho hắn ta một phát cho ngỏm củ tỏi luôn. Cậu đặt cốc nước xuống vòi.

Toong...

Toong...

Cái gì? Nước lúc nãy vừa chảy mà! Cậu vỗ mạnh vào bình mấy cái nhưng nước vẫn không chảy. Cậu ngó vào trong. Nước trong thùng hết nhẵn?

- Vương ...Tuấn...Khải!

Cậu tức đến dựng tóc gáy, gào thật to tên hắn. Thế mà hắn ta vẫn dửng dưng ngồi uống nước làm cậu tức ói máu. Cậu dậm chân thật mạnh đi đến chỗ hắn, lườm một cái.

- Đừng có nhìn tôi đắm đuôi như vậy!

"Đắm đuối" Xoẹt...xoẹt... Câu nói của tên đó như đấm vào mặt cậu . Cậu tức giận đùng đùng tới mức miệng sắp khè ra lửa thiêu chết hắn.

- Tại sao không cho tôi uống nước hả?

- Đâu có! Tại số cậu đen đủi thôi.

Hắn nói cũng đúng mà! Ai gần mình cũng gặp bất hạnh. Mặt cậu ỉu xìu như bánh bao thiu, buồn dài cả mặt. Cậu quay lưng, đi lên phòng lấy sách vở, thay quần áo, sau đó chạy ra khỏi nhà hắn... Tâm trạng nặng trĩu nỗi buồn!

Cậu ta đang giận mình. Sao lại nói ra câu đó? Nhìn bóng cậu khuất xa dần, Tuấn Khải chẳng thể làm gì. Đã tự hứa sẽ không để ai làm cậu buồn, tổn thương nhưng chính tôi lại như thế. Vẻ mặt buồn buồn của cậu lúc đó, Tuấn Khải trách bản thân.

Chính Tuấn Khải , là tại Tuấn Khải . Khoảng cách bây giờ lại xa vời, những gì mà Tuấn Khải làm đều tan biến vì sự ngu ngốc của mình. Phải làm gì? Phải làm sao để cậu hết giận, để cậu không buồn? Ánh mắt Tuấn Khải hướng ra cổng, bóng dáng cậu đã biến mất. Tuấn Khải sẽ chờ cậu trấn tĩnh lại. Mong cậu sẽ tha thứ cho Anh .

Cả ngày hôm qua, Triết Vũ đã tìm khắp mọi nơi nhưng không thấy bóng dáng Vương Nguyên đâu. Chẳng lẽ cậu không muốn gặp Triết Vũ nữa ư? Mẹ cậu nói cậu đến nhà bạn nhưng Triết Vũ lại chẳng biết nhà bạn cậu ở đâu. Triết Vũ điên cuồng như một con mãnh thú. Cậu đang ở đâu? Nghe lời mẹ cậu , Triết Vũ về nhà nghỉ ngơi.

Hôm nay, Triết Vũ dậy sớm. Sau đó đến trường chờ đợi bóng dáng của cậu. Cũng chẳng biết là cậu có đến trường hay không? Nhưng Triết Vũ sẽ vẫn chờ cậu ...

Về đến nhà, Vương Nguyên chạy ù vào trong nhà, ôm chầm lấy mẹ. Bà đang nấu bữa sáng, quay lại nhìn cậu mỉm cười ấm áp.

- Vương Nguyên đấy à? Con ăn sáng chưa? Mẹ chuẩn bị rồi.

Vương Nguyên lắc đầu.

- Con không muốn ăn. Con chỉ muốn ôm mẹ một lát thôi.

Mọi thứ yên lặng, không còn một tiếng động. Chợt giọng Vương Nguyên trầm xuống.

- Mẹ ơi, con là một đứa rất xui xẻo đúng không? Tại con mà ba mới như thế đúng không?

Bà vỗ về, giọng nói như trách móc.

- Sao con lại nghĩ như thế? Con vẫn sẽ là bảo bối của mẹ không bao giờ thay đổi.

- Mẹ sẽ không bỏ con lại một mình nữa chứ?

- Ừ. Mẹ sẽ không làm vậy.

- Vậy thì con yên tâm rồi.

Hơi thở của Vương Nguyên bỗng trở nên gấp gáp, những giọt mồ hôi thi nhau chảy xuống, người mềm nhũn như bún. Hình như cậu lại bị sốt nữa rồi? Cậu cánh tay cậu dần thả lỏng, ngồi phịch xuống đất. Mẹ cậu rờ trán cậu , rất nóng. Cậu ngất đi, vẫn còn tiếng mẹ gọi loáng thoáng bên tai... Cậu đã quá mệt mỏi!

