KẾT QUẢ VÒNG 2 (WRITER) #2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhóm 3.

BGK: Bon

+ Thư 1:

Khá hoàn chỉnh. Từ ngữ trôi chảy, ý tứ logic, có sự liên kết với nhau. Bối cảnh kết hợp linh hoạt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, một số câu còn rườm rà, lủng củng và không thật. Một điểm không ổn nữa: Người đời trước họ chân chất mộc mạc lắm, vậy mà lời thư hơi hoa mĩ; thêm nữa, chẳng mấy ai ở hậu phương mà kể khổ như vậy cho tiền tuyến đâu, họ thường chỉ kể những gì mà ở hậu phương đã làm được, rồi bảo cuộc sống ở hậu phương gia đình vẫn bình yên, anh cứ yên tâm, v.v... (dù có thể đó không là sự thật). Có thể cho thêm một số chi tiết có ý nghĩa gắn kết như cái khăn tay, tấm ảnh, v.v... để nội dung thư thêm sâu sắc.

+ Thư 2:

Nhìn chung là ổn. Tuy nhiên, nhiều đoạn bộc lộ cảm xúc để nêu ra sự phi nghĩa của chiến tranh chưa được khéo. Người viết đã biết phát triển ý và đi sâu khai thác, tạo những điểm nhấn về cảm xúc.

Nhận xét chung:

Hai thư viết khá là ổn, nội dung bám sát đề. Tác phẩm có sự sáng tạo và vẫn giữ đúng form của một bức thư. Tuy nhiên, cả hai bức thư cần uyển chuyển hơn trong cách diễn đạt. Nhóm này cũng vẫn không có tên truyện và không ghi đề trước khi làm bài dự thi.

Góp ý: Trau dồi thêm kĩ năng làm bài thi; viết nháp các ý chính và gạch ra các chi tiết có thể làm nổi bật ý đó, sau đó chọn ra chi tiết ổn và phù hợp nhất để nội dung thêm chân thực và khéo léo hơn trong cách diễn đạt.

Đánh giá: Được, tiếp tục phát huy và khắc phục các khuyết điểm còn tồn tại.

Điểm TB: 7

BGK: Di

1. Akashi_Karena (Thư gửi đi)

Di nhớ không nhầm thì ở vòng 1, tác phẩm của bạn được Aki và Mo đánh giá cao đúng không ạ? Quả thật bạn là một tác giả có văn phong chuyên nghiệp và độc đáo, ngay cả bối cảnh đã ra của vòng hai cũng không thể làm khó một cây viết như bạn. Cách truyền tải cảm xúc qua nội dung rất sáng tạo, câu chuyện với những tình tiết đặc biệt được cụ thể hóa dưới những dòng chữ đều gây ấn tượng mạnh cho người đọc. Một số chỗ còn lặp từ nhưng không đáng kể.

Điểm: 8.5/10

2. mira_karen (Thư hồi âm)

Phải nhận xét như nào nhỉ? Có thể đây là cặp đôi ăn ý nhất trong vòng hai này. Mira và Nhiên có cách truyền tải cảm xúc vào nội dung tác phẩm gần như là giống nhau. Nội dung rõ ràng, bối cảnh sát với đề và có sáng tạo. Một vài chỗ còn thiếu sót nhỏ do lỗi type nhưng không đáng kể.

Điểm: 8/10

Điểm TB: 8.25/10

Nhóm 4.

BGK: Bon

Vẫn là lỗi không ghi đề như ba nhóm trên nên mình sẽ không ghi lại nữa. Điều đáng khen là nhóm đã đặt tên truyện.

Nhóm này mình xin phép không tách ra thành các thư nữa mà nhận xét chung cả hai thư luôn.

Cá nhân mình khá thích cách các cậu xâu chuỗi hai bức thư lại với nhau để ra một câu chuyện hoàn chỉnh. Tuy vậy, người viết nên nhớ, thư là hình thức chính của truyện, vì vậy, bức thư thứ hai khá là ngắn so với yêu cầu của đề, và đoạn cuối diễn giải khá dài. Người viết nên cô gọn ý lại, và lược bớt đoạn gia đình của bạn Đông đi. Một điều đáng tiếc nữa, nhóm viết đã làm tốt phần đầu, phần cuối, nhưng phần nối giữa hai lá thư lại chưa tốt lắm. Ngoài ra, nhiều câu văn chưa được trôi chảy, toát ý và còn khá lủng củng.

Lời khuyên: Nên chăm chút hơn cho phần beta trước khi nộp bài; phác ý ra nháp và suy nghĩ thật kỹ khi triển khai ý và lựa chọn từ ngữ cho phù hợp, ngắn gọn.

Đánh giá: Được, tiếp tục phát huy và khắc phục các khuyết điểm còn tồn tại.

Điểm TB: 7.75

BGK: Di

Văn phong của cậu bị pha nửa Trung nửa Việt nên hơi loạn. Tác phẩm không bị lạc đề, có sáng tạo nhưng còn hạn chế. Một số chỗ còn mắc lỗi type nhưng không đáng kể. Việc ngắt dòng nhiều khiến nhịp chuyện cũng bị chia cắt. Cách cậu truyền tải cảm xúc vào tác phẩm khá tốt nhưng lại chưa được thể hiện rõ.

Điểm: 6.5/10

2. Lyssa2412

Cậu có thấy cách xưng hô của cậu khác hoàn toàn so với đề đã ra không? Bức thư hồi âm của cậu và của BiMax hoàn toàn không ăn khớp từ sự cơ bản nhất đó là cách xưng hô. Một số chỗ còn bỏ dấu sai. Có thể nói cậu chưa hề bộc lộ cảm xúc vào lá thư mà chỉ đơn giản là sự tức giận vì bị từ chối tình cảm. Qua đây cho thấy việc 6 năm không gặp, cô gái này vẫn không hề thay đổi chút nào về tính cách, khác hoàn toàn với nhân vật đã cho trong bối cảnh.

Điểm: 5.5/10

Điểm TB: 6/10

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net