Chương 66 + 67

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 66: Gần nhất đổi mới (3)

Sắc mặt Lôi Nặc có thể nói là đen như mực nước.

Con ngươi màu vàng lộ ra hơi thở tàn lệ của dã thú, nhìn chằm chằm nhị hóa không biết sống chết, đối phương như trước cười ha ha, tựa hồ không có cảm giác được Lôi Nặc khác thường, còn có dáng vẻ phải truy vấn Mộc Mộc ra kết quả.

Ngốc ngốc ngơ ngơ t=Mộc Mộc có chút mờ mịt cùng vô thố, bé cũng không biết bản thân có làm đúng hay không, nhưng nghe anh Tiểu Vũ nói như vậy, tựa hồ cũng có đạo lý, trong lòng có chút bất an, không lẽ giống như anh Tiểu Vũ  nói, trong lòng bé con thực hoảng, đôi mắt liền đỏ.

"Câm miệng!"

Hắc Vũ hơi hơi thở dài, vu mã nhà hắn không xấu, nhưng rất thẳng thắn, dễ dàng đắc tội người ta.

"....Tôi đây là vì Mộc Mộc suy nghĩ, hơn nữa Mộc Mộc nhỏ như vậy, cái gì cũng không biết, đối với nó thật không công bằng....." nhị hóa nhỏ giọng lẩm bẩm, có điều xe ngựa có bao nhiêu lớn chứ, cho dù nhỏ giọng nói thầm, cả nhà ai cũng nghe rõ, Hắc Vũ quay đầu nhị hóa lại đây, dùng miệng ngăn chặn cái miệng nói loạn của đối phương, đối phương vì hành động đột ngột như vậy, khuôn mặt đỏ bừng như xuất huyết.

"Ngô.....ngô....." Hắc Vũ chết tiệt không có tiết tháo này, chẳng lẽ không nhìn thấy có người bên cạnh sao, nhị hóa tức giận muốn chết, mà Hắc Vũ tựa hồ rất thích phản ứng của y, động tác càng thêm không có chút thu liễm.

"Không nên nghe y."

Cằm Lôi Nặc đặt ở trên đầu bé con, ghé vào bên tai an ủi.

"Loại chuyện này sẽ không xảy ra, chờ chúng ta trở về liền đi kết hôn, được chứ?" Đây xem như là cầu hôn sao, đang bị hôn nồng nhiệt nhị hóa dùng sức liếc mắt, vểnh tai, liều mạng muốn biết tình huống bên kia, đây là cơ hội vây xem ngàn năm có một, không thể bỏ lỡ, nhị hóa vội vã xoay mình, nhưng lại bị Hắc Vũ giữ chặt, không có cách nào rời khỏi.

"....." Bé con ngẩng đầu, đôi mắt sáng ngời hữu thần nhìn Lôi Nặc.

Kết hôn?

Đó không phải là chuyện của người lớn sao? Thật kỳ lạ, cùng Lôi Nặc kết hôn, đầu nhỏ liều mạng suy nghĩ khung cảnh cùng Lôi Nặc kết hôn, nghĩ thế nào đều cảm thấy tốt, cảm giác rất tốt, cực vui vẻ, thật muốn đi xem, có điều......

Lôi Nặc thấy bé con rối rắm không nói, mặt mày nhăn lại, bắt đầu khẩn trương, không phải là muốn đổi ý chứ, nhìn về phía nhị hóa khuôn mặt đỏ bừng còn cố hướng bên này, Lôi Nặc thật sự muốn đánh người.

"Làm sao thế, còn có điều gì không hài lòng, ta có thể sửa chữa...."

Nhị hóa trừng to mắt, trong lòng hô to, đừng, trăm ngàn không nên đồng ý, Lôi Nặc rất lừa gạt, quả thực chính là dụ dỗ trẻ con, Tiểu Mộc Mộc mới nhỏ như vậy, làm sao hiểu được những chuyện này, Lôi Nặc ngươi một cái người lớn, còn là một thú nhân trưởng thành, ngươi không có chút xấu hổ nào sao, cầu hôn cái gì, cũng quá ẩu đi, cũng không làm chút nghi thức gì, ít nhất cũng phải có lễ vật cầu hôn, Tiểu Mộc Mộc nhóc phải kiên cường, trăm ngàn lần không được đồng ý.

