Tình yêu có vị gì?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thiên An nhận ra tiếng mở cửa phòng thì ngồi bật dậy, cảm thấy có gì đó sai sai. Như thường lệ lẽ ra Đông Yên phải ở đó đến sáng mới về mới đúng. Sao hôm nay đột nhiên lại về sớm đến vậy?

ĐY: Tao về rồi đây.....

TA: Sao về sớm vậy? Mọi hôm mày toàn ở đó đến sáng sớm mà?

Đông Yên chẳng nói chẳng rằng, cởi đôi giày, cởi áo khoác ra rồi leo lên giường chùm chăn ngủ. Cô muốn tránh đi những câu hỏi của Thiên An lúc bấy giờ nên cứ nằm trong chăn mà im thin thít. Thấy con bạn như vậy thì biết chắc là chuyện không suôn sẻ. Thiên An cũng chẳng hỏi thêm bất cứ điều gì, chỉ thở dài rồi nói ra một câu

TA: Hai người dây dưa nhau gần 2 năm rồi coi bộ không chán hả? Yêu thì cứ nói là yêu. Cả hai đều không chịu bày tỏ thì làm nên chuyện gì? Tao khuyên mày nên kết thúc cái vòng luẩn quẩn trong tim và bày tỏ đi...

ĐY:.....
_________________

Hôm nay MOON tổ chức lễ trưởng thành cho hai thành viên Thiên An và Đông Yên. Đó là một tiệc nướng được tổ chức trên sân thượng công ty.

Minrie: Mới đó mà cả hai đứa đã đủ 18 tuổi rồi đấy! Nào, nâng ly chúc mừng cho sự trưởng thành này của hai đứa!

Hanie: Mà công nhận, sau 2 năm sống cùng hai đứa tụi bây. Chỉ có Thiên An là thấy thay đổi, còn Đông Yên thì vẫn lùn tịt như ngày mới vào công ty.

ĐY: Em cao được thêm 2cm rồi mà!

Mei: Hẳn 2cm cơ mà.....ahahhahahhahahhahah

ĐY: Tâm trạng của em hôm nay không được tốt. Có thể uống say được không?

Minrie: Đúng lúc chị cũng đang muốn say.....

Jenny: Có chuyện gì ạ?

Minrie: Chúng ta, lại bị so sánh với tiền bối cùng công ty. Thật là.....lẽ ra chị không nên đọc cmt của cư dân mạng mới đúng......

Yura: Em cũng muốn uống say!

TA: Lại sao vậy?

Yura: Chỉ là ngày mai chị muốn ngủ hết ngày thôi.....

Hanie: Em thì sao Đông Yên? Sao em lại muốn uống?

Đông Yên mở nắp một ly bia, nốc một hơi thật dài. Hai má cô đã đỏ ửng lên từ lúc nào không hay. Tửu lượng của cô rất kém, mới uống nửa lon bia đầu óc đã quay mòng mòng. Đặt lon bia một cách mạnh bạo xuống bàn, cô ngả người ra phía sau ghế. Ngước cổ lên nhìn bầu trời đêm mù mịt không một ánh sao. Cô thở dài, quay qua nhìn Hanie đang nhét nốt miếng thịt vào miệng, cười lên một nụ cười đau khổ.

ĐY: Đường tình duyên của em có vẻ không tốt.

Hanie đang nhai dở miếng thịt mà nghe xong câu nói của cô liền cắn trúng lưỡi. Đau đến nỗi nước mắt như sắp tuôn ra, Hanie đập liên hồi xuống bàn như để biểu hiện cơn đau.

Hanie: Em say rồi hả?

ĐY: Em còn đủ tỉnh táo mà....

Yura: Nhắc mới để ý. Nhóm mình ngoài Thiên An ra thì chưa ai là có người yêu cả.

Jenny: Em muốn biết cảm giác có người yêu nó như thế nào quá!

Minrie: Này An! Em nói thử xem, cảm giác khi yêu nó thế nào?

TA: Hửm?

Thiên An đang cuốn đống thịt tính bỏ miệng thì bị câu hỏi của Minrie chặn lại. Cô đặt đống thịt xuống đĩa, cầm lấy hai chiếc đũa đứng hẳn lên ghế. Vẻ mặt đột nhiên trở nên nghiêm nghị nhìn từng thành viên một. Cô nở nụ cười bí hiểm, khiến người ta trở nên tò mò.

TA: Nói sao nhỉ? Tình yêu là một thứ vô cùng kỳ diệu. Nó có vị ngọt của đường, vị đắng của cà phê, vị chua của giấm và vị mặn của muối. Đầu tiên....để nói về vị ngọt. Khi yêu, anh sẽ vô cùng cưng chiều em, mua cho em những thứ ngon lành, quan tâm, chăm sóc từng chút từng chút một. Khi nóng thì quạt cho em, khi lạnh thì khoác thêm áo cho em. Mỗi buổi sáng đều sẽ mang cho em một ly cacao nóng hổi, nắm tay em mỗi lúc có cơ hội....nói những điều ngọt ngào mà không bao giờ em được nghe từ các thành viên cùng nhóm. Nói chung là vị của nó còn ngọt hơn cả mật. Không có loại đồ ngọt nào sánh bằng.

Thiên An thì cứ mải mê nói, tay chân thì dùng những cử chỉ sến súa để thể hiện khiến cho những ai kia cảm thấy vô cùng khó chịu và có cả sự ghen tỵ không hề nhỏ trong đó.

ĐY: Này,  mày định làm tụi này ghen tỵ đến chết đi sống lại hả?

Jenny: Để ẻm nói tiếp rồi có gì xử một lúc cũng được.....

TA: Nói về vị đắng trong tình yêu, thì như mọi người đã biết, có ngọt thì nhất định sẽ có đắng. Vị đắng của tình yêu này có đôi lúc lại lấn át cả vị ngọt. Tụi em đều là idol, lịch trình khiến tụi em rất khó để có thể gặp nhau thường xuyên. Em rất buồn vì nhớ anh ấy, cũng đôi lúc lại cảm thấy ghét anh ấy vì công việc mà không thể gặp em. Còn về vị chua, nó giống như giấm vậy. Anh ấy là idol của thế giới rồi, việc tiếp xúc với idol nữ khác là điều hiển nhiên. Nhưng em hiểu đó cũng là vì công việc nên chẳng có lần nào em mở lời thắc mắc. Chỉ có lần khi anh ấy sang mỹ, bị mc hôn tới tấp khiến em giận quá mà cắt liên lạc với ảnh cả tuần trời. Cơn ghen khiến em mụ mị đầu óc, một tuần đó, không một tin nhắn, một cuộc gọi, khiến em nhận ra rằng, khi thiếu anh ấy em sẽ chẳng thể nào sống nổi......

Nói đến đây, mặt của Thiên An bỗng xụ xuống, hai mí mắt nặng trĩu. Hàng mi dài và cong hướng xuống đất khiến đôi mắt biết cười của cô trở nên buồn rầu. Các thành viên khác chắc cũng hiểu được phần nào tâm trạng của cô nên cũng trở nên im ắng lạ thường. Tiếng xèo xèo của miếng thịt trong bếp, tiếng gió thổi vù vù khiến tóc của cô rối tung cả lên. Yura có vẻ như hiểu cái cảm giác đắng này nhất. Vì cô đã trải qua nó, rất nhiều lần là đằng khác. Đông Yên thở dài một tiếng, uống một một hớp bia nữa rồi nhìn cô như chờ được nghe nốt câu chuyện.

TA: Em là người liên lạc lại với anh ấy. Em còn nhớ khi em vừa mới nhấc máy gọi thì anh ấy đã trả lời em ngay lập tức. Rồi tiếp đó là hàng vạn câu hỏi tới tấp và dồn dập khiến em hoa cả mắt. Có trách móc, có hỏi han, có giận dỗi, có lo lắng.....Em lúc đó, có lẽ vì quá nhớ giọng nói của người con trai đó mà bật khóc. Em cảm thấy mình thật ngu ngốc vì ghen tuông vớ vẩn. Em lẽ ra phải tin tưởng anh ấy mới đúng. Bởi vì giấm chua sẽ khiến tình yêu lên men. Sẽ khiến cho bản thân hai người nhận ra rằng, đối phương quan trọng đến nhường nào.

Làn gió thổi nhẹ dần, đôi mắt của cô hướng về phía có ánh trăng kia đang đơn độc tỏa sáng, đôi môi khẽ cong lên mỉm cười tươi rói. Các thành viên khác cũng vui vẻ mỉm cười, người thì tiếp tục ăn thịt, người thì tiếp tục uống bia cho cơn say mau đến.

Mei: Vậy còn vị mặn thì sao?

ĐY: Là vì Seok Jin sunbae là người buôn muối nên tình yêu của hai người họ mới mặn đó! Em ở ngoài cuộc còn thấy mặn thay......

Cả 5 thành viên còn lại có vẻ như đang hoang mang với câu nói của Đông Yên nên hướng mắt nhìn về phía Thiên An chờ một lời giải thích rõ ràng. Jin buôn muối thì cả 7 người đều rõ, chỉ là trong tình yêu mà cũng mặn được thì có chút khó hiểu. Đông Yên như bất lực với sự ngây ngô của mấy người này mà đứng lên tiến tới chỗ Thiên An ngồi, giả vờ làm động tác mà chính mắt cô thấy Seok Jin làm với Thiên An hôm trước. Đó là kéo tóc của An thành hai chỏm dựng ngược lên, còn mình đứng sau làm động tác cưỡi ngựa.....

ĐY (nhái giọng Seok Jin): Chợ.....chợ.....hí.....ngựa Thiên An, mau xông ra chiến trường cho ta.....trận này không thể thua như vậy được.....hí.....

Sau khi làm xong, chính mình cũng không thể nhịn mà cười như chưa bao giờ được cười. 5 thành viên kia cũng cười khoái trá, riêng Thiên An lại cảm thấy nóng cái bản mặt. Giờ thì họ đã hiểu, vị mặn trong tình yêu nó là thế nào rồi.....

Đông Yên trở lại chỗ ngồi, uống hết chỗ bia trong lon còn sót rồi mở thêm một lon nữa. Vẫn chưa hẳn là quá say, nhưng ý thức cô đã bắt đầu trở nên mơ màng. Yura và Mei cũng có vẻ như đã ngấm men say, không còn nói nhiều như đầu tiệc mà chỉ ngồi im thin thít ăn thịt. Hanie và Minrie tửu lượng tốt nhất, đã uống hai chai soju mà trông còn tỉnh hơn người bình thường. Jenny và Thiên An thì ăn từ đầu bữa tới cuối bữa, không động đến một giọt rượu hay bia nào.

Tình yêu có vị gì nhỉ?
Vị của nó giống như một cái kẹo cao su vậy
Lúc mới bắt đầu tìm hiểu, vị ngọt của chiếc kẹo đó sẽ khiến ta cảm thấy sảng khoái. Cứ muốn nhai tiếp nhai tiếp....
Rồi tính tò mò của ta sẽ khiến bản năng không thể dừng mà cứ tiến sâu vào lưới tình đó. Cho đến một ngày ta nhận ra rằng, vị ngọt của kẹo cao su biến mất, nó trở nên nhạt nhẽo vô vị.
Ngọt đến mấy rồi nó cũng trở nên nhạt nhẽo
Yêu càng sâu đậm, khi chia xa sẽ càng đau khổ.
Tình yêu có vị gì?
Đối với tôi, nó chẳng khác gì một cốc nước lã. Nhạt nhẽo và vô vị.
Bởi vì, chính vì bản chất không vị của nước lã, tôi mới có thể tự quyết định xem cốc nước hay chính là tình yêu của tôi có vị đắng nhiều hơn, hay có vị ngọt nhiều hơn.
__________________________



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net