1. Anything You Synthesize

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Author: lunathunderhead
Translator: yellow
Fandom: EXO
Pairing: Kai x Sehun
Bản gốc: đã bị xóa
Bản dịch: https://seetheyellow.wordpress.com/2013/07/27/anything-you-synthesize/
Summary:
Không phải tất cả những ai lang thang đều lạc lối.
Một vài người biết rất rõ vị trí của họ ở trong thứ chất lỏng trong suốt
ba nhân tám,
mê man, mê man, mê man.

Review:
Đây thực sự là một trong những fic KaiHun đỉnh nhất trong lòng mình TT. Fic này cũng lâu lắm rồi ý, từ tận 2013 (mà thời 2013 - 2014 đúng là hoàng kim của ficdom EXO, thuyền to thuyền nhỏ gì fic đều hay. Hồi đó mình chưa dị ứng với cái combo HunHan ChanBaek KrisTao nên đọc được nhiều fic hay vaichomeo, còn giờ thì hãi tới mức nghe thấy thôi đã nổi da gà =)))). Mình sẽ nói sơ về fic này. Bối cảnh là những năm 4000, khi đó thế giới chúng ta, được gọi là Tiền Kiếp, đã bị hủy diệt, trải qua Hiện Kiếp, thời gian đó là Hậu Kiếp. Ở đây sử dụng gen của những người đến từ Tiền Kiếp để tạo ra con người hiện tại. Con người ở đây vừa giống con người vừa không phải. Họ vẫn phải sống, ăn uống, chết đi, khác ở chỗ họ hoàn hảo, họ có "hạn sử dụng", còn người thì được chia làm bảy chủng loại, được gọi là nhân bản.

Jongin là Androica, nhân bản tạo ra các nhân bản khác. Sehun là Shade, nằm ngoài các loại nhân bản kia, là cơ thể được lưu trữ từ tiền kiếp để tạo ra nhân bản, vô tình thoát ra được. Jongin phát hiện ra Sehun, và vì một lí do kì lạ gì đó, quyết định che dấu cậu.

Fic này với nhiều người có thể hơi khó đọc vì nó tăm tối quá, cá nhân mình thì thích fic này cực kì luôn. Nó miêu tả sự thay đổi về mặt tâm hồn và tình cảm của Jongin, vốn là một nhân bản hoàn hảo, nguyên tắc và không có mấy cảm xúc, trở thành một cái gì đó "con người" hơn sau khi gặp Sehun. Fic này có một plot twist khá là thú vị, mình thì mình cực kì thích cái plot twist này, cảm giác rất là mới mẻ luôn ấy. Fic này hay ở chỗ là nó xây dựng nên nhiều loại mối quan hệ khác nhau, khiến chúng ta cảm nhận rõ và sâu sắc tính người quan trọng như thế nào. Fic này thì vừa lạ vừa quen, motip thế giới tương lai hẳn là rất quen đi, nhưng lạ ở chỗ thế giới tương lai này không hoàn toàn đơn thuần là một thế giới máy móc và cứng nhắc.

Nói thật thì viết được một fic như này là ước mơ của mình đọ ;;;^;;;. Sẽ cố gắng nghiền ngẫm để có ngày viết được thế này hic, chứ mình học ngành dựng phim, không phải ngành ngữ văn thì cũng khó mà được dạy để lĩnh hội được cách viết hay như này nha ;;;;^;;;;

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC