Chương 1 - Tập cuối : Bình minh của những cơn gió

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày tàn đêm xuống, hàng nghìn vì sao lấp lánh hiện lên để thế chỗ mặt trời mà chiếu sáng khắp nhân gian. Đường phố tấp nập người qua lại khi trời còn sáng giờ heo hút còn lại vài ông cụ bà cụ đang thực hiện các động tác thể dục nhẹ nhàng nhằm giữ gìn cho cái sức khỏe đã chuyển xế chiều của họ. Giữa cảnh tượng thanh vắng và yên bình ấy, có một cô gái nhỏ đang ngồi trước bàn học, lăn qua lăn lại cây viết bi trên tay. Đôi mắt cô hướng ra phía cửa sổ như muốn ngắm nhìn những ngôi sao khuya đầy sống động. Nhưng tất cả đều sai hết cả, vì giữa thành phố tràn ngập ánh đèn đường thì có khuya cũng chưa chắc thấy được sao. Cô gái ấy chẳng những không nhìn thấy sao mà còn chẳng thèm đặt chút tâm trí nào vào việc ngắm chúng bởi cô đang bận rộn suy nghĩ  về những chuyện đã xảy ra.

------------------------

- Hàng không chiến xa của địch... không thấy chúng đâu cả. Chúng biến mất rồi !

Câu nói của Sang như búa tạ đập thẳng vào đầu Long.

- Làm sao mà nó chạy biến đi nhanh thế được ? Tìm kỹ lại đi, các cậu chắc chắn đã bỏ sót rồi đấy.

- Báo cáo thủ trưởng, bọn em đã tuần tra khu vực nghi ngờ và cả các vùng xung quanh trong phạm vi bán kính ba kilomét rồi. Không hề thấy bóng dáng của bất kì phương tiện thù địch nào cả.

Giọng điệu chắc nịch của Sang đã khiến Long buộc phải tin vào điều bất khả. Quân khủng bố đã trà trộn và đột nhập vào sâu bên trong thành phố, sau đó tấn công rồi rút ra an toàn mà không bị ai phát hiện. Cậu đã tính đến khả năng máy bay được phóng từ các tỉnh ở biên giới, những nơi vốn được canh phòng ít cẩn mật hơn. Nhưng dù cho có là như vậy đi chăng nữa, radar phòng không bằng cách này hay cách khác chắc chắn sẽ phát hiện được đội hình máy bay tấn công của địch, nhất là khi chúng đi với số lượng lớn như thế. Ngoài khả năng thành phố bị đột nhập ra, những khả năng khác đều hoặc hoang đường đến mức vô lí hoặc bất khả thi đến mức lố bịch.

Long tặc lưỡi và ra lệnh :

- Bình Thủy 1, gọi toàn bộ đội của cậu về đi. Chúng ta rút thôi.

- Rõ ! - Sang đáp.

Mọi việc sau đó diễn ra khá yên bình và không gặp bất cứ bất trắc nào. Long đưa Nhi về nhà sau khi đã nhờ các bác sĩ trên xe kiểm tra cho cô. Về phần mình, cậu đưa xe quay về xưởng để sửa chữa các hỏng hóc cũng như bổ sung thêm đạn dược. Bàn giao chiếc xe xong xuôi, cậu nhanh chóng soạn báo cáo gửi cho Bộ Tư lệnh của Quân khu 9 để thông báo lại toàn bộ sự việc.

------------------------

Hàng lông mi mềm mại tựa cỏ lau khẽ chớp giật. Đôi mắt mơ màng của cô thiếu nữ khẽ khàng gửi gắm những nghĩ suy trăn trở đi xa. Đi đâu không rõ, chỉ biết cả thân hình bé nhỏ ấy đã đổ gục xuống bàn từ bao giờ và chìm sâu vào trong mộng tưởng. Chỉ đến khi mẹ cô thình lình cất lên tiếng gọi, cô mới giật mình tỉnh giấc và nhận ra thời gian bây giờ đã điểm khuya rồi.

