Chương 19

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 19

(Tiếp theo chương 18)

-----------------------------


Sau khi Jessica về đến nhà, cô lại được Yoona tường thuật lại chuyện sáng nay Yoona tình cờ bắt gặp Taeyeon đang ngồi lặng lẽ ở một góc trong quán café đối diện công ty và chuyện cô theo dõi Taeyeon cả một quãng đường để chứng kiến được những việc gì. Yoona còn nói, hình ảnh Taeyeon chật vật như thế nào để qua đường, rồi xém chút nữa Taeyeon bị xe đụng phải khi cái xe ấy cố tình vượt đèn vàng, rồi những lời xúc phạm của người lái xe vẫn cứ ảm ảnh Yoona suốt cả ngày hôm ấy.


Taeyeon của ngày xưa là một cô gái nhỏ bé rất đáng yêu và rất thích cười. Người khác nhìn vào chỉ muốn cưng chiều cô ấy. Nhưng không ngờ sau vài năm, nét đáng yêu ấy lại man mác bi thương.


Yoona hỏi Jessica rằng lúc hai người còn ở bên nhau, Jessica có khi nào để ý Taeyeon có dấu hiệu gì hay không. Jessica cau mày suy nghĩ nhưng vẫn không thể nào nhớ ra được. Đến lúc lên giường, cô vẫn tiếp tục kiểm tra lại những hồi ức của mình về Taeyeon. Cô chợt nhớ ra một điều. Trong khoảng thời gian Jessica phải quay về phụ trách công ty để giải quyết các vấn đề kinh tế là lúc cô ít quan tâm đến Taeyeon nhất.


Khi ấy Jessica bận giải các bài toán về kinh tế, mong được chính phủ để mắt tới. Sau đó, lại điên cuồng khi bị ăn cắp kế hoạch; bên người lại xuất hiện một cô nàng Jinsim gì gì đó..... Vào thời gian đó, Jessica hoặc là không về nhà, hoặc là về rất khuya, nhưng lại rời khỏi nhà rất sớm, hầu như không có thời gian riêng dành cho Taeyeon nữa.


Cô còn nhớ một chuyện nữa là... Hình như năm đó Taeyeon được nghỉ học rất lâu thì phải... Lần cuối cùng mình kiểm tra bảng điểm của cô ấy..... Có lần nghe Taeyeon nói được nghỉ tận hai tháng... Lúc ấy bận rộn nên không để ý cho lắm, bây giờ nhớ lại.... Không phải Tết, cũng không phải dịp đặc biệt gì, trường đại học nào dám cho sinh viên nghỉ giữa kỳ hai tháng?


Uống nhiều rượu cộng với việc suy luận khiến đầu óc Jessica nặng nề và mệt mỏi quá mức, hai mí mắt của cô đang đấu tranh dữ dội để được đến gần bên nhau và rồi Jessica đành phải tạm gác lại mọi ý nghĩ ngổng ngang của mình để chìm vào giấc ngủ.

----------------


_ Tôi đã cố gắng hết sức để điều tra mọi việc mà cô Taeyeon đã làm trong suốt hai năm qua theo yêu cầu của sếp Tổng. Đây là tất cả thông tin tôi lấy được. - Thư kí Ra đưa những giấy tờ có liên quan đến Taeyeon cho Jessica ngay sau khi cô ấy kết thúc cuộc họp và trở về văn phòng vào đầu giờ chiều.


Thư kí Ra đã làm việc cho ông Jung từ trước khi công ty gặp khó khăn. Sau khi Jessica quay về thay thế vị trí của ông Jung, thư kí Ra vẫn rất trung thành và tận tụy với cô. Chính vì vậy, thư kí Ra biết rất nhiều chuyện trong gia đình của Jessica. Và Jessica hoàn toàn tin tưởng vào khả năng làm việc và giải quyết vấn đề của cô thư kí đa năng này.


