~ 8 Viên Đường: Học Tập Rất Quan Trọng ~

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor : Cella

( Có sai sót gì về lỗi chính tả, diễn đạt, ... mấy bạn comment nha. Mình sẽ sửa ^^ )

Giang Dịch ngồi học đúng một tiết, đại khái là anh đi học nhiều năm như vậy nhưng đây là lần đầu tiên chăm chỉ học hành như thế này. Trong suốt bốn mươi lăm phút, Giang Dịch nghiêm chỉnh đàng hoàng chuẩn bị bài, không ngủ cũng không chơi điện thoại.

Nói thật, cái việc "chuẩn bị bài" này khiến Giang Dịch chỉ muốn xé mợ nó quyển sách.

Môn Địa lý này là cho người học à ?

Cái gì... Cái gì... ?

Học thì có ích gì cơ chứ ?

Mà mỗi lần muốn xé sách, ánh mắt Giang Dịch lại lướt qua gò má trắng nõn của Thư Điềm, cô gái nhỏ ngoan ngoãn cầm quyển sách đọc chăm chỉ, anh lại đè ý nghĩ muốn xé sách kia xuống.

Hứ, chuẩn bị bài thôi mà.

Nhưng con mẹ nó, học tập thật phiền phức.

Cơ mà không được nghĩ như thế.

Phải kiên nhẫn.

Anh cảnh cáo chính mình.

Giang Dịch cứ như vậy mà nhẫn nhịn đọc sách suốt bốn mươi lăm phút, hết giờ học liền ra khỏi lớp. Ở trường trung học S cũng đã hai học kỳ, anh đi ra khu dạy học, tìm được một khu vực kín đáo ở phía sau dãy lớp học, nơi đây ít người qua lại nên không dễ bị phát hiện.

Sờ sống mũi một cái, tay còn lại theo thói quen lục trong túi quần ——

Anh chợt nhớ ra.

Thuốc lá đã bị vứt đi.

Hơn nữa là chính tay mình vứt nó, ngày đó sau khi Thư Điềm về, Giang Dịch lục tìm hết thuốc lá trong nhà, dứt khoát quăng hết vào bao rác rồi ném đi.

"..."

Đệch.

Giang Dịch nén lửa giận trong lòng, bởi vì học tập mà tức giận, cúi đầu trở về lớp học.

Bất kể lúc đi hay lúc về, mọi người xung quanh đều sợ hãi tránh xa Giang lão đại đang trầm mặt, anh nhìn thấy thế lại càng ngứa mắt khó chịu.

Đi một vòng rồi lại quay về lớp, vừa vào tới cửa, lúc đi ngang qua người Văn Nhân ——

Nhìn thấy thằng ngốc này đang oan ức bứt tóc, tình cảm dâng trào kể lể với Thư Điềm.

Đem không ít chuyện "bí mật" của anh kể sạch với cô.

"—— A, anh Giang Dịch ?"

Tầm mắt Thư Điềm đặt sau lưng Văn Nhân, rốt cuộc cậu ấy cũng cảm nhận là có người đứng sau lưng, lúc quay đầu lại thấy nửa gương mặt Giang Dich đang ẩn trong bóng tối, bỗng nhiên cảm thấy hơi sợ.

Hả ?

Dịch ca cũng chưa làm gì mày, mày hoảng thế làm gì ?!

Văn Nhân Nhất cười một tiếng: " Dịch ca, tối nay đi In-tờ-nết (Internet) chơi một chút không? Chơi game chung ấy, lát học xong em đi lên khối mười một gọi đám người kia nhé ?"

Giang Dịch lại dùng ánh mắt thâm trầm, lạnh lẽo đó nhìn cậu.

Một lúc lâu sau, Văn Nhân Nhất bị anh nhìn chằm chằm sợ muốn tè ra quần, lưng bắt đầu đổ mồ hôi, lại nghe Giang lão đại thấp giọng trả lời:" Không đi."