Bé con nhìn Lôi Nặc đang tràn đầy chờ đợi, cuối cùng hạ quyết tâm.

"......Em, em còn phải suy nghĩ....." bé con chưa có nghĩ xong đâu, kết hôn rốt cục là bộ dạng như thế nào?

Mà Lôi Nặc lại nghĩ rằng đối phương đang lo lắng, có điều đáp án như vậy cũng được, Lôi Nặc cảm giác cũng không tệ lắm, thảnh thơi ôm tiểu vu mã, cảm thấy không có chuyện gì hắn làm không được.

Hắn đã đem vấn đề lớn nhất giải quyết, cái khác còn có cái gì có thể băn khoăn.

¥ ¥ ¥ ¥

"Minh Nguyệt đi đâu?" Mân Côi công tước cả người toát ra khí lạnh, lạnh giọng chất vấn một tên người hầu.

Người hầu răng run cầm cập giải thích: "Công tước đại nhân, công tước hầu gia lúc giữa trưa đã đi ra ngoài, ngài ấy hôm nay có một buổi tụ hội, cho nên rất sớm liền đi."

Mân Côi công tước nhíu mày, cắn răng nói: "Ngươi nói, y đi tụ hội?"

Người hầu không biết vì sao công tước tức giận như vậy, chỉ phải thành thật gật đầu: "Vâng, đúng vậy, công tước đại nhân"

"Nói cách khác, y không có đến phòng nam tước, cũng không chăm sóc nam tước.....là như vậy sao?"

Lúc này người hầu cũng đoán ra là chuyện gì, không biết phải trả lời như thế nào, ngữ khí có chút ngập ngừng: "Điều, điều này, tiểu nhân cũng không biết....."

"Đồ vô dụng, những việc nhỏ này cũng không biết, lôi ra ngoài giết!"

Người hầu kia bị hai thú nhân cao lớn lôi đi, tính mạng bị đe dọa, người hầu không thể không hô to cứu mạng, nói thật chuyện xảy ra: "Vâng, đúng vậy, công tước hầu gia không có đi vấn an nam tước, y, y lúc công tước đại nhân rời đi không lâu liền rời khỏi."

"Hừ!"

Gã biết ngay là như vậy, còn tưởng rằng sau khi răn dạy, sẽ có chuyện tốt, thật không ngờ vẫn là kết quả này, vừa mới xử lý xong việc, còn chưa kịp nhìn con trai, Mân Côi công tước liền hỏi người hầu luôn luôn tại trong tòa thành.

Lúc này, vài thú nhân người hầu vác bội đao tiến đến, quỳ xuống, cung kính nói: "Công tước đại nhân, chúng ta đã làm theo mệnh lệnh của ngài bắt được vu sư Xi Vưu kia, nhưng mà...hai cái kẻ ngoại lai gian ác kia lại quá mức đáng giận, đem chúng ta đánh tới, căn bản không chịu cho chúng ta bắt giữ, công khai muốn đối địch cùng công tước đại nhân ngài."

Bên cạnh một người cũng quỳ xuống, vẻ mặt bi phẫn cùng oán giận, cực kỳ kích động, răng môi run rẩy, giống như chịu thiên đại ủy khuất: "Đúng vậy, đại nhân, lúc ấy rất nhiều người đều thấy."  

Hắn vừa nói, khuôn mặt anh tuấn trắng nõn của Mân Côi công tước có chút xanh mét, trở nên âm u, sườn mặt gã thoạt nhìn vô cùng tối tăm cùng ngoan tuyệt: "Chính là hai tên cướp đi vu sư của nam tước sao? Thật sự là không biết sống chết, ngay lập tức chặn cửa thành lại cho ta, mặc kệ là ai, cũng không để cho bọn chúng ra ngoài!"

"Vâng!"

Một đám thú nhân thị vệ vác bội đao này đều thực hưng phấn, xoa tay hận không thể đi luôn bây giờ.

Những người này vừa mới rời đi, lúc này, một thú nhân tuổi có vẻ lớn hướng bên này chạy tới, Mân Côi công tước có chút nghi hoặc: "Yedder thúc thúc ngươi làm sao vậy?"

Thú nhân lớn tuổi này là thúc thúc của Mân Côi công tước, đồng thời cũng là quản gia trong tòa thành.

Giờ phút này đang thở gấp gáp, nhìn thấy Mân Côi công tước có chút thả lỏng cảm xúc bất an, vội vàng lôi kéo Mân Côi công tước hướng đại sảnh bên kia đi tới: "Mặc, ngươi mau đi nhìn Ali, Ali giống như.....giống như không tốt....." đôi mắt thú nhân lớn tuổi này có chút hồng hồng, khóe mắt chảy ra lệ đục ngàu, nói không rõ rang.

Hết chương 66

.......................

Chương 67: Gần nhất đổi mới (4)

Tác giả: Huyết Huyết

Edit: Bilun

Trong phòng khách im lặng đến đáng sợ.

Đại phu cùng vu sư đã muốn bó tay, bọn họ đã dốc hết sức, cũng không thể làm gì, buổi sáng tình huống của tiểu nam tước có chút chuyển biến tốt, buổi chiều đột nhiên giống như biến xấu, cho dù bọn họ có cố hết sức cũng không thể trị được di chứng tiểu nam tước mang theo từ trong bụng mẹ.

Tiểu nam tước hô hấp cực kỳ khó khăn, mạch đập hết sức mỏng manh, trong lòng mọi người đều run sợ, bọn họ biết, kế tiếp sẽ gặp phải cảnh gì.

Mân Côi công tước cùng quản gia vừa đến phòng khách, liền phát giác không khí trong phòng khách có chút quỷ dị.

"Sao lại thế này?" Trời biết, gã đã phải tận lực ấp chế tức giận cuồng bạo trong lòng, tận lực tâm bình khí hòa nói, nhưng những vu sư nghe vào trong tai lại vẫn thấy lạnh lùng như băng.

"Thưa, thưa công tước đại nhân, tình trạng của nam tước không khả quan, đại nhân.....ngài.....ngài.....vẫn nên đi gặp nam tước, ngài ấy cần ngài....."

 Đứa nhỏ kia lưu lại một hơi thở mỏng manh, muốn nhìn công tước đại nhân, đáng tiếc công tước đại nhân bề bộn nhiều việc, rất ít ở nhà, về phần công tước hầu gia cơ hồ sẽ không đến gặp đứa nhỏ này.

Mọi người tới rất nhiều lần, tự nhiên hiểu được tình huống này.

Hít vào một hơi thật sâu, Mân Côi công tước phất tay áo, đi tới phòng con trai, vu sư cùng đại phu đã cố hết sức, đứa bé rúc trong chăn, nhỏ giọng khóc thút thít, nước mắt ướt nhòe.

"Ali, ta đến thăm con....."

Nắm lấy bàn tay nhỏ gầy của con trai, Mân Côi công tước đau lòng không thôi.

Đứa trẻ há miệng, dùng sức mấp máy môi, muốn mở miệng nói chuyện, nhưng nó lại không có một chút khí lực nào, làm sao cũng không nói được, hô hấp của nó càng khó khăn, đầu nhỏ ngẩng lên, nghiêng cổ nhìn về phía sau phụ thân đại nhân, trống không, a ba vẫn chưa có tới, nó biết a ba không thích nó, nhưng nó thực sự muốn a ba đến gặp nó, nói chuyện với nó, nó không rõ lắm vì áo a ba không thích nó, rốt cục là vì sao?

