elipse Chuong 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nh­t Thñc (Eclipse)

Stephenie Mayer

Ch°¡ng 1

TÑi h­u th°

Bella,

Em không hiÃu sao chË l¡i b£o Charlie mang th° ¿n °a cho Billy nh° thà chúng ta v«n còn ang là m¥y éa tr» con lÛp 2 - n¿u muÑn nói chuyÇn vÛi chË thì em ã nghe

Chính chË mÛi là ng°Ýi ã °a ra lña chÍn, úng không? ChË không thà nào chÍn c£ hai con °Ýng khi mà

Còn ch× nào trong cái cåm të "nhïng k» tí thù" mà chË th¥y quá khó khn không thÃ

Em bi¿t mình úng là mÙt th±ng ch³ng ra gì, nh°ng ch³ng còn cách nào khác

Chúng ta không thà làm b¡n vÛi nhau °ãc khi mà chË cé suÑt ngày qua l¡i vÛi cái li

Em ngh) ¿n chË quá nhiÁu thì chÉ càng khi¿n cho mÍi chuyÇn tÓi tÇ h¡n mà thôi, nên chË ëng vi¿t thêm lá th° nào nïa

Vâng, em cing nhÛ chË. R¥t nhiÁu.

Ch³ng thay Õi °ãc gì c£. Em xin l×i.

Jacob

Tôi tr°ãt ngón tay trên trang gi¥y, và c£m th¥y °ãc nhïng v¿t h±n sâu trên ó, nó sâu ¿n n×i nó g§n bË rách toang. Tôi có thà hình dung ra c£nh Jacob ang ngÓi vi¿t lá th° này - nhïng dòng chï thô ráp §y téc gi­n , dòng này ti¿p dòng kia khi các ngôn të cé th¿ tuôn ra, th­m chí còn c¯n bút, xoay nó trong bàn tay to lÛn cça mình; iÁu ó gi£i thích cho nhïng v¿t mñc còn tung téo trên tÝ gi¥y. Tôi m°Ýng t°ãng ra sñ th¥t vÍng lÛn ¿n n×i hai lông mày cça Jacob nhíu l¡i và gåc §u xuÑng xuÑng nhïng trang gi¥y. N¿u tôi ß ó, có thà tôi s½ c°Ýi, c°Ýi th­t lÛn. Jacob ¡i, xin em ëng tñ làm cho §u óc mình bË tÕn th°¡ng, tôi s½ nói vÛi Jacob nh° v­y. Hãy à cho nó tñ thoát ra.

C°Ýi là c£m giác cùng mà tôi có thà c£m nh­n të béc th° khi Íc l¡i, nhïng të ngï mà tôi ã thuÙc long të lâu. Câu tr£ lÝi cça Jacob cho nhïng lÝi biÇn hÙ cça tôi ã °ãc chuyÃn të Charlie cho Billy và cuÑi cùng l¡i trß vÁ Jacob, chÉ giÑng khi chúng tôi còn hÍc lÛp 2 nh° Jacob ã nói không có gì ng¡c nhiên c£. Tôi ã bi¿t °ãc nÙi dung cça nó tr°Ûc khi tôi mß nó ra.

iÁu ng¡c nhiên là nhïng dòng chï ó ã làm tÕn th°¡ng tôi bi¿t bao nh° thà là các të này có các l°ái dao s¯c và chÉ ãi khi tôi Íc ¿n là nh£y vào âm tôi. H¡n c£ v­y, ±ng sau sñ téc gi­n này ang ©n chéa c£ mÙt n×i au vô bÝ b¿n;cái n×i au mà Jacob ang chËu ñng làm tôi au h¡n chính tôi.

Trong khi tôi ang mien mang suy ngh) nhïng iÁu này, tôi ngíi th¥y mùi théc n cháy khét n¥u të b¿p bay lên. Þ trong mÙt ngôi nhà khác, sñ th­t là mÙt ai ó bên c¡nh tôi ang n¥u n mà ch³ng c£m th¥y n×i sã hãi nào c£. Tôi vò m¡nh tÝ gi¥y nhàu nát và nhanh nh° c¯t cho vào cái túi sau rÓi ch¡y th§n tÑc xuÑng nhà.

Cái lÍ n°Ûc sÑt món mì ý cça bÑ chÉ vëa kËp quay l¥y mÙt vòng trong cái lò vi sóng khi tôi dung h¿t séc lñc dñt m¡nh mÙt cái làm cái n¯p lò bung ra.

BÑ làm gì sai à Charlie hÏi

BÑ nên à m¯t tr°Ûc tiên, th°a bÑ. Kim lo¡i không dùng cho lò vi sóng Tôi ngay l­p téc chuyÃn m¯t khi tôi nói, Õ mÙt nía ch× n°Ûc sÑt vào mÙt cái bát, sau ó cho cái bát vào trong lò vi sóng và ·t cái lÍ n°Ûc sÑt l¡i vào tç l¡nh; tôi ·t thÝi gian và ¥n nút. Charlie theo dõi sñ iÁu chÉnh cça tôi vÛi ôi môi mím l¡i Hy vÍng món mì không bË gì? Tôi nhìn vào cái ch£o ß trong lò cái mùi kinh khçng ¥y ã báo Ùng cho tôi là ëng có n¿n thí ¥y nhé

Giúp con khu¥y Áu nào Tôi nói nh¹ nhàng.

Tôi tìm mÙt cái thìa và cÑ g¯ng ánh tan mi¿ng thËt ông d°Ûi áy nÓi. Charlie thß dài.

T¥t c£ nhïng cái này là vì cái gì v­y ? . Tôi hÏi bÑ.

BÑ khoanh tay tr°Ûc ngñc và nhìn trëng trëng qua cái cía sÕ ±ng sau vào c¡n m°a dày ·c. BÑ không bi¿t con ang nói gì , bÑ càu nhàu.

Tôi ang hoang mang. Charlie n¥u n ? Và cái thái Ù cáu kÉnh này là gì v­y ? Edward không ß ây; th°Ýng thì bÑ tôi à dành thái Ù này cho ng°Ýi b¡n trai tôi, bÑ làm t¥t c£ mÍi thé à làm thà hiÇn cái thái Ù không hoan nghênh trong mÍi lÝi nói và hành Ùng. Nhïng n× lñc cça Charlie ch¯c ch¯n là ch³ng c§n thi¿t. vì Edward bi¿t chính xác ông tôi ang ngh) gì mà không c§n bÑ thà hiÇn ra.

Cái të B¡n trai có l½ không °ãc chính xác cho l¯m, tôi suy ngh) khi tôi ang trÙn mì. Tôi c§n mÙt cái gì ó có ý ngh)a cça mÙt cam k¿t v)nh viÅn. Nh°ng nhïng të nh° v­n mÇnh hay sÑ ph­n nghe có v» không Õn khi sí dång chúng trong các o¡n hÙi tho¡i vô tình.

Edward ã có ý khác trong §u, và ý ngh) ó chính là cái lý do gây ra sñ sñ cng th³ng mà tôi c£m nh­n °ãc. Nó khi¿n cho tôi ph£i suy ngh) vÁ chính mình. MÙt ng°Ýi vã s¯p c°Ûi. Ugh. Tôi rùng mình thoát khÏi ý ngh) ó.

Con ã bÏ lá cái gì °? BÑ n¥u n tÑi të bao giÝ v­y ? Tôi hÏi bÑ. Mi¿ng mì nÕi lên trong n°Ûc khi tôi khu¥y vào nó. ChÉ là thí n¥u bïa tÑi thôi Charlie nhún vai. Ch³ng có quy Ënh nào nói r±ng bÑ không thà n¥u n trong nhà cça mình c£ .

Con bi¿t iÁu ó Tôi tr£ lÝi, c°Ýi toe toét trong khi chú måc vào cái áo khoác da cça bÑ. Ha, mÙt ng°Ýi tÑt. BÑ nhún vai và bÏ áo khoác ra nh° thà cái nhìn cça tôi nh¯c bÑ r±ng bÑ v«n ang m·c cái áo ó trên ng°Ýi, và treo nó lên trên m¯c áo cùng chi¿c th¯t l°ng có kh©u súng ã °ãc à úng ch× - bÑ không c£m th¥y c§n thi¿t ph£i eo nó ¿n Ón vài tu§n. Không có nhiÁu r¯c rÑi cho thË tr¥n Forks, Washington nhÏ bé này, không còn nhïng c£nh nhïng con sói kó bí khÕng lÓ trong nhïng khu rëng «m n°Ûc m°a& tôi £o mì trong im l·ng, oán r±ng bÑ Charlie s½ i loanh quanh à nói vÁ cái gì ang làm cho ông b­n tâm.

BÑ tôi không ph£i là mÙt ng°Ýi nói nhiÁu, và nhïng n× lñc mà bÑ ang cÑ g¯ng à dàn x¿p mÙt bïa tÑi ngÓi cùng tôi ã cho th¥y rõ mÙt sñ chu©n bË sµn các të ngï th­t ng¯n gÍn nh°ng không thi¿u sót b¥t kì ý ngh)a gì.

Tôi li¿c nhìn Óng hÓ nh° th°Ýng lÇ - theo thói quen vài phút mÙt l§n. Ch°a °ãc nía ti¿ng Óng hÓ trôi qua.BuÕi chiÁu là nhïng lúc khó khn nh¥t trong ngày Ñi vÛi tôi. Kà të khi ng°Ýi b¡n thân nh¥t ngày x°a cça tôi (và là ng°Ýi sói), Jacob Black, giÝ ây ã trÝ thành... mÙt k» thù. Tôi rùng mình khi ngh) ¿n ó. Và cái lý do cho nsñ thay Õi cñc kì lÛn ¥y là vì tr°Ûc ó ã ti¿t lÙ vÁ chuyÇn chi¿c xe máy mà tôi ã i mÙt cách bí m­t, là mÙt k» ph£n bÙi, Jacob ã bày m°u à tôi bË m¯c vào ó à tôi không thà dùng thÝi gian cça mình cho b¡n trai (và là mÙt ma cà rÓng), Edward Cullen Edward chÉ °ãc phép g·p tôi të 7h tÛi 9.30h, luôn ß trong nhà và d°Ûi sñ giám sát không mÙt giây l¡i lÏng cùng ánh m¯t luôn cáu gi­n cça bÑ.

ây chính là sñ giám sát nghiêm ng·t h¡n so vÛi thÝi gian tr°Ûc ây, h­u qu£ cça viÇc bi¿n m¥t 3 ngày cça tôi và viÇc nh£y ra khÏi vách á. T¥t nhiên, tôi g·p Edward ß tr°Ýng, n¡i mà Charlie ch³ng thà làm gì Ãn ngn c£n chúng tôi. Và sau ó thì Edward cing ß trong phòng cùng tôi m×i êm nh°ng Charlie ch³ng hÁ m£y may bi¿t ¿n iÁu ó. Kh£ nng ra vào dÅ dàng và nh¹ nhàng cça Edward qua chi¿c cía sÕ ß t§ng 2 cça tôi th­t hïu ích nh° kh£ nng Íc suy ngh) bÑ tôi. M·c dù buÕi chiÁu là kho£ng thÝi gian duy nh¥t tôi ß xa Edward, nh°ng nó cing khi¿n tôi bÓn chÓ, th¥t thÏm không yên. D«u v­y, tôi chËu ñng sñ trëng ph¡t mà không phàn nàn gì vì - mÙt thé - tôi bi¿t là tôi ã gây ra, và vì mÙt iÁu khác- bßi vì tôi không thà chËu ñng °ãc viÇc làm cho bÑ bË tÕn th°¡ng b±ng cách chuyÃn i bây giÝ, khi mà có mÙt sñ xa cách v)nh viÅn ang r¥t g§n rÓi, Charlie không th¥y iÁu ó nh°ng tôi ã th¥y nó c­n kÁ tr°Ûc m¯t rÓi.

BÑ tôi l©m b©m và ngÓi xuÑng bàn, mß tÝ báo ra, trong vài giây ông c±n nh±n không b±ng lòng.

BÑ, con không bi¿t t¡i sao bÑ l¡i Íc nhïng tin téc ó làm gì. Nó chÉ làm cho bÑ m¥t thÝi gian thôi

Không thèm à ý ¿n tôi, bÑ l¡i c±n nh±n c§m tÝ báo trong tay.

ó là lý do t¡i sao mÍi ng°Ýi l¡i muÑn sÑng ß mÙt thË tr¥n nhÏ, th­t lÑ bËch.

Các thành phÑ lÛn ã làm gì sai à?

Seatle ang trß thành mÙt thç ô cça các vå án m¡ng. Nm tên sát nhân ch°a b¯t °ãc trong 2 tu§n qua. Không thà hiÃu n×i làm sao ng°Ýi ta có thà sÑng ß cái thành phÑ mà kh¯p n¡i nhßn nh¡ tôi ph¡m nh° th¿

Con ngh) cái danh sách tÙi ph¡m cça Phoenix cing ang gia tng ¥y bÑ ¡. Con cing ã tëng sÑng trong mÙt thành phÑ nh° th¿ ó . Và tôi ch°a bao giÝ ¿n g§n nhïng tên ¥y à có thà bi¿n thành n¡n nhân cça chúng nh° khi tôi ¿n Forks. Thñc t¿, tôi cing v«n ß trong vài danh sách & Chi¿c thìa trong tay tôi khu¥y, làm cho n°Ûc trong bát cing sóng sánh.

À, con có c§n n mi¿ng tr£ mi¿ng vÛi bÑ nh° v­y không? Charlie nói.

Tôi §u hàng b±ng viÇc chu©n bË bïa tÑi; tôi ph£i dùng mÙt con dao c¯t thËt bò à c¯t mÙt ph§n mó cho Charlie và sau ó là cho tôi, trong khi bÑ nhìn vÛi v» ng¡i ngùng. Charlie tñ mình l¥y n°Ûc sÑt và Õ vào. Tôi che gi¥u sñ béc xúc trong tôi tÑt ¿n méc có thà và làm theo g°¡ng cça bÑ mà không nhiÇt tình l¯m. Chúng tôi n trong im l·ng mÙt lúc. Charlie v«n xem báo. Tôi vÛ tay l¥y cuÑn Ói gió hú cça Emily Bronte trên bàn và cÑ g¯ng Íc à không bË cái £m giác kgó chËu khi ph£i nhìn bÑ.

Tôi mÛi chÉ Íc ¿n ph§n khi Heathcliff trß quay vÁ thì Charlie h¯ng giÍng và ném tÝ báo xuÑng sàn nhà. Con ã úng Charlie nói. Con có lý do à làm nh° th¿ Charlie ·t cái n)a dính §y n°Ûc sÑt lên khn tr£i bàn. BÑ muÑn nói chuyÇn vÛi con .

Tôi ·t quyÃn sách sang mÙt bên; Bìa sách bË ·t xuÑng và n±m chÏng ch¡ trên bàn. BÑ có thà hÏi .

Charlie g­t §u, ôi lông mày nhíu l¡i. ê, bÑ s½ nhÛ r±ng l§n tÛi, BÑ ngh) là viÇc tách bïa tÑi ra khÏi con s½ làm cho con c£m th¥y dÅ chËu h¡n

Tôi c°Ýi. Kù thu­t n¥u n cça bÑ ã làm cho con th¥y lo l¯ng ¥y. BÑ c§n gì v­y ?

Ò chÉ là vÁ Jacob thôi .

Tôi c£m th¥y m·t mình nhn l¡i. Cái gì vÁ anh ta ? Tôi c¯n môi hÏi.

DÅ thôi, Bells, bÑ bi¿t con v«n bñc mình vÁ viÇc nó ã mách bÑ, nh°ng ó là mÙt viÇc làm úng. Nó có trách nhiÇm vÛi viÇc ó .

Có trách nhiÇm à tôi nh¯c l¡i mÙt cách gay g¯t, £o hai m¯t cça mình. V­y sao, th¿ thì nói cái gì vÁ Jacob ? Câu hÏi l¡ Ånh ã l·p l¡i trong §u tôi, b¥t kó cái gì nh°ng không quan trÍng l¯m. Cái gì vÁ Jacob v­y ?Tôi s½ làm gì vÛi Jacob ? Ng°Ýi b¡n tÑt nh¥t tr°Ûc ây cça tôi ng°Ýi mà giÝ ây là & . cái gì ? K» thù cça tôi ? Tôi co rúm ng°Ýi l¡i. Khuôn m·t cça Charlie b×ng nhiên §y Á phòng.

ëng làm bÑ phát iên lên, °ãc không ?

Phát iên ° ?

ê cing là nói vÁ Edward nïa ôi m¯t tôi h¡i nh¯m l¡i. GiÍng cça bÑ trß nên g¯t gÏng h¡n. BÑ ã cho nó vào nhà úng không ?

BÑ ã cho Tôi thëa nh­n. Trong mÙt kho£ng thÝi gian ng¯n. T¥t nhiên, bÑ cing có thà cho phép con i ra khÏi nhà trong mÙt lúc bây giÝ và sau ó. Tôi ti¿p tåc, chÉ là trêu bÑ; tôi bi¿t là tôi ang trong thÝi gian cça nm hÍc. và bÑ cing nên cho con i ch¡i tÓi vÛi anh ¥y .

Khuôn m·t cça bÑ cng ra vÛi nå c°Ýi không mong ãi và ôi m¯t nhn l¡i; trong cái giây phút ng¯n ngçi ¥y, nhìn Charlie tr» h¡n ¿n 20 tuÕi.

Tôi nhìn th¥y tia sáng lÝ mÝ trong nå c°Ýi ó, nh°ng tôi v«n ti¿n lên mÙt cách ch­m rãi. Con ã nh§m l«n. BÑ ¡. Chúng ta s½ nói chuyÇn vÁ Jacob, hay Edward, hay vÁ tình tr¡ng giam giï cça con ?

Nå c°Ýi cça bÑ l¡i loé lên. VÁ c£ ba .

Và chúng thì có liên quan ¿n nhau nh° th¿ nào ? Tôi hÏi, mÙt cách th­n trÍng.

ê . BÑ thß dài, gi¡ hai tay lên nh° thà §u hàng. BÑ ang ngh) là có thà con s½ xéng áng vÛi mÙt lÝi héa cho viÇc c° xí úng. LÝi héa cho mÙt thanh niên, và lÝi h°á ¥y s½ bi¿n con thành mÙt ng°Ýi tñ do.

GiÍng nói và ôi lông mày cça tôi cùng b­t lên. Con °ãc tñ do à ? Cái gì v­y ây ?Tôi ã r¥t b±ng lòng vÛi viÇc bË giám sát ß nhà cho ¿n khi tôi thñc sñ chuyÃn i, và Edward cing không chú ý ¿n b¥t kó ý ngh) nào trong §u Charlie.

Charlie gi¡ mÙt ngón tay lên VÛi mÙt iÁu kiÇn

Nhanh nh° chÛp, tôi nhìn bÑ và c¥t giÍng g§n nh° ngay l­p téc BÑ nói th­t ché? Con °ãc tñ do sao?

Cái gì ã thay Õi th¿ nh)? Có cái gì cça bÑ ang bË ng°Ýi khác giam c§m và bÑ ph£i chuÙc l¡i hay Edward có kh£ nng làm thay Õi quy¿t Ënh cu£ bÑ?

Charlie °a mÙt ngón tay lên và nói: Có mÙt iÁu kiÇn

Sau mÙ giây thng hoa, §u óc l¡ líng ¿n t­n mây, nghe xong câu ó, nó kéo tôi xuÑng m·t ¥t. M¥t héng hoàn toàn, tôi nói g§n nh° rên rÉ: Không thà t°ãng °ãc

Bella, ây nh° là mÙt lÝi thÉnh câu h¡n là mÙt yêu c§u, °ãc ché? Con s½ tñ do. Nh°ng bÑ hy vÍng r±ng con sí dång nó mÙt cách úng ¯n.

Nh° v­y ngh)a là sao hã bÑ?

Charlie thß dài mÙt l§n n°ã, BÑ bi¿t r±ng con s½ mãn nguyÇn khi ß bên Edward mÍi lúc mÍi n¡i...

Con cing ß vÛi Alice nïa. Tôi thêm vào. Cô ¥y không có mÙt giÝ b¯t buÙc nào, chÉ tÛi và i khi cô ¥y thích. Charlie r¥t thích cô ¥y

ó là dñ th­t Charlie nói Nh°ng con có nhiÁu ng°Ýi b¡n khác ngoài gia ình Cullen mà, hay là con ã quen vÛi viÇc không c§n nhïng ng°Ýi b¡n ¥y nïa?

Chúng tôi im l·ng trong 1 kho£ng thÝi gian khá dài và chính Charlie là ng°Ýi xua tan i b§u không khí yên l·ng ó

L§n cuÑi cùng con nói chuyÇn vÛi Angela Weber là khi nào?

Tr°a thé sáu , tôi tr£ lÝi g§n nh° ngay téc kh¯c.

Tr°Ûc khi sñ trßi l¡i cça Edward, nhïng ng°Ýi b¡n trong tr°Ýng chia ra làm hai nhóm.Và tôi thích suy ngh) r±ng mÙt nhóm tÑt và mÙt nhóm x¥u. Nhóm b¡n tÑt gÓm có Angela, Ben Cheney (b¡n trai cça Angela), và Mike Newton; hÍ là nhïng ng°Ýi dÅ dàng tha thé và chia s½ lúc tôi trß nên ngây d¡i trong lúc Edward bÏ i. Lauren Mallory, h§u h¿t nhiÁu ng°Ýi khác và nó bao gÓm c£ ng°Ýi b¡n §u tiên cu£ tôi khi tôi ¿n thË tr¥n Forks l§n §u tiên.

Khi Edward quay trß l¡i, cái ranh giÛi giïa cái x¥u và cái tÑt cça hai nhóm càng hiÇn rõ h¡n nïa.

Và cing thÝi gian ó, khi mà Edward l¡i ¿n tr°Ýng cùng tôi thì tình b¡n gi°ã tôi và Mike có chút lay chuyÃn, nh°ng may thay, Angela và ng°Ýi b¡n trai chí cÑt cça cô ¥y v«n là nhïng ng°Ýi b¡n tÑt cça tôi. Có r¥t nhiÁu con m¯t dË nghË, ganh ghét g°Ûng ¿n phiá nhà Cullen, Angela ngÓi c¡nh Alice m×i bïa tr°a Sau vài tu§n, Angela v«n r¥t tho£i mái vÛi iÁu ó. Th­t khó khn cho cô ta ¥y khi không à bË mê ho·c bßi gia ình Cullen.

Bên ngoài tr°Ýng? Charlie hÏi, °a tôi trß vÁ thñc t¡i khi tôi ang miên man ngh) ¿n nhhïng chuyÇn th­t xa xôi....

Con không i ch¡i vÛi ai sau giÝ hÍc h¿t bÑ à, con âu °ãc i ra ngoài âu, bÑ không nhÛ sao? Còn Angela thì ã có b¡n trai. Cô ¥y lúc nào cing ß vÛi Ben. N¿u con th­t sñ °ãc tñ do thì có thà chúng con s½ trß thành 2 c·p

°ãc rÓi. Nh°ng sau ó thì... Charlie ng­p ngùng Con và Jake cing ã mÙt thÝi giúp á nhau r¥t nhiÁu nh°ng giÝ ây...

Tôi c¯t ngang lÝi cça Charlie BÑ i th³ng vào v¥n Á luôn i ¡. V­y iÁu kiÇn ó chính xác là gì?

BÑ khôn ngh) con nên bÏ m·c t¥t c£ các ng°Ýi b¡n khác chÉ vì b¡n trai cça con Bella à. Charlie nói vÛi giÍng iÇu th­t nghiêm túc Nó không hay mÙt chút nào c£, và bÑ ngh) cuÙc sÑng cça con s½ trß nên t°¡i ¹p h¡n khi con hoà Óng vÛi mÍi ng°Ýi. Cái chuyÇn ã x£y ra hÓi tháng chín nm tr°Ûc....

Tôi ¥p úng.

Chính vì v­y Charlie khuyên nhç tôi N¿u nh° con có nhiÁu b¡n khác ngoài Edward Cullen thì cuÙc sÑng cu£ con s½ thay Õi, nó không còn tÓi tÇ nh° hiÇn nay nïa.

ó là iÁu hiÃn nhiên Tôi thì th§m trong cuÑng hÍng

Có thà hay không thÃ

BÑ cé noí th³ng iÁu kiÇn cu£ bÑ ra i Tôi noí Ã nh¯c nhß Charie quay l¡i cái Á tài chình mà chúng tôi ang th£o lu­n

Uhm, iÁu kiÇn là con ph£i sí dång sñ tñ do cça con à làm b¡n vÛi nhiÁu ng°Ýi b¡n khác nïa, Edward Cullen không ph£i t¥t c£ mÍi ng°Ýi xung quanh con, Giï thái Ù nghiêm túc. Charlie nói.

Tôi g­t §u th­t ch­m. Con c§n cân nh¯c mÙt chút,liÇu con có ph£i thñc hiÇn theo mÙt thÝi gian biÃu không ¡?.

Charlie nhìn th³ng tôi và l¯c §u BÑ không muÑn là chuyÇn này thêm phéc t¡p. ChÉ là con không °ãc bÏ quên các b¡n con trong mÙt mãng tÑi nào ó trong §u con thôi

Qu£ th­t, bÑ °a tôi vào mÙt tình th¿ ti¿n thoái l°áng nan. Tôi ph£i ¥u tranh vÛi chính tôi. B¡n cça tôi. T¥t c£ mÍi ng°Ýi, vì hÍ, tôi không nên g·p l¡i hÍ sau khi mà cái ranh giÛi giïa hai nhóm tÑt và x¥u ã h±n rõ.

V­y thì cách nào s½ là tÑt h¡n? Tiêu tÑn thÝi gian vÛi nhïng ng°Ýi ó ngay të lúc này, cái lúc mà cái v¿t h±n ¥y v«n ch°a quá rõ à không còn noí chuyÇn °ãc nïa. Hay là tôi nên im l·ng, ch¥p nh­n cái hình ph¡t t°Ûc i quyÁn tñ do cu£ chính b£n thân à không ph£i nói chuyÇn vÛi nhïng con ng°Ýi kia à rÓi cái sñ chia c¯t ¥y mãi mãi không bao giÝ có thà nÑi l¡i,

... ·c biÇt là Jacob Charlie nói thêm vào tr°Ûc khi tôi kiÇp ngh) ¿n nhïng v¥n Á khác.

Charlie ti¿p tåc ©y tôi vào cái th¿ ti¿n không °ãc mà lùi cing không xong. Chính iÁu ó ã khi¿n tôi m¥t mÙt lúc suy ngh), l°ãm l·t l¡i të ngï mÙt cách khó khn. Jacob có l½ s½ khó h¡n...

Gia ình Blacks r¥t có gia giáo, bella Charlie nói mÙt cách nghiêm túc và m¡nh m½ nh° nhïng ng°Ýi cha bình th°Ýng khác. Và Jacob cing ã tëng mÙt thÝi là ng°Ýi b¡n r¥t tÑt cia con nm x°a kia mà?

Con bi¿t iÁu ó bÑ à

Con không nhÛ mÙt chút gì vÁ Jacob sao? Charlie hÏi b±ng giÏng chÉ rõ r±ng ngài ang cñc kì không hài lòng.

àm trong cuÑn hÍng d°Ýng nh° tng lên Ùt ngÙt ¿n méc tôi ph£i nuÑt n°Ûc mi¿ng ¿n hai l§n tr°Ûc khi tr£ lÝi Có, con có nhÛ anh ¥y Tôi thú nh­n g§n nh° vÛi chính b£n thân mình h¡n là tr£ lßi bÑ tronh khi m·t v«n còn cúi xuÑng nhìn m·t ¥t. Con nhÛ Jacob nhiÁu l¯m

N¿u v­y thì iÁu gì làm con ng§n ng¡i?

ó không ph£i là v¥n Á mà tôi có thà lý gi£i mÙt cách gi£n ¡n. Tôi không thà lý gi£i cái iÁu bí m­t r±ng có mÙt bí m­t °ãc gi¥u trong r¥t nhiÁu nm tháng, có nhïng con ma cà rÓng cé l°ãn lÝ quanh hÍ và ch³ng bao giÝ ch¿t và ó cing chính là r¯c rÑi cça tôi khi bi¿t °ãc cái bí m­t ó. MÙt chuyÇn h³n nhiên là tôi s½ không bao giÝ °a Charlie vào trong cái r¯c rÑi ó cùng tôi.

