Chương 17

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hoàn thành xong kế hoạch nghiên cứu trong tuần này, Sevyrus thu thập thành quả rồi rời Phòng yêu cầu. Hiện tại các nghiên cứu của nàng về độc dược đa số chỉ là về mặt nâng cao dược hiệu. Tuy rằng nàng đã đạt được không ít kết quả tốt nhưng cũng chưa đủ để hiệp hội dược tề sư chú ý tới. Đáng tiếc, nàng vẫn chưa tìm được phương hướng nghiên cứu nào thích hợp.

Hiện tại thế lực của Chúa tể hắc ám càng ngày càng lớn, các trận xung đột với Hội phượng hoàng cũng xảy ra thường xuyên hơn, có lẽ mấy năm nữa chiến tranh sẽ chính thức bùng nổ. Sevyrus đương nhiên biết khi ấy tầm quan trọng của độc dược sẽ tăng lên rất nhiều, các loại độc dược có thể đối phó với ba lời nguyền bất hối đương nhiên sẽ là quan trọng nhất. Nhưng mà nghiên cứu mấy loại độc dược đó cần lý giải về ba lời nguyền đó một cách sâu sắc. Không những thế, chúng được gọi là lời nguyền bất hối phần lớn là do nó không dễ giải quyết, chỉ sợ lúc này nghiên cứu độc dược về nó đối với nàng cũng quá gian nan. Đương nhiên, còn một vấn đề lớn nữa là - đề tài nghiên cứu này quá mẫn cảm. Nếu có thành quả lớn để công bố, chỉ sợ việc nàng duy trì trung lập sẽ trở thành điều không có khả năng.

Ngày mai vẫn nên đến thư viện một chuyến đi. Nàng còn chưa đủ hiểu biết với giới pháp thuật, chỉ có thể đọc càng nhiều sách để tìm linh cảm.

Sevyrus đang muốn rẽ ngang thì cảm giác được trong không khí có dao động pháp thuật. Nàng dừng bàn chân đã bước được một nửa, một đạo bùa chú xẹt qua trước mặt nàng đánh vào sàn tạo nên một vệt đen.

Sevyrus ngẩng đầu nhìn. James và Sirius đang dừng ở chỗ ngoặt, phía sau là con người vạn năm không thay đổi: Peter, chỉ không thấy bóng dáng Remus. Lại nói, hình như thi thoảng tổ bốn người Gryffindor sẽ thiếu Lupin? Sevyrus đột nhiên nhớ ra, nàng có chút ấn tượng với điều này.

Sắc mặt của James cực kỳ tệ. Hiển nhiên Lily cực kỳ cao hứng và hưng phấn với chuyến thăm quan trang viên Prince. Điều này làm hắn cực kỳ ghen tị.

"James, đã vậy dứt khoát dùng cái kia đi." Sirius nhìn bạn thân đề nghị. Thấy James có chút u buồn, hắn tiếp tục xúi giục: "Ngươi tra tìm cả kỳ nghỉ không phải là vì giáo huấn tên Snivellus kia sao? Chẳng lẽ bây giờ ngươi lại sợ hãi?" Nói xong hắn còn huýt sáo khiêu khích.

James nghĩ tới hành động thân mật của Lily và Sevyrus lúc trước, hung hăng gật đầu: "Nó tiêu hao rất nhiều ma lực, ngươi giữ chân hắn."

"Không thành vấn đề." Sirius nhanh chóng thi triển bùa chú, không ngừng thay đổi vị trí phát ra vài bùa chú nhỏ công kích Sevyrus. Đây là kinh nghiệm hắn có được từ khi đối chiến với Bellatrix, dùng tốc độ thế này ít nhất có thể đảm bảo mình không bị thua.

Sevyrus có chút mất kiên nhẫn. Năm nay đám Gryffindor này khiêu khích nhiều hơn năm nhất rất nhiều. Nàng tin rằng điều này làm cho sự chán ghét của nàng với Gryffindor càng tăng thêm mấy bậc.

Sau khi phòng ngự vài bùa chú, Sevyrus đang định dùng một chút bùa chú gần như pháp thuật hắc ám để đánh mấy người kia vào phòng y tế đổi lấy mấy ngày thanh tịnh, nhưng nàng chợt nhìn thấy vài học sinh Slytherin rẽ vào từ hành lang bên cạnh. Bùa chú Sevyrus thi triển bị tấm chắn của Sirius bắn ngược, cùng với bùa chú của Sirius bắn thẳng về phía nàng.

Sevyrus không thể trốn tránh. Nếu nàng trốn, các Slytherin phía sau còn chưa kịp phản ứng chắc chắn sẽ bị liên luỵ. Nàng chỉ có thể dùng hai đạo bùa chú chặn lại, không nghĩ tới Sirius lại trực tiếp chĩa đũa phép về ba học sinh năm nhất.

"Hừ, lại ba con rắn độc nhỏ." Sirius nói xong, vất bùa chú về phía ba đứa nhỏ. Sevyrus vội vàng thi triển bùa phòng ngự cho hai học sinh Slytherin năm nhất. Nàng đối đầu với hai người này lâu như vậy, đương nhiên có thể xác định được bùa chú phòng ngự do ba đàn em kia vội vàng thi triển sẽ không thể hoàn toàn chống lại công kích của Sirius.

James nắm lấy cơ hội này dùng một đạo bùa chú trực tiếp đánh về phía Sevyrus. Đó là một bùa chú chưa bao giờ nhìn thấy, phát ra ánh sáng chói mắt. Sevyrus vừa bảo vệ hai đàn em xong, hoàn toàn không có thời gian phản ứng lại, hơn nữa ánh sáng của bùa chú làm nàng theo bản năng tạm dừng một chút. Một cơn đau khó nhịn từ mắt phải truyền đến, sau đó nàng mất đi ý thức. 

Mà người đánh bùa chú này ra - James - cũng ngẩn ra. Hắn đương nhiên biết được phong cách của Sevyrus. Hắn đã dự đoán được phương hướng tránh né của nàng rồi mới thi triển bùa chú, lại không nghĩ rằng bùa chú hắn tìm được trong kho sách của gia tộc này lại phát ra ánh sáng chói mắt như thế, thậm chí hai mắt hắn cũng gần như biến thành màu đen, chẳng khác nào nhìn thấy mặt trời giữa trưa. Mà tốc độ của bùa chú cũng có chút khác biệt.

Kết quả là Sevyrus hoàn toàn không thể né tránh, bùa chú trúng thẳng vào mắt phải nàng. Không có vết máu, nhưng một màu tím đen cực kỳ kinh khủng từ mắt phải nàng dần dần lan ra. 

"Thames, ngươi mau đến phòng sinh hoạt chung báo cho Huynh trưởng. Atus, ngươi mau đi tìm chủ nhiệm." Một trong ba học sinh năm nhất lập tức nói với bạn, sau đó thi triển bùa chú trị liệu duy nhất mà hắn biết với mắt phải của Sevyrus, tiếc rằng nhìn có vẻ không mang lại hiệu quả gì.

Còn may chỗ này cũng không cách hầm quá xa. Thames lao vào phòng sinh hoạt chung của Slytherin, chưa kịp nhìn xem thủ tịch có ở đây không, chỉ vội vàng kêu lớn với những người bên trong: "Đàn chị Prince bị Gryffindor công kích ở chỗ rẽ gần phòng học độc dược, hiện tại đã hôn mê." 

Những người trong phòng sinh hoạt chung lúc đầu còn có chút bất mãn với hành vi của đứa nhỏ này, nhưng sau khi nghe hắn nói ngay lập tức trầm mặt. Xung đột giữa Prince và bốn người Gryffindor bọn họ cũng có biết, nhưng trước nay Prince biểu hiện không tệ, tuy thi thoảng cũng có lúc bị thua, nhưng từ biểu hiện của đứa bé này thì sự tình có lẽ cực kỳ nghiêm trọng.

Lucius trao đổi ánh mắt với Narcissa một cái rồi trực tiếp đứng lên: "Ta và Narcissa tới đó xem sao." Sau đó hai người vội vàng rời đi. Mà Thames không hề nhúc nhích. Hắn biết hành vi phía trước của mình rất không phù hợp, hắn cần phải nói rõ mọi chuyện. Cũng may Huynh trưởng và thủ tịch năm nhất đều đang ở trong phòng nghỉ.

Lúc nhìn thấy Sevyrus, cả Lucius và Narcissa đều có chút kinh hãi. Một nửa mặt của Sevyrus đã hoàn toàn đen lại, đặc biệt ở mắt phải còn có một loại pháp thuật dao động cực kỳ mạnh mẽ. 

"Thương tổn bởi pháp thuật hắc ám. Hừ, Gryffindor!" Lucius nhìn ba người Gryffindor vẫn bất an đứng một bên, giọng nói cực kỳ trào phúng. Hắn lo lắng pháp thuật dao động kia xảy ra xung đột với tàn lưu của pháp thuật hắc ám, đành không nói nữa mà bế Sevyrus rời đi.

"Ayler Aradus? Ngươi đi cùng chúng ta." Narcissa nhận ra học sinh năm nhất ở lại chăm sóc Sevyrus, ngay lập tức phân phó rồi nhướng mày nhìn ba người James: "Ta phải biết tình huống một cách cụ thể tỉ mỉ hơn, vì sao... Sevyrus lại có thể bị hai người kia gây thương tích tới mức này." Giọng nói của nàng lộ rõ hoài nghi. Nàng không cho rằng hai người họ có khả năng khiến Sevyrus bị thương nặng tới thế, cho dù là hai người liên thủ đi nữa.

Cuối cùng hành lang chỉ còn ba người James. Sirius nuốt nước miếng: "James, bùa chú này quả thật rất kinh khủng."

Trong lòng James có chút hoảng loạn. Bùa chú này chỉ ghi lại chú ngữ và động tác thi triển, không có thuyết minh gì cả. Hắn lựa chọn bùa chú này vì chú ngữ và động tác cùng ma lực đều không yêu cầu quá phức tạp. Tuy hắn không rõ hiệu quả của bùa chú, nhưng theo lẽ thường thì nó phải không có gì nghiêm trọng mới đúng. Nhưng lần này bùa chú lại đánh trúng mắt Sevyrus, lại còn có hiệu quả ngoài ý muốn...

Đến lúc Dumbledore mang theo giáo sư McGonnagal và giáo sư Slughorn cùng ba người James vào phòng y tế, bà Pomfrey lập tức tiến lên: "Albus, thầy tới thật đúng lúc. Ta cần sự trợ giúp của thầy. Vết thương của đứa bé kia có tàn lưu của phép thuật hắc ám."

Dumbledore lập tức nghiêm mặt đến gần giường bệnh, mà Slughorn chỉ có thể đứng xoa vầng trán đã rịn mồ hôi: "Poppy, ta có thể giúp đỡ gì không?"

Bà Pomfrey lắc đầu: "Không. Từ trước đến nay ta chưa từng thấy loại bùa chú nào gây hậu quả như thế, hiện tại chỉ có thể chờ Albus xem xét."

Lúc này lại có người đến phòng y tế. Huynh trưởng của Slytherin Harley Parkinson mang theo ba người Ayler đến. Lucius sau khi nghe rõ mọi chuyện liền để Ayler trở về báo cho Huynh trưởng tình trạng của Sevyrus theo lời bà Pomfrey đã nói, cũng thông báo rõ hiệu trưởng cùng mọi người sẽ ngay lập tức có mặt ở phòng y tế.

"Chủ nhiệm, giáo sư McGonnagal." Parkinson mỉm cười với hai người rồi nghiêng mình để Ayler cùng hai người bạn tiến lên: "Ta nghĩ có lẽ giáo sư McGonnagal cần tìm hiểu thật rõ ràng những gì đã xảy ra. Ví dụ như việc bạn học Black công kích ác ý ba đàn em năm nhất của Slytherin." Sevyrus và bốn người Gryffindor có xung đột là điều toàn trường đều biết, tranh luận xem ai là người ra tay trước cũng không có ý nghĩa. Nhưng Sirius lại khiến các đàn em năm nhất bị liên luỵ là sự thật.

Cảm xúc ác liệt của giáo sư McGonnagal càng tăng cao: "Đúng thế, trò Parkinson, chuyện này ta sẽ xử lý nghiêm khắc."

Parkinson trao đổi ánh mắt với Lucius một chút rồi mỉm cười ý bảo Ayler kể lại đầu đuôi sự tình cho hai vị giáo sư, còn hắn đứng về bên cạnh Lucius và Narcissa. Giờ phút này hắn có mặt chỉ là để đảm bảo chủ nhiệm không nhượng bộ vì Dumbledore, nhưng sự công chính của giáo sư McGonnagal dĩ nhiên sẽ có lợi cho Slytherin.

Lucius thì thầm vài câu với Narcissa, sau khi Ayler nói xong thì hành lễ với Slughorn: "Chủ nhiệm, sắp đến giờ giới nghiêm, ta đưa bọn hắn về nghỉ ngơi trước."

"Được, trò Malfoy, bọn họ giao cho trò." Slughorn đương nhiên hiểu ý của Lucius, ngay lập tức đồng ý bọn họ rời đi.

Lucius trở lại, mấy vị thủ tịch các niên cấp không ngoài dự kiến đều đang ngồi chờ trong phòng sinh hoạt chung. Hắn kể lại tình huống của Sevyrus một cách đại khái rồi mọi người cũng giải tán. Lucius quay về phòng ngủ, lấy tấm da dê ra viết một bức thư rồi gọi kim điêu đến phân phó nó lập tức mang thư ra ngoài.

Lucius rửa mặt chải đầu xong, có chút do dự nhưng cuối cùng vẫn cầm quyển sách quay lại phòng sinh hoạt chung. Hắn biết mình sẽ không ngủ được, nên đến đây ngồi chờ Narcissa quay về để biết thêm tin tức, dù cho hắn cũng không biết bao giờ nàng mới trở lại.

Không biết đã bao lâu trôi qua, cửa phòng sinh hoạt chung mới có tiếng bước chân. Parkinson đi vào đầu tiên, nhìn thấy Lucius thì hơi kinh ngạc mà dừng lại. Hắn thấy Lucius nhìn qua, gật đầu chào rồi trực tiếp quay về phòng ngủ, để hai người đã sớm có ăn ý kia có không gian riêng tư.

Mà Narcissa đi sau lại tỏ ra có chút lo lắng và bất mãn. Nàng cũng không cảm thấy ngoài ý muốn khi nhìn đến Lucius vẫn ngồi ở đây, rất tự nhiên ngồi đối diện hắn: "Pháp thuật hắc ám đã ngừng ăn mòn, phương pháp điều trị cũng đã xác định, chỉ là..." Nàng dừng một chút, sự bất mãn trong giọng nói càng thêm rõ ràng: "Không biết mắt phải của Sevyrus có giữ được không." Nàng ngừng lại, sau đó lại nói một câu: "Dumbledore không đồng ý đưa Sevyrus đến St. Mungo theo đề nghị của Parkinson, mà Slughorn..." Nàng không nói tiếp. Việc trực tiếp gọi dòng họ đã cho thấy đáp án.

Trong mắt Lucius hiện lên một tia giận dữ: "Không nghĩ tới trong tình huống có Parkinson bên cạnh, Slughorn vẫn làm như vậy. Xem ra cuộc sống dạy học bao năm qua đã làm hắn quen với những ngày an nhàn rồi."

Narcissa thở hắt ra: "Potter và Sirius bị trừ 150 điểm mỗi người, phạt cấm đoán đến hết năm học."

"Đương nhiên Dumbledore sẽ không để hai người họ bị đuổi học. Một người thuộc gia tộc Gryffindor nhiều thế hệ, còn là người nối nghiệp được kỳ vọng cao của Hội phượng hoàng. Một người khác" Lucius lộ ra một nụ cười lạnh: "Là lựa chọn hoàn hảo để đả kích các gia tộc truyền thống Slytherin." Hắn đương nhiên không nói ra hai chữ 'quân cờ' trước mặt Narcissa.

"Nhưng những gì James Potter phải trả giá sẽ không đơn giản như này đâu." Lucius nói vậy. Hắn vốn không trông cậy vào việc bọn họ sẽ bị đuổi học, mà trừ điểm thì cũng chỉ khiến điểm của Gryffindor có chút khó coi mà thôi. Dù sao đi nữa cúp nhà cũng sẽ thuộc về Slytherin, nên Dumbledore đương nhiên sẽ hào phóng để giáo sư McGonnagal trừ điểm một cách công chính.

Chỉ là, với chuyện lần này, phía phải trả giá lớn không phải Gryffindor mà mà gia tộc Potter. Lúc vừa nhìn thấy tình trạng của Sevyrus Lucius đã ra quyết định như thế.

"Ừ. Chỉ là vị Tinh linh xám kia liệu có am hiểu đàm phán hay không?" Narcissa biết rằng Lucius đã truyền tin tới trang viên Prince, nói ra sự lo lắng của bản thân.

"Dù vị quản gia đó không hiểu" Lucius mỉm cười nhìn Narcissa: "Là bạn tốt của nàng, em sẽ cho phép nàng bị đối xử bất công sao?" Hắn có thân phận là người thừa kế gia tộc Malfoy, không thích hợp tham gia đàm phán giữa hai gia tộc. Nhưng Narcissa không đại biểu cho gia tộc, nàng hoàn toàn có thể ra mặt vì bạn tốt của mình. 

Ngay từ đầu Lucius cũng không cho rằng vị tinh linh kia có thể đàm phán với gia chủ Potter, hắn chỉ cần một đại biểu của gia tộc Prince mà thôi. Hơn nữa gương mặt vô cảm của Tinh linh xám cũng có thể gây áp lực với đối phương.

"Đương nhiên là không." Narcissa mỉm cười. Dumbledore, Slytherin vẫn có thói quen che giấu ba phần năng lực, lại không có nghĩa họ tuỳ ý để người khác bắt nạt. 

~~~~~~~~~~~~~~~

Đây là chương trả nợ hôm qua T.T (tui khổ quá mà). Nên chiều tối nay sẽ có thêm chương nha.

Nhìn chung thì truyện này không hắc bất kỳ ai, chỉ tẩy trắng nhân vật chính :)) Không có nghĩa là hình tượng của thầy Dum, Sirius, Harry,... sẽ đẹp đẽ hoàn hảo như trong nguyên tác; họ sẽ có sai sót, sẽ có những hành động không thoả đáng. Nhưng cũng thể hiện ra một điều mà thôi: Họ cũng là con người. Con người, dù ít hay nhiều, cũng có chút tính xấu, cũng có chút sai lầm, cũng có chút bất công với những người mình yêu thương.

Sevy cũng vậy. Nàng không phải thánh mẫu, cũng chẳng phải người tốt - ít ra không thể tốt như Harry, Harry quả thật rất rất tốt. Nguyên tác giáo sư cũng thế. Đây là một câu truyện thiên về Sly, đương nhiên những thói xấu của Gry sẽ được thể hiện rất rõ ràng. Hi vọng mọi người sẽ hiểu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net