Chương 93: Ngày thứ 93 đi đăng ký

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 93: Ngày thứ 93 đi đăng ký.

Thế là trong những ngày kế tiếp, mặc kệ người ngoài giới hay bạn bè giục phục hôn đến cỡ nào, Lục Lâm Thành và Lương Yên từng là vợ trước chồng trước trở thành CP quốc dân của nghành giải trí, nhưng hai người giống như không có ý định kết hôn vậy.

Topic từng nổi hai năm trước # hôm nay Lục Lâm Thành ly hôn chưa? # lại đổi thành  # hôm nay Lục Lâm Thành Lương Yên phục hôn chưa? # lại bị fan hâm mộ đẩy lên đứng đầu, lúc trước có bao nhiêu người mỗi ngày đều đi điểm danh chờ ly hôn, hiện tại liền có bao nhiêu người mỗi ngày đi điểm danh chờ phục hôn.

Hiện tại thúc phục hôn trong nước mắt đều là lúc trước thúc ly hôn trong đầu ún nước.

** ** ** ** **

Nửa năm sau, Lương Yên ở một đoàn phim khác, việc đầu tiên của Bành Bành là chạy đến topic # hôm nay Lục Lâm Thành Lương Yên phục hôn chưa? # điểm danh, sau đó ngẩng đầu lên, nhìn về phía boss Lương Yên đang nghiêm túc học thoại.

Khóe miệng Bành Bành cong lên.

Boss và vợ boss không phục hôn, nguyên nhân chủ yếu là do boss của cô nàng, cũng chính là Lương Yên, vẫn luôn đối với việc kết hôn không có hứng thú gì.

Vợ boss đã quỳ xuống cầu hôn nhiều lần, các loại cầu hôn đều dùng đến nhưng boss vẫn luôn từ chối.

Gấp chết người đây này.

Boss rốt cuộc có biết hay không nếu cô ấy không gả trên đời này có bao nhiêu người muốn gả thay cô ấy.

Bối cảnh bên kia đã dựng xong, loa nhỏ kêu bắt đầu, Lương Yên ngẩng đầu lên từ kịch bản, đứng dậy.

Bành Bành liên tục đi theo.

Lương Yên hiện tại quay chính là một bộ phim hiện đại, nội dung là những người trẻ tuổi lập nghiệp, cô diễn vai Thái Điểu một nữ cường nhân luôn phấn đấu tiến về phía trước, địa điểm quay chụp tại thành phố B, cô mỗi ngày sau khi kết thúc công việc đều có thể về nhà.

Phim hiện đại quay chụp xem như rất nhẹ nhõm.

Công việc hôm nay kết thúc sớm, đạo diễn hô kết thúc, Lương Yên liền cùng Bành Bành chạy về phòng hóa trang thu dọn đồ đạc vội vội vàng vàng rời đi.

Bên trong phòng, thợ hóa trang ngồi trên sofa nhìn thấy Lương Yên, cười hỏi: "Vội vã như vậy đi đâu đó?"

Lương Yên cười gật đầu: "Ban đêm có chút việc."

"À." Thợ trang điểm cũng không hỏi nhiều "Đúng rồi, phim mới của vị kia nhà em ra rạp phải không, cuối tuần này chị cũng chuẩn bị đi xem nè."

Lương Yên nghe được "Vị kia nhà em " sau đó còn có chút tiếc nuối: "Ừm, là ra rạp cám ơn đã ủng hộ nha."

Hai người hàn huyên vài câu, Lương Yên liền xem thời gian rồi rời đi.

Đi thẳng đến một rạp chiếu phim.

Hôm nay là lần đầu công chiếu phim mới của Lục Lâm Thành « Không Gì Phá Nổi»  Lương Yên đã xoa tay chờ mong thật lâu rồi, cô lúc trước đi tỉnh G mừng sinh nhật Lục Lâm Thành, Lục Lâm Thành lúc ấy chính là đang quay bộ phim này. Lục Lâm Thành có ý muốn cho cô đi cửa sau xem phim sớm, nhưng Lương Yên suy nghĩ một chút vẫn quyết định kìm nén không xem. Khi nào chiếu thì ngồi tại rạp chiếu phim xem màn hình lớn.

