Chap 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 6: Khoảnh khắc thiên đường

Vào khu tiệc rượu mới biết được thật ra bên trong vô cùng thoải mái. Không có chỗ ngồi cố định, khách mời tự cầm ly thủy tinh, tốp năm tốp ba tụ lại nói chuyện. Bae Joohyun còn phải xã giao, nói với Yuta vài câu rồi gia nhập với bạn bè. Yuta theo thói quen nhìn quanh một vòng, rất nhanh tìm được Lee Taeyong, vì thế cậu chọn một góc xa hắn nhất, tránh ở một bên xem náo nhiệt.

"Cậu đang lười biếng làm việc sao." Bỗng nhiên có tiếng nói từ sau lưng.

Yuta quay đầu nhìn, có chút kinh ngạc: "Tại sao lại là anh."

Không hổ là người mẫu, lễ phục mười phần hoa lệ mặc ở trên người Seo Youngho cũng không hề có cảm giác quá rườm rà. Tay hắn đưa về phía Yuta: "Đã lâu không gặp, hóa ra cậu là phóng viên."

Yuta cũng không còn kinh ngạc, cười chào hỏi: "Chào. Tôi cũng vừa vô tình biết được anh là người mẫu."

Seo Youngho bày ra biểu cảm bị bại lộ không biết làm thế nào: "A, vậy cậu đã biết. Tối nay tới đây phỏng vấn?"

"Thật ra là đang lười biếng."

Tuy rằng mới gặp mặt Seo Youngho một lần, Yuta lại cảm thấy nói chuyện với hắn rất hợp ý. Quả nhiên Seo Youngho nghe cậu nói xong cũng cười: "Nếu mỗi lần có sự kiện mà các phóng viên đều như cậu thì không chừng lại là chuyện tốt. Tôi đi lấy rượu. Góc này yên tĩnh, có thể từ từ tán gẫu. Cậu muốn uống gì?"

"Tôi uống rượu vào sẽ nói nhảm, lấy nước cho tôi được rồi."

Youngho híp mắt cười: "Đừng ngại, rượu sâm panh ở đây là thượng hạng, nếu không uống là có lỗi với sự chuẩn bị của chủ tiệc."

Một lát sau Youngho quay lại, trên tay cầm một chai sâm panh và hai cái ly. Yuta cảm thấy thú vị, cầm máy ảnh lên chụp: "Nhãn hiệu này phải mời anh đi đóng quảng cáo thôi."

Youngho thuần thục rót rượu, đưa cho Yuta một cái ly: "Đây là nhờ trước kia làm thêm ở quán bar rồi học được, bây giờ vẫn chưa quên."

Yuta nâng ly uống một hơi cạn sạch, đây là mùi vị cậu thích, liền uống nhiều thêm mấy ly. Chờ cậu uống xong, Youngho hỏi: "Tôi còn chưa biết cậu làm ở tòa soạn nào?"

"Từng làm ở Silver Screen."

"Bây giờ thì sao? Chỗ khác hả?"

"Không có."

Youngho nhíu mày, cười: "Cậu nói cậu uống vào sẽ nói nhảm, tôi lại thấy kiệm lời hơn."

Yuta hỏi: "Tại sao tối nay anh lại ở đây?"

"Tôi tốn rất nhiều tiền mua này nọ, chủ tiệc đưa thiệp mời tôi đến ăn."

"Tôi tưởng anh là một trong số khách quý."

"Vẫn chưa có trọng lượng như vậy." Youngho nói xong, ngửa đầu lại uống hết một ly.

Trong đầu bỗng lóe lên một suy nghĩ, Yuta nhịn không được hỏi: "Chờ chút, không phải món đồ mà anh mua chính là kịch bản của Lee Taeyong đó chứ?"

Youngho giật mình một chút, nhưng lập tức nở nụ cười, vui vẻ gật đầu: "Cực kỳ chính xác. Làm sao cậu đoán được?"

Bàn tay đang cầm ly rượu của Yuta thuận tay đặt lên bàn, đáp: "Hôm đó ở quán ăn, anh nói anh đã xem diễn năm lần, hóa ra không phải xem Kim Doyoung."

"Đúng là không. Nhưng cậu ấy quả là thu hoạch thêm vào."

"Nhưng mà..." Yuta nhớ đến Seo Youngho rời đi ngay sau khi Lee Taeyong vào cửa, trong lòng vẫn khó hiểu, dứt khoát mượn rượu mà hỏi, "Hôm đó Lee Taeyong cũng đến ăn chung một quán, sao anh lại lập tức rời đi?"