Ali yên lặng rơi nước mắt, trong lòng một trận thất vọng cùng khổ sở, nó nhìn hốc mắt phụ thân có lệ đảo quanh, trong lòng có chút vui vẻ, lại có chút khổ sở, nó rất muốn hỏi phụ thân đại nhân, vì sao a ba không thích nó, nó có thể thực ngoan ngoãn, thực nghe lời, nhưng nó không có khí lực nói ra, nó cảm thấy rất ủy khuất, rất thương tâm.

"......" Đôi mắt mang theo tuyệt vọng không ngừng mở rộng, hơi thở dần dần chỉ có ra không có hít vào.

Đồng tử màu đen không ngừng mở rộng, dần dần không có tiêu cự. Trong lòng Mân Côi công tước từng đợt co rút đau đớn, cảm thấy hô hấp đều bị rút mất, gã đột nhiên như là cảm giác được cái gì, nổi điên hô lên: "Ali, Ali, mau mở mắt, phụ thân mang con đi chơi, nhanh mở mắt nào....."

Gã hướng phía cửa khàn giọng hô to: "Vu sư, đại phu mau tiến vào!"

Một giờ sau.

Ba gã vu sư cùng năm tên đại phu bị vô tình tha ra ngoài, bị thú nhân mang theo bội đao trong tòa thành Mân Côi công tước chém chết tươi, máu chảy đầy đất. Rất nhiều người vì thế hôn mê bất tỉnh.

Nơi nơi tràn ngập một loại khí tức tử vong bi tương.

Mân Côi công tước lau lau một phen nước mắt trên mặt, ngồi trên bậc thang, ánh mắt tối tăm có chút trống rỗng cùng đờ đẫn.

"Thông tri cho thị vệ, đem hai tên thú nhân ngoại lai kia đánh chết!"

Nắm chặt tay, trên khuôn mặt của thú nhân lóe ra âm ngoan cùng tàn độc, khóe miệng xả ra một nụ cười quỷ dị, nếu Ali đã đi, như vậy, các ngươi cũng đừng hòng sống sót.

Máu vương trên khắp hoa viên tòa thành mân côi, không có ai dám một mình đi để ý, những đại phu cùng vu sư bị mời đến có khoảng gần hai trăm người, đã trở thành quỷ ở trong sân cùng phòng khách.

Mân Côi công tước vẫn ngồi ở bậc thang, những đóa hoa mân côi đỏ tươi, không biết suy nghĩ điều gì.

¥ ¥ ¥ ¥

Trong xe thú, bé con đã được đút cho no, ăn cũng khá nhiều, rất thoải mái nằm ở bên trong lòng Lôi Nặc.

Nhị hóa ở phía đối diện đang cùng bé tán gẫu trên trời dưới biển, tuy đại đa số đều là nhị hóa một mình chít chít oa oa, nghe kỹ, đều là thảo luận cái gì ăn ngon.

Đột nhiên, xe thú đột ngột dừng lại, hơn nữa cực kỳ dồn dập, thân xe nghiêng lệch, may mà hai người đều được thú nhân ôm, nếu không sẽ bị va đập đến chảy máu đầu.

"Có chuyện gì vậy?"

Hắc Vũ xốc màn xe lên nhìn ra.

"Phía trước đột nhiên liền đóng cửa thành, nói là hôm nay không ai được ra khỏi thành, hai vị, các ngươi vẫn là chờ đến ngày mai hãy ra khỏi thành."

Hơi hơi càu mày, Hắc Vũ nhìn về phía cách đó không xa, cửa thành quả thật là đã bị đóng lại,  không khỏi có chút không bình thường, xem ra người bên kia đã  biết được, thật không ngờ ra tay nhanh như vậy, không khỏi buồn bực.

"Ngươi đợi lát, chúng ta thương lượng một chút."

Buông mành xuống, khuôn mặt tà mị của Hắc Vũ tràn ngập băng sương.

"Sao lại thế này?" Lôi Nặc phát giác sự tình không thích hợp.

"Cửa thành bị đóng rồi, xem ra vị Mân Côi công tước kia đã biết được, chúng ta phải nhanh chóng ra khỏi thành, bằng không phiền toái khả năng sẽ lớn hơn nữa."