Lương Yên đi tới rạp chiếu phim, bên ngoài chính là một tấm poster « Không Gì Phá Nổi» cực lớn, ở đại sảnh còn trưng bày rất nhiều hoa do fan hâm mộ tặng.

Xế chiều hôm nay « Không Gì Phá Nổi » ở rạp chiếu phim làm lễ công chiếu chính thức.

Lục Lâm Thành gửi Wechat cho cô, nói anh ở phòng nghỉ hậu trường đợi cô.

Buổi chiều lễ công chiếu xong, đạo diễn và những diễn viên khác đều rời đi, chỉ có Lục Lâm Thành không đi, vẫn luôn ở đây đợi cô kết thúc công việc. Buổi tối sẽ cùng cô xem phim.

Lương Yên nhìn thấy tin nhắn Wechat mím môi cười trộm.

Diễn viên chính ngồi ở bên cạnh cô cùng cô xem phim, rốt cuộc là cái phúc lợi của fan hâm mộ gì đây.

Lương Yên đi về phía  phòng nghỉ phía sau hậu trường tìm tới Lục Lâm Thành. Anh đã thay quần áo xong, hai người đều ăn mặc rất đơn giản, như bình thường chờ đến khi đèn trong rạp tắt đi mới tay cầm tay sờ soạng đi vào rạp.

Vị trí hai người ở phía sau, chỗ ngồi trong rạp đều đầy hết.

Suất chiếu đầu tiên đã bắt đầu, Lương Yên nhận nước trái cây Lục Lâm Thành đưa sang uống một ngụm, nhớ tới lần trước bộ phim  « Ám Dạ Hành» làm cô đau lòng muốn chết, để chuẩn bị tinh thần cho mình sớm cho mình, vỗ vỗ cánh tay Lục Lâm Thành, hỏi: "Này, lần này hết phim anh có chết không?"

Lục Lâm Thành thuận thế nắm tay Lương Yên, cười cười: "Yên tâm, không chết."

"Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi." Lương Yên tìm tư thế ngồi thoải mái, chuyên tâm xem phim.

« Không Gì Phá Nổi » lấy bối cảnh những năm kháng chiến, Lục Lâm Thành diễn vai Cố Kỳ Hoàn vốn là một công tử của xã hội thượng lưu Thượng Hải, tuổi trẻ tài cao, du học tại nước Mỹ, sau khi về nước nhìn thấy tổ quốc tại chiến trường liên tục bị thất bại, vụ thảm sát Nam Kinh đã khiến thế giới chấn kinh, Cố Kỳ Hoãn mang trái tim yêu nước, thế là không để ý người nhà phản đối dứt khoát tham gia quân đội đền đáp tổ quốc. Bởi vì có văn hóa, có học thức nên rất được trọng dụng, rất nhanh liền lên làm đại đội trưởng. Nhưng kinh nghiệm thực chiến còn thiếu xót, lại thêm là con trai của nhà tư bản nên trong quân đội có một số người nhìn không thuận mắt.

Trùng hợp chiến sự lúc này vô cùng cấp bách, không quân Nhật điêu luyện không đội quân nào trên chiến trường địch nổi, làm cho quân đội của mình  liên tục thất bại, Cố Kỳ Hoàn dẫn đầu đại đội vào một lần ngoài ý muốn phát hiện căn cứ không quân của Nhật, thế là nhận nhiệm vụ  vô cùng nguy hiểm đi đánh lén căn cứ không quân của địch, Cố Kỳ Hoàn vốn dĩ đã lên kế hoạch chu toàn, nhưng không ngờ hỏa lực của quân địch quá cường đại, một đám thanh niên trai tráng nhiệt huyết lần này dân hiến tất cả nhiệt huyết thậm chí là sinh mạng trong chiến dịch này, Cố Kỳ Hoàn nhiều lần đều ở giữa con đường sinh tử, cuối cùng rốt cục dẫn đầu đại đội thành công hoàn thành nhiệm vụ, vốn dĩ là một công tử nhà giàu vẫn chưa thoát khỏi những cốt khí giàu sang sa hoa nhưng trải qua lần chiến dịch này rốt cục trưởng thành làm một quân nhân ý chí sắt thép, từ đây, anh vì quốc gia ném đầu lâu vẩy nhiệt huyết, đem cả đời hiến dâng cho tổ quốc yêu quý.

Đề tài chiến tranh lịch sử đề tài bây giờ trên thị trường phim ảnh cũng không phải là quá nổi tiếng, nghe nói Lục Lâm Thành nhận bộ phim này, đơn giản là muốn hoàn thành ước mơ được làm người lính của mình.

Phim không dài, chỉ có một trăm phút. Bộ phim có giây phút ôn nhu tinh tế tỉ mỉ tình cảm gia đình, thì lại càng có không khí nặng nề đè nén trong khung cảnh chiến tranh.

Vốn dĩ là một công tử nhà giàu nhà cao cửa rộng tại Thượng Hải, ra vào các bữa tiệc xã giao. Được nhiều tiểu thư của xã hội thượng lưu thầm mến. Cuối cùng lại chọn một thân mặc quân trang đẫm máu, mặt mũi tràn đầy khói lửa cùng bụi đất, lăn lộn dưới mưa bom bão đạn với quân địch.

Khung cảnh phía sau, là cảnh trận đại chiến Cố Kỳ Hoàn đã qua đi, trên mặt còn mang theo vết thương, mặc quân trang, ngồi dưới một ngọn đèn dầu,  vì những chiến hữu đã mất, viết từng phong thư nhà.

Cố Kỳ Hoàn có văn hóa, tay thon dài cầm bút máy viết chữ, anh đã đáp ứng với rất nhiều thủ hạ rời xa quê hương lúc rảnh rỗi sẽ viết thư nhà cho bọn họ chỉ là không nghĩ tới bây giờ rốt cục cũng rảnh rỗi, mà những người muốn nhờ anh viết thư phần lớn đã không còn nữa.

Một ngọn đèn dầu đốt rất lâu, Cố Kỳ Hoàn viết một rồi lại một phong thư, viết không ngừng.

Lương Yên không nghĩ tới mình cuối cùng vẫn là khóc.

Lần trước là bởi vì Lâm Tu chết đi, lần này Cố Kỳ Hoàn không chết, cô lại là vì những chiến sĩ mất đi trong phim, nghĩ đến những anh hùng kháng chiến năm đó vì tổ quốc hòa bình mà dâng hiến cả sinh mạng của mình mà khóc.

Bọn họ cũng là một người con, một người cha, một người chồng, đánh đổi sinh mạng của mình để đổi lấy đời sau an ổn.

Lục Lâm Thành móc ra khăn tay đã chuẩn bị từ sớm chuẩn lau nước mắt cho Lương Yên, vẫn là đợi lúc đèn trong rạp mở lên mới nắm tay Lương Yên rời đi. Lương Yên ngồi vào trong xe, nhìn một bên mặt Lục Lâm Thành.

Lúc trước Lục Lâm Thành đã gửi ảnh hóa trang của mình cho cô xem, trong tấm ảnh người đàn ông mặc quân trang chỉnh tề, mặt mũi tràn đầy nhã nhặn quý khí, cô còn hung hăng liếm hình khen đẹp trai. Hôm nay xem phim, cô phát hiện Lục Lâm Thành trong phim ảnh, cả người mặc quân trang rách rưới dính máu, mặt mũi tràn đầy bùn cát bụi đất. Khi nhìn thấy chiến hữu từng người ngã xuống, hốc mắt rưng rưng gào thét giống như dáng vẻ của xạ kích của địch, mới là đẹp trai nhất.

Lục Lâm Thành vừa đưa chìa khóa vào xe, Lương Yên lại đột nhiên nhào tới, ôm lấy eo, mặt vùi vào trong ngực.

Lục Lâm Thành nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng Lương Yên : "Lúc này, ừm , không có phúc lợi của fan hâm mộ."

Lần trước trong « Ám Dạ Hành » Lâm Tu chết, lần này « Không Gì Phá Nổi »  Cố Kỳ Hoàn không có chết, cho nên anh sẽ không phát phúc lợi cho fan hâm mộ.

Lương Yên đầu để tại trước ngực anh, lẩm bẩm nói: "Lục Lâm Thành, em về sau sẽ không xem phim của anh nữa."

Bởi vì càng xem sẽ càng hãm sâu vào, rốt cuộc không thể leo khỏi hố được.

« Không Gì Phá Nổi» hot là hợp tình lý.

Đây là tác phẩm duy nhất của Lục Lâm trong thời gian đào tạo, đây chính là một tác phẩm max điểm a.

Có vai chính là Lục Lâm Thành có chỗ tốt chính là, có rất nhiều cô gái đối với phim quân sự phim chiến tranh không hề có hứng thú, cũng bởi vì anh mà đi mua vé tiến vào rạp chiếu phim, cuối cùng lại bị tinh thần yêu nước trong phim làm cảm động đến nước mắt rơi ào ào, sau khi xem xong lập tức đi bình luận thật dài khắc sâu cảm động chủ nghĩa yêu nước, cuối cùng cũng không quên phụ họa thêm một câu "Cố Kỳ Hoàn rất đẹp trai, muốn gả."

Mấy ngày về sau Lương Yên luôn cập nhật tin tức và bình luận của phim         « Không Gì Phá Nổi».

Từ công tử du học của nhà tư bản trở thành một vị quân nhân nhiệt huyết bảo vệ quốc gia đã đâm trúng không ít tim của con gái, lại thêm vẻ ngài ưu việt của Lục Lâm Thành, ở trang chủ nick phụ "Ma Tiên bảo lão đại" của Lương Yên cũng có rất nhiều người chia sẻ ảnh poster và ảnh trên sân khấu của              « Không Gì Phá Nổi».

【 quá đẹp rồi ô ô ô ô ô 】

【 phim quá đẹp, vài ngày rồi mà tui vẫn chưa được xem. 】

【 muốn gả cho Cố Kỳ Hoàn, thật muốn gả. 】

【 đây mới thật sự là đẹp trai a, mỗi vai diễn đều rất đẹp trai! Quân nhân bảo vệ quốc gia của chúng ta so với những tiểu thần tượng loè loẹt gấp trăm lần! 】

【 tui móa nó thật ghen ghét với Lương Yên, mỗi ngày đối mặt với gương mặt này sao có thể nhịn không kết hôn được chứ. 】

Lương Yên nhìn mấy tấm ảnh trên sân khấu, phảng phất đã tái hiện lại tình tiết phim, cái mũi chua chua. Người đàn ông như Cố Kỳ Hoàn như vậy, có cô gái nào không muốn gả.

Thế là Lương Yên dùng nick phụ chia sẻ lại mấy tấm ảnh sân khấu, đồng thời cũng bình luận về phim sau khi xem xong.

Ma Tiên bảo lão đại: "Ô ô ô rất đẹp trai, tôi cũng rất muốn gả, tôi muốn gả cho người đàn ông này, tôi muốn sinh khỉ con cho người đàn ông này a! ! !"

Lương Yên chia sẻ xong ảnh sân khấu, thu lại một chút tâm tình kích động, tiếp tục vùi đầu xem kịch bản.

Chỉ chốc lát sau, Bành Bành liền kích động chạy tới, vẻ mặt bất ngờ không thể tưởng tượng được nhìn về phía Lương Yên.

Lương Yên nghe được tiếng Bành Bành chạy tới, ngẩng đầu nhìn đến cô nàng đang có vẻ mặt kỳ kỳ quái quái, hỏi: "Chuyện gì?"

Bành Bành cực lực nhịn xuống nỗi xúc động muốn thét lên, kích động đến gương mặt đỏ bừng: "Boss, vợ boss, vợ boss đáp ứng lời cầu hôn của chị!"

"Cái gì?" Lương Yên chưa kịp phản ứng.

Bành Bành cho Lương Yên xem điện thoại.

Nick "Lục Lâm Thành v" vừa mới chia sẻ lại một nick tên là "Ma Tiên bảo lão đại".

Đối mặt với nick "Ma Tiên bảo lão đại" kích động thổ lộ nói thẳng muốn gả cho anh sinh khỉ con cho anh, "Lục Lâm Thành v" trả lời đơn giản ——

"Được."

Lương Yên cả kinh đến trợn mắt hốc mồm.

Toàn thể cư dân mạng cũng bị cả kinh đến trợn mắt hốc mồm.

Cái nick "Ma Tiên bảo lão đại" là ai?

Lục Lâm Thành tại sao lại đột nhiên online? Anh không phải là bị trộm nick đi!

Nhưng rất nhanh, mọi người bấm vào trang chủ "Ma Tiên bảo lão đại", lập tức liền phát hiện dấu vết để lại.

Cái Weibo này có tên rất đặc biệt, nội dung lại phong phú. . .

Mẹ nó không phải là nick phụ của Lương Yên chứ?

Lục Lâm Thành chia sẻ lại lời tỏ tình của nick phụ Lương Yên!

Lương Yên ở nick phụ nói muốn gả cho Lục Lâm Thành muốn sinh khỉ con cho anh, Lục Lâm Thành đồng ý!

Má ơi quá ngọt!

Đây là rốt cục muốn kết hôn rồi sao?

Kết hôn! Kết hôn!

Lương Yên lúc này lại hoảng hốt, kết cái gì hôn, không thấy cô chia sẻ là ảnh  sân khấu của Lục Lâm Thành vào vai Cố Kỳ Hoàn sao?

Người cô muốn gả  là Cố Kỳ Hoàn!

Lục Lâm Thành làm như thế nào biết nick phụ của cô?

Móa!

Lương Yên khí thế hung hăng về nhà tìm Lục Lâm Thành tính sổ, vừa mới mở cửa, liền bị Lục Lâm Thành vẫn luôn canh ở cửa ôm eo hôn.

Lương Yên lại bị mơ hồ bị đeo nhẫn vào.

Lục Lâm Thành đeo xong chiếc nhẫn, buông môi Lương Yên ra, nhanh chóng nói một câu: "Anh đồng ý lời cầu hôn của em."

"Em không. . . Ừm" Lương Yên lại bị hôn, còn nửa câu " phải có ý đó" không nói ra được.

Lúc này anh đã đem chiếc nhẫn đi làm cho chặt lại.

. . . .

Thế là cũng không lâu lắm, quần chúng mỗi ngày đều điểm danh tại topic # hôm nay Lục Lâm Thành Lương Yên phục hôn chưa? # rốt cục cũng nghênh đón đại kết cục.

Có người qua đường chụp được ảnh.

Ở cục dân chính, Lục Lâm Thành xuân phong đắc ý, cầm đủ loại giấy chứng nhận nắm tay nhỏ của Lương Yên, còn Lương Yên thì lại có vẻ mặt bị bắt nạt đi đến chỗ đăng ký kết hôn.

Tác giả có lời muốn nói: Chính văn đã hoàn tất, ngày mai có thể có bắt đầu mớia, phiên ngoại sẽ tranh thủ viết nhiều một chút. Sơ bộ sẽ viết về bánh bao nhỏ, vợ chồng đi tống nghệ, còn có câu chuyện xưa từ ba năm về trước khi còn là một tiểu minh tinh vô danh tuyến mười tám.

#Đường Mật
P/s: Thật sự mà nói cái đoạn mà nói về khung cảnh Cố Kỳ Hoàn viết thư rất cảm động, tui khóc luôn mọi người ạ. Chương sau là hoàn chính văn rồi nhé mọi người.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net