Minh Nhi cẩn thận bỏ chiếc thẻ nhớ nhỏ xinh vào ngăn chứa riêng biệt trong balô. Do máy tính bảng là tài sản của nhà trường và các học sinh không được phép mang về nhà, thế nên mỗi học sinh sẽ được phát cho một chiếc thẻ nhớ để lưu lại phần bài làm của mình. Dù cho các học sinh giờ đây đã giảm được kha khá khối lượng mang vác hàng ngày của mình, khối lượng bài học cần phải tiếp thu vẫn giữ nguyên như cũ. Nhi vốn đã hoàn thành xong đống bài tập của mình từ nãy đến giờ và đáng lẽ giờ này đã nằm yên vị trên giường để "vọc" điện thoại cả đêm. Thế nhưng hôm nay mọi thứ lại hơi khác một chút. Cô chải hàm răng của mình thật cẩn thận rồi leo thẳng lên giường và chỉ nằm yên đó, thậm chí bơ luôn hàng dài tin nhắn đang chờ của Huệ. Kể cả khi đang ngồi trên bàn học lẫn khi đã nằm yên vị trên giường, cô vẫn mang trong đầu một suy nghĩ, đó là phương hướng để tiến sâu hơn trong "kế hoạch tìm hiểu và khôi phục Hoàng Long".

Kết quả cho hơn ba mươi phút đồng hồ trằn trọc suy nghĩ và thêm một tiếng đồng hồ cân đo đong đếm lợi hại đã cho ra thành quả xứng đáng theo giá trị quan của Nhi. Một nước đi cực kì táo bạo, nguy hiểm, rủi ro cao, nếu không muốn nói là liều mạng. Thế nhưng sau những gì cô đã chứng kiến, nó không những làm mòn đi ý chí mà thậm chí còn khiến cho ngọn lửa quyết tâm trong cô thêm bừng lên mạnh mẽ. Đúng như vậy, sau hơn ba mươi phút đồng hồ trằn trọc suy nghĩ và thêm một tiếng đồng hồ cân đó đong đếm lợi hại, cô đã quyết định rằng mình phải trở thành một thành viên chính thức trong hàng ngũ tổ lái của xe sân bay Nguyễn Chí Thanh. Nhưng đưa ra được quyết định này cũng chưa phải là đã xong. Còn rất nhiều vấn đề đang trải ra trước mắt mà tiêu biểu nhất trong số đó là con đường gia nhập và sự đồng ý của phụ huynh.

Nằm lăn lộn một hồi trên giường, cuối cùng cô cũng nghĩ được cách để vào được đội của Long. Đó là cô sẽ hỏi Tân, người thân nhất với Long ở trong lớp và gần như là người duy nhất vẫn hay nói chuyện với cậu. Chính bởi là người kề cận Long nhất, Tân có thể sẽ biết được cách để giúp Nhi vượt qua ải nhập ngũ tưởng dễ mà khó này. Tuy nhiên, để đề phòng trường hợp Hoàng Long trở thành kỳ đà cản mũi, cô sẽ gặp và trò chuyện với Tân sau khi tan học.

Điều cuối cùng trong danh sách những thứ cần làm của Nhi chỉ còn lại một cái gật đầu của đấng sinh thành nữa thôi là hoàn thành. Cô biết ba mẹ mình không phải kiểu người lớn quá bao bọc con cái đến mức vạch một lằn đỏ giữa nó với bất cứ những sự vật, sự việc nào mà họ cho là nguy hiểm. Thế nhưng chuyện này thì lại khác, bởi vì nó nguy hiểm thật. Ba mẹ cô có thể sẽ phải cân nhắc rất nhiều nếu cô đề nghị với họ cho mình được đi tòng quân. Đó là còn chưa kể đến việc học của cô có thể bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chuyện này và điều đó sẽ tác động rất lớn đến quyết định cuối cùng của họ.

Vốn thời gian lúc đó đã là rất khuya, cộng thêm việc phải vắt óc ra suy nghĩ hướng đi hợp lí cho kế hoạch, Minh Nhi thiếp đi lúc nào không hay. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, toàn bộ quy trình xử lí vấn đề của cô sẽ vào guồng, một ngày mới sẽ bắt đầu và diễn ra theo cách thức chưa từng có tiền lệ.

------------------------

Ngày Thứ Tư của tuần đi học đầu tiên đã đến. Sáng hôm ấy, trời se se lạnh, những cơn gió nhè nhẹ của mùa thu mang đến cơn run người bất chợt cho những học sinh có thói quen đi học sớm. Vốn không phải người ưa thích gì kiểu thời tiết này nhưng thói quen thì lại khó bỏ, Minh Nhi vẫn dậy từ rất sớm và đạp xe đến trường sau khi đã sửa soạn xong. Nhà xe vẫn vắng vẻ như hai buổi đầu cô nhập học. Có thể đó cũng là lí do tại sao cô có thói quen đến trường trước sáu giờ hai mươi lăm vì trong khoảng thời gian đó, cô không cần phải lo nghĩ cách làm sao để chen chiếc xe đạp của mình vào giữa hàng xe đông đúc, dài tít tắp như thể một bức tường được đắp lên bằng nhôm và nhựa cứng. Nhi đạp mạnh chân chống xe ở một chỗ đỗ rộng rãi gần cổng ra vào rồi vác chiếc balô cỡ trung của mình, cứ thế tiến bước từ từ đến lớp học. Khung cảnh lớp học vẫn giống y như đúc ngày hôm qua. Cửa lớp mở lớn, đèn bật sáng trưng, sàn nhà đầy bụi, bàn ghế ngổn ngang. Ở ngay chiếc bàn thứ hai của dãy thứ ba từ phải sang, Hoàng Long đang ngồi đó với cuốn sách thường ngày cậu vẫn hay đọc.

Vừa nhìn thấy Long, Nhi đã cất tiếng :

- Chào buổi sáng.

Trái ngược với mong muốn của Nhi, Long chỉ khẽ gật đầu rồi lại tiếp tục chú tâm vào đọc tiếp. Điều này khiến cô vô cùng ngạc nhiên. Cô đã đơ người đi một lúc vì còn tưởng những chuyện xảy ra hôm qua chỉ là một giấc mơ.

- Ông đang đọc gì thế ? - Mặc cho vẫn còn chưa quen được với tình hình, Nhi vẫn tiếp tục hỏi.

- Giống như hôm qua vậy thôi.

Câu đáp gọn của Long khiến Nhi cảm tưởng như giữa cô và cậu đang tồn tại một vòng lặp. Dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, quy luật của vòng lặp vẫn không thay đổi. Cậu và cô vẫn cứ giao tiếp với nhau nhạt nhẽo và xa cách như thế này, như thể tất cả diễn biến của ngày hôm qua chỉ là mộng tưởng do chính cô tự tạo ra vậy. Giờ cô đã hiểu rõ cảm giác của những nhân vật trong những bộ phim xé não mà cô đã từng xem. Phải lặp đi lặp lại mỗi ngày như thế này quả chẳng dễ chịu chút nào.

- Minh Nhi này, cậu vẫn ổn chứ ? Vết thương của cậu đã đỡ hơn chưa ?

Tiếng của Long đã lôi Nhi ra khỏi mớ suy nghĩ lặp đoạn của cô. Vậy là mọi chuyện xảy ra hôm qua là thật và dòng thời gian vẫn là một đường thẳng, cô vui mừng nghĩ như vậy.

- Chỉ là mấy vết xước nhỏ thôi ấy mà. - Nhi cười trấn an.

- Ba mẹ của cậu có la khi thấy cậu thế này không ?

- Ba mẹ tui chỉ lo lắng chút thôi chứ không la đâu.

Điều đó là nói dối. Thật ra Nhi đã nói là mình bị ngã xe và cô đã bị la rầy vì tội bất cẩn.

- Ừ ! Nếu thế thì tôi yên tâm rồi. Nhưng nếu có gì lạ lạ trong người thì xin đừng ngại nói ra. - Nói xong rồi, Long lại quay trở lại với cuốn sách trong tay.

Cuộc nói chuyện không kéo dài lâu. Long thì chăm chú vào việc đọc còn Nhi thì lôi tệp bài học ra xem trước. Dù cho là thế, nói chuyện với Long từ nãy giờ là đã đủ để Nhi đưa ra một kết luận :

- Công nhận ổng giả bộ giỏi thiệt.

------------------------

Giống với ngày Thứ Ba, ngày Thứ Tư cũng bao gồm rất nhiều môn học khó nhằn với một tiết Hóa, một tiết Lý và hai tiết Ngữ Văn. Tiết Tin học còn lại thì không quá khó vì bài học lập trình phải đến tận năm sau mới học. Đây mới là tuần đi học đầu tiên của lớp Mười nên các bài học hãy còn rất nhẹ nhàng, nhưng không chăm chú thì chắc chắn sẽ không hiểu được những chương chuyên sâu hơn. Cũng giống với tất cả mọi người, Nhi cũng không muốn mình bị tụt lại so với người khác thế nên cô dành rất nhiều sự tập trung của mình cho các bài giảng ở trên lớp. Ngay lúc ở nhà và kể cả khi chuyện của Long khiến cô vướng bận, cô cũng không cho phép mình xao nhãng. Tuy vậy, nếu so với lúc trước thì việc học hành của Nhi đã tích cực hơn rất nhiều. Tích cực ở đây không phải là ở thành tích học tập, mà là ở thái độ của cô đối với việc học. Quá khứ đã lùi xa, nhưng nó chưa bao giờ là dĩ vãng cả.

Bốn mươi lăm phút là một khoảng thời gian dài khi bạn rảnh rỗi nhưng lại rất ngắn nếu bạn chú tâm vào một công việc cố định. Ngay khi giáo viên vừa bước ra khỏi cửa lớp, Huệ vỗ vai Nhi :

- Ê mày ! Hôm qua sao tao nhắn mà mày không "rep" ?

Nhi bối rối trước câu hỏi, nhưng rồi cũng nhanh chóng nặn ra được một cái cớ :

- Hôm qua tao mệt quá nên ngủ quên mất.

Câu trả lời của Nhi khiến Huệ thấy khó hiểu đôi chút :

- Bình thường sức mày trâu lắm mà. Có thấy mày bỏ lỡ tin nhắn của tao bao giờ đâu ? Bộ mày bị bệnh hay gì à ?

Nhi hơi đơ người vì những câu hỏi mà Huệ đặt ra, nhưng cô không thể để cho Huệ biết ngày hôm qua mình đã ngồi trên bàn học suy nghĩ cả tiếng đồng hồ được. Cô không muốn bạn thân của mình can thiệp quá sâu vào việc này.

- Ừ ! Hôm qua tao thấy không được khỏe lắm. - Nhi đu theo câu hỏi của Huệ. - Chắc tao bị trúng gió.

- Tao có thấy mày ló mặt ra đường vào buổi tối lúc nào đâu mà trúng gió ?

- Ừ thì... tại tao mở cửa sổ ra khi đang học nên gió độc nó lùa vào.

Lời giải thích của Nhi không khiến Huệ thấy thuyết phục một chút nào. Nhưng Huệ cũng như Nhi, không có quá nhiều hiểu biết về y học phương Đông. Thế nên cô cũng đành tạm chấp nhận những gì mà bạn cô nói.

- Sau nhớ đừng có mở cửa sổ vào ban đêm như vậy nữa. Mấy nay trời đang gió lắm đấy.

Nhi cười tươi rói. Một phần là để bạn mình khỏi lo lắng, một phần là do vui mừng vì đã đánh lừa được Huệ.

- Rồi mà chị yêu ! Không phải nói nhiều đâu mà.

Huệ thở dài. Cô cũng bó tay với con bạn thân của cô.

------------------------

Kế hoạch chính của Nhi bắt đầu khi tiếng trống trường tan tiết thứ hai vang lên, báo hiệu giờ ra chơi giữa giờ đã bắt đầu. Trước sự ngỡ ngàng của Huệ và có lẽ là cả của Long, Minh Nhi kéo Tân, hay nói đúng hơn là vừa kéo vừa năn nỉ, ra khỏi cửa lớp nhanh như cách đại bàng gắp rùa bay đi vậy.

Ở ngay đằng sau nhà thi đấu của trường có một khoảng hành lang nhỏ và hẹp, rất thích hợp nếu như có ai đó định làm chuyện gì bí mật. Nhưng cũng phải cẩn thận, vì ngay sát nhà thi đấu chính là văn phòng Đoàn. Khoảng cách tới chiếc bàn uống trà của giám thị chỉ cách có mấy bước chân như vậy thôi.

Bị lôi đi đột ngột như vậy bởi một người nhỏ hơn mình nhiều lần không phải là một trải nghiệm dễ chịu với Tân. Nhưng nếu cậu không tự nguyện cất bước đi theo thì trông Nhi lúc đó sẽ buồn cười lắm khi cố gắng kéo cậu đi mà cậu không có chút suy chuyển gì. Quan trọng hơn, Long đã ngoắc đầu ra hiệu cho Tân đi theo. Trong tình trạng đang rảnh rỗi không có gì làm, Tân cảm thấy việc đi theo Minh Nhi cũng không có gì là phiền hà cho lắm.

Cả hai có mặt ở ngay đằng sau của nhà thi đấu không lâu sau đó. Ngay khi vừa đến nơi, Minh Nhi đã ngay lập tức nhảy ngay vào chủ đề chính :

- Tân này ! Ông biết bao nhiêu về công việc mà Hoàng Long đang làm thế ?

Bị bất ngờ trước đòn tấn công, Tân chỉ biết gãi đầu và đưa ra một câu nói dối tầm thường :

- Tui cũng không biết nữa. Nó cứ bỏ đi mà không nói lời nào. Tui có hỏi nhưng nó toàn ậm ừ rồi lờ tui đi luôn.

- Ông khỏi phải giấu đâu. Tui biết lí do tại sao Long cứ cúp tiết suốt rồi.

Tân ngỡ ngàng trước thông tin này. Cậu hỏi lại như không tin vào những gì mình đang nghe :

- Bà biết rồi hả ?

- Không những biết mà còn biết hết. - Nhi trả lời đanh thép.

Đến lúc này, Tân cũng không còn muốn giấu giếm gì với Nhi nữa. Nhưng cậu vẫn còn một thắc mắc :

- Bà biết rồi còn hỏi tui làm gì ?

- Tui có chuyện cần nhờ ông. - Minh Nhi nói với ánh mắt bỗng sáng rực lên.

Bị bất ngờ trước cách nói chuyện cũng như thái độ quyết tâm bất chợt của Nhi, Tân không còn cách nào khác đành lắng nghe xem thỉnh cầu của Minh Nhi là gì.

- Tui đang nghe đây. - Tân nói.

Nhi liền kể ra hết toàn bộ những sự việc đã xảy ra hôm qua, từ việc cả hai đã gặp nhau như thế nào đến việc họ đã bị tấn công ra sao. Cuối cùng, cô bày tỏ mong muốn được gia nhập vào đội của Hoàng Long.

- Tui hiểu rồi. - Tân nói - Tui nghĩ là tui giúp bà được. Nhưng để vào được đội của Long thì tùy thuộc vào nỗ lực của bà.

- Cái đó thì ông khỏi phải lo.

- Nhưng mà Nhi nè, sao bà lại muốn vào đội của nó quá vậy ? Thường trong lớp gần như chả có ai lại gần nó, duy chỉ có bà là ngày nào cũng kiếm chuyện để nói với nó thôi.

Khi hỏi câu này, Tân chỉ đơn giản là muốn kiểm tra thái độ và mục đích thật sự của Nhi. Có thể nói cậu không hoàn toàn tin tưởng cô.

- Cái đó... tui có mục tiêu của riêng mình. Ổng đã giúp tui rất nhiều và... tui thấy không hay ho gì khi ổng phải chiến đấu một mình như thế.

Tân lại một lần nữa bị bất ngờ. Khi nói ra những lời đó, đầu của Nhi hơi cúi xuống, mắt đảo qua chỗ khác và dường như mặt cô đã hơi đỏ ửng lên. Sau khi quan sát thấy điều đó, Tân đã đưa ra được câu trả lời cho riêng mình : Cậu hoàn toàn có thể tin tưởng Phan Minh Nhi.

- Muốn vào đội của Long, trước tiên bà phải gia nhập Đội cơ giới cái đã.

- Đội cơ giới ? Nhi nghiêng đầu khó hiểu.

- Là cách mà tụi tui gọi tắt Lực lượng Dân quân cơ giới. Về cơ bản bọn tui vẫn là Lực lượng Dân quân tự vệ nhưng được trang bị xe chiến đấu.

- Bọn tui ? Ông cũng ở trong đó hả ? - Nhi ngạc nhiên.

- Ừ ! - Tân đáp gọn lỏn.

- Vậy ông có định giúp tui không ?

- Tất nhiên !

Nghe đến đấy, Minh Nhi mừng rỡ ra mặt. Vẻ mặt hớn hở quá khác biệt so với sự nghiêm túc khi nãy của cô khiến Tân suýt nữa phì cười.

- Muốn vào được Đội cơ giới chỉ cần một điều kiện duy nhất, đó là bà phải được người ở trong Đội quan sát và công nhận tài năng, sau đó báo cáo lại cho Ban chỉ huy Lực lượng Dân quân cơ giới ở trường mà bà đang theo học, hoặc ở địa phương nơi bà thường trú.

- Dễ vậy thôi à ?

- Nghe qua thì dễ chứ thật ra rất khó. Đâu phải lúc nào bà cũng có cơ hội gặp và biết người đang ở trong Đội đâu. Những trưởng xe hàng không như Long thì mới bận bịu như thế thôi.

- Vậy ông chỉ huy cái gì thế Tân ?

- Thiết giáp.- Tân trả lời - Một chiếc tăng T-54 đã được cải tiến.

- Ông trả lời hết câu hỏi của tui luôn hả ? Rủi người ta phát hiện ra thì ông có bị làm sao không ?

- Mấy chuyện này giờ người ta không có cấm nói ra nữa.

- Thế tại sao Long lại giấu chuyện này đi ? Cả ông nữa, hồi này ông cũng tính giấu tui còn gì.

Tân hơi lúng túng trước câu hỏi này. Câu đành quăng bừa một câu trả lời mà cậu tự bịa ra :

- Tại nó nói tui giấu nên tui mới giấu. Còn chuyện tại sao nó giấu thì bà hỏi nó ấy.

Minh Nhi ngay lập tức tin vào lời nói dối này. Tuy nhiên cô cũng không có ý định hỏi Long điều này ngay vì cô biết cậu ta thế nào cũng tìm mọi cách che đi bí mật của mình. Thay vào đó, cô sẽ tự mình đi tìm hiểu.

Cảm thấy mọi chuyện cô cần làm ở đây đã xong, Nhi liền lên tiếng cáo lui :

- OK ! Vậy ông nhớ giúp tui nha, tui sẽ biết ơn ông lắm.

- Rồi ! Tui biết rồi !

Cuộc trò chuyện kết thúc. Minh Nhi quay gót trở lại lớp. Trước khi đi, cô chào Tân bằng một nụ cười thật tươi rồi chạy nhanh về lớp học.

Tân sau đó dựa cả lưng vào tường và buông ra một tiếng thở dài :

- Cái thằng ! Để con gái nhà người ta đến tận đây xin vào làm chung mà còn không biết điều.

Nói rồi, cậu đầu cất bước. Nhưng cậu không đi về lớp, mà đi thằng tới cửa Văn phòng Đoàn cách đây không xa.

- Mày nợ tao lần này nha, Hoàng Long.

------------------------

Tiết tin học, như thường lệ, diễn ra rất "nhàn". Bài học đầu năm của chương trình mới chỉ cho học sinh tiếp cận lại với hệ điều hành Window và Word, ngoài ra chẳng có gì quá phức tạp. Xách chiếc cặp chạy xuống từ trên tầng bốn mà Minh Nhi gần như không thấy chút mệt mỏi. Lí do cho việc này là vì cô đã nhận được một tin rất vui từ Tân không lâu trước đó.

Khoảng mười lăm phút trước giờ tan học, Tân chạy lên lén chọc vào tấm lưng hơi gù xuống Nhi. Cô khẽ giật mình quay lại và nghe được Tân thì thầm tin mừng đó bên tai :

- Tin vui ! Bà được nhận rồi.

- Thiệt hả ? - Nhi hỏi lại như không tin vào tai mình - Nhanh dữ vậy ?

- Thường thì trên không có xét duyệt nhanh vậy đâu. Cái này bà nên cảm ơn thằng Long.

- Ổng xin giúp tui à ? - Minh Nhi lúc này càng ngạc nhiên hơn khi nghe đến tên của Long.

- Không ! Nói đúng hơn là nó vô tình giúp bà vào. Báo cáo chiến đấu hôm qua của nó ghi lại tất cả mọi chuyện, trong đó nó có chép lại đầy đủ thành tích của bà luôn. Ban chỉ huy của Đoàn trường thấy ấn tượng nên cho phê duyệt luôn chứ thường mấy ổng mấy bả làm gắt lắm.

- Vậy thì tốt quá !

- Ừ ! May cho bà đấy ! Thôi ! Tui quay lại chỗ của tui đây.

Lời của Tân đếm đi đếm lại cũng chỉ có vài dòng nhưng cũng đủ làm cô thấy mãn nguyện. Vấn đề đầu tiên đã được giải quyết ổn thỏa. Giờ chỉ còn mỗi việc xin phép ba và mẹ cô nữa là xong.

Đường về nhà của Nhi hôm ấy bỗng trở nên khác biệt lạ thường. Thay vì một khoảng rộng bằng phẳng nóng chảy như địa ngục, con đường giờ đây cứ như dải lụa kì khôi uốn lên uốn xuống hay đó chính là tâm trạng của cô, đang bay bổng theo từng nhịp khúc đều đặn của cặp đôi pê-đan xe đạp. Hàng người và xe qua lại tới tấp trông đến phát chán giờ lại thoáng nhìn như lễ hội, nối đuôi nhau xúm xít qua lại, nụ cười trên môi thắp sáng lên kể cả những vùng ảm đạm nhất mà họ đã đi qua. Đã có lúc, cô không ngăn mình nói "chúc một ngày tốt lành" với hơn một người trên phố. Hầu hết những người đó đều thấy bối rối, thậm chí thấy đôi chút khó chịu, nhưng rồi họ cũng phải bật cười khi thấy cô làm điều ấy với hầu hết những người xung quanh. Rồi một số cũng không kìm được mà chào cô lại, góp phần tạo nên một khung cảnh kì lạ nhưng cũng rất tuyệt diệu, ấm áp.

Chẳng mấy chốc, cô gái nhỏ đã có mặt ngay trước đôi cổng đen của nhà cô. Để chiếc xe lại chỗ khoảng sân rộng ở ngay bên hông nhà xong, cô cứ thế bước những bước chân sáo đầy nhịp nhàng và tươi vui vào nhà. Do phòng ăn đặt ở vị trí nhìn ngay ra sân trước nên ba mẹ của cô đều có thể trông thấy điệu bộ khác thường của con gái mình. Ngay cả việc Nhi tốn chỉ mười phút để đi tắm và thay quần áo rồi xuống ăn cơm cũng gần như đã là kỳ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net