Chương 82

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Chuẩn bị bắt đầu thi đấu, yêu cầu học sinh xếp một hàng, sau đó Đổng Thi Đình đứng ở đằng trước đội ngũ chỉ đạo làm mẫu, Mạc Thiến, Thẩm Thiếu Dĩnh với học sinh bên lớp thể dục thêm mấy giáo viên nữa đứng ở các góc giám sát.  

Thực ra Cố Thù không thích  Mạc Thiến đến đây, cậu cảm thấy mình trước mặt cô ấy tập thể dục nhịp điệu thì vô cùng mất mặt, đặc biệt đoán chừng Mạc Thiến sẽ nhìn cậu, sẽ cười cậu, càng nghĩ thì mặt càng cứng đờ. 

Chờ lớp ban một cao nhất kết thúc , học sinh ban hai cao nhất đứng thành hàng, Mạc Thiến thấy khuôn mặt nhỏ của Cố Thù đang căng thẳng thì nhịn không được đưa tay giơ biểu tượng chữ v ý  bảo cậu cố lên. 

Ai ngờ, Cố Thù lại trông càng không được tự nhiên. 

Mạc Thiến bỗng nghĩ ra nguyên nhân Cố Thù quẫn bách, ở bên cạnh nỗ lực nhịn cười, nhưng vẫn không nhịn được cười ra tiếng, cô tự nhiên mà thích chức vụ của mình hiện tại. 

Bắt đầu tập thể dục, Cố Thù cũng chỉ có thể nghiêm túc tập, toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối đều xụ mặt , rất chính trực, lúc có động tác nhảy lên, mái tóc mềm mại cũng bung lên, trông đẹp mắt vô cùng. mà Cố Thù xác định mình cao, sau này có thể cao hơn nữa nên mua đồng phục cỡ lớn, ống quần xắn lên, tay áo cũng hơi dàii, nhưng chẳng hề mất đi mỹ quan. 

Đẹp trai như thế, mặc đồng phục thể dục thôi cũng khiến cô say mê. 

Ban hai làm xong, Mạc Thiến trước sau cũng chỉ nhìn mỗi Cố Thù, chỉ có thể chạy đến Thẩm Thiếu Dĩnh hỏi xem lớp  tập ra sao để ghi chép lại, kết quả lại gặp nhau giữa đường, anh ta cũng muốn đi qua chép lại của cô. Tấm tắc, lớn lên soái, ăn mặc đồng phục làm tập thể dục theo đài đều cảm thấy soái!

Hai người nhìn nhau một lát, cùng nhau thở dài, cuối cùng bất đắc dĩ cho điểm đạt vào sổ. 

Sau khic các lớp đều xong, học sinh của cao nhất phân tán hết, Mạc Thiến với mấy giám khảo khác tập hợp lại chấm điểm. 

Đổng Thi Đình không biết mình có thể về hay phải ở lại, đứng bên cạnh nhìn một hồi, lúc quay đầu thì thấy Cố Thù cũng đang đứng một góc chờ Mạc Thiến, cuối cùng  thấy tất cả học sinh ai cũng về hết rồi, cậu mới bất đắc dĩ rời đi.

Kỳ thật vừa rồi Đổng Thi Đình cũng thấy được tình cảm của Mạc Thiến với  Cố Thù thật tốt, hơn nữa cũng lớn mật, dám công khai ở trong  nói chuyện trong trường học, giống như Tô Lương Ngữ nói, cậu ấy đã hết cơ hội. 

Chính là Mạc Thiến quá ưu tú, xinh đẹp, học tập cũng tốt hơn cô, còn tài hoa hơn người. Kì  kiểm tra cuối kì năm học trước Đổng Thì Đình thua điểm Mạc Thiến,cô cứ nghĩ là do cô phát huy không tốt, là ngoài ý muốn, nhưng càng về sau cô càng đuổi khôgng kịp nữa. 

Người như thế, cô không thể không chú ý đến. 

Lần đầu tiên cô thấy Tô Lương Ngữ là lúc báo danh đầu năm học trước, cậu ấy đang giúp thầy giáo làm việc vặt, dẫn đường , xử lý thủ tục cho học sinh mới, cậu ấy cũng biết cô là người có điểm đầu vào cao nhất, còn cười nói với cô:" Cậu chính là bạn học có điểm thi cao nhất phải không, lợi hại quá, mình thua cậu ba điểm, đứng thứ hai, tên là Tô Lương Ngữ." 

Khi đó Tô Lương Ngữ cười rất đẹp, đẹp đến mức khiến ngực cô run rẩy. 

Sau khóa học quân sự kết thúc, hai người cũng thường xuyên gặp mặt hơn. Tô Lương Ngữ cũng sẽ gật đầu chào cô, cô thậm chí còn tự cảm thấy hẳn Tô Lương Ngữ đối xử với cô đặc biệt hơn người khác, trong lòng còn âm thầm vui vẻ một thời gian. Cho đến khi nghe Tô Lương Ngữ hát cho Mạc Thiến nghe, Đổng Thi Đình mới biết ở ban hai còn có một nữ sinh rất xinh đẹp, xinh đẹp hơn cô, mà người Tô Lương Ngữ thích chính là nữ sinh đó. 

Người xung quanh đều nói cô đẹp hơn Mạc Thiến, nhưng khi chính mình nhìn thấy Mạc Thiến liền biết những người đó chỉ nịnh cô. Mạc Thiến diện mạo rất đẹp, lại rất hoạt bát, sức sống bắn ra bốn phía, nhân duyên cũng không kém. 

Vì thế bản thân cô khó mà không tự ti, càng khổ sở hơn là người mình thích lại thích Mạc Thiến, khiến cho cô càng chú ý đến Mạc Thiến nhiều hơn. 

Dần dần cô luôn có thói quen quan sát Tô Lương Ngữ, cuối cùng phát hiện hóa ra Mạc Thiến với Tô Lương Ngữ quan hệ không hề tôý, còn nghe nói Mạc Thiến đã có bạn trai, là học sinh lai ngoại quốc ở lớp khóa dưới. 

Sau đó, Đổng Thi Đình mới tìm cách tiếp cận Tô Lương Ngữ. 

Tô Lương Ngữ thật sự là quá ôn nhu, ôn nhu đến mức dù từ chối cũng không khiến cô hết hi vọng, cô chỉ càng ngày càng thích cậu ấy nhiều hơn.

Mà chính là vì thích nên cũng để ý đến nữ sinh mà Tô Lương thích, muốn biết vì sao Tô Lương Ngữ lại thích cô gái ấy như thế. Sau đó, sự thật ngay trước mắt cô, cho cô biết Mạc Thiến quá ưu tú, mà cô căn bản không thể so sánh được. 

"Đổng Thi Đình, cậu cứ về trước đi, chúng mình còn mấy cái thống kê chưa xong, lát nữa mới có thể về được." Tiếng nói của Mạc Thiến vang lên, đánh gãy suy nghĩ của Đổng Thi Đình, khiến cô phục hồi tinh thần, cười cười rồi chào mọi người ra về trước. 

Làm thế nào mới có thể khiến Tô Lương Ngữ quên đi thanh mai trúc mã của cậu ấy, chuyển qua thích cô đây chứ?...

Sau khi xong phần tập thể dục thể thao là kiểm tra khảo sát chất lượng đầu năm học. 

Năm học mới thì tinh thần học tập của ai cũng cao, siêng năng tích cực. Mạc Thiến cũng đang cố gắng lấy vị trí cao nhất . 

Kì thi ở Anh Đế kì nào cũng sẽ xếp lại phòng thi theo tên, tráo đổi phòng thi giữa hai khối , còn sắp xếp xen kẽ giữa các học sinh cao nhất và cao nhị cùng ngồi một phòng để ngừa gian lận. 

Mạc Thiến và Bạc Cách đều ở lại phòng học còn Lưu Tiếu Tiếu phải qua phòng học của cao nhất, đến khi một nam sinh tóc nâu vàng đi vào phòng học của cao nhị khiến cho học sinh trong phòng nổi lên một trận kinh hô. 

Cố Thù nhìn vào trong thấy Mạc Thiến đang ngồi trong phòng vẫy tay với cậu, nhịn không được nở nụ cười, ý cười tràn đến đáy mắt. 

Lúc ấy thầy Trương đang ở trên bục giảng sửa soạn cặp sách trên bàn giáo viên, nghe được tiếng hét của học sinh cũng bị dọa cho nhảy dựng, vừa ngẩng đầu đã thấy Cố Thù ngồi lệch phía sau Mạc Thiến, lúc này mới đứng thẳng người nhìn hai cô cậu học sinh đang ngồi nghiêm chỉnh phía dưới, cũng chỉ có thể lắc đầu bất đắc dĩ.

Học sinh mình vì chuyện yêu đương mà nổi tiếng toàn trường, ngẫm lại cũng không phải chuyện có thể cao hứng được. 

Lúc này có học sinh cao nhị gõ bàn kháng nghị: "Thầy Trương để mặc kệ sao, đi thi còn phải xem người ta ân ân ái ái ạ."

"Thầy Trương, đem cái nữ sinh cười hoa si đặc biệt ngu ngốc này đuổi ra ngoài đi, mê trai quá, thật mất mặt mà."  

Mạc Thiến nghe xong cũng không hề tức giận, thản nhiên nới:"Cố Thù nhà ta đẹp trai như thế, tớ ha si người của mình thì đã làm sao hả? Có giỏi thì cậu đánh đi này, đánh được không chứ?"

Lúc này phòng học vang lên tiếng cảm thán ồn ào. 

"Thầy Trương, thầy mau thay trời hành đạo đi, cẩu độc thân bọn em nhìn đau mắt lắm rồi."

"Bọn em muốn một không gian thuần khiết để làm bài thi ."

Thầy Trương xoa xoa trán, rất phiền muộn nói :"Thầy cũng là kẻ độc thân đây, thầy cũng phải chịu kích thích không nhẹ đâu."

Lúc này trong phòng học vang lên tiếng cười ầm ĩ .

Ngay sau đó thầy Trương mới ho khan một tiếng, nghiêm giọng nói: "Mạc Thiến, nếu lần nãy em không đạt được điểm số cao nhất của cao nhị thì em cứ chờ đó mà chịu thầy phạt đi."

"Vâng ạ". Mạc Thiến thản nhiên trả lời, sau đó lại quay xuống nói với Cố Thù: "Ầy, nếu tớ đạt được điểm cao nhất cao nhị, cậu sẽ gả cho tớ chứ?"

Cố Thù mặt đang đỏ lên, lần đầu tiên bị nhiều  người như vậy trêu đùa ồn ào nên chưa thích ứng được, nghe Mạc Thiến hỏi thì lập tức lắc đầu: "Không đâu."

Mạc Thiến bị cự tuyệt liền bị mọi người cười nhạo, nhưng sau đó lại nghe Cố Thù mỉm cười nói nhẹ nhàng :" Tớ cưới cậu." 

Mạc Thiến nghe xong thì cười đến sáng lạn, trong lòng vui mừng, cứ như thể ngày thông báo điểm cũng thực sự là ngày cưới của cô vậy. 

Trước mặt mọi người khoe khoang tình cảm xong, Cố Thù vẫn cảm thấy ngại ngùng, ra vẻ trấn định kiểm tra đồ dùng chuẩn bị làm bài thi.

Học sing cao nhị  lại gõ bàn ồn ào, đúng là không chịu nổi mà, đến khi đề thi được đem đến mới khiến họ ngừng lại, yên tĩnh làm bài. 

Mỗi lần thi xong một môn thì Lưu Tiếu Tiếu lại chạy đến so đán án với Mạc Thiến. Mạc Thiến năm ngoái đứng vị trí cao nhất nên các bạn học khác cũng vây quanh Mạc Thiến so đáp án. 

DÙ sao cũng là lớp trọng điểm, rất chú ý đến điểm số.

Mà cũng như vậy, bên Cố Thù cũng vô cùng náo nhiệt. 

Kì thật ở bên cạnh Mạc Thiến thì Cố Thù mới  thoải mái một chút, ít nhất cũng có thể cùng mọi người nói chuyện, chỉ là đối với người lạ thì vẫn cao lãnh như cũ, nếu người ta hỏi đến mới trả lời. 

Lúc bọn họ đang dò đáp án còn có Tô Lương Ngữ ngồi ở bên cạnh chắp tay trước ngực năn nỉ mọi người:" Ca ca, tỷ tỷ ghi danh thi thể thao đi mà! Nếu không chúng ta lấy danh sách năm ngoái đấy." 

Chung quanh oán than liên tục, vốn dĩ những người năm ngoái đăng kí cũng không phải cam tâm tình nguyện. 

"Năm nay Bạc Cách có thể tham gia nè." Lưu Tiếu Tiếu bỗng nhiên hô một câu. 

Bạc Cách lập tức vươn tay đánh vai Tiếu Tiếu, nói với Tô Lương Ngữ: "Cậu đừng có ghi vào đấy."

"Chạy 1500 m với nhảy cao được không, Bạc ca ca." Tô Lương Ngữ bất đắc dĩ, đối với ai cũng một tiếng ca ca, tỷ tỷ. 

"Tám trăm mét, một ngàn năm trăm mét thì quá mệt." Bạc Cách nói rồi đi đến bên canh Tô Lương Ngữ, lại không nhìn thấy tên của Mạc Thiến. Cô qua đầu nhìn Mạc Thiến vẫn đang dò đáp án với bạn học, tự chủ trương nói :" Để Mạc Thiến chạy tiếp sức, ba ngàn mét đi."

Tô Lương Ngữ  cảm ơn Bạc Cách nhưng vẫn không dám đặt bút viết, vẫn ngượng ngừng đi hỏi Mạc Thiến một tiếng, dù sao cũng không thể ghi tên  Mạc Thiến tham gia mà cô ấy cũng không biết được. 

Bạc Cách quay lại chỗ ngồi thì nói lại với Mạc Thiến, Mạc Thiến cũng không để ý, quay đầu lại hỏi Cố Thù: " Ầy, năm nay cậu còn đóng Lý Tiểu Long sao?"

  Cố Thù lắc lắc đầu: "Không, năm nay tớ cử người khác rồi."

"Cậu vẫn phải làm lớp trưởng hả." 

"Ừ, quen nên làm nữa." Cố Thù thật ra cũng không sao.

"Đại hội thể thao có tham gia gì không."

"Bị giáo viên chủ nhiệm ép buộc, hình như ghi danh chạy tám trăm mét, tớ cũng không rõ lắm."

Hai người mới nói chuyện với nhau được hai câu đã bị đã bị bạn học xung quanh cách trở, bởi vì không muốn nhìn hai người yêu yêu thương thương với nhau. Hiện giờ, hai người chỉ nói chuyện bình thường cũng bị cho là ân đang khoe ân ái. Cũng đành chịu.

Kì thi kết thúc, Mạc Thiến và Cố Thù đều đạt điểm cao nhất của ban hai cao nhất và cao nhị. 

Trường cao trung Anh Đế mỗi khi có kết quả thi đều sẽ dán bảng tên và kết quả của một trăm người điểm cao nhất, lầ một cách cổ vũ, biểu dương kết quả học tập. 

Mạc Thiến hôm đó chụp lại bảng thành tích cùng với tên ba người điểm cao nhất của ba ba khối, còn khoanh đỏ tên của mình với Cố Thù đăng lên blog. Kèm theo một câu :" Trong trường học chỉ như vậy mới có thể danh chính ngôn thuận sánh vai cùng nhau. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC