Chap 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Dàn diễn viên chủ đạo lần này gồm 8 người, chia ra thành 4 cặp, và mọi người đều còn rất trẻ, trong đó có cả một cậu nhóc mới vừa tròn 18 tuổi. Vì hầu hết đều là người mới nên P'New quyết định sẽ dành ra vài buổi để workshop, rèn luyện một chút kĩ năng diễn xuất cho các diễn viên của mình. Trừ Mean và Plan đã quen biết nhau từ trước ra, hầu như ai trong đoàn cũng là lần đầu gặp mặt, không tránh khỏi có chút ngượng ngùng, tốt hơn vẫn là dành một khảng thời gian để mọi người quen biết nhau trước đã.

-       Đây là Saint, cậu ấy sẽ đóng vai Pete, còn thằng nhóc này là Perth vào vai Ae.

-       Còn đây là Title vai Tum, cùng với Earth đảm nhiệm vai Tar.

-       Mark vai Kengkla, người yêu của Techno do Gun đóng.

-       Mean vai Tin, Plan vai Can.

...

P'New giới thiệu từng nhân vật trong phim, rồi cùng mọi người đọc một chút lại kịch bản chuẩn bị cho buổi workshop ngày mai sẽ bắt đầu. Đối với Mean vai Tin này trái ngược hẳn với tính cách cậu. Nếu Mean hoạt bát, năng động, hay nói hay cười thì Tin chính là một tảng băng di động , ác mồm ác miệng với một quá khứ đau thương. Diễn một vai xấu xa như vậy có lẽ không làm khó cậu cho lắm, với ngoại hình và với cặp mắt hí này cậu cũng hay bị mọi người nhận nhầm là bad boy rồi. Nhưng điều cậu thấy thử thách nhất có lẽ là hắn có khá nhiều cảnh độc thoại, đó là điều cậu chưa từng diễn qua bao giờ. Để diễn tả cảm xúc nhân vật trong màn độc thoại nội tâm là cần phải có kinh nghiệm diễn xuất khá mới thể hiện được trọn vẹn.

-       Chúng ta sẽ có khá nhiều kiss sence giữa các nhân vật, có những cảnh chỉ cần lấy góc quay, nhưng cũng có những cảnh anh sẽ yêu cầu mọi người phải hôn thật, cho nên hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt nhé, đặc biệt với những người chưa từng hôn ai thì anh khuyên nên học cấp tốc một khoá hướng dẫn hôn môi đi nhé~~

Mọi người nghe đến đây liền nhao nhao mỗi người một lời, người thì than vãn, người thì cười cợt, tóm lại đối với phim Boylove, kiss sence thậm chí cả bed sence chẳng phải là màn hút fan cực chất lượng sao? Làm sao mà lại không có cho được? Đóng cảnh hôn môi với bạn diễn đối với Mean chưa bao giờ là vấn đề quá khó. Trước đây cậu cũng từng có qua một vài người bạn gái, kinh nghiệm hôn cũng xem như đủ dùng nhưng còn.. cậu vô thức liếc sang người bên cạnh vẫn chăm chú đọc kịch bản từ đầu đến giờ, có lẽ lời P'New vừa rồi căn bản cũng không để vào tai đi? Không hiểu sao từ lúc biết anh sẽ đóng cặp với mình, Mean cứ băn khoăn mãi liệu anh có thoải mái với việc phải thân mật với một thằng đựa rựa khác là cậu hay không? Nhìn ngang nhìn dọc nhìn thế nào cũng thấy anh là trai thẳng, chắc là không kì thị gay nhỉ?

"P'New chết tiệt anh dám lừa em!!!!"

Plan cầm tập kịch bản trong lòng rối như tơ vò. Cái chuyện gì đang xảy ra với anh vậy chứ? Tuần trước P'New gọi cho anh, nói rằng có phim mới muốn anh đóng một vai phụ nhỏ. Thật ra ban đầu anh cũng không muốn nhận lời, vì dù sao vẫn còn đang đi học, hơn nữa sắp tới lại phải đi thực tập một chuyến khá xa nên xin P'New một chút thời gian để suy nghĩ. Plan thích đóng phim, cũng thích được làm diễn viên, tuy vậy anh cũng chưa từng nghĩ sẽ dấn thân quá sâu vào con đường nổi tiếng này. Bởi thế nên từ lúc sự nghiệp bắt đầu, anh chỉ nhận một vài vai nhỏ trong các bộ phim series, coi như đóng để thoả mãn đam mê mà thôi. Nhưng ban nãy, chẳng hiểu sao khi P'New gọi cho anh, giọng điệu lại có chút nài nỉ khiến Plan cũng không nỡ từ chối người anh chơi thân từ rất lâu này. Suy đi xét lại thôi thì cứ thử một chuyến xem sao, chuyện thực tập gác tạm qua một bên vậy. Lúc đọc sơ qua kịch bản, anh chắc như đinh đóng cột mình sẽ vào vai Pond vì sao á? Vì Pond là nhân vật thẳng nam duy nhất không phải à? Nói như thế không phải anh bài xích chuyện đồng tính, bạn bè anh cũng rất nhiều người thuộc giới LGBT, nhưng tưởng tượng bản thân mình phải ôm ấp tình tứ với một người con trai khác, hmm có chút chịu không nổi, cho nên vẫn là đóng thẳng nam đi vậy. Anh đã nói rất rõ ràng với P'New rồi, rất.rõ.ràng quan điểm và mong muốn của mình, cứ tưởng đầu dây bên kia cười giả lả như vậy là mọi chuyên êm đẹp rồi ai ngờ đâu bị lừa vào tròng một cách ngoạn mục. Hơn nữa cái người đóng cặp với mình lại là thằng Mean. Ngày xưa ít nhiều gì nó cũng từng là thằng em thân thiết, giờ lại còn đi hôn nhau với nó tình nghĩa anh em liệu có bền lâu????? Mà hơn nữa anh như này lại nằm dưới????? Bây giờ đứng dậy bỏ chạy liệu có bị P'New đánh không nhỉ?????

Mải mê nghĩ tới nghĩ lui anh không nhận ra mình đang siết chặt tập kịch bản muốn nát luôn rồi. Một bàn tay hươ ra trước mặt:

-       Anh, nó có tội tình gì đâu?

Plan nhìn lại tay mình, rồi lại nhìn sang Mean, có chút bối rối thả tập giấy xuống bàn thở dài:

-       Tao vẫn hơi sốc một chút chuyện bị P'New lừa!!

-       Haha, nhưng em thấy nhân vật Can này khá thú vị đó! Mà vừa vặn miêu tả ngoại hình rất hợp với anh luôn nhé! Lùn lùn, trắng trắng, lại còn ăn nhiều..

-       Meannnnnn~~

Plan vừa lườm vừa gằn giọng cảnh cáo. Mean bật cười trước dáng vẻ xù lông của anh. Cũng lâu rồi không thấy lại nhỉ, hồi ấy mỗi lần anh bày ra bộ dạng này cậu lại nghĩ đến một con mèo.

-       Haha thôi em đùa!

Rất tự nhiên lấy tay vỗ nhẹ lên đầu anh, cậu cười híp cả mắt. Quả nhiên đã từng là bạn thân, thì dù có sau bao lâu không liên lạc, lại vẫn có thể nói chuyện thoải mái như thế này.

-       Ui tán tỉnh nhau thì đợi hết giờ nha!

P'New gõ lên đầu cậu một cái. Cậu cười cười xin lỗi rồi tiếp tục tập trung vào tập kịch bản.

________________________________

-       Đi ăn không Mean?

Kết thúc buổi gặp mặt, đang chuẩn bị ra về, Plan bỗng kéo cậu lại.

-       Giờ luôn hả anh? Có những ai thế?

-       Tao với mày thôi chứ ngoài mày ra trong đoàn làm gì còn quen ai. P'New bận họp rồi. Lâu lắm không gặp, đi ăn đi tiện bàn chuyện phim luôn!

-       Lại cá hồi chứ gì?

Cậu nhớ anh rất thích cá hồi nướng, nên mỗi lần đi ăn chung đều là đi ăn món này.

-       Ù ôi còn nhớ luôn! Đi thôi anh chở mày!

Ngồi trên xe, cậu và anh lại luyên thuyên đủ chuyện. Nào là kể về ngày xưa, rồi hỏi tình hình người này người kia, gần như giữa hai người không hề có khoảng lặng nào cả, trước cũng vậy và giờ vẫn thế. Mỗi lần ở cạnh nhau là chẳng bao giờ hết chuyện để nói, mà hết rồi thì sẽ là chửi xéo nhau, móc mỉa nhau, tóm lại là chí choé như chó với mèo, ồn ào suốt quãng đường đi. Mãi đến khi trên radio vang lên bài hát yêu thích, cậu với anh mới dừng lại lắng nghe. (Yood - Groove Riders)

Còn một chút nữa là đến quán ăn rồi, mà đường BKK giờ cao điểm lại tắc không chịu nổi. Nhìn đoàn xe nối đuôi nhau nhích từng milimet cậu không khỏi ngao ngán thở dài. Tiếng nhạc vẫn vang lên đều đều, cậu bất giác quay sang nhìn anh. Plan sau hai năm đã khác trước rất nhiều, lúc cậu nói về miêu tả Can giống anh quả thực là cậu không có nói dối. Anh trắng hơn, dáng người mảnh khảnh, tóc cũng đổi kiểu không còn vuốt ngược lên nữa mà để rũ xuống trông có chút trẻ con. Mà giờ nhìn kĩ mới thấy lông mi Plan thật dài nha! Mắt anh mặc dù so với cậu cũng chẳng to hơn là bao, nhưng lại rất tròn, cùng với hàng mi kia càng khiến đôi mắt thêm phần long lanh, tóm lại phải thừa nhận là mắt Plan rất đẹp. Thật ra trên mạng xã hội cũng có nhìn thấy vài lần anh đăng tải hình ảnh mới, nhưng nhìn ngoài đời mà lại gần thế này mới thấy rõ được sự thay đổi. Nói sao nhỉ? Dễ thương?

Cứ thế cậu ngẩn ra nhìn anh đến thất thần. Hình như có cảm giác ai đó đang nhìn mình chọc chọc, Plan quay sang cười cười:

-       Mặt tao dính gì à?

"Thịch"

Cái gì đấy? Cậu giật mình bởi chính nhịp tim vừa đập hụt của mình. Trong bụng bỗng nổi lên cảm giác nhộn nhạo như có cả ngàn con bướm bay phấp phới. Sao lại có cảm giác như này chỉ vì một nụ cười chứ? Plan trong trí nhớ của cậu là một người rất ít khi cười, hầu hết chỉ là nụ cười mỉm. Nhưng khi cười rộ lên lại rất đẹp, lộ ra hai cái răng nanh càng thêm phần đáng yêu. Nhìn ở góc độ gần thế này cảm giác chói mắt thật đấy. Cậu húng hắng ho, quay mặt đi chỗ khác chữa ngượng:

-       Lâu không gặp em quên mất mặt anh trông tròn méo thế nào rồi. Nhìn để nhớ lại ấy mà!

Cái lí do nham nhở thế này mà cũng nghĩ được ra hả Mean Phiravich? Cậu thầm tự chửi trong lòng, hai tai đã bắt đầu nóng lên rồi. Nhưng Plan có vẻ cũng không để ý lắm, liền quay lại tiếp tục lái xe:

-       Anh em tốt ghê đấy!

Trong suốt bữa ăn, anh với cậu chủ yếu bàn về bộ phim sắp tới. Anh cũng chia sẻ rất thật về những suy nghĩ khi lần đầu tiên đóng phim BL. Cậu hoàn toàn hiểu được những lo lắng ấy của anh, bởi không chỉ anh mà cậu cũng có những mối bận tâm như vậy. Nhưng Mean Phiravich lại là một người cực kì cầu toàn và tham vọng. Càng khó cậu lại càng muốn chính phục cho bằng được, và cậu luôn muốn hoàn thành tất cả mọi thứ một cách tốt nhất. Bộ phim này cũng không phải ngoại lệ. Sau khi trút được mọi tâm sự ra với cậu, anh có vẻ thoải mái hơn và đồng ý rằng sẽ cùng nhau mang một TinCan thật ấn tượng lên màn ảnh nhỏ cho mọi người cùng thưởng thức.

Đêm hôm ấy, trước khi đi ngủ, cậu nhận được một tin nhắn từ anh, môi vô thức vẽ lên một nụ cười:

-       Cảm ơn mày nhé Mean! Từ mai chúng ta cùng cố gắng!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net