Mẹ Vương Nguyên không thể hiểu vì sao đứa con bé bỏng lại sốt cao thế này? Lòng tôi như lửa đốt. Mẹ Vương Nguyên nhanh chóng gọi điện cho bác sĩ rồi đưa cậu lên phòng. Chắc hôm qua cậu dính phải nước mưa đây mà? Vốn cơ thế nó đã ốm yếu nên rất hay bị bệnh.

Mẹ Vương Nguyên lấy một cái khăn mặt ướt đặt lên trán cậu . Càng ngày nhiệt độ cơ thể cậu càng cao. Đúng lúc đó, bác sĩ đến. Ông lên phòng khám cho cậu mấy phút rồi đi ra, kê đơn thuốc đưa cho Mẹ Vương Nguyên . May quá, trong nhà vẫn còn rất nhiều loại thuốc trong đơn thuốc. Thế rồi, Mẹ Vương Nguyên nấu một nồi cháo thịt. Nấu xong, đã đến giờ cậu phải đi học nhưng thế này thì không được. Mẹ Vương Nguyên gọi điện xin phép cô giáo chủ nhiệm cho cậu nghỉ một buổi. Khoảng hơn một tiếng sau, cậu tỉnh dậy, nhiệt độ cơ thể đã giảm xuống một chút. Bê sẵn cháo và thuốc, Mẹ Vương Nguyên múc từng thìa đút cho cậu ăn, nhưng chỉ được một nữa. Sau đó, Mẹ Vương Nguyên đưa thuốc cho cậu uống... Một lúc sau cậu lại thiếp đi... Mẹ Vương Nguyên bước ra khỏi phòng một cách nhẹ nhàng, không muốn gây ra tiếng động...

Tuấn Khải đang vắt óc suy nghĩ cách để Vương Nguyên không giận tôi nữa. Nhưng thật sự quá khó. Tuấn Khải biết mình chưa hiểu hết tính cách, con người Vương Nguyên . Dù vậy, Tuấn Khải vẫn không muốn bỏ cuộc.

Vương Nguyên như một ngôi sao sáng trên trời, giống một bông hoa tinh khiết, giống một đám mây trắng muốt. Chỉ có như vậy thôi cũng làm Tuấn Khải thích Vương Nguyên . Có lúc cậu hung dữ vô cùng, lúc vui vẻ hòa đồng, lúc ngốc nghếch đến đáng yêu, lúc ngây thơ. hồn nhiên khiến nhiều người phải để mắt và trong đó có Tuấn Khải .

Tuy có nhiều khuyết điểm nhưng bù lại Vương Nguyên rất tốt bụng. Cho dù cậu có giận dai đến mấy thì ngày hôm sau sẽ quên ngay. Cậu ấy là vậy. Một tâm hồn đẹp, hiếm có. Một thiên sứ có đôi cánh trắng muốt. Nói là thế nhưng có khi cậu ấy giống như một chiếc cốc thủy tinh dễ vỡ, cần được bao bọc, bảo vệ. Tuấn Khải muốn mình sẽ là chỗ dựa vững chắc cho cậu bây giờ và mãi mãi.

Ngay bây giờ, Tuấn Khải muốn bay đến chỗ Vương Nguyên và nói: "Tha thứ cho anh nhé" Nhưng lòng tự cao của Tuấn Kahir lại không cho phép nên chắc Tuấn Khải chỉ có thể âm thầm xin lỗi mà thôi. Không biết cậu đã hết buồn chưa nhỉ? Không biết cậu đang làm gì? Trong đầu Tuấn Khải toàn là hình ảnh đáng yêu của Vương Nguyên ... Tuấn Khải đã thấy nhớ thiên thần bé nhỏ rồi... Tuấn Khải nhảy lên chiếc xe mô tô. Xe từ từ lăn bánh... đến đâu thì ai cũng biết rồi đó...

Cậu đang tránh mặt tôi sao? Hôm nay cậu không đến trường. Đến lớp Vương Nguyên , Triết Vũ được biết cậu bị ốm. Chẳng lẽ do hôm qua dính nước mưa? Triết Vũ lo lắng vô cùng. Không lẽ cậu ốm rất nặng? Đầu tôi không còn đủ diện tích để chứa những bài học mà toàn là hình ảnh cậu . Triết Vũ đứng dậy, xin phép thấy giáo nghỉ. Và thế là, Triết Vũ lấy xe, phóng thật nhanh đến nhà Vương Nguyên . Triết Vũ muốn xem tình hình cậu ấy thế nào...

Hai chiếc xe chạm mặt nhau ngay trước cổng nhà Vương Nguyên . Một thiên sứ và một ác quỷ. Cất tiếng đồng thanh.

- Cậu đến đây làm gì?

- Thăm cậu ấy

Đồng thanh tập 2. Cùng bấm chuông. Mẹ Vương Nguyên mở cửa, mỉm cười.

- Hai cậu là...?

- Chào bác, cháu là Vương Tuấn Khải / Lý Triết Vũ.

Đồng thanh tập 3. Xoẹt...xoẹt... Tuấn Khải và Triết Vũ nhìn nhau "đắm đuối không rời". Bà lên tiếng phá tan bầu không khí âm u này.

- Mời hai cậu vào nhà chơi.

Cả hai gượng cười cùng bước vào, người mặt quay bên trái, còn lại thì quay bên phải, không muốn chạm mặt nhau. Mẹ Vương Nguyên khóa cửa rồi vào sau.

Vương Nguyên thức dậy, đầu vẫn còn ong ong, cổ họng khô khốc, mặt trắng bệch như ma. Đúng là ông trời không giúp tôi mà. Híc...híc... Số Vương Nguyên nó khổ vậy đấy. Vương Nguyên lết xác xuống nhà, rót một cốc nước, tu một hơi ừng ực như chết khát đến nơi rồi ý.

Đột nhiên có hai bóng dáng cao lớn bước vào, đằng sau là mẹ tôi. Là Tuấn Khải và Triết Vũ. Sao 2 người đó lại ở đây? Vương Nguyên biết làm gì bây giờ cơ chứ? Hu...hu...hu... Bỗng dưng muốn khóc... Nhìn thấy Vương Nguyên , cả hai như vớ được vàng, ôn nhu hỏi.

- Cậu/Em có sao không?

Haizzz... Đồng thanh quá ha. Tự dưng Vương Nguyên không muốn nhìn mặt hai người này một chút nào hết. Giọng lanh như băng, Vương Nguyên nói.

- Mời hai anh về cho.

- Em ghét tôi đến thế?

Khuôn mặt hai người bỗng trở nên buồn bã bi thương. Vương Nguyên như đứng thộn ra nhìn bộ mặt lạ lẫm đó, luống cuống nói.

- Tôi...tôi... Nếu hai anh muốn ở lại chơi thì cứ việc. Vương Nguyên không có ý kiến gì.

Thay đổi thái độ liên xoành xoạch. Triết Vũ đổi mặt mỉm cười dịu dang còn Tuấn Khải lập tức quay về bộ mặt đáng ghét như thường ngày. Vương Nguyên nhún vai, ngồi phịch xuống ghế sô pha. Vương Nguyên cảm thấy hơi mệt nên dựa vào ghế mở phim hoạt hình xem, miệng cứ cười ha hả.

Mẹ Vương Nguyên từ phòng bếp bước ra, trên tay bưng nước, dịu dàng mỉm cười mời hai người uống. Thiệt tình... Tự dưng đến nhà mình. Mất hết cả niềm vui. Có vẻ hai người đó rất biết cách nói chuyện với mẹ Vương Nguyên thì phải. Mà sao Vương Nguyên lại để tâm chuyện đó nhỉ? Lắc mạnh đầu, Vương Nguyên lại xem phim tiếp, cười lớn vang vọng khắp nhà. Cả hai trố mắt nhìn Vương Nguyên như người ngoài hạnh tình. Vương Nguyên liếc một cái cháy cả lông mày như muốn nói NHÌN GÌ MÀ NHÌN. Đáng ghét như nhau. Vương Nguyên nũng nịu mẹ.

- Con đói quá!

Mẹ Vương Nguyên mỉm cười trìu mến, vuốt tóc tôi, bảo.

- Mẹ đã nấu sẵn cháo rồi. Con vào ăn đi.

Vương Nguyên lướt qua, chẳng thèm nhìn hai người đó.

Lần đâu tiên, Tuấn Khải được gặp mẹ cậu, bà thật chu đáo và dịu dàng. Sao cậu lại không có những phẩm chất tốt đẹp đó nhỉ? Mà thôi, cũng chẳng sao, Tuấn Khải vẫn thích tính cách ương bướng của cậu hơn.