Youngho hỏi lại cậu: "Sao tôi phải ở lại?"

Câu này hoàn toàn lật ngược thắc mắc của Yuta. Sau một lúc, cậu lắc đầu: "Tôi đã thấy đủ loại fan, nhìn thấy thần tượng đều phải chen lên phía trước, cho dù nhìn thấy cái vạt áo cũng được... Còn anh, chỉ thích diễn xuất của Lee Taeyong?"

"Cậu thật sự muốn thảo luận vấn đề này?"

"Đương nhiên nếu anh không muốn, tôi tuyệt đối không miễn cưỡng."

Youngho nhún vai: "Tôi không ngại."

Nói xong hắn xoay người tìm Lee Taeyong trong hội trường: "Cậu có thể phân biệt rõ ràng fan thích diễn xuất và fan thích người khác nhau chỗ nào không? Thật ra cũng giống như nghệ sĩ thôi, làm fan cũng phải có chuẩn mực. Cho dù có gào thét khóc lóc nói yêu thích thần tượng thế nào, cho dù tốn cả đống tiên chỉ để nhìn thấy thần tượng trong một cái chớp mắt, fan cũng là một sinh vật luôn tình nguyện tự cho mình là đúng, chỉ qua vài bộ phim vài tin tức, trong lòng đã tự nặn ra một thần tượng. Còn thần tượng đó thật sự là ai, cậu nghĩ các fan thật sự sẽ để ý sao? Trong lòng bọn họ đã xây dựng nên một hình tượng rất tốt, và nó sẽ không thay đổi cho đến khi họ không cần nữa. Tôi không thích thế này, cảm thấy rất nhàm chán và ngu xuẩn. Tôi biết Lee Taeyong tôi nhìn thấy chỉ là ảo ảnh, nhưng tôi vẫn vui vẻ giữ nguyên ảo ảnh này, đến gần thì bọt nước sẽ vỡ tan, đây cũng không phải là điều có ích lợi gì với tôi. Nên tại sao tôi phải cẩn thận dè dặt nở một nụ cười để đổi lấy một chữ ký, bắt chuyện vài câu, hoặc là ở lại nhìn hắn ăn cơm?"

Yuta nghe xong thì cười thành tiếng, khiến Youngho quay đầu nhìn cậu: "Sao, buồn cười à?"

"Không phải, tôi cảm thấy anh nói rất đúng. Nhưng điều tôi không rõ là, anh đã không cần gặp Lee Taeyong ngoài màn ảnh thì tối hôm nay tại sao lại tới đây?"

Youngho cười tươi hơn: "Cậu nghĩ tôi khẩu thị tâm phi? Công ty quản lý đã biết chuyện tôi mua đồ, họ cố ý bắt tôi đến. Còn đang sắp xếp cho tôi và Lee Taeyong gặp mặt bắt tay linh tinh, tôi dù thế nào cũng không chịu, cuối cùng không giải quyết được gì."

"Thật đáng tiếc. Đồng nghiệp của tôi mà biết chắc chắn sẽ hận anh. Tập kịch bản đó anh định lấy về làm gì?"

"Xem cũng xem rồi, đương nhiên là trả lại."

Điều này là Yuta thật sự giật mình: "Trả lại?"

"Lúc đấu giá không thật sự nghĩ là tôi có thể mua được. Tuy không biết tại sao Lee Taeyong lại đem nó ra bán, nhưng nếu tôi không cần thì trả lại cũng được." Hắn thấy Yuta cong khóe miệng, ánh mắt sáng lấp lánh, hiển nhiên là cố ý nhịn cười. "Cậu vẫn cứ cười."

Yuta nghiêm mặt đáp: "Tôi nghĩ nếu ai cũng giống anh thì giới giải trí sẽ bớt náo nhiệt mất. Anh nghĩ sao, không có đón xe khóc lóc, không có tiếng hét chói tai, không có các fanclub, mọi người nề nếp xếp hàng xem diễn mua album, sau đó trật tự rời đi... Giống như một bữa tiệc mà thiếu món khai vị thì cũng không thể xem là đầy đủ."

"Lời này của cậu thật sự rất khắc nghiệt." Youngho suy nghĩ lời nói của Yuta, vừa lắc đầu vừa cười, "Quả nhiên vật cực tất phản. Phải, nếu thật sự là vậy, công việc của cậu cũng sẽ ít đi."

"Đây là đập bể chén cơm của người khác."