Văn Nhân Nhất nhìn Giang Dịch đi được hai bước, lại dừng lại, quay đầu nhìn cậu nói:" Cậu cũng không được phép đi."

Văn Nhân Nhất:" Chấm hỏi ?"

" Khônggg, tại sao em không được đi huhu? Tại sao anh không cho em đi ? Anh không chơi nhưng em muốn chơi! Dịch ca, anh không thể ỷ mạnh hiếp yếu được !!! Em —— "

Giang Dịch đi tới bên cạnh Thư Điềm, ánh mắt cô gái nhỏ nãy giờ đều đặt trên người anh, đôi mắt đen nhánh linh động, con ngươi lấp lánh sóng nước, chớp chớp, sau đó đứng dậy cho anh vào chỗ.

Văn Nhân Nhất ở sau lưng vẫn tự kỷ lầu bầu.

Không biết là Thư Điềm cố ý không hỏi, hay thật sự bị chuyện vừa rồi hấp dẫn sự chú ý, cô chờ hắn ngồi xuống liền không nhịn được, hỏi:" Anh Giang Dịch, tại sao Văn Nhân Nhất không thể đi thế ? Anh cũng không nói lí do nha."

Giang Dịch mím mím môi, vẻ mặt không phục quay đầu lại, nói một câu:" Tôi đến nhà tìm cậu."

Văn Nhân Nhất biểu tình trên mặt biến đổi mấy lần, cuối cùng mặt đầy hưng phấn vỗ đùi cười ha ha —— "A! Dịch ca! Anh đây là muốn "tay trong tay", ngọt ngào chơi game với em đúng không? Hi hi ha ha he he!" Cậu cười tươi như hoa, bổ sung thêm :" Thiếp sẽ tắm rửa sạch sẽ, nằm sẵn chờ chàng tới "moaz moaz" nhaaa ~ ".

Thư Điềm diễn vai người qua đường, nghe lời nói kích động cùng sến súa, sặc mùi đam mỹ kia Văn Nhân Nhất thì nổi hết da gà, tầm mắt lướt qua người Giang Dịch.

Gò má trắng nõn tinh xảo của thiếu niên, tóc đen mềm mại xõa trên trán, trả lời Văn Nhân Nhất một câu:" Ừ."

Thư Điềm: "... "

Không phải chỉ là ghép đôi chơi game thôi à.

Gì mà "dzữ dzội" thế ?---------------------

Kế hoạch huấn luyện quân sự dự định là trong một tuần, trường học tạm thời thay đổi lịch huấn luyện nên cũng cần hai ngày để sắp xếp, cho nên ngày thứ hai đi học vẫn như cũ tạm thời tự học.

Ngày hôm qua tựu trường, học sinh nội trú đều đã chuyển vào ở trước thời hạn một ngày. Trưa ngày thứ hai, trường học bắt đầu sắp xếp cho học sinh nửa ngoại trú, nhóm học sinh này chỉ ở lại trường buổi trưa, còn chiều tối thì về nhà.

Buổi trưa Giang Dịch có việc bận nên ra khỏi trường, Thư Điềm tùy tiện ăn chút gì đó ở phòng ăn liền đi vào ký túc xá, tìm được số phòng của mình rồi đẩy cửa vào.

Bên trong có hai người, nhìn hơi quen mắt.

Nữ sinh sinh bên trái mềm mại nho nhỏ, đôi mắt to tròn như con nít, vô cùng giống một em gái hay ngượng ngùng mắc cỡ, nhưng lời nói kinh người.

—— Đây chính là vị bạn học đem "Hòa bình thế giới" là lý tưởng anh hùng của mình.

Còn nữ sinh bên phải. Cao hơn "hòa bình thế giới" một cái đầu, vừa ốm vừa cao, buộc tóc đuôi ngựa, ngoại hình sạch sẽ gọn gàng.

Thư Điềm đối xử với bạn cùng phòng vô cùng chuyên nghiệp.

Học ở trường cấp hai ba năm, mỗi năm đều phải đổi phòng ký túc xá một lần —— Hơn nữa, cô cũng đã gặp qua vô số kiểu bạn cùng phòng.

Ánh mắt tò mò của hai người kia đặt trên người Thư Điềm, nhưng cũng không có ai mở miệng nói chuyện, Thư Điềm liền cong môi nói:" Xin chào, tên tớ là Thư Điềm, học sinh nửa ngoại trú."

" Tớ tên là Diêu Nguyệt, " giọng nói cô gái "hòa bình thế giới" vô cùng hưng phấn, đôi mắt to tròn nhìn cô, " Tớ nhớ rồi! Cậu là người ngồi cạnh Giang lão đại!"

"..."

Vừa dứt lời, Thư Điềm ngẩn ngơ, còn chưa nghĩ ra là nên trực tiếp "Ừ" một cái hay là nói đùa vài ba câu, nữ sinh bên phải vỗ vai Diêu Nguyệt "Bộp" một cái.

Nữ sinh bên phải cười nói:" Chào cậu chào cậu, tên tớ là Nguyên Loan Loan, uốn lượn cong cong."

Thư Điềm quan sát hoàn cảnh phòng trọ một vòng, ba chiếc giường đặt song song, khe hở giữa các giường còn có thể nhét vừa một người nữa, bên khác là ba cái bàn, không gian trong nhà trọ rộng rãi thoáng mát, cùng với phòng ở lúc trước của cô khác nhau một trời một vực.

" Trời..." Thư Điềm đi một vòng, thật lòng khen ngợi:" Sớm biết phòng ký túc xá trường ta tốt như vậy, tớ đã đăng ký làm học sinh nội trú rồi."

" Hahaha, nhưng nói thế nào đi nữa thì phòng ký túc xá của trường học vẫn không sánh bằng ở nhà!" Diêu Nguyệt nói.

" Trường chuyên trung học của thành phố S đương nhiên phòng ký túc phải là tốt nhất, " Cô ấy cong cong môi, cười nói:" Tớ nghe thấy mấy người học Trường cấp hai S nói, phòng ở bên đấy là tám người một phòng, thậm chí còn không có phòng tắm riêng, phải dùng nhà tắm công cộng —— quá thảm."

"..."

Mười phút sau tiếng chuông ngủ trưa reo lên, ba nữ sinh trước sau lên giường, Thư Điềm nằm ở giường đầu tiên bên trái, sát tường.

Tối hôm qua cô đi ngủ sớm, nên bây giờ vô cùng tỉnh táo.

Cô muốn trò chuyện với hai bạn cùng phòng một chút, đang suy nghĩ nên nói về chuyện bạn bè trong lớp hay về thầy Mã Đông Lập, bỗng bên tai vang lên một giọng nói:" Thư Điềm, tớ hỏi cậu chuyện này được không?"

Là giọng của Nguyên Loan Loan.

Sau đó Thư Điềm trở người, đối mặt với cô ấy:" Được chứ."

"Khụ, chuyện là ... cậu ..." Trên mặt Nguyên Loan Loan thoáng xuất hiện một tia chần chờ:" Bọn tớ vô cùng tò mò, cậu với người ngồi cùng bàn ... Chính là vị Giang lão đại kia ấy, có quan hệ gì thế?"

"..." Quan hệ gì ?

Nguyên Loan Loan lại giải thích một câu:" Cậu đừng hiểu lầm, chỉ là hôm đầu tiên đi học, tớ thấy Giang lão đại học cùng lớp với mình, nên muốn ngồi cùng một bàn với "nhân vật nổi tiếng" của trường."

"Cuối cùng bị lão đại từ chối không chút lưu tình."

"..."

" Cho nên tớ mới thấy tò mò, hai người có quen nhau à?"

—— Nếu không tại sao lại lau ghế ngồi cho cậu! Nguyên Loan Loan trong lòng lên án.

"Ồ..." Thư Điềm cười, " Tớ với anh ấy vốn là hàng xóm từ hồi tiểu học, nhà ở đối diện nhau. Nhưng lên cấp hai thì không học chung nữa, tớ học trường cấp hai dành cho nữ sinh, không nghĩ tới cấp ba thế mà gặp lại."

Nói xong, Nguyên Loan Loan cùng Diêu Nguyệt mới vừa leo qua giường cô ấy nói không nên lời.

Không nghĩ tới, một giây tiếp theo ——

Diêu Nguyệt thiếu chút nữa nhảy lên hò hét:" Hahaha!! Tớ đoán đúng rồi nhé! Đoán đúng rồi! Hai người ấy chính là thanh mai trúc mã từ nhỏ! Hehe, tớ thắng! Cậu mau mời tớ đi ăn đi !!!"

Thư Điềm: ?

Nguyên Loan Loan liếc mắt nhìn cô ấy một cái:" Nhưng tớ đoán cũng đúng mà! Hai người ấy "chia xa" lúc học cấp hai, lên cấp ba "nối lại tình xưa", gương vỡ lại lành, sai chỗ nào chứ ?"

Thư Điềm: ? ? ?

Diêu Nguyệt:" Huhuhu! Tại sao tớ không có một anh đẹp trai làm thanh mai trúc mã chứ TvT ?"

Nguyên Loan Loan nghiêm mặt nói:" Không phải, cậu nên nói là: Tại sao tôi không có một người - coi trời bằng vung, bố láo với thiên hạ nhưng lại tình nguyện cúi xuống lau ghế cho mình - thanh mai trúc mã !"

Mắt Diêu Nguyệt lấp lánh than thở:" Aydaaa, cậu nói xem, thế này cũng quá ngọt rồi!!! "

Thư Điềm: ? ? ? ? ?

Đây là tình huống gì thế ?

Các cậu đang viết tiểu thuyết à?

Thư Điềm không nghĩ rằng, ngày thứ nhất cùng bạn cùng phòng mới sẽ trôi qua hài hòa như vậy.

Cũng không nghĩ tới cả buổi trưa đều bàn luận về chủ đề kia, cuối cùng Thư Điềm cùng Diêu Nguyệt và Nguyên Loan Loan kết lại ——

( 7749 câu chuyện tình yêu sâu sắc, tình cảm dạt dào về vị Giang trúc mã vì Thư thanh mai mà làm rất nhiều chuyện cảm động trong những năm xa cách nhau ).--------------------Buổi chiều, lúc đến lớp học thì hàng ghế sau vẫn trống, Giang Dịch không có ở đây, Văn Nhân Nhất không biết tại sao buổi sáng không đi học, cũng không biết buổi chiều có tới hay không.

Thư Điềm ngồi xuống mới phát hiện, hai nam sinh trước mắt đang nằm ườn trên bàn.

Cô nhớ, người bên trái có lý tưởng là "không lo ăn mặc", tên Lý Vệ.

Lý Vệ buồn bực nói:" Đậu má, cậu tối hôm qua cứ rủ rê tớ chơi game làm gì! Con mẹ nó ngủ ít như vậy, nằm còn chưa ấm giường, bây giờ khổ như chó ..."

Ấn tượng về người ngồi bên phải lại càng khắc sâu hơn, " làm giàu một đêm" Quý Văn Bân.

Quý Văn Bân đáp lại:" Cậu làm như mình cậu khổ như chó chắc ?? Mẹ kiếp, tớ còn ngủ trễ hơn cậu đây này..."

" Haiz, có phòng ký túc xá cũng không dám về ..." Lý Vệ than thở.

Trong phòng học không có người nào, âm thanh hai người nói chuyện lại không nhỏ, Thư Điềm không nhịn được tò mò, lại gần một chút hỏi:" Tại sao hai cậu không dám trở về phòng ký túc ?"

Hai người kia hình như không nghĩ rằng sau lưng có người, sợ hết hồn, quay đầu lại thì thấy là tiểu tiên nữ ngồi cùng bàn với lão đại, thở dài nhẹ nhõm một hơi.

" Tụi tớ là bạn cùng phòng với Dịch ca." Quý Văn Bân than thở.

" Giết người không chớp mắt - Dịch ca!" Lý Vệ bổ sung.

"..."

Sợ Giang Dịch đến thế luôn á? Sợ đến nỗi không dám trở về phòng?

Thư Điềm nhớ tới phản ứng của hai người này ngày hôm qua lúc thấy Giang Dịch, càng tò mò hơn:" Hai cậu có vẻ là rất sợ .... Giang Dịch, " dừng một chút, cô hỏi:" Anh ấy ghê gớm đến vậy à ?"

Lý Vệ lại than thở, nháy mắt ra hiệu cho người bên cạnh, " Cậu nói đi."

Thư Điềm nói thế nào đi nữa cũng là bạn cùng bàn Giang Dịch, Quý Văn Bân có chút chần chờ, nhưng lại không nhịn được bệnh ngứa miệng, muốn tám chuyện của mình, "... Này bạn học Thư Điềm, cậu nhớ một ngàn, à không một tỷ lần không được kể lại với Giang Dịch nhá."

"Yên tâm yên tâm!"

" Giang lão đại năm đó không học chung lớp với tụi tớ, nhưng lớp tớ lại có một đám thiếu niên hư hỏng chơi chung với nhau, tụi nó cả ngày không học tập gì, luôn ôm mộng muốn làm "trùm trường"."

" Thời điểm đó, lão đại trường học chúng ta chính là Giang Dịch lớp mười một, mấy thanh niên hư hỏng lớp chúng tớ mới kéo nhau đi tìm Giang Dịch gây chuyện, muốn "cho cái hẹn đánh nhau" với Dịch ca.."

" Sau đó thì sao?" Người xem Thư Điềm vẫn như cũ, rất nể mặt hỏi một câu.

"Sau đó... Đánh qua đánh lại 7749 lần, mấy đứa trẻ trâu kia bị Giang lão đại đánh cho bầm dập, mặt mũi sưng như đầu heo. Ba thanh niên kia vốn là rất kiêu ngạo, hống hách thế mà sau khi bị Giang Dịch "dạy dỗ" xong thì bỗng nhiên cải tà quy chính, bắt đầu chăm chỉ điên cuồng lao vào học tập."

Thư Điềm: ?

Thư Điềm không biết mình nên bày ra biểu tình gì bây giờ.

Phần trước câu truyện rất bình thường, chuẩn "mô típ" đại ca học đường, nhưng phần sau hình như hơi sai.

Thanh niên hư hỏng ôm mộng trở thành trùm trường, sau khi bị dạy dỗ thì lại bước chân vào con đường học tập, đây là kịch bản à ?

Là người đứng giữa, Giang lão đại phát huy tác dụng vai trò "người khuyên bảo" ?

" Tớ lúc ấy cũng tò mò, cũng đi xem một tí, bởi vì Giang lão đại có nói một câu."

Bản thân là một lão đại, anh chưa bao giờ chủ động đi tìm người ta gây chuyện, toàn mấy thanh niên có mắt như mù tìm đến khơi mào chiến tranh, Giang Dịch thật ra thì đã có nguyên tắc của lão đại.

Quý Văn Bân chính mắt thấy quá khứ của bạn học cùng lớp, mấy thanh niên trẻ trâu kia mở miệng nói ra mấy từ khiêu khích, ngay sau đó liền ăn ngay một đấm của Giang lão đại.

Năm lớp 11 có lẽ là thời điểm ngang tàng nhất của Giang Dịch, Quý Văn Bân lúc ấy chưa từng cọ xát sự đời, nhìn thấy Giang Dịch thân hình thon dài cộng với khuôn mặt vô cùng đẹp trai đánh ngã ba người, mặt không chút đổi sắc đấm nhau.

