09. Hoa & quà

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

9. Hoa & quà

>>~<<

"Natsu, hôm nay là ngày lễ phụ nữ đấy, cậu có định tặng quà cho mọi người không?". Happy vui vẻ hỏi, cậu mèo đang hí hửng gói giấy quà màu hồng chấm bi lên chiếc hộp nhỏ trong khi Natsu đang nằm dài chán chường trên bàn. "Tớ sẽ tặng cái này cho Carla, cậu đừng có mà phá đấy!"

Natsu đương nhiên không nghe thấy lời Happy nói vì anh chàng đang suy nghĩ về vấn đề khác liên quan đến sống còn. Haizz, dạo này tiền công cho nhiệm vụ quá thấp so với lúc trước, làm việc hì hục như trâu như bò kết quả tiền mua đồ ăn còn không đủ no. Vậy mà Happy vẫn còn tặng quà cho người ta nữa, hừ, anh cảm thấy có mùi phản bội đâu đây.

Ngồi cách đó không xa, Juvia đang làm nũng với Gray, thân thể nửa trong suốt của cô bám chặt vào cánh tay anh chàng. "Anh Gray ơi~ Hôm nay là ngày lễ đàn ông đấy, anh Gray để em phục vụ cho anh cả ngày nhé?"

"Cô bị sảng à? Làm gì có ngày lễ cho đàn ông? Đừng có bám vào người tôi với cái hình dạng chảy nước đó dùm! Nhìn ghê quá đấy, có tin tôi đóng băng cô luôn không?"

"Thôi mà anh~ em tình nguyện mà~ Nếu đóng băng có thể khiến em ở bên anh suốt đời thì em sẵn sàng rồi đây~"

"Eww, hai người trông tởm quá". Cana nốc hết nửa ly bia lớn, nghiêng ngả chỉ vào Gray và Juvia với điệu bộ sắp khóc tới nơi. "Muốn gì thì về nhà tự xử, ở đây là chỗ công cộng đấy! Hức.. Làm bia của tôi uống chẳng ngon nữa"

Cô mới là người nên biết nhột đấy! ~__~ (tâm trạng chung của mọi người lúc bấy giờ)

...

"Chị Erza! Chị Lucy! Em cho hai chị nè". Asuka nhanh nhảu chạy tới bàn của hai cô gái, đưa món quà lên bàn một cách lễ phép rồi chạy tới chỗ khác với chiếc túi đeo trên vai.

"Hửm? Quà sao?". Lucy chưa định hỏi thì đã thấy cô nhóc chạy đi, khẽ cười mỉm rồi nghiên cứu hộp quà có kèm theo một nụ hoa. "Hôm nay hình như.. là ngày phụ nữ nhỉ?"

"Không rõ nữa". Erza trả lời qua loa, cô nàng đang bận thưởng thức chiếc bánh dâu tây mới mua nên không để tâm lắm.

"Ồ của mọi người đều là nụ hoa hết sao?". Laki đẩy gọng kính, cười một cách thích thú khi thấy những món quà của các cô gái.

Vì Erza vẫn còn thưởng thức bánh nên Lucy đành trả lời với Laki. "Có ý nghĩa đặc biệt gì à?"

"Chậc chậc, các cậu không thấy nụ hoa nghĩa là còn non lắm sao? Tôi thì được tặng hẳn một cành hoa đấy nhé!"

"Ồ... Tớ nghĩ là do hết hoa nên bé Asuka mới làm thế"

Thấy Lucy không có vẻ gì là phối hợp với mình, Laki hậm hực xoay lưng đi chỗ khác. "Hừm, cậu thật không biết tinh tế là gì cả!"

"Ôi trời, sao bị người khác nói oan uổng thế này". Lucy cười khổ, úp mặt xuống bàn nhìn Erza. "Có thật là tớ như vậy không?"

"Không biết, nhưng cậu phiền quá. Để yên cho tớ ăn bánh đi!"

Rắc! - trái tim của Lucy chính thức tan vỡ~

Với bản tính ương ngạnh không chịu từ bỏ của mình, Laki kiên quyết đi tìm Asuka để hỏi liệu ý nghĩa cành hoa của cô bé có giống mình hay không.

"A-su-ka chan~ Lại đây cho chị hỏi tí nhé?"

"Vâng". Asuka ngoan ngoãn nghe lời, leo lên chiếc ghế cao ở quầy bar với Laki. "Chị định hỏi gì?"

"Sao em lại tặng chị cành hoa? Chị thấy những người khác đều là nụ hoa hết thôi. Có phải của chị đặc biệt hơn bọn họ không?"

"Ơ.. Có". Asuka thành thật trả lời trong khi Laki thì cười như được mùa, còn bảo Mirajane ra nghe sự đặc biệt của cô  nữa. "Cũng không có gì đặc biệt lắm đâu. Vì em thấy chị không có ai theo đuổi nên mới tặng chị cành hoa đấy ạ. Em mong chị sẽ sớm có người yêu trước khi bị héo tàn thôi ạ". Nói đến đây, Asuka cười một cách rạng rỡ khiến Laki như mới bị một cú đánh knock out làm cho tê liệt hoàn toàn chưa kể còn cái điệu bộ cười giả tạo của Mirajane nữa chứ, nó chẳng khác nào nói lên rằng:"Là do cô quá ảo tưởng rồi, đồ gái Ế!"

Erza sau khi ăn xong bánh thì mới liếc mắt nhìn hộp quà ở trên bàn. Quà gì mà nhỏ cỡ này nhỉ? Bánh flan dâu? Tiramisu dâu? Dâu??? Không suy nghĩ gì nhiều, cô nàng mở hộp quà ra thì thấy một chiếc hoa tai hình thanh kiếm bằng bạc, ở phần khuyên tai có khắc dòng chữ "Scarlet". Món quà được thiết kế tỉ mỉ như thế này, Erza chỉ biết mỉm cười. Thật sự thì vác cái thân tới cho cô gặp mặt một cái không khoẻ hơn là làm cái này sao?

~~~

P/s: Mình có viết một fic mới về NaLu couple, mong các bạn sẽ đón nhận và ủng hộ! :*>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net