From 12 perpect children

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Gia đình (của những con người) tuyệt vời
Gửi người mẹ tuyệt vời nhất trên đời,

Thưa mẹ, bọn con gồm

1. Con, người đang và sẽ chấp bút lá thư này, đại tiểu thư của gia tộc Malfoy danh giá, thiên tài độc nhất vô nhị, tài sắc song toàn, Thủ lĩnh Nữ sinh trẻ tuổi nhất trong lịch sử, Huynh trưởng nhà Ravenclaw: Aries Perdita Malfoy

2. Con, anh cả của lũ em lít nhít đang ngồi xung quanh, đã từng là Thủ lĩnh Nam sinh, Huynh trưởng nhà Slytherin, hiện tại đang là thần sáng trẻ tuổi xuất sắc nhất, người đàn ông quyến rũ nhất Bộ pháp thuật do các nhân viên nữ bình chọn: Scorpius Florizel Malfoy (anh Scor viết mẹ ạ, chữ con không xấu thế này đâu)

3. Con, đứa con đáng tự hào nhất của mẹ, người khiêm tốn nhất trong gia đình ta, học sinh tiêu biểu, gương mẫu, niềm kiêu hãnh của toàn thể trường Hogwart từ trước đến giờ, vô tiền khoáng hậu, Thủ Lĩnh Nam Sinh tương lai, Huynh trưởng nhà Gryffindor: Gemini Camillo Malfoy (anh Gem viết đấy, dùng mực đỏ chói cả mắt)

4. Leonardo Antigonus Malfoy, đứa đang trèo lên đầu Gem ngay lúc này và giật tóc anh ấy, đứa trẻ con nhìn mặt thì ngây thơ khù khờ nhưng sẵn sang cầm đồ chơi phi vào bất cứ người lạ nào dám lại gần nó, theo thiên tài Aries là con đây, hoàn toàn có khả năng một Truy thủ xuất sắc của Gryffindor trong tương lai (á, đau quá mẹ ơi, Leo lấy chai sữa đập vào tay con lúc con viết chữ ngây thơ khù khờ - chẳng nhẽ nó mới có sáu tuổi đã hiểu hết rồi hay sao?)

5. Aquaria Emillia Malfoy, đứa em gái dễ thương xinh xắn đang viết bậy ra áo anh Scor ngay lúc này bằng một vẻ mặt ngây thơ vô (số) tội và nụ cười độc quyền nhà Malfoy, chắc chắn 100% là sẽ trở thành một Huynh trưởng vô cùng nổi tiếng (hoặc tai tiếng chưa biết chừng) của nhà Slytherin.

Bây giờ là 8h30, tức là chúng con còn nửa tiếng để nói với mẹ rằng chúng con yêu và nhớ mẹ nhiều thế nào bởi theo lời mẹ, 9h là bố phải cho Aqua và Leo đi ngủ, mặc dù hai hôm nay trước khi con và anh Gem đi ngủ, vẫn thấy bố hát ru còn hai đứa thì chí chóe bằng thứ ngôn ngữ chỉ bọn nó mới hiểu. Năm đứa bọn con đang ngồi tại phòng con (Aries), con đang ngồi trên bàn học về viết những dòng thư này cho mẹ.

"Mẹ, mẹ mau về đi, cả tuần nay bố toàn quên đánh thức con, làm con đi làm muộn cả tuần, hơn nữa quần áo lại không được chỉnh tề cho lắm (mặc dù nữ nhân viên trong Bộ Pháp thuật có vẻ say mê hình tượng lãng tử này của con). Ở bên Pháp mẹ làm việc có vất vả không ạ? Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe nhé, kẻo đến lúc về không có sức để dọn dẹp đống đổ nát do Aries và Gem tạo ra đâu ạ. Con dù cố gắng đến mấy nhưng cũng không thể nào quát được hai đứa, hơn nữa bố luôn bênh Aries. Dù sao thì nhà chúng ta cũng chưa sập, thực ra mới đổ có một bức tường ở căn phòng nho nhỏ ở phía Tây – ý con là thư viện chứa sách Muggle của mẹ và bọn con thì vô cùng khỏe mạnh, trừ việc chân của Aries bị gãy và Gem bị bầm mặt trong trận đánh nhau với con. À không, là trong lúc hướng dẫn em nó đấu tay đôi, con sơ ý quăng cả bàn về phía nó, may mà nó tránh kịp. Đêm nào con cũng nằm thao thức nhớ đến mẹ, và đó là lý do con không thể đi ngủ trước 12h do bận làm nhiều việc, ví dụ như chơi game và chat chit để quên đi sự trống vắng khi không có mẹ ở bên. Vì thế mẹ về nhanh nhé. Con nhớ và yêu mẹ nhiều lắm."
Đứa con trai mơ ước của tất cả các bà mẹ trên thế giới – Scorpius Malfoy

"Mẹ ơi, con nhớ mẹ vô cùng. Nhớ tiếng gọi "thánh thót và dịu dàng" mỗi sáng, nhớ đôi mắt nâu dịu dàng và ấm áp dù vô cùng đáng sợ mỗi khi tức giận, nhớ tiếng cười vui vẻ và hiền từ dù đôi lúc kiểu cười nhếch mép độc quyền Malfoy khiến con sởn tóc gáy,... nói chung là con nhớ tất cả mọi thứ về mẹ. Bởi không có mẹ gọi dậy, con mới chỉ dậy muộn có mười lắm phút mà Aries và anh Scor đã ăn sạch thức ăn, bởi không có mẹ lườm anh Scor mỗi lần anh ấy định dùng phép thuật với con, nên con mới bị thương tích đầy mình như bây giờ, dù rằng con cũng khiến anh Scor phải nghỉ làm một ngày vì không lết nổi khỏi giường, bởi không có mẹ cười đầy nguy hiểm nên bố mới bênh Aries chằm chặp và hậu quả là nó phá hỏng mọi thứ và con phải đi dọn dẹp,... Mẹ đi công tác có nhớ bọn con nhiều không ạ? Mẹ nhớ bọn con nhiều hơn bố vào nhé, tại bố lúc nào cũng cho rằng mẹ sẽ nhớ bố hơn. Bọn con nhớ mẹ nhiều hơn bố đấy(bọn con có năm đứa, bố chỉ có một mình) vì thế nếu mua quà mẹ hãy mua quà cho bọn con to hơn bố nhé. Bọn con cũng góp tiền mua cho mẹ một thùng hoa quả và đồ uống mẹ thích nhất, gửi kèm theo đây, à, còn tặng kèm muôn vàn thương nhớ miễn phí nữa. Mẹ không biết là con nhận được bao nhiêu thư cú của nữ sinh mỗi ngày từ khi nghỉ hè đâu, nhưng con chỉ trao tặng tình cảm miễn phí cho mẹ thôi. Mọi việc ở nhà vẫn ổn (anh Scor bắt con viết thế) nhưng mẹ về nhanh nhớ. Mẹ nhớ giữ sức khỏe, ăn uống đầy đủ nữa, đừng làm việc nhiều quá, nếu có việc gì không làm được mẹ có thể gửi về để bọn con giải quyết hộ, dù sao bọn con cũng là thiên tài mà. Con yêu và nhớ mẹ nhiều lắm."
Đứa con mẫu mực và đáng yêu nhất quả đất của mẹ. – Gemini Malfoy
___________________

Mẹ à, con là Aries đây. Mẹ cứ yên tâm làm việc thật tốt nhé, ở nhà đã con và bố rồi. Dù không ngăn cản được hai anh lao vào đấu tay đôi, con cũng quyết không xông tới phá rối đâu, à nếu mẹ tính việc đổ dầu vào lửa thì đó lại là chuyện khác. Mẹ cũng đừng nghe anh Scor và anh Gem nói rằng bố bênh con, đó là tại hai anh làm sai mà chịu không nhận thì có. Con đã xuống bếp để nấu ăn với gia tinh, anh Gem cứ đòi theo cùngvà vô cùng vướng tay vướng chân, lại còn thích chỉ đạo con theo ý anh ấy, nên con chỉ lỡ tay cho thêm nửa lọ muối ớt và nửa chai dấm vào bát súp của anh ấy thôi, có thế mà cũng làm loạn lên, lại còn giơ đũa phép lên định bắt nạt con nữa chứ. Vốn thừa hưởng dòng máu Gryffindor oai hùng của mẹ, con nào có hèn nhát đến mức không dám đấu tay đôi với anh ấy, vì thế mà mới có vài tai nạn nho nhỏ trong nhà mình thôi. Đại khái là chúng ta hỏng hóc một vài đồ dùng như cây đàn piano yêu quý của con, tủ sách vô cùng giá trị của mẹ, bộ sưu tập của bố và quần áo của Leo (thật may là em ấy không làm sao). Dù sao thì chúng ta cũng là phù thủy, nên chỉ vẩy đũa phép là mọi thứ lại trở về như ban đầu (ý con là với những đồ vật mà bọn con biết nó bị hỏng, còn nếu không thì...). Rõ ràng là anh Gem trêu con trước và anh ấy lớn hơn thì việc anh ấy phải đi dọn dẹp là đúng rồi, thế mà chỉ đợi bố quay lưng đi, anh ấy tí nữa làm cháy sém tóc con, may mà Leo đúng lúc đó đang uống nước, lại bị anh Scor vô tình huých vào bụng, phun hết nước ra ngoài và trúng vào tóc con. Bọn con đã chuẩn bị một món quà để chào mừng mẹ về nhà, nên mẹ nhanh về với bọn con nhé. Con nhớ và yêu mẹ nhiều lắm (nhiều hơn hai ông anh kia là cái chắc)."
Con gái tài giỏi, dịu dàng, xinh đẹp,... nói chung là hoàn hảo của mẹ. – Aries Malfoy