_ Cô Taeyeon đã cùng bà Kim đến Nhật Bản sau khi ly hôn và dọn ra khỏi nhà của sếp Tổng. Lý do không phải là vì cô cảm thấy khổ thẹn với sếp mà trốn ra nước ngoài hẹn hò như mọi người vẫn đồn đoán. Mà chính vì cô ấy mắc phải một căn bệnh hiếm gặp, "Viêm võng mạc sắc tố". Cậu Beakji kia chỉ là cái cớ giúp cô Taeyeon rời khỏi nhanh hơn thôi. – Thư ký Ra ngừng lại một chút để liếc nhìn biểu hiện của Jessica, rồi nói tiếp:


_ Một việc quan trọng nữa là cô Taeyeon và cô Jinsim đã từng gặp nhau để trao đổi rất nhiều chuyện, bao gồm cả việc cô Jinsim ép buộc cô Taeyeon phải ly hôn với sếp Tổng. Điều kiện là một khoản tiền đền bù rất rất rất lớn, kèm theo lời hứa sẽ giúp công ty chúng ta được đưa vào danh sách viện trợ của Chính phủ. Cô Taeyeon đã thật sự tin tưởng lời hứa đó và nhận số tiền ấy, lặng lẽ rời khỏi sếp.... Cô ấy đúng là một cô gái ngây thơ đến đáng thương.... – Nàng thư ký cảm thán. Cô chợt tự hỏi phải chăng trong tình yêu, lúc nào sự hy sinh cũng luôn trong tư thế sẵn sàng vào cuộc nếu nửa kia của mình gặp phải chuyện gì?


_ Nhưng có một điều chắc chắn không ai ngờ tới, cả tôi còn ngạc nhiên khi nghe được chuyện này. Cô Taeyeon lấy số tiền ấy vì dùng để....mua lại hầu hết số cổ phiếu đang rớt giá nghiêm trọng của công ty chúng ta vào lúc bấy giờ. Đó là lý do vì sao khi ấy chúng ta có vốn để xoay chuyển tình hình. Còn gia đình cô ấy thì lại đang nợ một số tiền kha khá trong ngân hàng vì họ đã thế chấp căn nhà để lấy tiền cho cô Taeyeon chữa bệnh ở Nhật. Còn một việc nữa cũng hấp dẫn không kém. – Nhấp một ngụm cà phê trong chiếc ly đang cầm trên tay cho thấm giọng, rồi cô nàng tiếp tục kể:


_ Chính cô Jinsim đã tiết lộ chuyện sếp Tổng và cô Taeyeon là vợ chồng với Ban Giám hiệu trường MTS để xoáy sâu vào nghi ngờ của nhà trường với cô Taeyeon về việc điểm số được cải thiện rõ rệt. Dẫn đến kết quả là cô Taeyeon bị đình chỉ việc học, dù cho cô ấy đã cố gắng giải thích rất nhiều, nhưng đều bị gạt bỏ.... À! Và bệnh án của cô Taeyeon ở Nhật Bản tôi đã nhờ bệnh viện bên ấy gửi về. Sau bốn ngày nó sẽ được đặt trên bàn của sếp Tổng. Những chi tiết khác thì tôi đã viết vào trong tập hồ sơ này, sếp cứ từ từ tham khảo. Tôi xin phép được ra ngoài trước. – Nói xong, thư kí Ra trước khi cúi chào Jessica để đi ra ngoài, đã liếc sơ qua vẻ mặt đầy hoang mang và tự trách của Jessica. Chẳng ai tin được khi ấy Taeyeon chỉ là một cô sinh viên ngây ngô với đời, một cô gái bé nhỏ tưởng chừng như thật mong manh và yếu ớt, lại có thể kiên định chống chọi lại với cảm xúc và tình cảm của bản thân mà làm ra những chuyện như vậy.


