Phần 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày hôm sau, Lapis cùng nhóm Crytal Gem bắt đầu chuyến hành trình đến các nhà trẻ để tìm lõi ngọc lục bảo cho Peridot. Họ đi từ lúc những tia nắng đầu tiên chỉ mới nhú lên cho đến khi chúng từ từ núp mình sau những dãy núi mà vẫn chưa về , nhưng họ vẫn không từ bỏ cho đến khi đạt được thứ mình muốn.

Lúc cả nhóm quay về Đền thì trời sập tối, sự mệt mỏi biến gương mặt họ thành những con cá khô không chút sự sống, thoạt đầu mới nhìn qua có lẽ người khác sẽ nghĩ rằng họ vừa trở về từ một cuộc chiến sinh tử ở dưới đáy bãi rác ngầm. Việc này thậm chí còn mệt hơn cả khi đi tìm Malachte dưới đáy đại dương. Họ trở về phòng, quăng cả cơ thể lên giường và lập tức chìm sâu vào giấc ngủ. Ngoại trừ Lapis, cô vẫn tìm kiếm hết nơi này tới nơi khác mong sao có cách cứu chữa cho Peri. 

Sau một thời gian dài tìm kiếm trong vô vọng, Lapis chợt nãy ra một ý định, cô sẽ gửi.Một hòn đá than vãn cho 1 người quen của cô trên Homeword để xin được giúp đỡ. "Hy vọng đâu đó trên Homeworld vẫn còn xót lại một vài lõi Ngọc Lục Bảo chưa bị phá hủy." - Lapis thầm nghĩ.

Sáng hôm sau, cô nhận được tín hiệu trả lời từ 1 hòn đá than vãn khác:

        - Homeword gọi Lapis... Theo nguồn tin tôi có được, hiện nay tại vườn trẻ ở Homeword còn xót lại một vài lõi Lục Bảo nằm gần vành đai băng giá của Sao Thổ. Nhưng nếu muốn lấy thì phải nhanh lên vì Yellow Diamond sẽ tới đây trong vài ngày nữa, họ sẽ đến dọn hết các nguyên liệu làm Gem cũ để thay vào đó là những loại mới hơn cho vườn trẻ .

Nghe thế Lapis cùng nhóm đá quý ngay lập tức lên đường đến Homeword. Cũng giống như lần họ dùng con mắt du hành lúc cứu Greg, tàu của họ đã bay hết công xuất để có thể đến kịp lúc, nhưng lần này mọi quyền kiểm soát thuộc về Pearl. Cũng rất may mắn sau khi cô lấy được phần lõi  vừa ra tàu về trái đất thì Yellow Diamond đã đến và thay đổi hoàn toàn nơi này .

Trên đường về, Lapis cứ ôm chặt nó vào lòng không buông vì cô cứ sợ sẽ đánh mất nó. Hơn ai hết, cô biết được tầm quan trọng của nó như thế nào. Chính nó sẽ giúp Peri của mình trở lại bình thường.

Cuối cùng mọi người cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi thấy được nụ cười của Lapis sau 6 tháng vừa qua. Đã có đôi lần họ nghĩ nụ cười ấy sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.

Sau khi Peri vừa được chữa trị hoàn toàn, cô chưa nhận biết được chuyện gì đang xảy ra thì đã Lapis chạy lại ôm chầm lấy mình. Một lần nữa, Peri lại hung hăng đẩy Lapis ra và tức giận quát to :

- S... Sao... Ngươi... ngươi dám ôm ta? Ngươi có biết ta chính là Peridot thế hệ thứ hai, là người được Yellow Diamond tin tưởng giao cho nhiệm vụ kiểm tra tiến độ của Clusters và cũng là cận vệ đáng tin cậy nhất của ngài! Cơ mà bọn Ngọc Lưu Ly các người cũng to gan quá nhỉ?

Steven : Này Peridot , cô không hề nhớ gì về Lapis à?! Cô ấy đã sống chung và có biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp với cô chẵng lẽ cô không nhớ sao?

Khi thấy Peri được trở lại bình thường thì Lapis rất vui , nhưng niềm vui ấy đã vụt tắt như một ngọn lửa đứng trước gió, Peri đã trở về nhưng những kí ức vô giá giữa hai người bọn họ giờ đã tan theo mây khói. Trong thâm tâm Peri bây giờ chỉ toàn là Clusters và Yellow Diamond. Cô lại bắt đầu tìm mọi cách để có thể trở về Homeword, cô sẽ báo cáo cho Yellow Diamond biết về nơi ở của Steven và nhóm Crystal Gems.

Lapis thì không nói gì về vấn đề đó. Hằng ngày, cô chỉ đứng từ xa ngắm nhìn Peri làm phi thuyền, vì khi tập trung chế tạo một cái gì thì trông cậu ấy đáng yêu một cách đặc biệt và 1 phần nào đó trong lòng cô thấy mình yên tâm hơn rất nhiều. Mà cũng 1 phần lo lắng không yên, cô sợ khi Lapis  về đến Homeword thì cô sẽ bị đâp nát vì khi trước cô ấy quát Yellow Diamond là "Clod!". Nhưng ngoài lo lắng và nhìn lén Peri thì cô chả biết làm gì hơn nữa, cô thầm hi vọng cái thứ đó sẽ không-bao-giờ thành công.

Mãi đến khi Lapis để ý lại thì mới thấy chiếc tàu của Peri đã sắp hoàn thành xong. Lapis hốt hoảng chạy ngay đến chỗ Crytal Gem để cầu cứu họ, khi mọi người đến thì con tàu đã hoàn thành, Peri cũng đã chuẩn bị xong để lên đường về Homeworld .

Steven cố gắng tiếp cận để thuyết phục cô thay đổi ý định trước khi họ sử dụng tới vũ lực. Peri không những bỏ ngoài tai những gì Steven nói mà cô còn cáu gắt và quát Steven:" Lắm chuyện! Ngươi biến ra chỗ khác cho ta!" - Vừa nói, Peri vừa dùng bộ chân tay hỗ trợ bắn Steven 1 phát bay thẳng ra biển nhưng nhờ bong bóng của Rose nên Steven không bị thương gì chỉ hơi choáng váng một chút. Pearl thấy vậy sợ hãi chạy theo Steven để kịp đưa thằng bé vào bờ an toàn.

Lapis tức giận, cô đưa tay dâng nước lên và nắm chặt lấy Peri. Như một phản xạ, Peri bắn 1 phát súng khiến Lapis ngã văng ra xa. Lapis tức giận, cô dâng nước cao hơn nữa và khiêu chiến với Peri. Trận đấu bùng nổ một cách đáng sợ, 2 bên đấu nhau rất  căng thẳng, Peri đánh một đòn, Lapis lại dùng nước tạo thành một lớp lá chắn bảo vệ quanh mình. Nhưng dù trận đấu có kịch liệt đến mấy thì Lapis cũng nỡ đả thương Peri được vì thế nên người bị thương nặng nhất vẫn chỉ là Lapis. Amythyst nhân cơ hội Peri đang tập trung vào Lapis thì cô dùng roi cột chặt Peri lại để cô không phá phách nữa, cả bãi cỏ xanh mướt đẹp đẽ hôm nào giờ trở thành một cái" chuồng lợn" trong chưa đầy 20p.

Pearl đợi Ganet phá hỏng chiếc tàu rồi quay sang nói với Lapis:

- Lapis, xin lỗi cô,... Tôi không nghĩ chuyện sẽ ra như vầy , tôi xin lỗi... Bây giờ bọn tôi không thể giúp gì ngoài việc giữ an toàn cho Peri trong lúc chúng ta tìm lại trí nhớ cho cô ấy. Theo như cách của con người thường dùng,  họ sẽ làm gợi lại những kỉ niệm đẹp để khiến cho người ta nhớ lại con người thật của họ. Tôi có 1 lời khuyên nho nhỏ " hãy giữ cô ấy luôn bình tĩnh ".

Kể từ hôm đó, ngày nào Lapis và Steven cũng dàn dựng lại những cảnh mà Lapis cho là quan trọng với 2 người. Nhưng tắm mưa , nghịch nước , ngắm sao ,... mọi thứ dường như đã trở nên vô nghĩa với Peri. Lapis tuyệt vọng vô cùng, nhưng cô vẫn tự nhủ với mình rằng "rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi..."

Tối hôm đó, Crystal Gem đưa Peri đến thung lũng LouDan nơi Peri lần đầu mở lời với Lapis lúc trước. Vừa gặp nhau, Peri đã nhìn Lapis với ánh mắt chán nản:
- Bọn clods các ngươi còn định làm trò gì nữa đây ?

Lapis đã nhận thấy ánh mắt chán nản đó, cảm giác như có một vật nhọn hung hăng đâm mạnh vào tim, nhưng những lời sau đây là những lời mà cô phải buộc lòng phải nói ra :

- Peri này, cô có nhớ nơi này không? Đây là nơi mà ta đã nói hết những suy nghĩ trong lòng mình cho nhau nghe.

Peri thẳng thắn trả lời : Ta không nhớ gì về cái nơi tồi tàn và cả bọn Ngọc Lưu Ly ngu ngốc . Bọn phiến quân các ngươi là 1 lũ đầu đất ngu xuẩn! Các ngươi còn dám bắt ta ở đây sao?! Ta sẽ tìm cách báo cho Yellow Diamond và ngài ấy sẽ đập nát các ngươi ra. Còn các sinh vật trên trái đất hèn mọn này cũng sẽ bị tan xương nát thịt bởi Cluster và hành tinh tồi tàn này sẽ là 1 nguồn tài nguyên lí tưởng cho Homeword!! Hahahaha

- Đó đâu phải con người cậu . ( Những giọt nước mắt không thể nào trốn mãi sau đôi mắt ấy được, chúng mạnh mẽ đuổi nhau chạy dài trên đôi gò má cô, thoáng chốc lại lắp đầy cả gương mặt)

Peri : Không phải? Có gì mà không phải? Ta sinh ra vốn là để coi sóc những công trình quan trọng của Homeword và là 1 Gem cận vệ đáng tin tưởng nhất của Yellow Diamond. Và TA-GHÉT-CON-NGƯỜI!!!!!.

Vừa nói Peri ném thẳng chiếc xe của Greg vào Steven.

Lapis không thể nói gì được nữa, cô chỉ im lặng bỏ đi.

Ganet tức giận, cô chạy đến đấm Peri 1 phát thật mạnh bay vào 1 tảng đá to đùng gần đó. Cú đấm mạnh khiến bộ đồ hỗ trợ nát tan thành mớ sắt vụn, đầu Peri cũng va mạnh vào tản đá .

Pearl hốt hoảng : Cậu làm gì vậy Ganet?!

Ganet : .... Tớ... Tớ xin lỗi. Tại cô ấy làm hại Steven. Tớ đã mất kiểm soát...

Pearl : Nhưng có cần mạnh vậy không?

Ganet : Tớ không cố ý làm điều đó!

Peri từ từ ngồi dậy, đầu óc cô quay cuồng, cô không hiểu tại sao người bạn Elien màu xanh lại đang nối đuôi nhau chạy thành vòng trên đầu mình. Chợt cô nhớ đến những gì đã làm với Lapis cô hốt hoảng chạy đi tìm Lapis.
Và rồi.........

=>Chờ đón xem phần 11 nhé mọi người  <3 <=
_______________________________________
Cảm ơn mọi người đã ủng hộ mình .
Giờ này cũng hơi khuya rồi và mắt mình thì mở không lên. Có sai sót gì mong mọi người thông cảm.
Mình luôn lắng nghe ý kiến từ mọi người.
P/s : Cảm ơn vk tui nhiều lắm ( đừng cmt nhá )

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net