Bọn họ tán gẫu vô cùng vui vẻ, không để ý có một phụ nữ trung niên đang tới gần. Người nọ đi đến bên cạnh Youngho, nhìn chai rượu trong tay hắn, sắc mặt hơi trầm xuống, lập tức khôi phục lại: "Tôi đi tìm cậu xung quanh, cậu lại trốn ở đây."

Youngho nghe giọng nói, nụ cười liền tắt, đưa lưng về phía cô, nháy mắt với Yuta rồi mới xoay người: "Tôi cùng phóng viên của Silver Screen nói chuyện, chị tới rất đúng lúc, có muốn uống một ly không."

Người phụ nữ nhìn vào chai rượu đã vơi hơn một nửa, hàng lông mày nhíu lại, không nói chuyện dây dưa với Youngho, gật đầu chào Yuta rồi mới xoay người nói: "Ngày mai cậu còn buổi chụp ảnh, coi chừng nổi mẩn đỏ. Tôi muốn giới thiệu cho cậu một người..." Vừa nói đến đây thì nhìn sang Yuta.

Yuta ngay lập tức nói lời từ biệt với bọn họ: "Tôi cũng phải bắt đầu công việc. Chúc mọi người vui vẻ."

Youngho và quản lý vừa đi, Yuta uống hết nửa ly rượu còn trong tay rồi mới bắt đầu ôm máy ảnh đi. Rượu khiến cho đầu ngón tay cậu hơi ngứa, trong đầu cũng rất phấn chấn, cậu nghĩ làm gì làm cũng phải chụp ảnh về để báo cáo công tác, liền nhờ rượu mà ấn chụp thật nhanh, không quan tâm người trong ảnh có đủ độ nhận diện không, chỉ cần có hình thì coi như bản thân không có trở ngại không đủ tiêu chuẩn.

Chụp xong một vòng, Yuta kiểm tra số lượng ảnh, cực kỳ vừa lòng rồi cất máy ảnh, tìm một góc vắng vẻ ngồi xuống, chờ tàn tiệc.




Khoảng thời điểm phục vụ món nguội, cậu vừa lúc nhìn thấy Bae Joohyun đang vừa nói chuyện vừa quay đầu nhìn xung quanh, Yuta biết đây là đang tìm mình nhưng muốn trốn thì đã quá trễ, miễn cưỡng cười đón nhận ánh mắt của Joohyun, đồng thời tránh đi ánh mắt của người đang nói chuyện với Joohyun, không ai khác chính là Lee Taeyong.

Nhìn thấy nụ cười của Lee Taeyong, Yuta mất tự nhiên gãi gãi đầu, sau đó đứng lên muốn ra bên ngoài hành lang.

Nhưng giữa đường thì bị Joohyun chặn lại. Cũng may lúc này cô chỉ đi một mình, điều này khiến trong lòng Yuta cũng yên tâm một chút: "Chị Joohyun, tại sao chị lại ở đây."

"Em uống rượu?"

"Phải, gặp một người bạn, có uống hai ly."

"Chắc cũng không phải chỉ hai ly đâu. Em còn lái xe được không?" Yuta lúc này mới nhớ đến chuyện lái xe. Joohyun thấy thế thở dài: "Quên đi, chắc là khó. Lát nữa chị tự lái xe về. Em chụp ảnh thế nào rồi?"

"Được mấy chục tấm, báo cáo kết quả công tác không thành vấn đề."

"Ừ, chị nghĩ cũng có thể. Nếu chụp đủ rồi, ở lại đợi mà chán thì có thể về trước. Bên này lát nữa cũng tan thôi."

"Không sao, em đợi tan luôn đi. Chuyện uống rượu, thật sự xin lỗi..." Yuta cúi đầu, liên thanh giải thích.

"Được rồi được rồi, thật sự không có gì. Em không cần phải giải thích với chị. Hay em ra ngoài ngồi chút đi, bên ngoài không khí tốt hơn, cho em mau tỉnh."

"Dạ được."

Cậu vội vàng rời đi, ai biết được hành lang khách sạn còn nóng hơn so với phòng tiệc rượu, Yuta ngồi ở sô pha một chút thì đổ mồ hôi nên quyết định đi ra phía sau khách sạn, muốn hít chút không khí trong lành, thuận tiện đẩy lui rượu. Không khí bên ngoài vừa lạnh vừa mát, cậu hít sâu một hơi liền cảm thấy cơn say tan đi hơn phân nửa.




Phía sau khách sạn ánh đèn sáng trưng, như một bà hoàng đeo trên người trang sức lấp lánh đứng giữa bóng đêm, xa hoa không tả được.

Yuta nhìn thật lâu, rốt cuộc cảm thấy lạnh, không thể không trở lại bên trong ấm áp. Bước lên bậc thang, cậu có chút nhàm chán cúi đầu đếm, vừa mới bắt đầu đếm đã thấy bóng chân của người khác đi ở phía ngược lại.

Cậu thuận thế ngẩng đầu, sau đó cười khổ, chỉ muốn thừa dịp trời tối mà đi qua luôn như chưa từng nhìn thấy.

Lee Taeyong lấy ra một điếu thuốc chưa đốt: "Hóa ra cậu ở đây."

Khác với tiệc rượu tràn ngập tiếng nói tiếng cười, hoa viên bên ngoài khách sạn yên tĩnh vô cùng, ngay cả tiếng vải quần áo cọ xát cũng nghe được rõ ràng. Yuta thấy tránh không khỏi, gật gật đầu, chào hỏi: "Tôi ở đây không có gì lạ. Nhìn thấy anh ở đây mới là chuyện lạ."

Taeyong cười, chỉ vào điếu thuốc trên tay nói: "Nghiện thuốc lá, phải ra ngoài hút một điếu."

"Vậy anh từ từ hút, tôi đi vào trước." Yuta thừa cơ hội muốn trốn.

"Mặt cậu lạnh đến trắng bệch, mau vào trong đi." Lee Taeyong châm thuốc, khẽ nói.

Dưới ánh đèn, hình dáng Lee Taeyong vô cùng rõ ràng. Yuta lẳng lặng nhìn một chút, như tỉnh lại từ giấc mộng mới đáp một câu: "Được, hẹn gặp lại."

Còn chưa kịp bước đi, phía sau đã bị một lực kéo lại, cậu không hề phòng bị nên ngã ra sau. Đầu óc Yuta trống không, chờ lúc tỉnh táo lại đã thấy bản thân và Taeyong đang đứng tại một góc tối cuối cầu thang. Yuta chỉ có thể nhìn vào ánh mắt mang theo ý trêu đùa của Taeyong, cậu không khỏi vừa sợ vừa giận, hai tay lạnh như băng, mặt thì lại nóng: "Anh đang làm cái gì..."

"Cậu nói nhỏ một chút, ở đây yên tĩnh như vậy, tôi cũng không có điếc."

Yuta không nói nữa, im lặng tự trấn định bản thân rồi lại thấp giọng mở miệng: "Chuyện này không thú vị."

"Cậu lại sợ."

"Tôi sợ cái gì?" Yuta phản bác, "Tôi thật sự rất lạnh, bộ quần áo này không chắn gió lạnh được."

"Được, chúng ta vào trong nói chuyện." Taeyong hút một hơi thuốc.

"Nói cái gì?"

"Gì cũng được, tôi ở trong đó đủ rồi, không muốn trở lại ngay."

"Tại sao, không muốn cùng Kim Yeri diễn tiếp sao?"

Taeyong mỉm cười: "Cậu đã nhìn ra, vậy tôi diễn còn chưa đủ tốt."

Yuta cũng cười: "Không, diễn vô cùng tốt. Nhưng công việc của anh là diễn một vai khiến cho người ta tin tưởng, còn công việc của tôi là trong nháy mắt phải nắm bắt được biểu cảm rất nhỏ của con người. Anh từng khen khả năng của tôi, tôi không biết tôi có thật sự giống như vậy không, nhưng thỉnh thoảng vẫn có cảm giác này."

Taeyong nghe xong không lên tiếng một lúc. Yuta cảm thấy bản thân nói hơi nhiều, có chút hối hận: "Tôi còn công việc phải làm, đi ra ngoài lâu lắm rồi, thật sự rất có lỗi với tiền lương của tôi."

Taeyong cười đến hai mắt cong lên, đây là biểu hiện biết rõ nhưng không thèm vạch trần. Yuta thấy vẻ mặt hắn như vậy, bản thân hơi chột dạ, giọng điệu bất tri bất giác thay đổi: "Tôi không phải người thích hợp để nói chuyện, tóm lại..."

"Chẳng lẽ cậu thật sự muốn trở vào đó?"

Yuta giật mình, trầm tư một khắc, đành nói thật: "Không muốn."

"Vậy vội trở lại làm gì? Nghịch điện thoại giết thời gian sao?"

Yuta suýt chút nữa đã thốt ra rằng dù nhàm chán thế nào cũng tốt hơn hiện tại. Cậu cực kỳ không thích cảm giác lúc này, cái loại áp lực và bức bách không thể diễn tả khiến cậu cảm thấy căng thẳng, thậm chí là phát run.

"Lee Taeyong..."

Cậu định nói gì đó, nhưng khi cảm giác được bàn tay Taeyong đặt trên gương mặt mình thì hoàn toàn quên mất. Yuta không thể kiềm chế run lên một chút, cảm giác đêm liên hoan phim lần đó lại trở về, cậu cảm thấy nguy hiểm.

"Mặt của cậu lạnh cứng rồi."

Taeyong hạ giọng, có thể do uống rượu mà hơi khàn. Yuta cũng phải bội phục bản thân có thể nghe ra khác biệt nhỏ như vây, khoảnh khắc khi bàn tay ấm áp của Taeyong rời đi lại là một cái gì đó ấm áp hơn chiếm lấy.

Nụ hôn đó rất ngắn, chạm nhẹ rồi tách rời. Yuta kinh ngạc mở to hai mắt, nghe Taeyong nói: "Em thích khách sạn này hay đổi sang chỗ khác?"

"Tôi..." Bản năng cậu vốn muốn nói 'Tôi không biết', cũng may lập tức phản ứng lại, chuyển thành: "Tôi không muốn chọn."

Ngón tay cậu run rẩy liên hồi, mãi đến khi bàn tay bị Taeyong cầm lấy. Mùi thuốc lá trên người Taeyong rất nồng, mùi rượu càng nồng hơn, điều này khiến cho Yuta hơi hốt hoảng. Nhưng cũng chính lúc đó, Taeyong cầm tay cậu đưa đến bên miệng, đặt lên bàn tay một nụ hôn. Yuta nhịn không được suy nghĩ, tại sao người này lại có thể ấm áp như vây.

"Em không lạnh sao, nhanh quyết định đi." Giọng nói của Taeyong như hòa lẫn trong lòng bàn tay Yuta, nhưng ý cười thì tuyệt đối không phải nghe lầm, "Em kéo dài đến hiện tại, chắc sẽ không phải lại cự tuyệt tôi."

Đã tới bước này, có nói thêm nữa cũng vô ích. Yuta không còn giả vờ hay từ chối, cứ thế chấp thuận. Mấy chục phút tiếp theo đối với Yuta như đóng phim điện ảnh – cậu theo lời dặn của Taeyong đi vào trong trước, ngồi ở sảnh chờ cho bản thân ấm áp trở lại, một lúc sau thì thấy Taeyong cũng tiến vào, nói với chủ tiệc vài câu, lại quay về tiệc rượu lượn quanh một vòng, rồi ung dung thản nhiên đi ra. Sau đó Taeyong bước vào thang máy, Yuta nghe theo lời Taeyong, dùng cầu thang bộ đi đến bãi đỗ xe ngầm ở phía đông của khách sạn. Cậu chưa bao giờ biết đến có bãi đỗ xe này, chỉ thấy cầu thang bộ đó hình xoắn ốc, từ trên nhìn xuống không thấy điểm cuối; không có người khác, ánh đèn trắng nhập nhòe, không hiểu sao cậu lại có chút hưng phấn, thậm chí không khỏi chờ mong.

Trước khi mở cửa, Yuta có chút do dự, nghĩ nếu thật sự có phóng viên canh ở đây thì phải làm sao. Nhưng do dự cũng chỉ là một khắc mà thôi, cảnh tượng phía sau cửa khiến cậu hơi bất ngờ, bãi đỗ xe không lớn, nhưng đều là xe tốt. Cậu nhìn xung quanh, không phát hiện có ai khác, đang nghĩ Lee Taeyong ở chỗ nào thì ở một góc có đèn xe nhá lên mấy lần, rất nhanh đã dừng trước mặt cậu.

Sau khi lên xe, Yuta nói: "Bãi đỗ xe đặc quyền cho đẳng cấp thượng lưu, bất quá tôi đã biết rồi, sau này các anh phải cẩn thận."

Lee Taeyong chỉ cười: "Lẽ ra tôi nên trực tiếp mang em đến tầng cao nhất của khách sạn. Em sẽ không nói nhiều như vậy."

Xe ra khỏi khách sạn một lúc, Yuta cảm thấy có chút uể oải, hỏi Taeyong đang ngồi bên cạnh: "Phải đi lâu không, tôi muốn ngủ một chút."

"Rất nhanh sẽ tới, em ngủ đi."

Cậu nghĩ cho dù nhanh cũng sẽ phải mất thời gian,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net