Sau đây là những lời muốn nói của Leo, con – Aries – chỉ viết hộ thôi: "A, aa, con buồn ngủ... bố bố, chị Aries... xinh đẹp... tại sao...Anh Gem... anh Scor... em Aqua... nhớ ... mẹ" (nó đang chỉ từng người trong phòng, ý Leo là cả nhà nhớ mẹ rất nhiều, còn có chữ xinh đẹp và tại sao là do con bảo nó phải thêm hai từ xinh đẹp đằng sau chị Aries nên nó hỏi tại sao). "Leo nhớ mẹ nhất, yêu mẹ nhất, bố bắt nạt Leo, chị Aries treo Leo lên cao, mẹ về với Leo" (cái gì thế này, nó nói linh tinh đấy ạ, anh Gem làm đấy, không phải con. ... Không, tại Aries nó hỏi con đèn chùm chịu được sức nặng bao nhiêu và chỉ về phía Leo, nên con tưởng... Con chỉ về phía Leo là tại vì Leo khóc toáng lên) Alta bế Leo đi đến cửa phòng rồi, đến giờ đi ngủ rồi ạ. Á, mẹ ơi, Leo dùng bút ném trúng vào tay con, con có nói xấu nó đâu cơ chứ. Dù sao thì, nó chắc chắn sẽ là một Truy thủ tài năng- thiên tài như con đã nói thì không thể sai được.

À, bây giờ đến lượt Aqua: "Aqua yêu chị Aries xinh đẹp, yêu anh Gem dễ thương, yêu anh Scor quyến rũ, yêu bố đẹp trai, yêu anh Leo hay giành ăn với Aqua, nhưng yêu mẹ Hermione ngọt ngào nhất nhất trên thế giới này. Mẹ mau về với Aqua nhé, các anh chị không làm gì Aqua đau, chỉ thỉnh thoảng, ngày nào ... các anh chị ấy lớn, còn con bé, thế nên..." Bố bế Aqua đi ngủ rồi mẹ ạ, nhưng con xin thề, con không làm gì Aqua cả, nó đáng yêu thế cơ mà, còn anh Gem và anh Scor thì con không biết. Con cũng không biết nó học mấy từ đẹp trai, quyến rũ, dễ thương, ngọt ngào ở đâu ra, chắc tại nghe hai anh tán tỉnh con gái nhà người ta qua lò sưởi nhiều quá đây mà. Tại sao là sinh đôi mà tính tình Aqua và Leo khác nhau thế hả mẹ? Một đứa thì líu lo suốt ngày nhưng nham hiểm, một đứa mặt ngây thơ thì chuyên dùng "bạo lực". Đúng là có dòng máu Malfoy có khác.

Mẹ thắc mắc là không thấy anh Gem và anh Scor chen vào đúng không ạ? Hai anh ấy đã bị bố lôi ra ngoài vì tội dám dùng ngôn ngữ tán tỉnh với mẹ rồi.

Thôi, thư đã dài, đêm đã khuya, chúng con xin dừng bút tại đây. Mẹ cứ yên tâm công tác nhé. Chúng con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và mau về với bố con chúng con nhé. Chúng con yêu mẹ nhiều lắm.
Những đứa con tuyệt vời nhất trên đời của mẹ,
S.M., G.M., A.M., L.M., A.M.
Con của Hermione Malfoy và Draco Malfoy.

P.s1: Bố dám giấu bọn con để sang Pháp chơi với mẹ. – Aries Malfoy ghi theo lời Leonardo Malfoy

P.s 2: Bọn con chưa sang Pháp chơi bao giờ và giờ đang là mùa hè. – Gemini Malfoy

P.s 3: Con đã xin nghỉ làm – Scorpius Malfoy

P.s 4: Chúng con không thể trông chừng Aqua và Leo (thậm chí trông chính bọn con còn không nổi). – Aries Malfoy

P.s 5: Hẹn gặp lại bố mẹ ở Paris. Chúng con đến đây. – Aries Malfoy ghi theo lời Aquaria Malfoy

Lá thư gửi những thiên thần chưa ra đời
Chào mừng các em gia nhập những người nổi tiếng mang họ Malfoy
Gửi những đứa em vừa mới và chuẩn bị ra đời của những người anh chị hoàn hảo này.

Tiêu chí: "Không phải những người nổi tiếng nào cũng mang họ Malfoy (đương nhiên, họ chúng ta quá đặc biệt để những kẻ nổi tiếng tầm thường có thể mang), NHƯNG , đã là người nhà MALFOY, thì ĐƯƠNG NHIÊN phải NỔI TIẾNG.
Điều tiên các em nên học khi xuất hiện trong cuộc đời này không phải là mỗi người đều đặc biệt theo cách của mình như mẹ đã nhắc nhở bố, đang nhắc nhở anh chị và chắc chắn sẽ nhắc nhở các em. Điều quan trọng nhất, đáng học nhất khi được sinh ra làm con của bố mẹ, đó chính là cái họ của các em: MALFOY.

Chỉ thế thôi là quá đủ. Malfoy đã nói lên tất cả. Đừng tin vào lý thuyết của mẹ, hãy nhớ rằng "mỗi người đều đặc biệt" chỉ là cách nói khác của câu "con người đa phần là tầm thường và ảo tưởng". Nếu mỗi người đặc biệt, thì cái đặc biệt đó còn có ý nghĩa sao? Đương nhiên là không, vì thế các em hãy nhớ, trên đời chi tồn tại một số cá thể đặc biệt (nổi tiếng hoặc tai tiếng), nhưng cứ yên tâm, là con của Draco Malfoy và Hermione (Granger) Malfoy, các em được sinh ra trong ánh hào quang lấp lánh và lớn lên với sự soi mói ngắm nghía vừa ghen tị vừa ngưỡng mộ của những người khác.

Tại sao ư?

Malfoy nghĩa là gì và nói lên điều gì ư?

Thứ nhất, Malfoy là họ của các em, dù muốn dù không các em cũng phải khắc nó vào đầu của các em (hy vọng các em xứng đáng với nó). Đồng thời, nó cũng là một trong những dòng họ cao quý bâc nhất trong thế giới phù thủy với số gia sản kết xù vẫn đang tiếp tục tăng lên chóng mặt.

Thứ nhì, Malfoy có nghĩa là đẹp. hãy mở to mắt mà nhìn đi hỡi những thiên thần bé bỏng, trong nhà ta làm gì có ai không đẹp trai, quyến rũ hay xinh đẹp gợi cảm kia chứ. Kể cả mẹ người ít để ý đến vẻ bề ngoài cũng khiến vô khối Muggle phải quay lại ngắm nhìn khiến cha chỉ muốn ếm bù hết bọn họ. Chị tin là nếu có gương thần của mụ phù thủy trong truyện Bạch Tuyết và bảy chú lùn mà mẹ hay kể, thì người đẹp nhất thế giới này không thể lọt tay dòng họ Malfoy (trong trường hợp lọt thật thì chúng ta ếm bùa nó, sợ gì - Gem). Vì thế các em hãy cứ vững tin là dù (ngộ nhỡ, lạy Merlin đừng cho nó thành sự thật) các em không thông minh đu nữa, vẫn sẽ có hàng dài những cái đuôi ở phía sau. Và đương nhiên, đẹp còn đi chung với phong thái tao nhã, cử chỉ lịch thiệp sau khi trải qua những bài rèn luyện cực khổ của ông bà nội nữa - mà nhiều người vẫn nhầm tưởng đó là khí chất tự thân được sinh ra. Thật ra, đó là nhờ hoàn cảnh và quan trọng không kém, rèn luyện (chứ nếu đúng thì khí chất tự nhiên của anh Gem phải là lưu manh). Sinh ra là Malfoy, trong một gia đình quý tộc, các em đã may mắn hơn nhiều người rồi , phải biết trân trọng bản thân mình, đừng ngu xuẩn nghe chưa? Nhất là đừng có tự tủ vì tình như vài cô bạn gái cũ của anh Gem.

Tiếp theo, Malfoy có nghĩa là thông minh. Các em sẽ sớm nghe thấy những lời xì xào rằng các em là con của một trong những phù thủy thông minh nhất lịch sử. Hãy ngẩng cao đầu tự hào, và cố mà thông minh cho bằng mẹ, hoặc ít nhất là thông minh cho bằng anh chị của em. Thực ra, các em yện tâm, dưới sự "dạy dỗ" nghiêm khắc không thua kém kỹ thuật quân đội là mấy của mẹ, các em không thể không thành thiên tài. Tin chị đi, bằng chứng là anh Gem ở trường có học gì đâu nhưng điểm lúc nào cũng cao chót vót, chị thì ngủ gật cả ngày trên lớp mà vẫn là một trong những học sinh được tuyên dương vì quá chăm chỉ khi làm hết đống bài tập cao như núi trong nữa ngày. Cứ cố mà đọc hết chỗ sách trong Thư viện nhà ta thì sẽ hiểu được mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc bởi không phải học hành gì và thoát nạn "khổ sai" của mẹ.

Thứ tư, Malfoy còn là khôn ngoan. Thông minh không lúc nào cũng khôn ngoan, em biết đấy, nếu không mẹ đã được phân vào Slytherin và không bị cha lừa (đừng nói với mẹ). Nhưng dưới sự dẫn dắt của những người anh chị tuyệt vời, những tấm gương sáng chói của những tròn lừa đảo, phá hoại, chơi khăm...không sớm thì muộn các em cũng sẽ bước vào con đường trải đầy hoa hồng trong lĩnh vực đâm bị thóc chọc bị gạo, ném đá giấu tay, ngậm máu phun người, đắm đò giặt mẹt...Và nếu không thành thạo những kỹ năng đó thì đừng nói đến viêc ra ngoài xã hội, ở nhà thôi em cũng nếm đủ mùi đau khổ rồi. Vì thế, hãy cố sức, mà học từ bây giờ đi. (À, anh vô cùng hoan nghên tinh thần học tập của Pescellia vì đã trưng ra khuôn mặt ngây thơ vô tội sau khi tè dầm ra người anh, nhưng anh quên mất chưa nhắc nhở em là người nhà Malfoy thù dai lắm - Scorpius)

Thứ năm, Malfoy có nghĩa là tiền. Tiền có chìa khóa vạn năng, có thể đè chết người, có tiền mua tiên cũng được, hoặc ít nhất, cũng mua được chị Aries của em - và chị, như em biết đấy, khả năng phép thuật cũng không thua kém tiên là mấy. Có điều, giá thành không hề rẻ, và không có khuyến mãi cho người nhà nhưng có giảm giá cho khách hàng trung thành. Tất nhiên, để chị ngồi xuống bàn đàm phán và thương thảo với em, em phải là một đối tác đáng tin cậy. Nhớ cho rõ vào hỡi những đứa em thân yêu, tiền chỉ là một công cụ để các em sỡ hữu và điều khiển, nhưng hi sinh mạng sống vì nó thì không cần thiết. Căn bản là vì nhà ta quá giàu rồi, trừ phi em đáng giá, nếu không thì chả ai cần em bán mạng là gì. Ít ra những thiên tài như anh chị đây sẽ không để em chết đói hay sống trong nghèo khổ đâu mà lo, như thế là một sự sỉ nhục cho cái tên Malfoy.

Thứ sáu,...

Là đừng để cho mẹ đọc lá thư này. Vì một người như mẹ, không thể hiểu nổi sự tinh túy trong việc trở thành người nhà Malfoy, bằng chứng là mẹ đang cố cải tạo bố và các anh chị theo hướng Granger, và có vẻ cũng có một số thành công nhất định (bằng chứng là anh chị mới chỉ liệt kê được có sáu đức tính của người nhà Malfoy).

Thân,
Anh chị đáng kính và đáng ngưỡng mộ của các em,
Aries, Gem và Scor.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net