Chap 8: Cánh đồng gió

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Những cơn gió mát rượi và đều đặn là điều kiện lý tưởng để chúng ta có thể thả diều. Những cánh diều đầy màu sắc bay cao vút trên bầu trời lộng gió. Nó tượng trưng cho khát khao có một năm mới được suôn sẻ và đạt được nhiều thành công. Vì thế, mọi người thường lấy mười ngày sau tết để làm ngày hội thả diều. Địa điểm là Cánh Đồng Gió, mọi người chọn nó vì hai lý do chính. Thứ nhất, là nó rất rộng, đủ để hàng ngàn người có mặt và tham dự. Thứ hai, những cơn gió ở đây rất ổn định.

Cánh đồng này nằm ở khá cao so với mặt đất, xung quanh nó lại là những vực sâu không thấy đấy. Những ngọn gió thì thổi liên tục, đôi khi sẽ có những cơn gió mạnh bất ngờ thổi ngang, tuy nhiên những ngọn gió ấy chỉ thổi ở khu vực gần sát mặt đất nên không ảnh hưởng đến việc thả diều.

Light cũng có mặt ở đây, nhưng không phải là để thả diều, cậu được mời đến để nấu ăn cho những người tham gia lễ hội. Số tiền họ kiếm được từ các gian hàng ẩm thực sẽ được dùng để hỗ trợ cho trẻ em nghèo của vùng này. Đó như lời cảm ơn khi người dân nơi đây đã cho họ mượn cánh đồng rộng lớn này.

Gian hàng cậu đứng là Bắp Xào, bằng cách sử dụng hạt Bắp Bơ xào với tôm khô, hành lá và các gia vị khác tạo nên một món bắp xào đơn giản và ngon miệng. Vì chỉ mới bắt đầu ngày hội nên số người đến mua bắp không nhiều. Cậu vừa bán hàng vừa ngắm nhìn mọi người thả diều, nhìn cánh diều bay vút lên trời cao mà cảm thấy lòng thoải mái hơn nhiều.

Đáng lẽ cậu sẽ tham gia với tư cách là một người thả diều cùng với Coco, nhưng anh ấy lại có lịch họp vào ngày hôm nay. Vì thế cậu đồng ý lời mời của ban tổ chức và bán hàng ở đây. Chợt nhận ra số hành lá sắp hết, cậu chạy lại khu nguyên liệu để lấy thêm.

Trong lúc cậu đang lấy thêm hành lá và một ít gia vị thì một cơn gió mạnh bỗng ập tới đột ngột khiến cậu bị thổi bay xuống vực. Cơn gió này rất mạnh, không hề giống như một cơn gió tự nhiên. Từ trên bầu trời, một gã lạ mặt nhảy từ trên lưng của một con Cá Có Cánh khổng lồ xuống. Kình lực của hắn làm mặt đất xung quanh rung chuyển.

- Tất cả mau cút hết khỏi nơi đây, nếu không thì ta không chịu trách nhiệm nếu các ngươi bỏ mạng nơi này. - Hắn ta lên tiếng.

Mọi người xung quanh đang hoảng loạn rời khỏi thì có hai bóng người đi ngược lại.

- Ngay cả cách nói chuyện lẫn ngoại hình đều mất thẩm mỹ. - Sunny bĩu môi nhìn.

- Nhưng hắn rất mạnh, hắn ta chuyên về đao. Thanh đao Diễm Ảnh của hắn rất khó chịu. Nếu bị chém phải sẽ gây ảo giác. Vì thế cậu phải cẩn thận. - Coco nhìn vào lưỡi đao được bọc bởi ngọn lửa màu tím đen của hắn nhắc.

Mặt khác, anh đang lo lắng cho Light vì lúc anh quan sát những người đang rời khỏi, anh không thấy Light đâu cả.

- Xem ra vẫn còn sót lại hai kẻ cứng đầu. Được, để Clure ta cho các ngươi một bài học.

Hắn ta vác thanh đao xông về phía họ. Dù là đang sử dụng một thanh đao có trọng lượng khá lớn nhưng tốc độ của hắn thì không hề chậm chạp tí nào. Coco và Sunny nhanh chóng né khỏi nhát chém của Clure. Sau đó, Sunny dùng lưới tóc trói hắn lại. 

- Thật đơn giản. - Sunny nhìn Clure đang bị trói.

- Chỉ là những sợi tóc mỏng manh mà đòi trói ta?

Ngọn lửa từ thanh đao của Clure bùng lên đốt trụi những sợi tóc đang trói hắn. Vừa thoái khỏi lưới tóc, hắn ta lấy thanh đao đập mạnh xuống đất khiến đất đá rung chuyển tạo thành những vết nứt kéo dài tới chỗ của Coco và Sunny. Cả hai nhảy khỏi vết nứt và tách ra hai bên.

- Phải nhanh chóng hạ gục hắn trước khi hắn phá tan nơi này.

Vừa dứt lời, Coco dùng độc để tạo ra một thanh đao.

- Để xem các ngươi chịu được bao lâu? - Hắn ta lại lao về phía họ giao chiến.

Thanh đao của Clure va chạm kịch liệt với thanh đao độc của Coco. Sau mỗi lần chém, ngọn lửa của thanh đao Diễm Ảnh lại càng bùng cháy lớn hơn, sức mạnh và tốc độ của hắn lại tăng khiến Coco phải chật vật chống đỡ.

- Cũng khá đấy, nhưng vẫn còn yếu lắm. - Hắn cười lớn.

- Sunny, cậu đã chuẩn bị xong chưa?  - Coco hỏi.

Đáp lại Coco không phải là lời nói mà là hành động của Sunny. Một lưỡi dao hình bán nguyệt được tạo từ những sợi tóc với kích thước rất nhỏ mà mắt người không thể thấy được phóng tới. Coco nhanh chóng né ra, lưỡi dao chém trực tiếp vào người Clure tạo thành một vết cắt, máu của hắn đổ ra không ngừng.

- Thế nào hả tên ngạo mạn? - Sunny nhìn vết thương của hắn cười hả hê.

- Trước khi để ý người khác thì nên tập trung lo cho bản thân đi.  - Hắn cười khẩy. 

Một vết cắt sâu xuất hiện trên vai của Sunny, xung quanh là ngọn lửa tím đang bùng cháy khiến Sunny đau đớn không ngừng.

- Không sao chứ?  - Coco lo lắng hỏi.

- Không, nhưng phải tốn một ít thời gian để nối liền vết thương bằng Tóc Bác Sĩ. - Sunny cố gắng thả lỏng hết sức để tỏ vẻ không sao. 

- Cậu ráng nghĩ ngơi đi, để tớ lo nốt phần còn lại. 



Lúc này, ở một nơi khác, sau khi may mắn được một cành cây đỡ. Light cuối cùng cũng tỉnh dậy, ngước nhìn xung quanh. Cậu nhìn thấy một cái hang nhỏ bên cạnh cành cây ấy.

- Không biết ở trong đấy có đường đi lên không nhỉ? - Cậu tự hỏi.

Nhưng không còn cách nào khác, cậu quyết định đi vào trong với hy vọng sẽ tìm được đường lên. Bên trong hang động vô cùng tối, cậu lấy Quang Dao ra và truyền một ít linh lực để nó tỏa sáng.

- Thật may mắn vì mình luôn mang theo chúng.

Càng đi sâu vào trong, cậu càng cảm thấy có gì đó đang lôi kéo cậu. Cậu cứ đi mãi, đi mãi cho tới khi chạm vào ngõ cụt.

- Có lẽ mình đã đi sai đường... - Light ngẫm nghĩ.

Nhưng cậu có thể cảm nhận rõ ràng một thứ gì đó từ phía bên kia của vách tường đang phát ra. Khi cậu vừa chạm vào vách tường, nó như hút lấy năng lượng của cậu. Sau đó nó bắt đầu rung chuyển và tách ra, để lộ một cánh đồng nhỏ với một con suối bao quanh, ở giữa là một cái cây mà cậu chưa thấy bao giờ. Light đi tới gần và nhìn nó rõ hơn, trông nó khá giống một cây nhân sâm. Vì vậy cậu quyết định nhổ thử. Quả thật, đây chính là một cây nhân sâm.

- Không thể tin được là ở đây lại có một cây nhân sâm! - Light ngạc nhiên.

Bỗng nhiên đất đá phía trên bắt đầu rung chuyển dữ dội, sau đó chúng sụp đổ để lộ ra bầu trời trong vắt quen thuộc. Ở trên là cuộc giao đấu ác liệt giữa Coco và Clure.

- Light! - Coco kinh ngạc khi thấy Light đang ở phía dưới.

- Thằng nhóc đó đã tìm được rồi à, thật tốt, đỡ phải nhọc công đi tìm.

Vừa dứt lời, Clure dùng thanh đao của hắn phóng về phía Light. Quá bất ngờ, Light vội lấy hai tay che lại. Khi hạ hai tay xuống, cậu nhìn thấy Coco đã hứng trọn thanh đao ấy.

- Coco!!! Anh không sao chứ? - Light hoảng hốt nhìn anh.

- Thật mừng... vì... em không sao. - Coco an tâm nhìn Light rồi ngất đi.

- Hừ, không thể tin là hắn lại đỡ giúp. Thôi kệ, coi như loại bỏ được một Tứ Thiên Vương. - Hắn cười khẩy.

- Tiếp theo là ngươi đấy, Clure.

Sunny lao đến và dùng toàn bộ số tóc của anh để tấn công. Nhưng trước khi nó kịp chạm vào hắn, hắn ta đã kịp né đi.

- Thanh đao của ta bị tên kia làm tan chảy rồi. Tạm tha cho các ngươi vậy. - Nói rồi hắn rời đi.

- Đứng lại! - Sunny định đuổi theo.

- Khoan đã, hãy cứu Coco trước. - Light vội cản Sunny.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net