Chap 38: Minh Đạo Tàn Nguyệt Phá

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trong khi đó, tình hình ở Shinjo lúc này vô cùng nguy cấp. Sau khi nhóm Inuyasha rời đi không lâu thì quân đội dracula đột ngột tập hợp, kéo quân đến trước cổng thành. Mặc dù kết giới của Shinjo rất mạnh nhưng quân địch không trừng triển khai tấn công, trải qua một khoảng thời gian dài, rốt cục kết giới đã bắt đầu có dấu hiệu rung chuyển.

"Arashi-sama, kết giới sắp không ổn rồi!"

"Những ai đang thủ ở kết giới giữ nguyên vị trí. Số còn lại theo ta."

Arashi vừa dứt lời, bản thân đã dẫn theo một toán binh lính lao ra ngoài. Kagome đứng trên cổng thành, lo lắng nhìn theo mấy người họ. Cùng đi với Arashi đều là những người có ma lực cao nhất, bọn họ di chuyển tới rìa kết giới, thi triển những ma pháp tầm xa liên tục tấn công hòng ngăn cản bước chân kẻ thù đến gần. Tuy vậy số lượng quân địch vẫn đông như kiến cỏ, diệt lớp này xong thì lớp khác lại xuất hiện. Bọn chúng không có suy nghĩ, không có cảm giác sợ hãi, mặc dù biết tiến lên sẽ chết nhưng vẫn mù quáng di chuyển.

Tiêu diệt xong một lượt nữa, quân địch đã tạm ngừng tiến công, Arashi và những binh lính liền quay trở về thành tranh thủ nghỉ ngơi chuẩn bị cho lần tấn công kế tiếp. Phải liên tục sử dụng ma lực khiến bọn họ đều có phần thấm mệt. Cũng chính lúc này, phía bên ngoài Shinjo bỗng truyền tới những xung động rất mạnh. Ở vị trí của Arashi lúc này có thể nhìn thấy những cột khói ở phía xa. Xem xét vị trí có lẽ gần doanh trại kẻ địch, cộng thêm dao động trong không khí phát ra, có thể đoán được tình hình phía bên kia đang diễn ra một trận quyết chiến.

"Có phải là nhóm Inuyasha không?"

"Hẳn là vậy."

Giọng Arashi không có có vẻ gì là sáng sủa. Cô phát hiện phần đông binh lực của dracula đều tập trung ở ngoài thành, chứng tỏ phía Inuyasha sẽ không có quá nhiều kẻ truy đuổi. Nhưng trải qua mấy lần chạm trán, những kẻ hy sinh đều là thuộc cấp, hẳn là kẻ địch cố ý dùng đội quân này giữ chân bọn họ ở đây. Điều này đồng nghĩa nhóm Inuyasha mới chân chính chạm trán thủ lĩnh của bọn chúng, một trong tứ thống lĩnh Ma đảng. Biết là có bẫy nhưng bọn họ chỉ có thể để mặc mọi thứ diễn ra như tính toán của kẻ địch. Bọn chúng rõ ràng đã tính rất chu đáo, ban đầu dùng Bankotsu làm con mồi, dụ Inuyasha tới giải cứu anh. Mặt khác lại cho quân tấn công Shinjo, hiện tại thì cô không thể rời khỏi đây, càng không thể phái người tiếp ứng họ. Mục tiêu của chúng rất rõ ràng chính là mấy người bọn họ, hẳn kẻ đó muốn dùng anh em họ làm con tin, buộc Shinjo phải phá hủy kết giới.

Nếu thật sự Inuyasha rơi vào tay bọn chúng, Arashi chắc chắn anh thà chết cũng không muốn mình trở thành hòn đá cản đường, có chết cũng không để phía Ma đảng toại nguyện. Arashi đương nhiên biết nặng nhẹ, nhưng dù thế nào, để Inuyasha hy sinh cũng là một sự sỉ nhục cực lớn đối với Mật đảng và Inu Taishou. Thấy sắc mặt Arashi càng lúc càng xấu, Kagome có thể hình dung ra tình thế của mấy người Inuyasha lúc này. Cô càng nghĩ càng cảm thấy quýnh quáng.

"Phải có cách gì đó chứ, nếu chúng ta bỏ mặc họ thì họ chết mất."

"Kagome, lúc này chỉ có cô mới có thể cứu họ."

Arashi hít sâu, hiện tại người có thể rời khỏi chỗ này, cũng chỉ có Kagome.

"Tôi ư?"

"Phải, là cô. Có điều rất mạo hiểm, bất cẩn thì cô sẽ mất mạng."

"Được, có cách là được."

Arashi vốn tưởng Kagome cần thời gian để suy nghĩ nhưng không ngờ trong nháy mắt Kagome đã cho cô đáp án. Cô còn muốn hỏi lại nhưng Kagome dường như đoán được ý nghĩ của cô, lần nữa khẳng định câu trả lời. Cô gái loài người trước mặt yếu ớt là vậy nhưng lúc này đôi mắt cô ấy lại tỏa ra những tia sáng rực rỡ mà người ta gọi là lòng dũng cảm. Cảm xúc trong đôi mắt Arashi thoáng trở nên dịu dàng, giọng nói cũng bớt gay gắt.

"Xòe tay ra, sẽ hơi đau một chút."

Kagome nghi hoặc đưa tay ra trước mặt, chưa kịp hít thở chuẩn bị tinh thần thì Arashi đã nhanh chóng vạch một đường trên đầu ngón tay của cô. Máu đỏ nhanh chóng tuôn ra, nhưng nó không rơi xuống mà lơ lửng bay lên, tụ thành một hạt nhỏ bóng loáng giống như trân châu. Arashi điểm nhẹ ngón tay lên hạt trân châu máu rồi vẽ một đồ án kỳ lạ trước ngực Kagome. Khi Arashi hoàn thành, đồ án liền phát sáng rồi chìm vào trong người Kagome. Ngoại trừ phần da trước ngực hiện lên đồ án lúc nãy giống như được xăm lên thì Kagome không thấy cơ thể mình có thay đổi gì đặc biệt.

"Đây là ma trận dịch chuyển, vị trí chuyển đến chính là nơi này. Có điều Kagome, cô phải tìm được mấy người họ, khi đó chỉ cần cô ở gần họ rồi đọc câu chú khởi động thì mọi người sẽ được chuyển về đây."

Kagome nghiêm túc lắng nghe rồi chậm rãi gật đầu. Arashi triệu hồi Fuu – tinh linh của cô ấy rồi biến cậu nhóc thành đôi cánh sau lưng Kagome. Chuẩn bị đâu vào đấy, Arashi nói thầm vào tai Kagome lời chú khởi động. Gương mặt Kagome xuất hiện vẻ bối rối, cô lắp bắp hỏi lại.

"Thực sự phải nói câu đó sao?"

Arashi không trả lời, nhẹ nhàng gật đầu rồi mỉm cười, áp tay lên người Kagome, khẽ đẩy. Trong nháy mắt, Kagome bị dịch chuyển ra khỏi kết giới, lơ lửng giữa trời. Cũng may đôi cánh được Fuu biến thành có ý thức riêng, nhanh chóng vỗ mấy cái giúp Kagome ổn định lại thân thể rồi nhắm hướng đám người Inuyasha bay đi.

"Arashi-sama, quân địch chuẩn bị tấn công."

Thấy Kagome đã rời đi, vẻ tinh quái cùng nụ cười trên mặt Arashi thu lại, dáng vẻ chuyển về nghiêm túc. Cô nhìn một tên lính đứng đó, truyền lệnh.

"Gọi toàn bộ tướng quân có trong thành tập hợp lại cho ta."

Đêm trước ngày lên đường, phụ thân Inu Taishou đã giao cho cô một mảnh ngọc, dặn dò rằng đây là chìa khóa khởi động đại ma trận bảo vệ của Shinjo. Ma thuật, ma trận đều phân chia cao thấp. Những thứ được gọi là đại ma trận chính là sự kết hợp của vô số những trận pháp nhỏ mà thành, cần một số lượng người và ma lực khổng lồ mới có thể khởi động trận. Loại trận pháp này, cũng chính là át chủ bài cuối cùng của một nơi nào đó.

Bố trí nhân lực vào những vị trí cần thiết, Arashi nhanh chóng đứng vào trung tâm. Mảnh câu ngọc màu xanh thẫm trong tay cô lơ lửng bay lên, được Arashi và những người khác không ngừng truyền ma lực vào đó. Mảnh ngọc thoạt nhìn bình thường nhưng khi hấp thu đủ năng lượng thì phát sáng chói mắt, tự động di chuyển đến một bia đá trước cổng thành rồi lắp vào vị trí khiếm khuyết trên đồ án.

Cùng lúc này, trên bầu trời xuất hiện một khuyên tròn hoàng kim khổng lồ bao phủ cả Shinjo. Vòng tròn giống như một cánh cổng chỉ có bản lề, to lớn nhưng lặng lẽ, mang theo cảm giác cổ xưa. Vòng tròn từ trời cao giáng xuống, nhưng cũng giống như nó đã luôn ở đó, đến lúc này mới hiện ra hình dáng thật. Lúc đầu, Arashi cùng những người khác chủ động truyền ma lực vào mảnh ngọc nhưng bây giờ họ lại giống như bị mảnh ngọc tham lam hút lấy ma lực trong cơ thể, một số người đã có dấu hiệu đứng không vững. Xưa nay Arashi luôn tự hào về ma lực của bản thân nhưng dưới tốc độ tiêu hao khủng khiếp của ma pháp, bản thân cô bắt đầu không chống đỡ nổi, không khỏi cảm thấy lo lắng.

Bên trong tâm vòng tròn chuyển thành một thế giới tối đen, nhưng có thể thấy thấp thoáng những hành tinh và ngôi sao như một thế giới ở ngoài vũ trụ. Ánh mắt Arashi co rút, tim đập thình thịch. Đại ma trận bọn họ đang thúc giục chính là "Minh Đạo Tàn Nguyệt Phá" – tuyến phòng thủ cuối cùng của Shinjo.

Trước ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người, từng đoàn quân dracula bên ngoài thành bị hút vào bên trong minh đạo, bất kể số lượng bao nhiêu, khi di chuyển đến phạm vi cánh cổng đều bị cuốn vào bên trong. Phụ thân đã nói với cô, bên trong Minh đạo là một thế giới hư vô, đã bị cuốn vào sẽ vĩnh viễn trở thành tù nhân trong đó.

"Arashi-sama, quân địch hao tổn một nửa rồi!!"

"Không được phân tâm, tập trung duy trì trận."

Mặc dù hiệu quả không thể tin được nhưng ma lực tiêu hao cho đại trận vẫn rất lớn. Lúc này đã có không ít thủ lĩnh ngã gục vì cạn kiệt ma lực, số còn lại cũng tỏ ra hết sức chật vật. Cùng với nguồn ma lực suy giảm, lực hút của minh đạo dần yếu lại.

"Kiên trì! Đừng bỏ cuộc!"

Arashi hét lớn rồi cắn răng, bộc phát ma lực đến tận cùng. Sự cố gắng của cô đánh động ý chí của những người khác, khiến họ có thêm động lực cố gắng, tiếp tục dốc hết sức truyền ma lực duy trì minh đạo. Đến khi toàn quân kẻ địch hoàn toàn biến mất, cổng minh đạo chậm rãi đóng lại, những vị thủ lĩnh mới kiệt sức gục xuống. Nguy cơ trước mắt đã được hóa giải, bên tai Arashi truyền tới vô số âm thanh reo hò. Trách nhiệm của cô đã hoàn thành, Arashi mỉm cười, hai mắt nặng nề khép lại.

Kagome, anh trai giao cho cô!    

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net