Chap 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Gil mơ màng tỉnh dậy khi có cái gì mềm mềm gí sát vào mặt mình cộng với cảm giác nhồn nhột ở cổ , dựa vào mùi hương thoảng qua thì Gil đoán chắc đó là làn tóc của Chi . Mở mắt ra , mặt Gil đỏ lựng khi Chi và mình đang trán chạm trán .

- Em . . . em định làm gì Gil thế ?

- Đo nhiệt độ thôi mà , Gil đỡ sốt rồi đấy - Chi ngồi dậy , nhấc trán mình khỏi trán Gil - Mà sao mặt đỏ thế kia ?

-Em còn làm thế nữa Gil chết mất , tim nó cứ nhảy cà tưng . . .

-Học hỏi từ ai đó thôi . . .

- Ủa mà đây là đâu ? Hình như không phải khách sạn , càng không phải là tiệm hủ tiếu của Gil . . . - Gil ngạc nhiên ngó quanh căn phòng lạ nhưng lại mang cho mình cảm giác thật ấm áp

- Đây là nhà em , em mua nó từ tháng trước rồi , định khi vào SG mới cho Gil biết

- Thế hả , mà sao Gil lại nằm đây , lúc nãy đang ở bãi biển cơ mà , Gil còn chưa nói xong . . . . - Gil giật mình ngăn cổ họng lại không cho nó hoàn thành hết câu nói .

- Gil bị ngất do mất nước , sao đó thì sốt cao lì bì , ai đời lại chạy long nhong giữa cái thời tiết bốc lửa này chứ . . . Thiệt là , lúc nào Gil cũng làm người khác lo lắng cả ! - giọng Chi trách móc

- Gil chỉ muốn tìm em thôi mà - Gil xịu mặt

- Ngốc thật , sao Gil không gọi điện thoại chứ !

-Ờ nhỉ . . . Lúc đó Gil chỉ nghĩ đến việc muốn gặp em thôi nên quên béng mất . . . - Gil tự đấm vào trán mình

- Gil lớn rồi mà cứ như con nít í ! - Chi phì cười khi thấy thái độ của Gil

- Em đưa Gil về đây hả ?

- Uh , em định đưa Gil lên phòng nhưng Gil nặng như con heo ấy -w- thế nên em để tạm Gil trên ghế sofa .

Trong lúc Gil đang cúi xuống ước lượng số đo vòng 2 của mình thi Chi nói tiếp , gương mặt thoáng buồn :

- À , có cả Jen nữa . . .


...................................................................................................

Chi toan đi về phía trước thì có bàn tay kéo mình lại , là Gil , Gil đang nói gì đó với vẻ mặt cực nghiêm túc nhưng tiếng gió và tiếng sóng làm Chi không nghe rõ , chỉ nghe được " Em có thể " gì đó rồi tự nhiên Gil khuỵu xuống trong vòng tay mình . Chị sờ trán Gil , nóng , môi nhạt cùng với mồ hôi cứ rơi ngày càng nhiều của Gil làm Chi hoảng đến nỗi định khóc thét lên . May mà lúc đó có người trong đoàn đã trong thấy Chi nên chạy lại định gọi Chi về nhưng thấy tình cảnh trước mắt , bèn nghe theo lời Chi ,giúp đưa Gil về phòng của Jen .

- Trời đất , cậu ấy bị gì vậy ? -Panda nhìn thần sắc của Gil với vẻ hốt hoảng

- Em . . .Em không biết . . . Tự nhiên Gil xỉu . . . Giờ mình . . .gọi cấp cứu hả chị ? - Chi nói với giọng như sắp khóc

- Không sao đâu , cậu ấy bị mất nước thôi mà , bình thường thì mồ hôi ra nhiều với sắc mặc hơi nhạt chút thôi , nhưng lần này xỉu luôn thì chắc là cảm nắng rồi , dù sao thì cũng nên gọi bác sĩ đến cho chắc - Jen lo lắng nhưng vẫn giữ được giọng bình tĩnh .

Lát sau bác sĩ đến và chuẩn đoán đúng như những gì Jen nói :

- Cậu ấy bị cảm nhẹ thôi , người cậu ấy hơi sốt nên lau nước cho đến khi nhiệt độ trở về 37 nhé ,đợi khi tỉnh dậy thì cho cậu ấy một tô cháo nóng và uống chỗ thuốc này là khỏe ngay ấy mà

- Cảm ơn bác sĩ , để tôi đưa bác sĩ về- Panda thở phào và tiễn bác sĩ xuống cổng khách sạn , để lại Chi và " tình địch " trong phòng .

-Em thấy chưa , không cần lo lắng quá đâu - Jen đặt tay lên đôi vai đang run run của Chi

- Vâng , Gil nhờ chị chăm sóc ạ . . . - Chị đứng dậy , toàn ra khỏi phòng thì bị Jen kéo lại

- Chậc , không được đâu , lát nữa bọn chị phải về , đêm nay Gil phải nhờ em . . . Gil ghét thuốc lắm nên em chịu khó dụ dỗ câụ ta uống hết đống này nhé , sắp ra solo thì phải có sức khỏe tốt chứ . . . - Jen ân cần nói với Chi

- Chị biết rõ về Gil thật đấy . . . - Chị cúi mặt xuống , cười buồn

- A ha , nhìn mặt em kìa , khó chịu lắm phải không ? Vậy là âm mưu của tụi này thành công rồi , em có biết vì sao Gil ra nông nổi này không ? Tại em đó . . .

Jen kể cho Chi nghe mọi chuyện, khi Jen ngừng lại cũng là lúc mặt Chi đỏ ửng như quả cà chua .

- Nói chị nghe , em thích Gil phải không ? - Jen cười ranh mãnh

- Ơ . . . không có đâu chị - Chi lắp bắp

- Vậy để chị chỉ cho em cách kiểm tra xem mình có thích người ta không nhé ! Áp trán mình sát vào trán đối phương , nếu em thấy tim đập nhanh nghĩa là thích rồi đó ! - Jen ra vẻ người sành sõi trong đường tình

- A . . . cái này . . . - Chi nhớ lại hành động của Gil tối qua và gật gù hiểu rõ cớ sự , vừa lúc Panda trở lên phòng :

- Chị gọi sẵn taxi cho em rồi , em khoe là đã mua một căn nhà ở Sài Gòn đúng không , đưa tên nhiễu sự này về đó nhé , đêm nay là đêm của 2 người đấy . . .

2 người giúp Chi tống Gil lên xe , kết thúc màn chào hỏi ướt át thì tài xế phóng vù về trước căn nhà mới của Chi . Chi khó khăn lắm mới tự đưa Gil vào tới nhà và đặt con thỏ đó nằm xuống ghế sofa . Chi vội thay đồ và lau nước cho Gil , 30 phút một lần . Cứ thế cho đến khi Gil bớt nóng cũng là trời cũng sáng , nhưng Gil vẫn chưa tỉnh , Chi mệt quá nên ngủ thiếp đi .

- Trời đất , 1h trưa rồi à ! - Chi tỉnh dậy khi nghe tiếng chuông báo điện thoại và lo lằng vì Gil vẫn nằm đó , mơ màng .

- Gil định làm công chúa ngủ trong rừng à ? Tỉnh dậy đi chứ ! - Chi tiến đến gần Gil , vẻ chán nán khi nhiệt độ đã trở về bình thường mà Gil vẫn còn ngủ nướng . Chợt nhớ tới những lời Jen nói , hơi ngại nhưng cũng muốn thử , Chi cúi xuống gương mặt thanh tú của Gil , nói khẽ :

- Gil yên nhé , em cũng muốn làm một phép thử . . . - Nói xong , Chi nhắm mắt lại , áp trán mình lên trán Gil giống như Gil đã làm và lắng nghe nhịp tim . Nó đập loạn xạ . Chi bối rối mở mắt ra thì thấy Gil đã tỉnh từ đời nào, vì ngại nên Chi

cố làm mặt lạnh ....................................................................................................................................

- Em vẫn còn giận à . . . - Gil nhìn thái độ của Chi và gãi đầu

- Để em đi hâm cháo cho Gil . . .

- Thôi không cần đâu , em còn phải bay mà , giờ này chắc trễ lắm rồi . . . - Gil ngó quanh nhưng không thấy cái đồng hồ nào trong nhà .

- Không sao , em còn việc cần phải làm nên hoãn chuyến hôm nay rồi .

- Nhưng Gil khỏe rồi ,cảm ơn em đã chăm sóc Gil nhé , thôi Gil về

- Nằm yên đó , người đang bệnh thế kia mà đi đâu chứ

- Gil khỏe rồi như trâu rồi mà , không muốn phiền em đâu , nhỡ bị lây thì khổ lắm . . .

Chi không nói gì , đi vào lui khui thao tác với bếp để tô cháo nóng được bưng ra , kèm theo là một bịch thuốc tầm 7 viên .

- Gil ăn hết tô cháo này , uống hết thuốc rồi muốn đi đâu thì đi - Chi nghiêm mặt

- Cháo thì tất nhiên Gil phải ăn , nhưng không uống thuốc đâu , uống thuốc béo lắm . . . - Gil lại trổ tài bịa chuyện siêu dở của mình ra . Nói xong , Gil ăn một mạch hết tô cháo

- Đó giờ Gil cứ tưởng em không biết nấu ăn chứ . . . Cháo ngon lắm . . . Gil về nhé ? -Gil đứng lên định đánh bài chuồn thì thấy chóng mặt nên buộcphải ngồi xuống sofa để điều hòa lại chân khí .

- Bác sĩ bảo Gil phải uống thuốc thì mới mau khỏi được , người ta nói cảm là nguyên nhân của nhiều bệnh đấy , uống đi . . .

- Không . . .

- Uống đi chị Trúc . . .

- Không bao giờ . . .

- Uống đi em thương . . .

Trời đất ! Gil có nghe lầm không ? Sao Chi lại tự nhiên thay đổi thái độ cái rụp thế này ? . . . Trước nay Gil ghét nhất là thuốc và rất hiếm khi uống trừ khi bệnh nặng liệt giường , bị cảm sơ sơ thì đừng hòng Gil chạm đến thứ kẹo đắng đó , nhưng Chi thay đổi thái độ thì chắc chắn là sắp có biến . . . Gil cầm viên thuốc nhỏ nhất bỏ vào miệng mình , nhăn mặt hớp li nước cho viên thuốc trôi nhanh xuống cổ họng mà không kịp để lại hậu vị đắng nghét . Động tác lặp lại cho đến khi còn lại viên thuốc to nhất .Như một tử tù vừa thoát khỏi án tử hình , giọng Gil yếu ớt :

- Xong rồi đấy . . .

- Còn một viên kìa . . . - Chi chỉ tay vào viên thuốc con nhộng đường kính tầm 5mm đặt trên bàn

- Uống 5 viên hiệu quả cũng như 6 viên thôi , Gil không uống nữa . . .

- Cái con thỏ này cứng đầu nhỉ ? Đã thế em đành dùng tuyệt chiêu kích sát vậy . . . . .

Trong lúc Gil còn đang toát mồ hôi tưởng tượng ra những thứ trò kinh khủng mà Chi sẽ làm để ép mình uống thì nhanh như cắt , Chi ngậm hờ viên thuốc vào môi , đưa viên thuốc chạm môi và từ từ đưa nó vào miệng Gil .

Mẹ cha ơi ! Chuyện gì đây ?! Tích tắc nữa thôi thì hai người sẽ hôn nhau ! Phải ! Sẽ hôn ! Nếu Gil không nuốt viên thuốc này kịp lúc ! Gil rất muốn thế nhưng không hiểu sao dây thần kinh ngại ngùng lại ép tay Gil đưa lên chặn người Chi lại , nhanh chóng nuốt viên thuốc kia vào mà không cần đến sự trợ giúp của một giọt nước nào , nhưng động tác có nhanh đến đâu cũng đã khiên môi 2 người chạm nhẹ vào nhau .

- Thế mới ngoan chứ ! - Chi cười lém lĩnh

- Em có bị trúng gió không ?! Sao hành động lạ thế . . . - Bầu không khí ngọt ngào này làm Gil có phần ngột ngạt nên thở hổn hển

- Em hoàn toàn tỉnh táo , thế này đã nhằm nhò gì với kế hoạch của X5 đâu nhỉ ?

- Hả? Kế hoạch nào . . . - Gil ú ớ

- Lúc nãy em đã định đưa Gil đến bệnh viện nhưng Jen khuyên em nên tự chăm sóc cho Gil , em hỏi lí do thì . . . . . . . . . . . Nói cho Gil biết , em không có ghen đâu nhá ! Em chỉ tức vì không được hành hạ túi tiền của Gil để mùa đồ lưu niệm thôi ! - Thấy Gil có vẻ lầm lì , Chi nói tiếp để " mở đường " :

- Mà lúc chiều Gil đang nói dở gì với em ấy nhỉ ?

- Không có gì đâu

- Thật chứ ?

- Thật - Gil vẫn đang sững sờ vì bị đồng đội mình " bán đứng " nên trả lời như một cái máy

- Chán Gil quá ! Yêu mà không chịu nói thì có mà ế suốt đời đi nhé ! - Chi nói với giọng ức chế .

- Ơ . . . - Gil vẫn không sao tiêu hóa được câu nói đầy ẩn ý của Chi

.............................................................................................

Gil thơ thẩn nhìn Chi đeo tạp dề loay hoay dọn dẹp dưới bếp , ai đời bệnh lại để người ta chăm sóc chứ , thật không còn chút khí phách đàn ông nào ! Nhưng kể cũng tuyệt thật , lần đầu Gil thấy Chi vào bếp , lại còn vì mình nữa chứ , nhìn Chi lúc này thật ra dáng một người vợ trẻ . . . .

- Trời đất , mày đang nghĩ gì thế Gil , đang tỏ tình còn xỉu lên xỉu xuống mà còn dám nghĩ xa hơn nữa à . . . . - Gil đang tự trách móc mình thì điện thoại của Chi reo .

- Gil , nghe giùm em xem ai gọi thế ! - Tiếng Chi vọng ra từ phòng thay đồ

- Người ta gọi lộn số ấy mà - Gil kết thúc cuộc thoại trong vòng 5s và để lại điện thoại của Chi về chỗ cũ , vô tình , chỉ là vô tình thôi , màn hình hiện ra dòng chữ

" Xác nhận xóa tin nhắn

Yes or No ? "

Gil tò mò không biết Chi định xóa gì vì Chi luôn có thói quen lưu lại tất cả các tin nhắn , lại còn xóa vội đến mức quên xác nhận nữa chứ , nghĩ thế , liều mình xem thử .

" No " và dãy kí tự hiện ra :


"4h chiều ngày mốt hẹn gặp em ở công viên đầy ắp kỉ niệm của chúng ta nhé , anh muốn nói chuyện với em một lần nữa , anh đã suy nghĩ rất nhiều, chúng ta không thể kết thúc như thế được , anh nhất định sẽ chờ cho tới khi em đến !

From : Cường Ngốc "

Đặt điện thoại xuống , Gil thấy có gì đó nghèn nghẹn ở cổ và một luồn không khí lạnh tràn khắp cơ thể , Gil thở dài , ngã phịch xuống sofa .

- Gil sốt lại rồi à ? - Chi vừa bước ra lập tức lại sờ trán Gil nhưng bàn tay lại bị Gil gạt ra

- Không , Gil thấy hơi mệt thôi , chắc thuốc có tác dụng rồi . . .

- Vậy Gil ở nhà nghỉ đi nhé , em ra ngoài một chút , em để sẵn cháo ở bếp , Gil có đói thì lấy ăn nha ! - Chi dặn dò Gil như đứa trẻ lên 3

- Ừm . . . Em make up đẹp thật , có hẹn hử ?

- À ừ , hẹn với bên đoàn phim . . . - Chi lộ vẻ lúng túng làm Gil thấy buồn hơn

- Em đi vui vẻ ! - Gil cười cười rồi nhắm nghiền mắt lại cho đến khi nghe tiếng cửa đã đóng .


- Tại sao em phải giấu tôi chứ ? Cứ nói thẳng ra là em vẫn chưa quên tình cũ để tôi khỏi phải hi vọng có phải hơn không ? À mà tất cả cũng tại tôi ảo tưởng thôi nhỉ ? Em nói rồi mà , giữa chúng ta là tri kỉ , em chỉ quan tâm và chăm sóc tôi như một người bạn thôi . . . Phải . . . bạn ! . . . .


Ngước mặt lên để thứ gì đó trong khóe mắt không rơi xuống , Gil ngồi bật dậy , tháo vật sáng lấp lánh ở ngón áp út tay trái ra , đăm chiêu nhìn vào nó bằng ánh mắt buồn bã xen lẫn nỗi đau bị lừa dối , Gil siết chặt nó trong tay , và . . . VỨT !!!!





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#gilenchi