Jessica lặng yên ngồi đó, bình tĩnh đọc những tài liệu về Taeyeon, vừa suy nghĩ về những điều mình đã được nghe từ chính miệng thư kí Ra. Cô chợt nghĩ về Taeyeon. Nghĩ về những giọt nước mắt trong đêm của cô ấy đã không ai vỗ về. Những tâm tư không giải bày được cùng ai; vì chính cả người "chồng" thân cân nhất trong đời của người kia, cũng đã lạnh lùng quay lưng về phía cô ấy. Rồi những nỗi buồn cứ gậm nhắm cái tâm hồn đẹp đẽ ấy; vì đã không ai ở bên cùng sẻ chia. Jessica cũng nghĩ về những khó khăn, mà cuộc đời dù vô tình hay cố ý, đã và đang mang đến cho người con gái của cô; nhưng rồi cũng chỉ có một mình cái thân hình bé nhỏ lẻ loi kia chống đỡ... Những thử thách quá lớn của cuộc đời, lại đặt trên một đôi vai gầy yếu, đè lên một trái tim mỏng manh bé nhỏ ấy.... Có ai đó, dù chỉ một lần, thấu hiểu cho cô gái ấy? Đau đớn nhất là người mang danh "chồng" như Jessica đã bị che mắt bởi những chuyện giả dối, bịa đặt kia để rồi thật sự buông tay người vợ đáng thương, mặc cô ấy một mình bơ vơi giữa dòng đời cô độc ngoài kia....


Liệu phải chăng tình yêu mà Jessica đã dành cho Taeyeon lại không hề mang theo sự tin tưởng nên mới xảy ra lỗi lầm của quá khứ, và, nỗi đau của hiện tại?


Giờ đây khi mọi chuyện đã rõ ràng ngay trước mắt, trái tim đang rỉ máu từng giây của Jessica cứ như có hàng vạn lưỡi dao đang giằng xé. Hối hận sao? Liệu cô có còn đủ tư cách để hối hận không khi ngày ấy cô đã để cho Krystal tán một cái thật mạnh vào khuôn mặt ngỡ ngàng đáng thương ấy. Hay là thương xót? Liệu cô có còn đủ tư cách để thương xót hay không khi chính cô cũng đã từng dùng những lời lẽ cay độc để xỉ vả cô ấy? Hay là bù đắp? Liệu có bù đắp được không khi hai năm qua, cô đã để Taeyeon một mình chiến đấu với những gian nan do chính cô mang đến cho người thương của mình?


Không! Jessica không muốn buông xuôi mặc cho số phận tác động nữa! Cô quyết định sẽ dùng hết thời gian sau này của mình để thương yêu, chăm sóc, bù đắp,..., để làm hết thảy những điều tốt nhất cho người con gái ấy. Cô tin chắn rằng tình yêu trong cả hai chưa một phút nào nhạt phai. Dù đã từng trải qua những chuyện khiến họ phải nghi ngờ lẫn nhau, nhưng tình yêu là thứ thiêng liêng khó đoán nhưng dai dẳng, và trái tim là thứ mềm mại nhưng cố chấp nhất.


Vì thế mặc cho việc rất giận Taeyeon đã lừa gạt mình, tình yêu dành cho Taeyeon trong Jessica vẫn luôn đong đầy còn đó. Và điều Jessica muốn làm ngay bây giờ, vào thời khắc này, là một lần nữa chinh phục cô nàng bướng bỉnh nhưng yếu mềm kia. Sẵn tiện, trừ phạt cô nàng một ít vì dám bày trò chạy trốn suốt hai năm qua. Jessica mỉm cười và nhấc điện thoại nối máy với bàn thư kí bên ngoài rồi nói:


_ Đặt cho tôi một cành hoa Lưu Ly. Nhớ rõ, chỉ một cành! Nội dung nhắn gửi là... Thôi! Tôi sẽ tự ghi. Cứ trực tiếp trao tận tay cô ấy và đọc lớn nội dung trong thiệp. Sau đó.... Sau đó, mỗi ngày đều gửi hoa Lưu Ly, nhưng số lượng tăng dần theo số ngày. Lời nhắn cũng tự tôi sẽ viết.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Rất nhiều năm sau đó, khi Jessica đã trở thành Chủ tịch của tập đoàn Jung gia và thư kí Ra vẫn là cánh tay đắc lực của Jessica. Một hôm Jessica nghĩ vẩn vơ và vô tình nhớ lại những chuyện này, cô có hỏi qua thư kí Ra làm cách nào cô ấy moi được nhiều thông tin như vậy chỉ trong vòng một buổi sang. Thư kí Ra thẹn thùng đáp:


_ Chẳng giấu gì Chủ tịch, tôi biết cô Taeyeon có hai người bạn thân là Yuri và Sooyoung nên tôi trực tiếp tìm gặp hai người họ để moi tin cho nhanh. Tôi hứa với Sooyoung rằng sẽ cho cô ấy bộ sưu tập mới nhất của Victoria Secret. Còn hứa với cô Yuri là sẽ tặng một bộ mỹ phẩm dưỡng trắng cấp tốc.... Hihi.....


