Chương 108: Ảnh đế, li hôn đi (41)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Editor: quinanhh

Beta: LoBe

___

Ngày hôm nay đã được định sẵn là ngày Vân Bàn nổi sóng. 

Buổi sáng thức giấc. Fans từ trong các nhóm nhảy tới blog, từ blog chạy tới weibo, từ weibo oanh tạc tới các diễn đàn khác. Cuối cùng khắp nơi đều như nổi bão, còn nguyên do chính là – Vân Đoàn, thể hiện tình yêu của fans với idol. 

Vân Bàn là fandom vô cùng lớn. Cho nên buổi sáng nay toàn bộ blog đều là những lời bàn tán ầm ĩ của Vân Bàn.

Sau vụ hoả hoạn, Vân Bàn bị bao phủ bởi mây đen sương mù. Khắp nơi đều là tiếng khóc lóc gào thét thảm thiết, nhằm thể hiện sự quan tâm của mình với Tần Quy Vân còn đang mắc kẹt trong hỏa hoạn.

Tần Quy Vân từ trong hảo hoạn đi ra, nhập viện rồi xuất viện.

Trên Weibo có rất nhiều tin tức về Tần Quy Vân.

Hôm nay, không có tin tức nào về việc đoàn phim nào đó khởi quay, nghệ sĩ nào đó bước lên thảm đỏ, hay cuộc họp báo công chiếu phim truyền hình, hot search đều bị Tần Quy Vân nhận thầu.

Mọi người đều an ủi, lo lắng Tần Quy Vân bị kinh hoảng, sau đó mới biết rằng sức khỏe Tần Quy Vân vẫn ổn, đang chờ xuất viện.

Một nhóm người chờ đợi hot search của tiểu thịt tươi, tiểu hoa, tươi lão thịt khô lão cây bìm bìm, cuối cùng được thở phào nhẹ nhõm vì ít ra vẫn còn một số chỗ đứng cho idol nhà họ.

Kết quả khoảng 5 giờ, cũng chính là lúc Cục Dân Chính tan ca được mười mấy phút.

Bùng nổ —— ảnh đế kết hôn.

Mọi người suy đoán không ngừng, có thật không? Tài khoản vô đạo đức nào dám ăn nói linh tinh ảnh hưởng tới uy tín của Tần ảnh đế thế? Tần ảnh đế làm sao có thể kết hôn được chứ. Ai tin?

Sau đó, điều này nhanh chóng được xác thực. Hot search bùng nổ, không, Weibo như phát nổ. Lượng truy cập khổng lồ chen nhau vào Weibo.

Server máy chủ lung lay giật lag, hơi thở thoi thóp.

"A a a tôi không tin, tôi không tin. Hôm nay tôi sẽ treo cổ trước cửa, trước khi chết, tôi hét tới nỗi hỏng thanh quản, không có nữ nhân nào xứng với Tần thiếu nhà tôi."

"Trên lầu đừng nóng vội, đằng ấy chừa 1 vị trí, tôi sẽ đi chơi với bạn."

"Lầu trên +1."

"+2."

"Thêm cả gia đình nho nhỏ của tôi."

"Nữ nhân kia là ai, chỉ có video quay từ xa, quá mờ không rõ ràng cho lắm, cầu xin các đại thần khôi phục nâng chuẩn HD."

"Cải trắng ta mất công chăm sóc bấy lâu nay bị lợn ủi, ta chính là fan của Tần bảo bảo từ lúc còn là diễn viên nhí."

"Dì trên lầu, Tần thiếu hình như là lợn mới đúng."

"Đừng ồn ào nữa, video chuẩn HD ra lò, mau đi xem."

Fans đổ xô đi xem video, chuẩn bị quân trong đi  điều tra 18 đời tổ tông nhà cô gái này.

Đoạn video được đăng tải bởi một phóng viên viết cho một tờ báo mới, ngay ở cửa bệnh viện. Trước cửa bệnh viện ồn ào, cô gái nhỏ bước ra với bộ quần áo rộng thùng thình. Cô đội chiếc mũ lưỡi trai đột ngột nhìn vào máy ảnh một cách vô cảm, đôi mắt trong trẻo, hắc bạch phân minh.

Khuôn mặt vô cùng trẻ con đáng yêu dễ thương.

Ống quần xắn lên, lộ ra mắt cá chân thanh tú mảnh khảnh, không có một tì vết nào.

Mà sau lưng cô gái, chàng trai trẻ luôn tao nhã lãnh đạm tiến vài bước về phía trước, giơ tay ra cầm lấy tay cô, kéo cô, ôm cô vào lòng ngực.

Tiểu cô nương vẻ mặt hình như sững sờ.

Quả thực chính là phiên bản sống của ác bá đoạt người. 

Rồi cảnh chuyển tới cửa Cục Dân Chính, vẻ mặt nhỏ nhắn dễ thương, bị ảnh đế ác bá lôi kéo, nói ra câu nói yêu cầu fans đừng quá yêu anh..

Xem xong video. Tôi luôn cảm thấy có gì đó không ổn. Ảnh đế đã kết hôn, cô gái nhỏ đó cũng không giống như là hồ mị tử. Rốt cuộc có người nói: 

"Cảm giác Tần thiếu bộ dáng bá vương ngạnh thượng cung*."

(bá vương ngạnh thượng cung*: 

Bá Vương ngạnh thượng cung: "bá vương" chỉ những người siêu mạnh mẽ, "ngạnh thượng cung" hiểu là "xuất ra uy lực còn mạnh hơn cung nỏ", mà "cường cung" thì hiển nhiên sẽ bắn ra "cường tiễn". Từ "cường tiễn" [đọc là "qiang jian"] hài âm hoàn toàn với "cưỡng gian", mà "cưỡng gian" thời xưa là một từ đại kỵ húy, nên người xưa vốn tao nhã vô biên lịch lãm vô vàn, đã dùng năm từ "bá vương ngạnh thượng cung" thay thế cho hai từ "cưỡng gian".

"Bá vương ngạnh thượng cung" là thành ngữ xuất phát từ điển cố về một trận giao tranh giữa Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ và Hán Cao Tổ Lưu Bang. Chuyện kể rằng lần nọ Hán Sở tranh hùng, giằng co quyết liệt suốt mấy tháng mà thắng bại vẫn bất phân. Trận chiến này khiến già trẻ lớn bé đều mỏi mệt khổ đau, tiếng oán thán ngập trời ngập đất. Hạng Vũ thấy thế bèn nói thẳng với Lưu Bang rằng: "Thiên hạ náo loạn đã nhiều năm, cũng vì hai người chúng ta. Bản vương muốn đơn thân độc mã khiêu chiến với Hán vương, hai ta sống mái một phen, đừng để con dân thiên hạ phải tiếp tục chịu khổ." Lưu Bang cười đáp: "Ta thích đấu trí chứ không đấu sức." Hạng Vũ bèn lệnh cho một tráng sĩ xuất chiến, chẳng ngờ ngay lập tức gã tráng sĩ nọ bị thủ hạ của Lưu Bang (vốn là thiện xạ kỵ binh) bắn chết. Sở Bá Vương thập phần tức giận, tự mình khoác khôi giáp cầm vũ khí tiến lên ứng chiến. Chì cần Hạng Vũ trừng mắt một cái, tên thiện xạ kỵ binh kia đã run như cầy sấy, buông cung tếch thẳng về thành...

Nguồn: Banlongus)

Từ đầu tới cuối, cô gái nhỏ đó đều vô tội và cũng bàng hoàng, ngược lại Tần ảnh đế vẻ mặt trông thô lỗ, liền bỏ đi. Đi một đường từ bệnh viện tới cục dân chính, không chút dừng chân.

Cảm giác như thấy được đại dã lang cùng tiểu bạch thỏ.

"Lầu trên +1, cảm giác như Tần thiếu lừa hôn."

"Lầu trên, giống như là ép hôn hơn."

"Tôi cảm giác đối tượng của Tần thiếu hơi nhỏ, vị thành niên hả? Không phải là lợi dụng gia thế cường đại buộc Cục Dân Chính cấp giấy chứng nhận đó chứ."

"Tôi cảm giác cô gái này có chút quen quen."

Một đoạn của 《 Cô gái đã cùng Tần thiếu thoát khỏi đám cháy là ai? 》 đứng đầu hot earch.

Mọi người đột nhiên phát hiện rằng thiếu nữ kia chính là người cùng Tần thiếu thoát ra đám cháy, hơn nữa video đám cháy đã được các đại thần phân tích ra.

Thiếu nữ kia có thể là một trong những người cứu Tần ảnh đế.

Bởi vì Tần ảnh đế đang ngất xỉu, và ngón tay của anh, hình như vẫn luôn giữ áo cô gái kia.

Xu hướng trending trên Weibo dần thay đổi từ cuộc hôn nhân của Tần thiếu, đến việc đối tượng kết hôn có phải hay không bị Tần thiếu ép buộc, đến liệu cô gái nhỏ kia có phải hay không là anh hùng cứu Tần ảnh đế.

Trên đường về, Tần ảnh đế ngồi ở trong xe lại hờ hững rũ mắt nhìn xuống, ngón tay ấn điện thoại, cho người xử lý tin tức trên weibo.

Thuỷ quân lục chiến, thao túng dư luận, tính kế sau lưng.

Từ từ kiểm soát chủ đề ngăn không cho fans hình thành công kích lớn mang ác ý.

Sau khi thấy hiệu quả của việc kiểm soát, Tần Quy Vân mới bình tĩnh rời wechat, và quay đầu nhìn thiếu nữ bên cạnh. Nhưng anh lại nhìn thấy cô cau mày, sắc mặt có chút tái nhợt, ngón tay ấn bụng.

Tần Quy Vân hơi chau mày, cúi người xuống, ánh mắt dừng lại trên mặt cô một lúc, mới chậm rãi hỏi: "Làm sao vậy?"

Lật Manh trầm mặc một chút, chậm rãi thở ra một hơi, "Dừng xe, tôi muốn vào cửa hàng tiện lợi mua chút đồ."

Anh không hỏi gì, trực tiếp nói lái xe dừng lại.

Lật Manh không nói lời nào đã xuống xe, ngay lập tức chạy tới siêu thị gần nhất, cô vội vàng tới quầy thu ngân, vẻ mặt hờ hững, ngữ khí bình tĩnh.

"Băng vệ sinh, cảm ơn."

Ngân viên thu ngân lập tức chỉ về hướng để băng vệ sinh.

Lật Manh chạy tới, lông mày nhíu chặt, chỉ cảm thấy bụng rất đau.

Cô lấy gói dùng ban đêm, nếu ra nhiều thì cần phải sử dụng loại này, sau đó hỏi buồng vệ sinh ở chô nào, liền đi thay.

Tần Quy Vân đuổi theo, nhìn thấy cô tiến vào siêu thị đã chạy vào WC, lông mi dài khẽ rũ xuống, tựa hồ nghĩ đến điều gì đó, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Anh vừa muốn đi ra, chờ cô ở bên ngoài, thì nghe thấy nhân viên thu ngân kinh ngạc nói: 

"Xin hỏi anh là Tần ảnh đế sao, có thể ký tên cho tôi không?"

Tần Quy Vân bước một bước, quay đầu lại thờ ơ nhìn một cái, giọng nói bình tĩnh: 

"Xin lỗi, về sau chữ ký của tôi đều được người nhận thầu, và không kí tặng ai nữa."

Vẻ mặt nhân viên thu ngân mộng bức, nhưng lại nhìn thấy thanh niên vừa bước đi đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, quay lại. Tần Quy Vân hững hờ đưa điện thoại qua, mở quét thẻ, rồi nói: "Thanh toán."

Nhân viên thu ngân lập tức nói: "Vâng, vâng."

Người trước mắt sau khi bình tĩnh quét và thanh toán hóa đơn, lại nghiêng người, duỗi những ngón tay xinh đẹp, tùy ý lựa chọn trên quầy hàng, sau đó lấy một trong ba loại.

Anh rũ mắt, để đồ vào trong túi, nhẹ giọng tự nói: "Xem ra phải mấy ngày nữa mới được sử dụng."

LoBe: O.O Các cô có nghĩ giống tôi không?

Sau đó anh đi đến kệ để hàng của siêu thị, lại bắt đầu chọn đường đỏ và trà gừng.

Tuy rằng những thứ này không tốt bằng gan heo.

Nhưng ấm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net