Lúc cậu đuổi khéo về, lòng Tuấn Khải trùng xuống. Chẳng lẽ cậu vẫn còn giận anh ? Nhìn cậu tươi cười thế kia cơ mà. Nụ cười thật hồn nhiên, như trẻ con vậy. Tuấn Khải chưa từng được thấy nụ cười đó bao giờ. Cuộc nói chuyện với mẹ Vương Nguyên khiến anh thấy thoải mái và hiểu thêm một phần về cậu . Đúng là may mắn! Anh thầm mỉm cười. Anh nhất định sẽ chiên thắng Lý Triết Vũ

Mẹ Vương Nguyên - bà ấy là một người đàn bà đẹp không theo kiểu quý phái, rất hiền hậu, tốt bụng. Tuy hôm qua đã gặp bà ấy nhưng Triết Vũ lại chẳng để ý và bà ấy cũng chẳng nhớ Triết Vũ .

Thật là may! Triết Vũ đã được nhìn thấy khuôn mặt trong sáng đó. Nở một nụ cười thuần khiết làm tim Triết Vũ lỡ một nhịp. Đến đây là một sự lựa chọn đúng. Nhưng hình như Triết Vũ đến đây làm cậu không vui, mặt cứ hầm hầm lại còn đuổi khéo khiến Triết Vũ đang ở trên mây, rớt bịch xuống đất. Đúng là biết cách hành hạ người khác mà. Cậu đã đỡ sốt rồi. Nghe mẹ cậu nói thế. Bà ấy như nhìn thấu Triết Vũ vậy. Nói ra được gần hết những gì Triết Vũ nghĩ. Có vẻ như để chính thức làm người yêu cậu rất khó... Chờ đó, Tuấn Khải Cậu sẽ thất bại thôi.

Cuối cùng, Triết Vũ và Tuấn Khải chào tạm biệt rồi lên xe đi về. Mẹ cậu khẽ cười,nhìn theo bóng 2 người khuất xa mới bước vào. Vương Nguyên vẫn ngồi ăn ngon lành như chẳng có chuyện gì. Ngồi xuống bên cạnh cậu , bà hỏi.

- Vương Nguyên , con có quen 2 cậu bạn đó hả?

- Dạ, có một chút thôi ạ.

- Mẹ thấy cái cậu mà tỏ ra lạnh lùng đó rất đáng thương.

- Sao mẹ lại nghĩ vậy ạ?

- Cậu ta đã tạo cho mình một cái vỏ bọc hoàn hảo.

- Vâng.

- Mà con thấy đỡ chưa?

- Dạ, rồi ạ.

- Hình như cả hai đều thích con?

Phụt... Cháo từ trong miệng Vương Nguyên phun hết ra, cô bé vội vàng lau miệng, rồi trả lời.

- Không phải đâu. Mẹ đừng có nghĩ thế chứ.

- Ừ. Chắc là linh cảm của mẹ sai. Nhưng theo mẹ, con không nên qua lại với hai chàng trai đó.

- Tại sao ạ?

- Mẹ biết đó là 2 công tử nhà giàu. Nếu con dính líu tới hai người đó sẽ có nhiều rắc rối sẽ đến với con đó. Mẹ rất lo cho con.

- Con biết rồi ạ.

Ăn xong, Vương Nguyên xin phép mẹ lên phòng nghỉ. Còn bà dọn dẹp rồi vào phòng chuẩn bị mọi thứ thật tối cho buổi họp ngày mai.

Thoát khỏi hai người đó, tôi vui biết bao. Nhớ lại những lời mẹ nói, không phải là không có lí. Tôi biết là mẹ muốn tốt cho Vương Nguyên . Nhưng lạ thật, sao cậu lại cứ phân vân cơ chứ? Cậu lắc đầu, bỏ cái suy nghĩ ngớ ngẩn đó ra khỏi đầu. Haizzzz... Thở dài một cái, sao cậu lại muốn chuyển trường quá? Đến trường, cứ chịu sự khinh bỉ, hắt hủi của mọi người, cậu lại không chịu đựng được. Nhưng nếu cậu ra đi thì Hoành Hoành sẽ buồn lắm. Cậu không nỡ một chút nào cả. Mải suy nghĩ, cậu không biết là mình đã chìm sâu vào trong giấc ngủ. Một cơn ác mộng hiện rõ trong giấc mơ .........

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC