Chương 1: Đăng đảo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Va

"Ngày đầu tiên được cha đưa tới căn cứ nghiên cứu, Lục Nguyên đã sốt cao, ở tình huống tất cả mọi thứ còn chưa sung túc, cô chỉ có thể chịu đựng ở lều trại đơn sơ này.

"Nguyên Nguyên đã đỡ hơn chưa?"

Thời gian giữa trưa, cha từ bên ngoài trở về, vẫn chưa kịp cởi ra áo blouse trắng, áo còn có vài chỗ lây dính vết bẩn, như là bùn khô, rồi lại tản ra một mùi tanh hôi quái dị.

Trạng thái của cô sốt cao, ngũ quan tinh xảo hơi nhíu, gương mặt màu đỏ biểu hiện ra trạng thái không bình thường, đại khái là quá mức khó chịu, một đôi mắt nguyệt hạnh tử xinh đẹp, chứa đầy nước mắt, lông mi thật dài đang nhấp nháy, hơi nước mờ mịt liền tăng thêm một phần, đáng thương cực kỳ.

"Cha......"

Lục Nguyên chỉ cảm thấy mỗi một lần hô hấp đều khó khăn, quanh thân giống như bị lửa đốt, cô nắm chặt chăn mỏng trên người, run bần bật.

Lục Tư Nam ngồi trên chiếc ván giường giản dị, duỗi tay xem xét cái trán trắng nõn đang chảy một tầng mồ hôi mỏng, sức nóng của cái trán, làm ông đau lòng không thôi.

"Cha không nên mang Nguyên Nguyên đến đây."

Người tiến sĩ đã trải qua tuổi trung niên, có bề ngoài nho nhã làm người mê muội, ông mang khung mắt kính tơ vàng, phá lệ văn chất tuấn dật.

Sau khi phát hiện sinh vật lạ từ nam đảo, ông vẫn luôn chặt chẽ chú ý đến tin tức bên này, đối với một người nghiên cứu khoa học cuồng nhiệt mà nói, ông tuyệt đối là không thể bỏ qua lần hành động này.

Thế cho nên lúc nhận được thông báo, ông liền mang theo Lục Nguyên, đi thuyền theo nhóm nhân viên nghiên cứu đầu tiên ra biển, đây không phải là lần đầu tiên ông mang con gái đi tham gia công tác, trước đây mấy năm, ông từng mang theo con gái duy nhất đi qua rất nhiều nơi để khảo sát và nghiên cứu, nhưng bất đồng chính là, hoàn cảnh lúc này đây quá mức không bình thường.

Sốt cao liên tục không hạ, lỗ tai Lục Nguyên đã bắt đầu sinh ra từng trận ù tai, bàn tay mảnh khảnh khẽ động, nắm tay cha đang đặt trên trán cô.

"Cha đã nói...... Đi đâu cũng phải mang theo con, cha yên tâm đi, con sẽ khá lên."

Cảm giác được lòng bàn tay con gái ẩm ướt, Lục Tư Nam liền gật gật đầu, lấy ly nước từ bàn nhỏ kế bên, chậm rãi đút Lục Nguyên uống một ít.

"Nhóm người thứ hai sắp phải đến đây, sẽ có bác sĩ trong đoàn đi theo, đại khái hai ba ngày nữa sẽ đến, Nguyên Nguyên chờ một chút đi."

Không biết vì sao, khi cha nhắc tới nhóm người thứ hai, Lục Nguyên nằm ở trên giường đột nhiên cứng đờ. Lục Tư Nam xoay người để ly nước lại, vẫn chưa phát hiện một chút khác thường này, khi quay đầu lại, liền mỉm cười nói với Lục Nguyên.

"Cha bảo dì Trâu nấu cháo cho con, một chút sẽ mang đến đây, bay giờ Nguyên Nguyên có thể ngủ một chút."

Nhìn Lục Tư Nam đứng dậy, Lục Nguyên đã biết cha lại phải đi vội, trong ánh mắt thương tiếc của cha, cô khẽ gật đầu.

"Cha, tìm được rồi sao?"

Lục Nguyên đột nhiên tò mò, làm Lục Tư Nam sửng sốt, ngược lại lắc đầu, có chút chán nản thở dài một hơi.

"Vẫn chưa, cũng không biết có phải chúng nó có thể cảm nhận được chúng ta đến hay không, mà che dấu không còn một chút tung tích, có điều chúng ta sẽ không bỏ cuộc, cha tin tưởng vững chắc nhất định sẽ tìm được!"

"Con tin tưởng cha."

Ý chí chiến đấu của Lục Tư Nam nổi lên cao rời đi, để lại một mình Lục Nguyên hít thở khó khăn nằm trong lều trại.

Lần này hạng mục nghiên cứu là bảo mật tuyệt đối, không giống với lúc trước, khi nhóm người thứ nhất đến, đảo nhỏ có diện tích bình phương không lớn này đã có quân đội đến ở.

Lần đầu tiên từ trong miệng cha biết được lần này đối tượng nghiên cứu muốn tìm, trực giác Lục Nguyên như là thiên phương dạ đàm(nghìn lẻ một đêm).

—— Người rắn.

Không sai, một tháng trước, có người lầm tưởng đảo nhỏ thần bí này là vùng biển quốc tế, chưa bao giờ bị người nào khai quật mà đăng lên mạng, từ trong hình ảnh cùng giọng nói đứt quãng, mọi người cả kinh biết được đây là thiên văn học bí truyền(bí mật của ngành khoa học thiên thể).

Chính trên đảo này, có một giống loài mới sinh tồn không muốn người khác biết, đó chính là người rắn, Lục Nguyên đã xem qua hình ảnh trước đó, trong hình ảnh không rõ, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy được một thân ảnh trong rừng, thân trên không có gì khác biệt so với người thường, đáng sợ chính là phần eo bụng dưới của nó, thế nhưng như thân rắn......

Phát hiện hiện như vậy, vô luận là đang nghiên cứu khoa học hay là bất luận phương diện gì, tuyệt đối là chuyện vui sướng không thể bỏ qua của con người, giống loài chỉ tồn tại trong truyền thuyết và sách mật, đã xuất hiện.

Đương nhiên, đối với người từ nhỏ đã sợ rắn như Lục Nguyên mà nói, lần này đi theo là cái quyết định cực cực kỳ sai lầm. Ngày đầu tiên đến đảo, cô là bởi vì thấy vài người quân nhân tóm được một con rắn hổ mang dài ba mét đến, dọa đến cô, ra một thân mồ hôi lại bị gió biển thổi lạnh, từ đêm đó đã không thể rời giường.

Đáng tiếc, cha lấy được thành quả làm nghiên cứu khoa học, nên cô cũng cần phải ở lại nơi làm cô sợ hãi này.

Tèm cửa lều trại lại lần nữa bị mở ra, lần này tiến vào chính là một người phụ nữ, trong tay cầm một cái bình giữ ấm và giấy một cái túi da.

"Nguyên Nguyên có đỡ chút nào không?"

Thấy rõ người đến, Lục Nguyên liền cựa quậy ngồi dậy, nhưng đầu óc nặng nề và quanh thân giống như bị kim đâm đến khổ sở, làm cô không thể ngồi dậy được.

"Dì Trâu......"

Người phụ nữ mặc áo blouse trắng cùng lắm cũng chỉ mới 30 tuổi, tóc dài không chút cẩu thả cột sau đầu, cả người thoạt nhìn thành thục trí thức.

"Nào, nhân lúc còn nóng uống chút cháo đi, cha con nói cái gì con cũng ăn không vô, như vậy sao được, nhiều ít cũng ráng ăn một chút."

Bình giữ ấm mới vừa mở ra, mùi hương cháo thịt nạc liền tràn ra bốn phía, đáng tiếc Lục Nguyên không có khẩu vị, chỉ nhìn bên trên cái muỗng Trâu Toàn đút đến, chứa đầy thịt băm và cháo, không khỏi mở ra môi anh đào nhỏ.

"Ăn được không? Dì cố ý nhờ người làm thịt lợn rừng, rất mềm, chờ con khỏe lại, dì sẽ mang con đi nướng thịt, dì biết con sẽ thích."

Khó có được thứ muốn ăn, nếu có thể ăn được cái gì, Lục Nguyên cực kỳ cảm động.

"Cảm ơn dì Trâu."

Năm ấy Lục Nguyên tám tuổi, cha mẹ đã ly hôn, lý do là mẹ không thể chịu đựng được chuyện hàng năm đều không thấy mặt cha, cha chỉ ở phòng thí nghiệm ngầm trong nhà. Mẹ có được xí nghiệp trị giá hơn trăm triệu, rất nhanh đã kết hôn cùng người khác, mà Lục Nguyên được phán ở cùng cha, từ đó về sau, Lục Tư Nam không thể không gánh vác chứa trách chiếu cố Lục Nguyên. Con lớn một chút đã đưa đến ký túc trường học, mà mỗi kỳ nghỉ, Lục Tư Nam không thể không đem cô theo bên người.

Mấy năm nay, Lục Nguyên đi theo đoàn đội của Lục Tư Nam, đi qua rừng mưa nhiệt đới nghiên cứu thực vật, cũng đi qua nam cực khảo sát loại cá người khác chưa biết đến...... Mới đầu đối với chuyện nuôi con, chân tay Lục Tư Nam luống cuống, may mắn lúc đó trợ thủ trong đoàn đội Trâu Toàn xin ra trận, sự chiếu cố, đã chiếu cố rất nhiều năm.

So với người mẹ làm người lạnh băng trong trong trí nhớ, Lục Nguyên đối với người dì Trâu này là rất rất thích, dần dần cô cũng hiểu vì sao Trâu Toàn đối với cô cẩn thận tỉ mỉ như vậy, ánh mắt cô ấy nhìn cha cô đã nói lên hết thảy, nhưng Lục Nguyên phá lệ không phản cảm, ngược lại còn rất ủng hộ.

"Dì Trâu, đó là cái gì?"

Ngón tay Lục Nguyên chỉ về phía túi giấy dai trên bàn, hơi hơi phát run.

"Vừa mới nảy, gặp được cấp dưới của Tiêu Trì, cậu ta nói là ít trái cây, bảo dì mang cho con, dì nhìn thấy đều là chút quả dại trên đảo, rất tươi."

Nhắc đến Tiêu Trì, trong ánh mắt Trâu Toàn đều tràn ngập ý cười cùng chế nhạo, nhìn Lục Nguyên vốn là đỏ lên mặt, càng thêm luống cuống.

"Dì Trâu à!" Lục Nguyên hờn dỗi nhìn Trâu Toàn.

Trâu Toàn cười càng lớn, đút Lục Nguyên thêm mấy muỗng cháo, liền nói: "Nghe nói là Tiêu Trì tự mình hái, chậc chậc, tên nhóc đó cũng thật không tồi, nếu không phải là không tiện đi, nhất định cậu ta sẽ tự mang lại đây."

Lục Nguyên bất đắc dĩ, chỉ có thể tùy ý cô nói, rốt cuộc chuyện giữa cô cùng Tiêu Trì, vẫn là có không ít người đã biết.

Thanh mai trúc mã, hai đứa trẻ vô tư, đính hôn từ trong bụng mẹ...... Hai người bọn họ là tuyệt đối thích hợp với 3 câu này, thậm chí vợ của Lục Tư Nam cũng biết hai người đang kết giao.

Chào mừng các nàng đã đến hố mới ^^ tuy truyện này đã có khá nhiều người biết nhưng vẫn có kha khá một số bạn yêu cầu mình edit bộ này. Và mình đã quyết định edit em này. Lần đầu Va edit thể loại thú nhân ạ. Các bạn ủng hộ hố mới bằng cách vote nhiệt tình nhé ^^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net