Chương 500: Thuốc giải, tin ta hay là hắn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thấy Vương phi nương nương cô đơn lẻ bóng mà đi ra, Bách Lí Mính Hương vội vàng chạy tới tiếp, "Vương phi nương nương, lên xe đi, điện hạ đang đợi!"

"Đi đâu?" Hàn Vân Tịch nhàn nhạt hỏi.

"Cùng điện hạ hồi phủ nha! Vương phi nương nương, chính người nói chỉ cần điện hạ tự mình tới, người liền hồi phủ. Nhanh lên xe đi, điện hạ đang chờ."

Bách Lí Mính Hương tuy là cười khuyên, nhưng trong lòng lại không thoải mái, nàng trăm triệu không nghĩ tới điện hạ sẽ tự mình đi ra trước, còn lên xe ngựa.

Hai người này ở trong cung có phải hay không đã xảy ra chuyện gì, vì sao Vương phi nương nương sẽ mất mát thành bộ dáng này?

Hàn Vân Tịch không nói chuyện, nghiêm túc nhìn Bách Lí Mính Hương, Bách Lí Mính Hương lúc đầu còn khuyên bảo, nhưng thực mau liền chịu không được, tránh đi tầm mắt nàng.

"Đi nói...... Hắn không cần chờ ta."

Nói xong liền phải rời đi, Bách Lí Mính Hương vội vàng giữ lại, "Lên xe đi, tính tình điện hạ người không phải không biết, người trước nhường một bước, bảo đảm điện hạ sẽ nhượng người mười bước."

Hàn Vân Tịch khăng khăng phải đi, Bách Lí Mính Hương  như thế nào đều không buông tay, tận tình khuyên bảo, "Vương phi nương nương, trong lòng điện hạ không có người, không phải sớm đi rồi sao? Hắn còn ở trong xe đang chờ, người ngẫm lại cho kĩ nha!"

Hàn Vân Tịch nhìn Bách Lí Mính Hương, hốc mắt đột nhiên liền đỏ một vòng, ủy khuất vừa rồi ở ngự thư phòng đều trào dâng, "Mính Hương, chân ta đau quá."

"Chân? Chân Nương nương làm sao vậy?"

Bách Lí Mính Hương vội vàng, chính ngồi xổm xuống muốn kiểm tra, ai biết trong xe đột nhiên truyền đến âm thanh của Tần Vương điện hạ, không kiên nhẫn thúc giục, "Hàn Vân Tịch, ngươi còn không đi?"

Ngữ khí này, thật hung dữ.

Quen biết hắn đến nay, hắn đều chưa từng hung dữ như vậy!

Từ sau khi hắn cùng nàng đến chỗ Lý Thái hậu thỉnh an, hắn thường xuyên sẽ thúc giục nàng.

Hắn vừa nóng nảy, lại không kiên nhẫn, lại mỗi lần đều sẽ ở nơi cách nàng ba, năm bước liền dừng lại, quay đầu nhìn nàng, lạnh lùng hỏi, "Hàn Vân Tịch, ngươi còn không đi?"

Trước nay liền không có liếc qua nàng, cũng không có tức giận qua, chính là lần này, hắn bỏ nàng ở trên đường, hắn thật sự hung dữ.

Hàn Vân Tịch bước đến trước cửa xe, lạnh lùng hỏi, "Điện hạ chờ chút, ta có một câu muốn hỏi điện hạ, hỏi xong liền đi."

Kỳ thật một đường từ Hàn gia trầm mặc đến cửa cung, nàng vô cùng áp lực, thật muốn hỏi chuyện Đoan Mộc Dao, muốn giải thích chuyện Cố Thất Thiếu, muốn cùng Long Phi Dạ cãi nhau một trận lớn.

Chính là, sau khi ở ngự thư phòng bị vô tình quên đi, nàng đột nhiên vô lực, đột nhiên cái gì cũng không muốn nói.

Nếu như thích một người, mà phải thật nỗ lực thật nỗ lực đi tranh thủ để có được, vậy loại thích này có ý nghĩa gì?

Hiện giờ, nàng cũng chỉ muốn hỏi rõ ràng vấn đề kia, sau đó rời đi.

"Nói." Hắn lạnh lùng nói.

"Giải dược Cố Thất Thiếu đưa, thật là chỉ có tám phần đầy sao?" Hàn Vân Tịch phi thường nghiêm túc hỏi.

Lời này vừa ra, bên trong xe liền trầm mặc.

"Hắn nói hắn đưa giải dược xác thật là đầy bình." Hàn Vân Tịch lại nói bổ sung.

Chính là, bên trong xe vẫn trầm mặc như cũ.

Hàn Vân Tịch kiên nhẫn chờ mà không thúc giục.

Cũng không biết qua bao lâu, Long Phi Dạ mới mở miệng, "Cho nên ngươi tin tưởng hắn?"

Hàn Vân Tịch tránh mà không đáp, "Ta chỉ là hỏi điện hạ một câu mà thôi."

"Ngươi tin tưởng hắn, hoài nghi bổn vương?" Long Phi Dạ lại hỏi.

Hàn Vân Tịch chỉ nghe được âm thanh của hắn lạnh băng, lại không biết hắn ở trong xe thất thần hồi lâu.

Nàng không biết, người nam nhân này từ khi quyết tâm giấu kín chuyện kia, tới Ách bà bà thắt cổ tự sát, ẩn chứa không biết bao nhiêu cừu hận, hao phí bao nhiêu tâm tư, rối loạn bao nhiêu kế hoạch, chịu đựng bao nhiêu đêm không ngủ.

Từ lúc tiến cung đến giờ, hắn cố ý không chú ý đến nàng, bất quá là muốn kích tướng nàng mở miệng, kích tướng nàng vọt tới trước mặt cùng hắn tranh cãi.

Nhưng ai biết, nữ nhân này không mở miệng đã đành, một khi mở miệng thế nhưng lại hỏi vấn đề như vậy!

Lại là Cố Thất Thiếu! Lại là Cố Thất Thiếu!

Thì ra, ở Dược Quỷ Cốc tín nhiệm vô điều kiện, bất quá là bởi vì đối phương nàng chán ghét là Cổ Thất Sát mà thôi.

Hiện giờ đổi thành Cố Thất Thiếu, nàng lập tức liền nghi ngờ.

Lần này, Hàn Vân Tịch trầm mặc.

"Hàn Vân Tịch, trả lời vấn đề của bổn vương!" Long Phi Dạ tức giận nói.

"Cố Thất Thiếu mang ta đi tìm Ách bà bà, cho nên nếu hắn là Cổ Thất Sát, liền tuyệt đối sẽ không che giấu." Hàn Vân Tịch thực khách quan mà trả lời.

Nàng không ngốc, lúc trước xác thật đối với Cổ Thất Sát có thành kiến mới một mặt tin tưởng là Cổ Thất Sát lừa bọn họ, mà đối mặt với Cố Thất Thiếu, nàng không phải thiên vị, chỉ là lý trí tự hỏi vấn đề này mà thôi.

Nàng tuy rằng không nói trắng ra, nhưng là, ý ngoài lời ai nghe đều hiểu được, ai giấu diếm thuốc giải mi độc, Ách bà bà ở trong tay ai! Che giấu Ách bà bà, không thể nghi ngờ là che giấu câu đố về thân thế của nàng.

"Ngươi cảm thấy Ách bà bà ở trong tay bổn vương?"

Không biết trong xe ngựa Long Phi Dạ là cái biểu tình gì, hắn thế nhưng hỏi thẳng vào vấn đề.

"Cố Thất Thiếu sẽ không giấu diếm? Hắn làm giả thuốc giải không có hiệu quả làm cái gì? Vì sao những thứ thuốc giải không có hiệu quả như vậy lại có thể làm bình sứ chuyển thành màu đen?" Long Phi Dạ lại chất vấn nói.

Cố Thất Thiếu không chỉ là Dược Quỷ, còn là hắc y nhân ngày đó ở U Các, làm tất cả chính là muốn Hàn Vân Tịch sinh ra nghi ngờ, chuyện này hắn tuyệt đối sẽ không thiện bãi cam hưu*!

*thiện bãi cam hưu: làm việc tốt mà không nhận

Long Phi Dạ hắn trước nay không cần thiết nói dối với một nữ nhân nào, nhưng, nếu nói đối với nữ nhân này, liền tuyệt đối sẽ không nhận!

Chết đều không nhận!

Đối mặt với chất vấn của Long Phi Dạ, lại nghĩ tới lời nói của Cố Thất Thiếu buổi tối hôm đó, Hàn Vân Tịch không còn lời gì để nói.

Nàng rất loạn!

***

Editor: Tiểu Thập Nhất

Fanpage: Vân Tịch Truyện VNFC - 芸汐传 (fb/vantichtruyenvnfc)

Mời mọi người ghé qua ^^

***

Cuối cùng, nàng nhàn nhạt nói, "Điện hạ, coi như ta tiện hỏi đi." Nói xong nàng liền vô lực xoay người đi rồi.

Long Phi Dạ lại xuống xe, tức giận, "Hàn Vân Tịch, ngươi đứng lại!"

Hàn Vân Tịch liền đứng lại, "Điện hạ còn có gì phân phó?"

"Ngươi còn không có trả lời vấn đề của bổn vương! Ngươi cảm thấy Ách bà bà ở trong tay bổn vương sao?" Long Phi Dạ đôi mắt ngăm đen tràn ngập cố chấp.

Chính là, Hàn Vân Tịch trầm mặc.

Long Phi Dêm hung hăng nắm tay nàng, "Trả lời ta!"

Chính là, Hàn Vân Tịch chung quy cúi đầu. Người nam nhân này ở thanh lâu kia một mạt cười khinh miệt, tâm nàng đều bị đâm đau, nàng đã không còn là nữ nhân ngốc nghếch trước kia sẽ ngơ ngác mà nhìn hắn.

Thị thị phi phi còn không có phân biệt rõ ràng, nàng không tin Cố Thất Thiếu, cũng không tin hắn, ai đều không tin!

Rốt cuộc, Long Phi Dạ buông lỏng tay ra, lạnh lùng hạ lệnh, "Người đâu, đưa nàng về Hàn gia đi!"

Hàn Vân Tịch trong lòng mất mát, khóe miệng lại nổi lên một ý cười tự giễu, nàng đoán đúng rồi sao, Bách Lí Mính Hương vẫn luôn lừa nàng.

Trở về thì trở về!

Long Phi Dạ, ta trở về liền vĩnh viễn không trở lại!

Bách Lí Mính Hương bị dọa rồi, không dám khuyên Tần Vương điện hạ, chỉ có thể đuổi theo Vương phi nương nương, đáng tiếc, thời điểm nàng đuổi theo, xa phu cũng đi qua, mà Long Phi Dạ sớm đã không thấy.

Nhìn sau lưng trống rỗng, Bách Lí Mính Hương đột nhiên không biết nên khuyên như thế nào, giờ này khắc này, bất luận cái ngôn ngữ gì đều thương bạch vô lực*.

*thương bạch vô lực: không có tác dụng, không có ý nghĩa

Tần Vương điện hạ, thật sự đi rồi.

Hàn Vân Tịch không ngồi xe ngựa, chịu đựng chân đau một đường đi về Hàn gia, Bách Lí Mính Hương một đường đều đi theo, tới ở Hàn gia.

Mà Long Phi Dạ một hồi đến Tần Vương phủ, lập tức phân phó Sở Tây Phong đi làm một chuyện.

"Công trình Dược Quỷ Đường, tất cả đều dừng lại!" Hắn lạnh lùng nói.

Sở Tây Phong rõ ràng cảm giác được Tần Vương điện hạ lửa giận ngập trời, nhưng là, hắn vẫn sợ hãi hỏi một câu, "Ninh Nam quận bên kia cũng......"

"Dừng tất cả!" Long Phi Dạ tức giận.

Sở Tây Phong chỉ có thể làm theo, điện hạ lúc trước phái hắn đi Ninh Nam quận xây dựng một cái dược đường lớn, so với ở đế đô còn lớn gấp đôi, hơn nữa bản vẽ đều là điện hạ cùng Vương lão ở Dược Thành một đạo thiết kế.

Nhìn dáng vẻ, lần này không phải giận dỗi đơn giản như vậy......

Sở Tây Phong chỉ có thể yên lặng đi làm, hắn vừa rời đi, Đường Ly liền tới đây.

Đường Ly ở U Các buồn chán sinh bệnh, vừa được tha mạng, giống như chim ra khỏi lồng, phi thường sung sướng, "Ca, chờ vết thương của ngươi khỏi, huynh đệ chúng ta liên thủ, xử lý cái tên họ Cố kia! Ta không tin hắn mạng lớn như vậy!"

"Thay ta đi Thiên Sơn một chuyến." Long Phi Dạ nhàn nhạt nói.

Đường Ly sắc mặt đại biến, "Làm gì?"

Hắn đào hôn, làm Đường Môn đắc tội thế lực bên nhà tân nương tử , phụ thân hắn một bên ổn định nhà gái, một bên để dì Như mang theo một nhóm người đi tìm người. Mà hắn tránh ở nơi nguy hiểm nhất cũng là nơi an toàn nhất - U Các, mỗi tháng thả ra một cái hành tung giả, dẫn đám người giúp lão nhân gia tìm quanh quanh.

Tháng này, dì Như của bọn họ không chừng đều sẽ đi Thiên Sơn.

Lúc này hắn mà đi Thiên Sơn, không thể nghi ngờ là tìm chết!

"Thay ta đi xem sư phụ ta."

Ngữ khí của Long Phi Dạ rất ưu thương làm Đường Ly cũng có chút trầm trọng, hắn nhẹ nhàng thở dài, "Được, ta đi!"

Sau đó, Long Phi Dạ lại gặp Bách Lí tướng quân, hai người ở đóng cửa mật đàm, đến nỗi đã nói những gì, không ai biết được.

Bách Lí tướng quân trở về Bách Lí quân phủ, liền điều đi mấy giao binh, bí mật vào trong Hàn gia đợi mệnh.

Mà Long Phi Dạ trở lại tẩm cung tiếp tục chữa thương, một lần đóng cửa là suốt mười ngày mười đêm.

Mười ngày này, trước là đế đô rối loạn, cuối cùng là toàn bộ Thiên Ninh cũng rối loạn!

Ba ngày sau, Mục Đại tướng quân ở kho binh giới phát hiện hỏa dược nổ mạnh ở trong kho binh giới mà không phải ở ngoài tường.

Thiên Huy hoàng đế sau khi biết được việc này, giận dữ lôi đình, đương triều chất vấn Mục gia có hay không tư tàng hỏa dược, Mục Đại tướng quân tất nhiên là phủ nhận, nói điểm đó không thể tạo thành chứng cứ, tình hình thực tế rốt cuộc như thế nào, là người xuống tay tư tàng hỏa dược hay vẫn là có người vu oan hãm hại, còn phải tiếp tục điều tra.

Dưới tình huống không có chứng cứ, Thiên Huy hoàng đế tất nhiên là không có biện pháp định tội Mục gia, nhưng là, hắn làm trò trước mặt văn võ bá quan, cắt giảm binh quyền của Mục tướng quân, đem đệ nhất pháo binh vây ngoài đế đô giao cho người của Binh bộ thượng thư Ngô đại nhân quản lí, kho hỏa dược tự nhiên cũng là giao cho bộ binh.

Đồng thời, bởi vì cấm quân đến nay không tra ra người bắn nỏ tiễn, Thiên Huy hoàng đế bãi miễn chức vị Đại tướng quân cấm quân của Mục Thanh Võ, cho phó tướng Mạnh Chiến tiếp nhận chức vụ.

Không thể không nói, lần này Mục gia từ trên cao cực đại mà té ngã!

Cấm quân, đệ nhất pháo binh đều là tinh binh, đều quan hệ trực tiếp đến an nguy đế đô, an nguy trọng binh, cứ như vậy không còn, có thể không đau lòng sao?

Phụ tử Mục gia lòng đang nhỏ máu, mà tâm như đao cắt lại là Thái tử Long Thiên Mặc.

Thái tử sớm đã mất kiên nhẫn, trực tiếp vọt tới Mục gia chất vấn Mục Thanh Võ, "Thống lĩnh cấm quân rốt cuộc sao lại thế này? Nói!"

Mục Thanh Võ vẻ mặt phẫn uất, không lên tiếng, Long Thiên Mặc phẫn nộ nhìn Mục Đại tướng quân, "Đại tướng quân, ngươi nói!"

Mục Đại tướng quân biểu tình nghiêm trọng, cũng là trầm mặc.

"Các ngươi không nói, bổn Thái tử giúp các ngươi như thế nào? Đây chỉ là bước đầu tiên của phụ hoàng mà thôi! Các ngươi có biết Sở quý phi đã được sủng hạnh? Bên gối gió thổi*, tội tư tàng hỏa dược các ngươi cũng chỉ có thể nhận!" Long Thiên Mặc bạo nộ.

*bên gối gió thổi: lời nói của nữ nhân dễ lọt tai

Rốt cuộc, Mục Thanh Võ nhịn không được, "Phụ thân, việc này Thái Tử điện hạ có quyền được biết!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net