Ñi vÛi Jacob, con ã tëng.... xung Ùt Tôi nói mÙt cách ch­m rãi Cái xung Ùt vÁ tình b¡n, ó là ý con muÑn nói. Tình b¡n d°Ýng nh° không bao giÝ là ç Ñ vÛi Jake. Tôi tr£ lÝi vÛi cái lý do r×ng tu¿ch, trong khi cái iÁu tôi c§n tr£ lÝi l¡i chính là: Vì Jacob là mÙt thành viên trong àn sói và cñc kì cm ghét Edward. Nó th­t khó à gi£i thích trong lá th° mà Jacob à l¡i cing nh° không bao giÝ tr£ lÝi iÇn tho¡i cça tôi. Và tôi cing Óng ý vÛi quan ià r±ng ng°Ýi sói s½ ch³ng bao giÝ có thà i chung vÛi ma cà rÓng.

Không ph£i Edward quá m¡nh à c¡nh tranh sao? GiÍng cu£ Charlie bây giÝ ã mang §y v» mÉa mai.

VÛi ôi m¯t hình viên ¡n, tôi nhìn Charlie Không có sñ c¡nh tranh nào ß ây h¿t

Con ã làm tÕn th°¡ng Jake khi con l£ng tránh nó nh° v­y. Và s½ tÑt h¡n n¿u nó trß thành b¡n cça con.

Oh, th­t v­y sao? Tôi ã lãng tránh Jacob sao?

Con g§n nh° ch¯c ch¯n r±ng Jake không muÑn trß thành b¡n cu£ con Nhïng të thÑt ra Ñy nóng cÑ hÍng tôi BÑ dña vào âu mà nói iÁu ó?

Charlie nhìn khá ng°ãng ngùng. V¥n Á là chúng ta nên ¿n thm Billy hôm nay

BÑ và Charlie g§n nh° trß thành hai ng°Ýi àn bà già vÛi nhau rÓi Tôi tÏ rõ ý phàn nàn cça mình và d·m cái n)a xuÑng )a mì ý.

Billy ang r¥t lo l¯ng cho Jacob Charlie nói Jake ang có mÙt kho£ng thÝi gian r¥t khó khn... nó th­t vÍng, chán n£n vÛi cuÙc Ýi.

Tôi co rúm l¡i nh°ng v«n mß to ôi m¯t.

Và sau ó thì con s½ có mÙt kho£ng thÝi gian cùng ch¡i và niÁm vui l¡i ¿n giïa con và Jake. Charlie thß dài

Con ang r¥t vui và con không c§n thêm niÁm vui nào nïa Tôi g§m ghë trong cÕ hÍng

Sñ t°¡ng ph£n gi°ã giÍng nói và të ngï cça rôi khi¿n Charlie b­t c°Ýi khanh khách và tôi cing ph£i mÉm c°Ýi.

°ãc rÓi, °ãc rÓi tôi Óng ý Bình t)nh nào bÑ

Th¿ còn Jacob thì sao? Ông nói nh° nài nÉ tôi

Con s½ thí

TÑt. Hãy giï cái lÝi nói ó nhé, Bella. Và, oh, con có th° nà Chalie nói và óng l¡i cái Á tài th£o lu­n khó khn v°à rÓi Nó n±m c¡nh cái lò s°ßi.

Tôi v«n không di chuyÃn, tôi g§m ghë khi ngh) ¿n cái tên Jacob. Lá th° g§n nh° bË nhàu nát ¿n áng sã. Tôi chÉ l¥y cái gói cça m¹ tôi gßi ngày hôm qua và ch³ng mong chÝ nh­n thêm mÙt cái gì khác.

Charlie ©y cái gh¿ cu£ ngài sang mÙt bên và gác chân lên gh¿. Ngài ·t cái )a vào ch­u ría, nh°ng tr°Ûc khi v·n n°Ûc và b¯t §u r°£ nó, ngài ã th£y cái phong bì dày ¿n tôi. Cái phong bì ch¡y l°Ût qua m·t bàn và dëng l¡i ß khu÷u tay cça tôi.

Oh, c£m ¡n bÑ Tôi thì th§m, bÑi rÓi tr°Ûc thái Ù cça bÑ. Tôi qua sang nhìn Ëa chÉ tên ng°Ýi gßi và b¥t ngÝ: Tr°Ýng ¡i hÍc Alaska Southeast. Tr°Ýng gßi th° rÓi bÑ ¡i, nhanh quá. Ch¯c con tr°ãt rÓi quá.

Charlie c°Ýi khúc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net