Lôi Nặc gật gật đầu, có điều thân thể hắn hiện tại.....không thể biến thân, đến ngay cả thú nhân bình thường cũng không thể đánh lại, làm sao ra khỏi thành, đó là một vấn đề.

".....Hôm nay có lẽ không ra được, xem ra chỉ có thể đợi ngày mai....." Lôi Nặc nhíu mày tự hỏi, Hắc Vũ nhìn thoáng qua hắn, trong lòng còn đang tự tính toán.

"Ngươi xác định?"

Lôi Nặc gật đầu, hắn không muốn tiểu vu mã gặp bất cứ nguy hiểm gì, nhìn Lôi Nặc như vậy, Hắc Vũ nhẫn nhịn, nhìn nhị hóa không an phận bên người, đành phải thở dài: "Được rồi, cứ làm theo lời ngươi nói."

Sau đó nói với thú nhân đánh xe: "Quay lại đi.....ngay tại Thanh Đồng thì dừng lại." Thấy Lôi Nặc có chút nghi vấn, giải thích nói: ".....Nơi đó là một điểm dừng chân của ta ở đế đô, bên trong đều là người quen, bọn họ sẽ không bán đứng chúng ta."

Xe ngựa rất nhanh đi đến Thanh Đồng.

Là một địa điểm tương đối phồn hoa, phòng ốc trùng trùng tinh xảo, có chút giống tòa thành trong truyện cổ tích, mấy người xuống xe, Hắc Vũ liền mang mọi người đi đường nhỏ, sau đó đến một cái sân sau, gõ cửa.

"A? Là Hắc Vũ....mấy vị này là....." mở cửa là một thú nhân có vẻ tục tằng, hắn nhìn thấy Hắc Vũ có chút kích động, ngữ khí có chút phấn khởi, nhìn thấy nhị hóa lại có chút chán chường, nhị hóa liếc mắt một cái liền nhìn ra, loại ánh mắt này y thấy nhiều rồi, tự nhiên không để ở trong lòng.

Về phần Lôi Nặc cùng bé con.....

Hắc Vũ ngắt lời người này nói: "Chúng ta đi vào trước, lát nữa nói sau." 

Mấy người đi vào, thú nhân liền đóng cửa viện lại, phòng ở đây, nói thế nào nhỉ, quả thật không giống với bé con đã từng thấy, nơi nơi trơn bóng sáng choang, trên đất trải da lông mềm mại, dẫm chân lên thật thoải mái, bàn và ghế dựa, cực kỳ tinh xảo, trên vách tường gắn bảo thạch đẹp mắt.

Thú nhân bưng tới một ít đồ ăn cùng thức uống, mấy người ngồi xuống vây quanh một cái bàn đá lớn màu trắng.

"Hắc Vũ, sao lại thế này? Ngươi rất ít khi dẫn người khác tới....."

Hắc Vũ cười nói: "Sao vậy, còn không cho phép, yên tâm, chỉ một buổi tối, chúng ta ngày mai sẽ rời đi, có điều đêm nay sẽ phiền toái ngươi."

Thú nhân xua xua tay: "Không có việc gì, ta chỉ hỏi một chút, hiếm khi thấy ngươi chật vật như vậy, ngươi không giới thiệu mấy người Miya bên cạnh sao?"

Nhị hóa nhìn hắn một cái, hiếm khi không tranh luận.

Quan hệ của bọn họ thực rõ ràng, nhưng người này cố tình nói người Miya mà không nói vu mã, điều này nếu là người bình thường nghe được có lẽ sẽ tức chết, nhị hóa thản nhiên nhìn thoáng qua, liền cúi đầu, không nói lời nào.

"Ha ha, vu mã của ta, thường xuyên nhắc tới với ngươi, còn đây, hắn là Lôi Nặc, bên cạnh hắn là tiểu người Miya nghe nói là là vị hôn phu của hắn....." Hắc Vũ tươi cười thực tà ác.

Thú nhân kia đánh giá bé con một chút, bé con hung hăng trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, bé cảm thấy thú nhân này có chút không có hảo ý.

Lôi Nặc bá đạo ôm bé con vào trong ngực, hơn nữa tại cái trán bé hôn sâu một cái, con ngươi màu vàng nhìn chằm chằm thú nhân trịnh trọng nói: "Hắn là vu mã của ta."

Là của hắn, không thể nhìn, cũng không thể có bất kì mơ mộng nào.

Càng không thể nhìn trộm.

Bá đạo tuyên bố quyền sở hữu.

Thú nhân kia có chút ngượng ngùng, vuốt vuốt cái mũi, rất có lỗi nói: "Ách, thực xin lỗi, ta chỉ nhìn xem thôi, ha ha, hơn nữa y còn quá nhỏ, không phải khẩu vị của ta, ngươi đừng để ý."

Tuy thú nhân giải thích như vậy, nhưng Lôi Nặc không chút thả lỏng, có chút cảnh giác nhìn về phía Hắc Vũ, người kia, rốt cục là có ý gì, cư nhiên dám ở trước mặt hắn làm ra chuyện như vậy.

"Ngươi đây là có ý gì?"

Biết rõ hắn để ý bé con, còn nói như vậy.

"Ha ha, nói đùa thôi, thay đổi một chút không khí, đừng để ý, ta biết Linh Mộc thích dạng người Miya táo bạo, hơn nữa vật nhỏ của ngươi nhỏ như vậy, nghĩ là biết không phải khẩu vị của hắn." Hắc Vũ cười nói, thoạt nhìn tựa hồ thật là như vậy.

Lôi Nặc cau mày.

Mà thú nhân tên Linh Mộc kia cũng gật gật đầu thừa nhận, Lôi Nặc có chút hắc tuyến, thích người Miya táo bạo, hắn làm sao có cảm giác lời này là hướng về phía Hắc Vũ mới đúng. Nhị hóa mới là người chân chính táo bạo đi. Nhìn về phía nhị hóa đang im lặng, Lôi Nặc cau mày suy nghĩ sâu xa, Hắc Vũ ngươi không cảm giác được nguy hiểm tồn tại chút nào sao? Nhị hóa nhà ngươi có khả năng bị người cướp mất.

Mọi người ăn cơm xong, đang chuẩn bị ngủ, lúc này bên ngoài có tiếng cãi nhau, Lôi Nặc để bé con tự mình chơi trên giường, thân mình hướng xuống dưới lầu nhìn lại, vừa thấy những người phía dưới, Lôi Nặc trong lòng không khỏi khẩn trương, lòng bàn tay đầy mồ hôi.

Là những thú nhân thị vệ mang bội đao ban ngày, có mười mấy người, cầm theo bức họa tới từng nhà tuần tra, sự tình đều nháo lớn như vậy. Linh Mộc đi ra ngoài, đang cùng những thú nhân này nói chuyện, giọng nói rất lớn, Lôi Nặc ở trên lầu cũng nghe được.

"Đã trễ thế này, là có chuyện gì?"

"Lại đây nhìn tranh xem có nhận ra không, nếu biết thì mau nói ra, hai thú nhân ngoại lai này đã giết hại tiểu nam tước nhà chúng ta, nếu ngươi có thể nói ra tin tức cùng đường đi của bọn chúng, chúng ta sẽ phong thưởng hậu hĩnh cho ngươi."

Tâm tình Lôi Nặc thực tối, gắt gao nhìn chằm chằm Linh Mộc phía dưới, một khi có bất luận điều gì không thích hợp, hắn sẽ làm ra đối sách thỏa đáng.

Linh Mộc tựa hồ cảm nhận được điều gì, cười cười.

"Không, không thấy, gần nơi này có ít người qua lại, xem người này thực lạ mặt, nếu thấy được ta nhất định sẽ nói."

Ầm ầm, rốt cục dời đi, mà tâm tình Lôi Nặc cũng chưa bình tĩnh trở lại.

Hết chương 67

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net