Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

~ BẢN EDIT NÀY CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ VÀ CONVERTER, ĐỀ NGHỊ KHÔNG MANG ĐI NƠI KHÁC PHỤC VỤ VỚI MỤC ĐÍCH THƯƠNG MẠI, CẢM ƠN! ~

Chương 01: Open Beta
Edit: Đào Không Chín

"Răng rắc!"

Một tiếng vang giòn, tầng ngoài cùng vòng phòng hộ trong suốt của thôn xóm đột nhiên vỡ tan. Hân Đồng nắm chặt chủy thủ, âm thầm ảo não -- 30 phút sau Open Beta liền kết thúc, tại sao khu vực an toàn lại bị công phá vào thời điểm này?

Vòng phòng hộ bị hủy, đàn quái vật kêu gào ngao ngao, hưng phấn chạy vào trong. Hân Đồng thăm dò quan sát. Chỉ thấy đằng trước phía bên trái, quái vật Ngưu Đầu Nhân quơ Lang Nha Bổng trong tay, đập mấy lần liền biến kiến trúc thôn xóm thành phế tích. Đằng trước phía bên phải, một người chơi né tránh không kịp, bị bầy Ong Khổng Lồ vây quanh. Kim ở đuôi đàn ong đồng thời bắn ra, người chơi này chỉ kịp văng một câu "mẹ nó" liền biến mất trong trò chơi.

Trong lòng Hân Đồng biết rõ đây là bị đào thải. "Game online 3D ra mắt đã năm năm, cho tới bây giờ mình chưa từng chơi game cầu sinh nào chân thực lại thú vị hơn <Mạt Nhật Thiên Tai>. Khi được mời tham gia Open Beta, hệ thống cũng đã nói thành công sống sót trăm ngày, người chơi may mắn còn sống sót có thể nhận được phần thưởng phong phú không tưởng tượng được. Nhất định muốn sống sót!"

Nghĩ tới đây, Hân Đồng sử dụng kỹ năng <Đi nhanh>, hướng chỗ quái vật thưa thớt phá vây. Ai ngờ vừa chạy được hai bước, một Binh Sĩ Khô Lâu chặn trước mặt cô. Mà lúc này đổi sang hướng khác quái vật càng nhiều. Hân Đồng cắn chặt răng, lựa chọn xông vào.

Tập kích!

Tấn công nọc độc!

Một kích trí mạng!

Một hơi đem tất cả các kỹ năng công kích vung ra, Binh Sĩ Khô Lâu trong nháy mắt bị tiêu diệt. Hân Đồng không dừng lại, tiếp tục tiến về phía trước. Dựa theo kế hoạch đã định, cô định hất ra truy binh, tìm một chỗ trốn đi, cẩu đến khi thời gian đếm ngược kết thúc, ai ngờ trên đường khắp nơi đều là quái.

Hỏa Nguyên Tố, Thạch Tượng Quỷ, Ác Ma... Không những loại hình phong phú mà quái vật còn từng đám từng đám đều rất khó chơi. Một khi dừng lại rất có thể sẽ bị vây công, đến lúc đó liền thật xong đời. Nghĩ đến đây, Hân Đồng căng hết cả da đầu, một đường chạy như điên.

Phía sau đột nhiên vang lên tiếng gió gào thét. Hân Đồng căng thẳng trong lòng, ngừng bước chân lại. Cô vừa dừng lại liền thấy một cây trường thương rơi vào đất bùn bên chân. Lúc vào đất phần đuôi trường thường lắc lư liên tục, có thể thấy được lực ném cực lớn.

"Những game khác đều là người chơi tổ đội đánh quái, còn <Mạt Nhật Thiên Tai> mãi mãi đều là quái vật đuổi theo người chơi." Hân Đồng một bên lẩm bẩm, một bên chạy trốn.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, dọc theo đường đi cô không ngừng gặp phải các loại quái vật. Lạc đàn liền giết, thành đoàn liền tránh. Dù vậy, giá trị sinh mệnh và pháp lực rõ ràng vẫn giảm xuống nhanh chóng.

Thời gian dài duy trì trạng thái chạy nhanh, Hân Đồng thở không ra hơi, hết sức mệt mỏi. May mắn chính là xung quanh quái vật càng lúc càng ít. Hân Đồng nghĩ rằng mình tìm được một góc không người, rốt cục có thể nghỉ ngơi một chút, nào ngờ vừa dựa vào cây ngồi xuống liền gặp phải một con Thạch Đầu Nhân cao hơn ba mét ngay trước mặt.

Đỉnh đầu con quái còn có một hàng chữ viết: <MacDonald (BOSS)>.

Hân Đồng: "..."

Mọi người đều biết, quái vật bên trong <Mạt Nhật Thiên Tai> chia thành ba cấp bậc, từ thấp đến cao theo thứ tự là phổ thông, tinh anh, và BOSS. Một con BOSS có thể ngang ngửa mười bảy mười tám con quái bình thường, bốn hay năm con quái tinh anh. Nếu không tổ đội căn bản đánh không lại BOSS.

Chẳng trách bốn phía không thấy một con quái nào khác, thì ra trong lúc vô tình mình bước vào lãnh địa của BOSS. . .

Bây giờ thì xui xẻo thôi rồi luôn!

Còn không bằng bị quái thường vây công!

Hân Đồng muốn chạy, bất đắc dĩ trước đó đã chạy quá lâu, thể lực chống đỡ không nổi, giao diện thuộc tính thậm chí xuất hiện trạng thái xấu <Tốc độ di chuyển -40%>. Trong lòng biết mình tuyệt đối chạy không thoát BOSS, cô chỉ có thể nắm chặt chủy thủ trong tay, chính diện nghênh địch.

Tập kích!

Chủy thủ đánh trúng Thạch Đầu Nhân, lực phản lại khiến tay Hân Đồng đau đớn. BOSS như không có việc gì xảy ra, vung mạnh cánh tay dễ dàng đánh bay cô. Hân Đồng ngồi sụp xuống đất, cắn chặt răng lại, sau đó ngang bướng đứng lên.

Tấn công nọc độc!

Một kích trí mạng!

Công kích thành công, nhưng BOSS không phản ứng chút nào. Cùng lúc đó, giá trị pháp lực của Hân Đồng hao hết, toàn bộ kỹ năng đang trong thời gian làm lạnh. Lại nhìn thời gian, chỉ còn lại có 14 phút 23 giây. Hân Đồng vô cùng tuyệt vọng, trong lòng oán thầm hệ thống quả thực là lừa đảo! Độ khó cao như vậy, ai có thể sống được đến cuối?

Đang lúc thầm oán, BOSS bắn ra pháp thuật. Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, vô số hòn đá lớn chừng nắm tay hướng Hân Đồng đập tới.

Hân Đồng nằm sấp xuống, tránh phần lớn công kích. Sau đó tùy tiện tìm một phương hướng chạy vội. Mặc dù trên người có debuff*, mặc dù giá trị sinh mệnh còn thừa không nhiều, mặc dù cô cảm thấy mình chạy không thoát, nhưng mà...

Cô cự tuyệt việc ngồi chờ chết!

Gỡ ra đống cỏ bám vào người, Hân Đồng nhìn lướt qua xung quanh, đang muốn chọn một con đường chạy trốn thích hợp thì đã thấy cách đó không xa có một người chơi nữ đang ngồi nghỉ ngơi. Giây phút này cô không hề nghĩ nhiều, vô ý thức cao giọng nhắc nhở: "Chạy mau! Đằng sau có BOSS!"

Đối phương kinh ngạc nhìn cô một cái, sau đó lắc đầu.

Không có tiền đồ! Nhanh như vậy liền từ bỏ, xứng đáng với bản thân đã chèo chống đến bây giờ sao?!

Ốc còn không mang nổi mình ốc, Hân Đồng lười khuyên nhiều, cứ vậy mà chạy trốn. Không biết qua bao lâu, giá trị thể lực về con số 0. Một giây sau, cô bị cưỡng chế dừng lại nghỉ ngơi tại chỗ.

Xong!

Hân Đồng lộ ra ánh mắt đầy tuyệt vọng.

Đếm ngược vẫn đang tiếp tục.

Còn 10 phút...

Còn 5 phút...

Còn 3 phút...

Open Beta sắp kết thúc, Thạch Đầu Nhân vẫn chậm chạp chưa đuổi tới. Quái lạ, BOSS đâu?

Hân Đồng cực kỳ không hiểu. Nghỉ ngơi hơn mười phút, hồi phục được một chút thể lực, cô cẩn thận từng li từng tí đi về. Không bao lâu, cô nghe thấy tiếng đánh nhau, ngay lập tức bày ra tư thế chiến đấu, cẩn thận tiến lên. Lại gần quan sát, Hân Đồng nhất thời cạn lời. Chỉ thấy cách đó không xa, Thạch Đầu Nhân đang cùng một người chơi đánh nhau tới tấp.

Thiên thạch giáng lâm.

Cực tốc xung phong.

Trọng kích.

BOSS dùng ra tất cả thủ đoạn công kích của mình. Còn đối thủ lại trốn sau một tòa Tháp Phòng cao bằng một người trưởng thành, nhìn qua lông tóc không tổn hao gì. Càng đáng lo chính là, tay trái người kia cầm thuẫn, tay phải còn thỉnh thoảng từ trong ba lô móc ra vài loại đồ ăn hồi phục nhét vào miệng mình.

Hân Đồng nhìn rất rõ ràng ba lô của đối phương cùng với tấm thuẫn lóng lánh ánh sáng tím nhạt.

Trong <Mạt Nhật Thiên Tai>, trang bị hay đạo cụ phân chia thành bốn đẳng cấp, từ thấp đến cao theo thứ tự là màu trắng (phổ thông), màu lam (hoàn mỹ), màu tím (hi hữu), màu cam (truyền thuyết). Thời gian Open Beta không nhiều hơn trăm ngày, trong khoảng thời gian này lấy tới trang bị cấp bạc hi hữu, chỉ từ việc này có thể thấy được người chơi kia thật không đơn giản. Càng đừng nói tới tiện tay mang ra một đống thực phẩm loại hồi phục.

Nếu có đầy đủ đạo cụ loại hồi phục, cô đã sớm chạy đi khắp nơi tìm chỗ trốn, chờ cho đến khi đếm ngược kết thúc, làm sao cần chật vật chạy trốn giống như bây giờ?

Trong <Mạt Nhật Thiên Tai>, đạo cụ hồi phục rất khó có được, nên cũng không hề tồn tại người chơi uống thuốc như uống nước. Hân Đồng mới nghĩ như vậy, đã thấy vị người chơi nữ kia liên tiếp móc ra đạo cụ. Phần lớn đạo cụ đều sáng lên ánh sáng lam, một số nhỏ sáng lên ánh sáng tím, còn có một cái sáng lên ánh sáng cam. Dưới sự giúp đỡ của đạo cụ, cục diện cầm cự được. BOSS thủ đoạn dùng hết vẫn không giết được đối thủ.

Hơn mười phút sau, hệ thống phát ra thông báo: "Người chơi Open Beta có tổng cộng một trăm ngàn người, tổng số người chơi may mắn còn sống sót là 10 người, chúc mừng ngài sống sót."

Hân Đồng: "..."

Là tại hạ thua.

~oOo~

Không lo sợ bất an như Hân Đồng, Vân Lăng ngay từ đầu liền biết mình có thể sống sót. Định vị của cô là xe tăng, giá trị sinh mệnh tăng thêm chút điểm, phòng ngự siêu cao.

Trên người đeo ba lô vải dù là trang bị hi hữu, tổng cộng có 8 cái ô vuông, mỗi cái ô vuông có thể chứa nhiều nhất 99 vật phẩm cùng loại. Mà cô, trước khi chiến đấu đã chuẩn bị hơn 200 vật phẩm màu lam, hơn 30 vật phẩm màu tím, 2 vật phẩm màu cam, tất cả đều là đạo cụ hồi phục.

Quan trọng nhất chính là, đối thủ của cô là Thạch Đầu Nhân. Loại quái vật này nổi danh phòng cao công thấp, đánh nhau thường thường theo lối đánh lâu dài. BOSS rất có ý thức lãnh địa, tại địa bàn của nó, tuyệt đối không cho phép xuất hiện quái vật chủng tộc khác. Bởi vậy, Vân Lăng đặc biệt tìm đến BOSS, hạ quyết tâm kéo dài thời gian, chờ trò chơi kết thúc. Sự thật chứng minh, ý nghĩ của cô là đúng. Hết thảy như kế hoạch, cô dễ dàng sống sót đến cuối cùng.

Đang suy nghĩ, hệ thống liền tuyên bố: "Ngài hoàn thành nhiệm vụ <Cầu sinh trăm ngày>, ở 4 lựa chọn bên dưới mời chọn 3 hạng làm phần thưởng."

"1, Lệnh bài lãnh chúa x1, sau khi sử dụng có thể thành lập lãnh địa của mình."

"2, Giữ lại đẳng cấp kỹ năng sinh hoạt."

"3, Kỹ năng bị động cấp S <Trái tim tự nhiên>, sau khi học tập giá trị sinh mệnh +200, hiệu quả trị liệu gấp bội."

"4, Trang bị màu cam <Áo giáp anh hùng>, sau khi mặc vào giá trị sinh mệnh +100, chịu tổn thương -20%."

"Kỹ năng sinh hoạt có bốn cái, theo thứ tự là câu cá trung cấp, thu thập trung cấp, may vá cao cấp, nấu nướng cao cấp. Đẳng cấp giữ lại, về sau sản xuất lượng lớn đạo cụ hồi phục, chế tạo cứ điểm như sắt thép không thể phá vỡ, hẳn là sẽ rất thú vị." Vân Lăng nghĩ ngợi một chút, quyết định lựa chọn số 1, 2 là hai hạng nhất định phải chọn.

Còn hạng số 3 và 4...

"Kỹ năng phân chia thành bốn cấp, từ thấp đến cao theo thứ tự là cấp C, cấp B, cấp A, cấp S."

"Giá trị của kỹ năng cấp S tương đương với trang bị màu cam."

"Có điều giai đoạn đầu game, giá trị sinh mệnh +200, hiệu quả trị liệu gấp bội, năng lực sinh tồn lại càng mạnh."

Thế là cô tuyển 3.

Lựa chọn hoàn tất, hệ thống thông báo: "Open Beta kết thúc."

"Mười ngày sau, tức ngày mùng 1 tháng 4 năm 3000, vào lúc 12 giờ trưa, trò chơi chính thức mở ra."

"Mời người chơi sớm chuẩn bị sẵn sàng."

~oOo~

Rời khỏi trò chơi, Vân Lăng cởi xuống mũ thực tế ảo, đứng dậy ngâm một chén bột yến mạch. Bột yến mạch chứa trong túi nhỏ, cho vào ngâm cực kỳ thuận tiện. Uống xong một chén, cảm giác cực kỳ chắc bụng.

Nghỉ ngơi một lát, Vân Lăng lại một lần nữa đội mũ thực tế ảo lên, đăng nhập một game online 3D khác. Chỉ là vừa chơi một lúc, cô liền cảm giác tẻ nhạt vô vị. Quen thuộc phong cách từng bước đều là sát cơ của <Mạt Nhật Thiên Tai>, lại chơi game khác, cô không có nổi một chút hứng thú.

"Thật hi vọng ngày mùng 1 tháng 4 đến nhanh một chút."

~oOo~

Vào ngày mùng 1 tháng 4 năm 3000, Vân Lăng trước hết đi siêu thị mua toàn bộ đồ dùng hàng ngày có thể sử dụng trong một tuần. Sau đó sớm ăn cơm trưa. Vừa qua 11 giờ 30 liền ngồi vào ghế, lẳng lặng chờ đợi trò chơi mở ra. Bởi vì còn chưa tới 12 giờ, cho nên dù có đăng nhập vào game thì giao diện cũng chỉ xuất hiện một câu: "Mạt Nhật Thiên Tai, ngày mùng 1 tháng 4 oanh động mở ra!"

Không biết sau khi trải qua Open Beta, game sẽ mang đến cho người chơi niềm vui bất ngờ gì. Đối với điểm này, Vân Lăng tràn ngập chờ mong.

11: 45.

Trước mắt đột ngột xuất hiện hai hàng chữ viết:

<Người chơi nhận được lệnh bài lãnh chúa x1. Mời đi theo hướng mũi tên, tiến về ngài lãnh địa.>

Còn chưa mở, làm sao đi theo hướng mũi tên, tiến về lãnh địa?

Vân Lăng tháo mũ thực tế ảo xuống, dự định uống một ngụm trà. Không ngờ vừa đứng dậy, cô liền phát hiện mũi tên vẫn trong tầm mắt mình, nói rõ ràng hơn là nó chỉ phía ngoài cửa.

Vân Lăng liếc mắt nhìn mũ thực tế ảo, lại nhìn mình, trong lòng nghi hoặc càng sâu. Không đăng nhập trò chơi, làm sao lại thấy được mũi tên? Chẳng lẽ gần nhất mệt nhọc quá mức, xuất hiện ảo giác?

Đi phòng bếp rót chén nước, mũi tên vẫn không chút thay đổi. Không thay đổi ở đây là nó vẫn chỉ hướng ngoài cửa như cũ. Chẳng có lẽ...

Vân Lăng đáy lòng dâng lên một tia dự cảm xấu. Cầm lấy chìa khoá, đóng cửa kỹ càng, theo phương hướng mũi tên tiền về phía trước. Đi bộ bảy phút, tại trên đất trống ở sau tòa nhà nơi cô sống, một tấm bảng gỗ lớn chừng bàn tay nổi bồng bềnh giữa không trung.

Đó chính là phần thưởng mà Vân Lăng đã chọn - lệnh bài lãnh chúa!

***1. Debuff: Là một hiệu ứng xấu làm giảm chỉ số nhân vật, có thể tạm thời ảnh hưởng tới cả người chơi lẫn kẻ địch. Một nhân vật có thể có nhiều debuff cùng một lúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net