Bởi vì nhìn lén nên không dám lộ mặt, cậu cũng không thấy rõ quá trình cụ thể, chỉ có một màn cuối cùng, in sâu vào trong đầu.

Thiếu niên quỳ một chân xuống, túm tóc thanh niên dẫn đầu để hắn ta ngẩng đầu lên, trán có vài giọt mồ hôi, anh nở nụ cười, " Ba cái thứ rác rưởi này, liền mơ mộng muốn làm trùm trường? Vậy mà con mẹ nó lại có gan tới tìm tôi?"

Cuối cùng, anh buông tay, đầu người nọ ngoẹo qua một bên, Giang Dịch đứng lên, cúi đầu nói:" Đừng lãng phí thời gian, " tốc độ nói rất chậm, thanh âm giễu cợt:" Cút về chăm chỉ học tập đi."

Quý Văn Bân hồi ức trở về, càng nghĩ càng thấy Giang lão đại ở thời kỳ thiếu niên đã vô cùng đáng sợ, cậu đang suy nghĩ nên thêm mắm, muối, dầu ăn các thứ vào đoạn này, để Thư Điềm hiểu rõ hơn:" Giang lão đại cúi xuống nhìn đám trẻ trâu kia nói —— "

Còn chưa hết câu.

Sau lưng bất thình lình truyền tới một giọng nam.

Thanh âm lành lạnh, mang giọng mũi trầm thấp, hơi khàn.

Vừa quay đầu lại.

Quý Văn Bân vào hôm nay lại đạt thành tựu vừa bị liếc mắt một cái liền sợ muốn tè ra quần.

Đứng sau lưng cậu ấy là nhân vật chính của câu chuyện, lão đại nổi tiếng trong trường, một chọi mười dễ như trở bàn tay, đồng thời cũng là vị Giang trúc mã mà Thư Điềm cùng bạn bàn luận cả buổi trưa.

Trên mặt Giang lão đại không nửa phần tức giận, vô cùng bình tĩnh, anh mở miệng nói:" Tôi nói —— "

Nhìn từ góc độ này, cặp mắt đào hoa của Giang Dịch vô cùng sắc, đuôi mắt hẹp dài, Thư Điềm cảm thấy giờ phút này như thầy Mã Đông Lập nhập vào người anh vậy, còn có chút ánh sáng lập lòe của Phật.

" Tôi khuyên bọn họ, " Giang Dịch dùng động từ "Khuyên": " Tôi nói, khổ hải vô nhai, quay đầu là bờ. Học tập mới là con đường chính đạo, các cậu nên cố gắng chăm chỉ học tập. Học tập thành tài mới có thể giúp ích, xây dựng đất nước, giúp nước ta ngày càng giàu đẹp và phát triển hơn."

Quý Văn Bân: Chấm hỏi ????

~~~~~~~~~~~~~~~~

Tác giả có lời muốn nói:

《 818 Giang trúc mã vì theo đuổi Thư thanh mai nên đem việc "chăm chỉ học tập" khắc sâu trong lòng, khảm vào xương cốt 》

—— Giết người không chớp mắt · nói dối không nháy mắt · phổ độ chúng sinh · dốc lòng học tập · Giang lão đại.

Trừ bỏ làm theo tôi còn có thể nói gì ? 

Văn Nhân Nhất: Hợp tác phát cẩu lương ???? Đậu má!! Huhuhu, mẹ ơi, cậu ấy đánh connnnnnnn (ಥ﹏ಥ) 

Quý Văn Bân: Nếu tôi không nghe theo lời Giang lão đại nói, kết cục của tôi sẽ giống lầu trên ấy  ╥﹏╥

~~~~~~~~~~~~~~~~

Editor có lời muốn nói :

Giang lão đại bố láo với đời lại hạ mình lau ghế cho Thư Điềm =)))))

Nhớ Vote + Comment để cho Cella thêm động lực nhaaa mọi người ( ̄∇ ̄). Luv <3

#cellafunmei

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net