7. Học nấu ăn (đoản văn)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Mấy ngày nay, cậu ấm Pete bỗng nổi hứng tìm hiểu về chuyện nấu ăn. Tính ra từ hồi hạ phàm giáng thế, cậu ấm chưa bao giờ phải động tay đến thứ gì thuộc phạm trù bếp núc. Trừ chuyện nghĩ xem hôm nay muốn ăn món gì để dì Jiew nấu.

Lại nói, tình yêu thật sự quá diệu kì. Biến một người xa lạ chuyện bếp núc nay quan tâm học hỏi. Cốt để chiều lòng người yêu.
Cậu ấm mang trái tim chân thành ngồi xem từ món này đến món khác, từ món truyền thống đến món hiện đại, món ăn nhanh đến món cầu kì. Xem say mê đến độ không phát hiện "người ấy" đã về nhà.

"Xem gì mà chăm chú vậy? Cho tao xem với", bạn học Ae ngồi xuống sofa, tò mò nhìn vào màn hình.

"Ae, mình đang xem nấu ăn ", cậu ấm chợt giật mình trong một thoáng, sau đó xoay mặt qua, dịu giọng trả lời.

"Ừa, mà nấu gì. Sao không hỏi tao nè. Nhà tao mở quán ăn đó nha", người ta đường đường là cậu chủ nhỏ kiêm chạy vặt của quán ăn gia đình lâu năm, thế nên có chút tự hào.

"Mình... Muốn nấu cho Ae mà, sao lại hỏi Ae được", cậu ấm đỏ mặt trả lời.

Vừa nghe câu trả lời bất ngờ như thế, Ae lập tức ngẩng người vài giây rồi tít mắt dịu dàng:

"Vậy có biết tao thích ăn món gì nhất không?"

"Mình định hỏi Pond hoặc mẹ Ae, mình muốn tạo bất ngờ cho Ae mà", dù có hơi ngượng ngùng nhưng lại đầy đủ ý tứ.

Chàng cầu thủ có tiếng của khoa Kỹ Thuật lại giở chiêu xoa đầu ngọt ngào:

"Bây giờ đương sự là tao sẽ trả lời cho mày biết một câu chính xác nhé Pete. Bản cập nhật mới nhất năm 2018, bảo đảm ngay cả mẹ tao cũng không biết đâu"

Cậu ấm ngơ ngác hỏi dồn:

"Là gì vậy Ae?"

Nhìn đôi mắt long lanh mong mỏi kia, "đương sự" lại nổi hứng trêu đùa:

"Mày đoán thử xem, có liên quan đến mày đó. Rất mật thiết luôn", cậu chàng vừa nói vừa nhăn mày biểu cảm hết sức "nguy hiểm".

Cậu ấm nghe vậy liền đỏ mặt, trong đầu cố vặn ra trăm nghìn đáp án cho hợp lí:

"Cháo tôm hả Ae? Lúc mình mang cho Ae hồi mới quen ấy", cậu ấm nhăn mày đáp.

"Đúng một chữ rồi. Nhưng vẫn chưa đúng hết. Gợi ý nhé, món này tao ăn vào mê muội đến mức bỏ chạy bộ buổi sáng", chàng cầu thủ vừa nói vừa kề sát mặt lại gần Pete, phả hơi vào mặt cậu ấm hết sức gợi tình.

Đến nước này thì ngay cả độc giả của Love By Chance cũng đoán ra rồi, đừng nói là người thông minh sáng suốt như cậu ấm. Chỉ kịp giành 5s để ngượng ngùng, rất nhanh sau đó, Pete đã hòa mình vào trò đùa của Ae:

"Ồ... Vậy là "món ăn" đó tác động xấu quá đi , nếu không chạy bộ sẽ không có sức bền. Nên ăn ít thôi Ae ha?", cậu ấm ngây thơ chớp chớp mắt.

"Mày...", Ae bất ngờ đến cạn lời, con người đã quen vận động tay chân cần một lúc sau mới load ra câu từ đáp lại, "Nói nữa là tao dùng sashimi tôm Pete ngay lập tức đấy"

Cậu ấm nhìn người mình yêu vừa ngượng vừa dỗi như thế liền nở hoa trong lòng, lập tức nhào đến ôm lấy người ta

"Mình thật sự muốn nấu cho Ae ăn đó. Dù mình không chắc có thể nấu ngon, mà cứ nghĩ đến Ae ăn món mình nấu, mình thấy rất vui".

Lại là cái chất giọng dịu dàng ngoan ngoãn đó, thỏ thẻ, len vào từng tế bào của con người cục súc nóng nảy kia.

"Pete, tao không quan trọng món đó ai nấu, ăn cùng mày thôi là tao thấy vui rồi. Mà nếu mày muốn học nấu ăn, có thể học ở chỗ tao. Sau này, bất cứ việc gì của mày tao cũng muốn tham dự, có được không?"

Cậu ấm hấp háy đôi mắt nhu tình, vội vàng gật đầu:

"Khạp Ae!"

"Vậy bây giờ đóng laptop lại đi... Món ăn đầu tiên mà chef Intouch dạy..."

Bầu không khí vốn dĩ đang tình cảm mặn nồng bỗng chốc bị tông giọng nguy hiểm của chef Intouch làm cho rạo rực.

Học trò Pitchaya chớp chớp đôi mắt to tròn, bàn tay đã thuần thục gỡ từng cúc áo sơ mi của thầy mình, đôi môi hồng còn chu ra câu dẫn:

"Là món gì thế ạ?"

Chef Intouch bị dáng vẻ yêu nghiệt đến đòi mạng kia trêu cho bếp lửa củi lò gì cũng nóng lên cả rồi, thế là, không chần chừ thêm nữa, cúi xuống ngấu nghiến đôi môi ngọt ngào, thì thầm trong hơi thở:

"Món Tôm Pete, món ăn tao nghiện nhất trên đời"

Bức màn xuân dịu dàng rũ xuống, tiếng họa mi hót líu lo cả gian phòng, chỉ có bạn Sofa bé nhỏ rên rỉ trong lòng:

"Anh cầu thủ ơi, nhẹ thôi, cậu chủ em vui chứ em sắp gãy rồi nè. Hihiu ~ >.<"

End

P.s: Một chút ngọt ngào vì được nhìn thấy hai em PS đứng cạnh nhau. Cảm giác của mình như kiểu ý thức được nghịch cảnh gia đình, con nhà nghèo đói hint nên cứ đứng cạnh nhau cũng đủ làm mình hạnh phúc rồi. Mình không có dám sân si với những chiếc thuyền xịn khác đâu. Chỉ mong bình yên nhỏ nhoi này, nụ cười này sẽ lưu lại mãi trong kí ức của chúng ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net