_ Woa!!! Cô chấp nhận chi một khoản lớn như vậy chỉ vì chúng tôi? – Việc làm của thư ký Ra đã làm Jessica cảm động muốn rơi nước mắt. Không thể tin được cô nàng xem tiền quan trọng như mạng sống này, đã dám bỏ "tính mạng" của mình ra để hoàn thành tốt công việc được giao mà. Thật là một người nhân viên tiêu biểu đáng để cả công ty noi theo.


_ Dạ... Hihi.... Tôi lấy tiền từ tài khoản công ty cấp cho Chủ tịch lúc trước ạ.... - Những chữ sau cùng cô nói nhỏ nhất có thể, để tránh việc máu trong Jessica đột nhiên tăng cao mà ngất xỉu.


_ Haha... Lặp lại lần nữa xem nào? - Mặt mày Jessica tối sầm lại, giọng nói cũng trở nên lạnh lẽo hơn (-.-|||)


_ Tôi nói là tôi xin phép được ra ngoài trước! - Nói xong cô cầm những tài liệu Jessica vừa kí tên rồi vọt lẹ ra cửa phòng.


_ Lấy "máu" của cô bù vô cho tôi!!! Cô đã cho ra đi bao nhiêu tiền của tôi chỉ vì những lời hứa vu vơ của cô hả??? - Jessica bật dậy khỏi ghế và hét ầm lên. Dám tự ý hứa rồi âm thầm tiêu tiền của cô rồi lại dám lừa cô kí tên vào bản thu chi. Xỉ nhục niềm tin của cô quá mà!!!


_ Tôi sẽ tìm phu nhân đòi lại. Nợ máu trả máu!!! - Giọng thư kí Ra vang lại vào phòng của Jessica.


_ Trả ngay cái thẻ ấy lại cho tôi!!! - Tóc Jessica dựng hết cả lên vì tức giận.


_ Tôi trả cho phu nhân từ lâu rồi!!! - Giọng cô thư kí lại vang vào một lần nữa. Câu này lại như sét đánh ngang tai của Jessica vậy.


_ Tôi đuổi việc cô!!!


_ Tôi đi tìm phu nhân để xin việc khác!!!


_ Cô....!!! - Đúng là 'nuôi ong tay áo' mà. Tức chết cô rồi. Trời ơi!!!


Trong họa có may. Taeyeon dùng tiền mua lại số cổ phiếu đã gần như là giấy lộn của tập đoàn trong đợt khủng hoảng. Nhưng cô ấy cứ để đó mà không hề quan tâm đến cổ tức được chia vào mỗi kỳ hạn, nên giờ đây tình huống thay đổi hơi bất ngờ.


Taeyeon trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn dù chưa lần nào ra mặt, chỉ ủy quyền cho Jessica. Khiến Jessica cảm giác cứ như mình đang "làm công" cho vợ, rồi mỗi tháng được cô ấy phát cho vài đồng lương trang trải. Ở nhà lại có được một người chồng hết mực yêu thương và chăm sóc. . Ở công ty thì có được người quản lý công ty tài năng, mỗi năm sinh lời cũng kha khá. Còn tặng kèm một tên thư ký không rõ chủ kia, mỗi ngày đều giám sát cô để báo tin cho người kia. Hừ hừ! Thật tiện lợi cho Kim Taeyeon! Hừ hừ hừ! Nói là tức giận, nhưng trên môi vị Chủ tịch lại là nụ cười mãn nguyện với những gì mình đã, đang, và sẽ làm cho vợ của mình.



.......... END CHAP........

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net